บันเทิง

รู้จัก 'ยูอาอิน' พระเอกพันหน้าแดนกิมจิ ล่าสุด ถูกสอบฐานใช้ยา Propofol

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึกบันเทิง และ รีแคปบันเทิง พามารู้จัก 'ยูอาอิน (Yoo Ah In)' พระเอกพันหน้า ผู้มากความสามารถ การรันตีด้วยรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากหลายเวที ล่าสุด ช็อกวงการ ถูกเรียกสองสวนในเรื่องการใช้ยา Propofol ยาระงับประสาทที่ถือเป็นสารเสพติดประเทภหนึ่ง

วงการบันเทิงเกาหลีรุกเป็นไฟอีกครั้ง เมื่อสื่อเกาหลี มีรายงานว่า "ยูอาอิน (Yoo Ah In)" นักแสดงชื่อดังได้ถูกเจ้าหน้าที่เกาหลีทำการสอบสวน จากการใช้ยา Propofol (โปรโพทอล คือ ยาระงับประสาท ทำให้ผ่อนคลาย และหลับได้ง่ายขึ้น วนใหญ่ใช้การผ่าตัด เพื่อเป็นยาสลบ เนื่องจากจะต้องฉีดเข้าเส้นเลือดดำ) ซึ่งถือว่า เป็นยาผิดกฏหมายของทางประเทศเกาหลี เพราะมีฤทธิ์กล่อมประสาท และล่าสุด ทางต้นสังกัด United Artists Agency ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า พร้อมให้การร่วมมือในการสอบสวน และอยู่ในระหว่างการนำเส้นผมไปตรวจสอบหาสารเสพติด

 

 

เหตุการณที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า หากเป็นเรื่องจริง เป็นไปได้ไหมว่า เกิดจากการทำงาน ในการรับบทบาทการแสดง ที่นำไปสู่ความเครียด จนต้องพึ่งพาการใช้ยาดังกล่าวในรักษา

 

 

สำหรับ "ยูอาอิน (Yoo Ah In)" อายุ 36 ปี (เกิดวันที่ 6 ต.ค. 1986 ) เจ้าของฉายาพระเอกพันหน้า เนื่องจากบทบาทการแสดงที่มีความหลากหลาย และเป็นเอกลักษณ์ จนกวาดรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมมากว่าหลายเวที หลายปีซ้อน อีกทั้งยังเป็นแฟชั่นไอค่อน และนางแบบหนุ่มอีกด้วย 

รู้จัก 'ยูอาอิน' พระเอกพันหน้าแดนกิมจิ ล่าสุด ถูกสอบฐานใช้ยา Propofol

 

1> จุดเริ่มต้น ปี 2003 'ยูอาอิน' ได้เริ่มเข้าวงการจากการรับงานโฆษณาทางโทรทัศน์ และเป็นนักแสดงรับเชิญทางซีรีส์เรื่อง Honest Living 

 

 

2> ผลงานสร้างชื่อ : ต่อมา ปี 2004 'ยูอาอิน' ได้รับแสดงบทนำในซีรีส์เรื่อง Sharp นับได้ว่าเป็นซีรีส์แจ้งเกิด  จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Gonews Netizen Entertainment Awards ครั้งที่ 1 ในสาขานักแสดงซีรีส์หน้าใหม่ 

Sharp (2004)
3> นับตั้งแต่นั้นมา 'ยูอาอิน' ได้มีผลงาน ซีรีส์ตามมาไม่ขาดสาย อาทิ Sungkyunkwan Scandal (2010) , Descendants of the Sun (2016) , Chicago Typewriter (2017) , Hellbound (2021)

 Chicago Typewriter (2017)

Hellbound (2021)


4> ผลงานทางด้านจอเงิน : ปี 2006 'ยูอาอิน' แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก ชื่อ Boys of Tomorrow รับบทเป็น ยงแด น้องชายผู้หมดสมารรถภาพทางเพศจากอุบัติเหตุ แสดงดีจนได้รับรางวัลในสาขานักแสดงหน้าใหม่จาก College Student Choice Newcomer Awards    Best Newcomer , Busan Film Critics Awards ครั้งที่ 8 , Pierson Youth Film Festival ครั้งที่ 3 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในงานประกวด บลูดราก้อนฟิล์มอวอร์ดส์ ครั้งที่ 28  

 Boys of Tomorrow (2016)

 

สำหรับผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อาทิ Burning (2018) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขานักแสดงยอดเยี่ยมประมาณ 9 เวที และ #Alive (2020) รับรางวัลสาขานักแสดงยอดเยี่ยม เวที Cine 21 Awards

#Alive (2020)

 

5> ผลงานที่กวาดรางวัลสูงสุด :  ปี 2015 'ยูอาอิน' กวาดรางวัลกว่า 9 เวที และเข้าชิงถึง 4 เวที จาก 2 ภาพยนตร์ดังในปีเดียวกัน ได้แก่ ภาพยนตร์แนวแอคชั่นคอมเมดี้ เรื่อง Veteran ที่ยูอาอิน พลิกรับบทร้ายแสดงเป็น โจแทออ มาเฟียหนุ่มเศรษฐีที่ต้องมาเข้าคุก และเรื่อง The Throne รับบทเป็นทายาทซาโด นอกจากรางวัลทางสาขาภาพยนตร์แล้ว ยังได้รับรางวัล Fashion Icon Award จาก CFDK Awards ครั้งที่ 4 และผลงานเรื่องล่าสุด Seoul Vibe 

Veteran (2015)

 

ปี 2020 ภาพยนตร์เรื่อง Voice of Silence 'ยูอาอิน' รับบทเป็น แทอิน ลูกน้องของพ่อค้าขายเร่ ที่อยู่ดีๆก็ต้องมาดูแลเด็กที่ถูกลักพาตัว ซึ่งผลงานนี้กวาดรางวัลกว่า 8 รางวัล  ได้แก่ สาขานักแสดนำยอดเยี่ยม และนักแสดงยอดนิยม จากเวที  Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 41 และสาขานักแสดงยอดเยี่ยม จากเวที Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 57 , Fantasia International Film Festival ครั้งที่ 25 , Buil Film Awards ครั้งที่ 30 ,Asian Film ครั้งที่ 15 และรางวัลแดซัง หรือ นักแสดงภาพยนตร์แห่งปี และ รางวัลบุคคลผู้มีชื่อเสียงระดับเอเชีย จากเวที Asia Artist Awards ครั้งที่ 6 และยังได้รับการเข้าชิงในเวที Chunsa Film Art Awards ครั้งที่ 26 

Voice of Silence (2020)

 Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 41

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ