บันเทิง

'โอ อนุชิต'เปิดตัวฮือฮา เล่น-กำกับ ซีรีส์วาย ฟุ้งกังวลกับเรื่องงานแสดง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปี 2566 วงการซีรีส์วาย มีอะไรให้จับตากันจริง ๆ และถือเป็นกำไรของผู้ชม ที่เหล่านักแสดง ผู้จัดมือทองได้เข้ามาร่วมกระตุ้นในสายนี้ ล่าสุด "โอ อนุชิต" ก็ตอบรับความฝันนั่งกำกับซีรีส์ และร่วมแสดง ที่เจ้าตัวถึงกับโอดในความยากแม้ผ่านงานมาแล้วก็ตาม

ชื่อ"โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์" คือนักแสดงมืออาชีพ มากฝีมือที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย และผลงานต่างๆ ก็เป็นประจักษ์ให้แฟนๆ ได้พูดถึงกันต่อเนื่อง ยิ่งบทอารมณ์ดราม่าหนัก เจ้าตัวก็เอาอยู่ไม่หวั่นจนคนอินน้ำตาไหลทั่วบ้านทั่วเมือง

 

และล่าสุดกับบทบาทใหม่ครั้งแรกของ "โอ อนุชิต"ที่กระโดดเข้ามาชิมลางงานซีรีส์วาย เรียกว่าเป็นน้องใหม่ของวงการนี้ แถมยังมานั่งแท่นกำกับซีรีส์เองอีกด้วย ทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิง ได้พูดคุยกับ "โอ อนุชิต" นักแสดงดังเล่าว่า แม้ว่าจะเคยผ่านงานเกี่ยวกับความรักที่เปิดกว้างมาแล้ว แต่นี่ถือเป็นความท้าทายที่ตนเองนั้นมีความกังวลในตัว ที่ถือเป็นชาเลนจ์ให้กับตนเองด้วย 

'โอ อนุชิต'เปิดตัวฮือฮา เล่น-กำกับ ซีรีส์วาย ฟุ้งกังวลกับเรื่องงานแสดง?

โอ อนุชิต เล่าว่า ซีรีส์วายที่รับเล่นนั้นชื่อว่า "อธิษฐานสานใจ ( I Wish You Love )" เล่นกับ"วินเนอร์- ธนทัต คูณอเนกสิน" เนื้อเรื่องอาจจะดูเบา ๆ และความยากและความกดดันคือ ดีใจที่ได้เล่นอะไรเบาๆ บ้างไม่หนัก แต่คาแรกเตอร์นี่แหละที่ต้องทำการบ้านมากคือ ต้องเล่นเป็นเด็กยุคนี้ แต่โอ มาจากอีกยุคหนึ่ง เหมือนเราข้ามเวลามา เพราะฉะนั้นทำอย่างไรให้เราเป็นเด็กยุคนี้ ไม่ใช่แสดงเป็นเด็กยุคนี้ สำหรับโอมันยากมากครับ

 

ในโปรเจกต์ MY UNVERSE ที่มีทั้งหมด 12 เรื่องนั้น "โอ" มาช่วยกำกับ 1 เรื่อง และกำกับเต็มตัวอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งตอนถูกติดต่อมาคือตรงกับความตั้งใจเลยคือ ได้มีโอกาสได้กำกับ อยากทำซีรีส์วายโดยน้อง ๆ รุ่นใหม่ที่ไม่เคยผ่านงานมาก่อน เพราะมองว่าสามารถทำให้เขา และเราเรียนรู้ต่าง ๆ มากมาย 

'โอ อนุชิต'เปิดตัวฮือฮา เล่น-กำกับ ซีรีส์วาย ฟุ้งกังวลกับเรื่องงานแสดง?

affaliate-2

โปรเจกต์ MY UNVERSE โอ เล่าถึงความแตกต่าง "ที่แฟนๆ ซีรีส์วายจะได้เห็นในอีกมิติที่แตกต่างไปของงานแสดงซีรีส์เมืองไทยในยุคนี้ เพราะว่าในโปรเจกต์นี้มีทั้งหมด 12 เรื่องด้วยกัน แต่จะมีแค่เรื่องละ 2 EP เท่านั้น ขณะที่เส้นเรื่องจะมีความเชื่อมโยงกัน นั่นมันจึงทำให้เกิดความท้าทายในตัวการทำงานเอง ปรับการทำงานการถ่ายทำเป็นรูปแบบภาพยนตร์ ร่วมไปถึงเทคนิกการแสดงของน้อง ๆ ในเรื่องด้วย

แถมคือสะท้อนมุมมองความรักที่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเสิร์ฟแบบครบรสบ้างเรื่องมีความเป็น Boy Love มาก บ้างเรื่องเป็นความรัก ความสัมพันธ์แบบพี่น้อง ทำให้ดูเพิ่มมาตรฐานผลงานซีรีส์ขึ้นไปอีก"

 

"โอ อนุชิต"ทิ้งทวนว่า "ซีรีส์วายคือมุมมองความรักที่มีหลากหลายรูปแบบ ทำให้คนดูทุกคนได้สามารถเสพและเข้าใจได้ว่านี่แหละคือ "มนุษย์"

 

'โอ อนุชิต'เปิดตัวฮือฮา เล่น-กำกับ ซีรีส์วาย ฟุ้งกังวลกับเรื่องงานแสดง?

 

เรียกว่าการมาทำงานครั้งนี้ของ โอ อนุชิต ต้องทุ่มสุดตัวเกินกำลังแน่นอนฉะนั้นแฟนผลงานของ "โอ อนุชิต" ต้องไม่พลาดในอีกรูปแบบการทำงานในวงการบันเทิง ที่ทั้งเล่น และกำกับซีรีส์วายด้วย และเตรียมออกอากาศให้ชมกันเรื่องแรกเดือนสิงหาคม 2566 นี้ทางช่องอมรินทร์ 34 

 

เทอร์โบ - ก้าวหน้า

วินเนอร์ - โอ

แบงค์ - เอิร์ท

logoline