บันเทิง

ย้อนรอย 1 ปี คดี 'แตงโม' ยังไม่จบ แม่เรียกเงินเพิ่ม 40 ล้าน แฟนคลับ จัดงานอาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอย 1 ปี คดี "แตงโม" ยังไม่จบ แม่เรียกเงินเยียวยาเพิ่ม 40 ล้าน ขณะที่ศาลนัดสืบพยานโจทก์และจำเลยปีนี้ ก่อนจะมีคำพิพากษาชั้นต้น ด้านแฟนคลับ จัดงานอาลัย

ครบ 1 ปี การเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" จากเหตุสลดพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท บริเวณใกล้เคียงสะพานพระราม 7 แม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ก่อนพบศพ 26 ก.พ. 2565 โดยขณะนี้คดีความยังอยู่ในชั้นศาล โดยศาลจังหวัดนนทบุรี อนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 6 คน อยู่ในระหว่างนัดสอบถามคู่ความ วันที่ 2 มี.ค. 2566 และนัดสืบพยานโจทก์และจำเลยทั้ง 6 ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 2566 ถึงวันที่ 16 ส.ค. 2567 ก่อนจะมีคำพิพากษาชั้นต้นหลังการสืบพยานเสร็จสิ้น

ย้อนรอย 1 ปี คดี "แตงโม"

ในขณะที่แฟนคลับ "แตงโม" จะกิจกรรมรำลึกครบรอบ 1 ปีการจากไป ในวันที่ 26 ก.พ. 2566 เวลา 11.00 น. โดยจะเปิดให้แฟนคลับเขียนข้อความรำลึกถึง ส่วนนายชวิศ ชิ่นเจริญ หรืออาจารย์มุ่ย หูทิพย์ จะเหมาเรือพาแฟนคลับกว่า 200 คน ไปทำพิธีขอขมา อโหสิกรรม ที่แม่น้ำเจ้าพระยาให้กับแตงโม ที่สะพานพระราม 8 ในวันที่ 27 ก.พ. แม้ว่า "แม่แตงโม" จะออกมาเรียกร้องให้งดจัดกิจกรรม โดยอ้างว่ายังทำใจไม่ได้ อีกทั้งแตงโมนับถือศาสนาคริสต์ การจัดพิธีแบบศาสนาพุทธดูจะไม่ค่อยดี

ย้อนรอย 1 ปี คดี "แตงโม"

ย้อนคดี "แตงโม" ตกเรือเสียชีวิต

 

  • 24 ก.พ. 2565 กลางดึก ประมาณช่วง 22.00 น. มีข่าว "แตงโม" ตกเรือ แม่น้ำเจ้าพระยา กู้ภัยเร่งตามหา ก่อน 26 ก.พ. 2565 ช่วงเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่พบศพ "แตงโม" 

 

  • ตำรวจ ออกหมายจับ "ปอ-โรเบิร์ต" ข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมเผยผลชันสูตร เบื้อต้นพบว่าขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ พบทรายจำนวนมากในปอด และแผลที่ต้นขาด้านซ้าย ขณะที่ "แซน" บอกว่า แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ เลยตกน้ำ

 

  • คนบนเรือออกโหนกระแส เปิดหลักฐาน ภาพ คลิป แชทไลน์ ยืนยันความบริสุทธิ์ ยกเว้น "โรเบิร์ต" ที่ไม่มา แจ้งเครียดเข้าโรงพยาบาล 

 

  • "แม่แตงโม" ออกสื่อมอบหลักฐานซีดีปริศนาให้ตำรวจ ประกาศจะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมให้ลูกสาว

ย้อนรอย 1 ปี คดี "แตงโม"

  • "ปอ-โรเบิร์ต-กระติก" กราบขอขมา "แม่แตงโม" แม่ให้อภัย ปอ-โรเบิร์ต 100% ส่วนกระติกแม่ไม่ให้อภัย

 

  • "แม่แตงโม" ออกโหนกระแส บอกเป็นผู้จัดการมรดก เรียกเงินเยียวยา 30 ล้าน ส่วนเงินประกัน 1 ล้าน ที่แตงโมเคยจะให้ลูกกระติก อยู่ที่แม่จะใจดีแบ่งให้ลูกสาวกระติกหรือไม่

 

  • 11 มีนาคม มีการพิธีไว้อาลัย "แตงโม" คนบนเรือมาร่วมไว้อาลัยด้วย 

 

  • 13 มีนาคม พิธีไว้อาลัยคืนสุดท้าย "แม่แตงโม" ประกาศกลางพิธีไว้อาลัย ขออายัดร่างแตงโม เลื่อนฌาปนกิจจจากเดิมคือวันที่ 14 มีนาคม ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

  • ศพ "แตงโม" ถูกส่งไปฝากไว้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อขอให้กระทรวงยุติธรรม​ ดำเนินการชันสูตรศพรอบที่ 2 ก่อนถูกดำเนินการผ่าชันสูตรได้ในวันที่ 17 มีนาคม 

 

  • 26 เมษายน ตำรวจ แถลงสรุปสำนวนคดี "แตงโม" โดยระบุว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ส่วนบาดแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ พร้อมตั้งข้อหา คนบนเรือ "ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" 

ย้อนรอย 1 ปี คดี "แตงโม"

  • คดีอาญา อัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 6 คน เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2565 โดย "ปอ" มี 5 ข้อหา ได้แก่ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่พนักงานสอบสวน , เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรอง , ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (อัลปราโซแลม) โดยผิดกฎหมาย "โรเบิร์ต" มี 4 ข้อหา ได้แก่ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ , เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรอง และทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ "แซน" มี 1 ข้อหา ได้แก่ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย "จ็อบ" มี 3 ข้อหา ได้แก่ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ช่วยให้ผู้อื่นได้รับโทษ หรือได้รับโทษน้อยลง ทำลายซ่อนเร้นหลักฐาน และทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงแม่น้ำ "กระติก" มี 3 ข้อหา ได้แก่ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่พนักงานสอบสวน และทำลายซ่อนเร้นหลักฐาน "ภีม ธรรมธีรศรี" แม้ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา ได้แก่ ใช้ผู้อื่นแจ้งความอันเป็นเท็จแก่พนักงานสอบสวน และทำลายซ่อนเร้นหลักฐาน

 

  • ส่วนคดีแพ่ง ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดเจรจาการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ระหว่างผู้ต้องหา กับ "แม่แตงโม" โดยจำเลยได้ตกลงทำสัญญาประนีประนอมกับผู้เสียหาย และชดใช้ค่าเสียหายต่อหน้าศาลแล้ว โดยวางเงินสด 4 แสน และแคชเชียร์เช็ค 1.6 ล้าน รวม 2 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังได้ทำสัญญาให้เงินรายเดือน เดือนละ 30,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี โดยไม่ตกถึงทายาทด้วย รวมมูลค่าทั้งหมด 9.2 ล้านบาท ทำให้แม่พอใจ จึงได้ถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญาด้วย

 

  • "แม่แตงโม" พยายามเจรจาเงินเยียวยาใหม่ เป็น 50,000 บาทต่อเดือน และลดระยะเวลาการจ่ายเงินเยียวยาลงจากเดิม 20 ปี เพราะจะเอาไปซื้อรถใหม่ แต่จำเลยทั้ง 6 ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการเรียกร้องภายหลัง ทำให้แม่ยื่นคำร้องต่อศาล เรียกค่าเสียหายส่วนแพ่ง 40.8 ล้านบาท จนแซนบอกว่าคิดว่ารวยขนาดนั้นเลยหรือ วันเกิดเหตุไปกินข้าวบนเรือ ไม่ได้มีหน้าที่ดูแลทุกคนบนเรือ ทำไมถึงต้องมาเรียกร้องเงินอีก ไม่ยอมจบเสียที เอาเปรียบกันหรือไม่ ยืนยันว่าจะไม่จ่ายและสู้ให้ถึงที่สุด และร้องว่าขอให้แม่จบได้แล้ว

 

  • ขณะนี้คดีความยังอยู่ในชั้นศาล โดยศาลจังหวัดนนทบุรี อนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 6 คน อยู่ในระหว่างนัดสอบถามคู่ความ วันที่ 2 มี.ค. 2566 และนัดสืบพยานโจทก์และจำเลยทั้ง 6 ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 2566 ถึงวันที่ 16 ส.ค. 2567 ก่อนจะมีคำพิพากษาชั้นต้นหลังการสืบพยานเสร็จสิ้น

ย้อนรอย 1 ปี คดี "แตงโม"

ย้อนรอย 1 ปี คดี "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ