บันเทิง

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ยังโอม (YOUNGOHM)' ชวน Throwback ย้อนรำลึกสมัยมัธยม จุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนรู้จักตัวตน ผ่านอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 'ธาตุทองซาวด์'

วินาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก 'ยังโอม (YOUNGOHM)' หรือ 'โอม รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์' จากเด็กโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง สู่เส้นทางศิลปินแรปสตาร์เบอร์ต้นแห่งเมืองไทย จาหทุกครั้งที่ปล่อยเพลงออกมา มักได้รับความสนใจจากหน้าสื่อ และแฟนเพลงแรปสไตล์ ด้วยความที่ยังโอมมักจะนำเสนอแก่นแท้ของความเป็นฮิปฮอป แนวเพลงแรป ที่ถูกขัดเกลาผสมผสานแนวดนตรีแสนหลากหลาย จนหลอมรวมออกมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

การเดินทางบนถนนสายดนตรีฮิปฮอป และการเป็นแรปเปอร์แถวหน้าของ  'ยังโอม (YOUNGOHM)' ยังคงดำเนินไปด้วยความสมจริงผสมความเดือดดาล แต่ที่สำคัญคือเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นผ่านประสบการณ์ที่พบเจอ กลั่นกรองทุกถ้อยคำ ออกมาเป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ในชื่อ 'ธาตุทองซาวด์' อัลบั้มที่ตั้งใจพาแกงค์เพื่อนพี่น้อง และแฟนเพลงที่คอยซัพพอร์ตมาร่วมกัน Throwback รำลึกความหลังสมัยวัยมัธยม อันเป็นจุดเริ่มต้นของหลายอย่างในชีวิต และล่าสุด กับงาน "YOUNGOHM’S THATTHONG SOUND LISTENING PARTY" 

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

ปาร์ตี้สุดพิเศษที่ทุกคนจะได้มาร่วมกันย้อนรำลึก และร่วมกันสนุกตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน อีกทั้งงานนี้ ยังเต็มไปด้วยกลุ่มเพื่อนร่วมวงการเพลงฮิปฮอป อาทิ TWOPEE, POKMINDSET, JAYLER , MILLI , YOUNNGGU และพี่น้องร่วมวงการบันเทิง อาทิ น้าเน็ก , เป้-อารักษ์ , Patrickananda , เจ-มณฑล , ฮิวโก้-จุลจักร , นต Getsunova , เนะ-อโณทัย , โยชิ-รินรดา และอีกมากมาย ต่างพากันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศรายล้อมไปด้วยกลิ่นอายแห่งความสุข

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

อุ่นเครื่องรอมอบความอบอุ่นสมัยเรียน โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ประเดิมปาร์ตี้ด้วยการเปิดเพลง Intro เพิ่มรสสัมผัส จากนี้ ยังโอม จะพาทุกคนนั่งบีทีเอสมาลงสถานีเอกมัย อันเป็นจุดเริ่มต้นของเขา พร้อมรันไปที่ละแทร็กเพลงแบบจุใจ 19 เพลง

 

'YOUNGOHM' ได้เล่าว่า "อัลบั้ม ธาตุทองซาวด์ ใช้เวลาลงมือทำทั้งหมดกว่า 2 ปี รวบรวมเหตุการณ์ประสบการณ์ต่าง ๆ ในชีวิต จุดเริ่มต้นของอัลบั้มเป็นเสียงจากวัดธาตุทองในวันนั้น ช่วงเวลาแห่งความสุข ช่วงเวลาแห่งความโชคดีที่ได้เจอเพื่อนดี ๆ เป็นความทรงจำที่ยังอยู่กับเราเสมอมา และทำให้ผมเป็นผมในทุกวันนี้

 

 

เริ่มจากการที่ผมได้เข้ามาเรียนมัธยม เริ่มเจอสังคมที่ตื่นตาตื่นใจช่วงวัยนั้น การมีเพื่อนซี้ที่สนิท การมีความรักครั้งแรก การเริ่มแอบชอบใครสักคน การจีบเพื่อนต่างโรงเรียน รวมไปถึงชีวิตของเด็กนักเรียนที่เคยผิดพลาด อยากรู้อยากลองทั้งแอลกอฮอล์ ยาเสพติด และยังสะท้อนถึงจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าวงการแรปเปอร์อีกด้วยครับ ผมบอกเลยว่า ธาตุทองซาวด์ จะเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่มีครบทุกฟีลลิ่งของชีวิตวัยมัธยมเลยทีเดียว ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์คล้าย ๆ ผมมา รับรองโดนใจแน่นอนครับ"

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

นอกจากนี้ 'ยังโอม' ยังนำเสนออัลบั้มใหม่ ผ่านแนวดนตรีฮิปฮอป, แรป แบบจัดเต็ม ชนิดที่ดุดันไม่เกรงใจใคร อีกทั้งยังมีแนวเพลงสไตล์ New school , Old school รวมไปถึงการแรปลงบนบีทสไตล์ใหม่ ๆ การผสมผสานเครื่องดนตรีไทยลงบนบีท มี 3 Track ที่เขาโฟกัส และคัดสรรเป็นพิเศษอยากให้ทุกคนได้ฟังคือเพลง Very Very Small,  สายน้ำผึ้ง และธาตุทองซาวด์ และพิเศษกว่านั้น คือ การร่วมคิดคอนเซ็ปต์ และมีส่วนร่วมในการดีไซน์โลโก้อัลบั้ม ที่มีแรงบันดาลใจมาจากตราโรงเรียนที่เจ้าตัวเคยเรียนจบมา แถมมีมุมถ่ายรูปห้องน้ำสุดเก๋ที่ยังร่วมดีไซน์ออกมาให้อารมณ์เหมือนเดินเข้าห้องน้ำสมัยอยู่โรงเรียน 

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

Synopsis 'ธาตุทองซาวด์' Throwback รำลึกความหลังสมัยวัยมัธยม ผ่าน 19 บทเพลง ที่ไล่เรียงตั้งแต่อินโทรเพลงแรกราวกับเริ่มเล่าเรื่องตั้งแต่จุดเริ่มต้นของชีวิต ทุกๆย่างก้าวที่ได้เรียนรู้ จวบจนก้าวสำคัญแห่งการเติบโตที่ทำให้ทุกคนรู้จัก 'YOUNGOHM' เด็กนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองในวันนั้น ที่กลายเป็นแรปสตาร์ในวันนี้

 

  • 1.Intro :  เปิดด้วยเพลงแรกนำเข้าอัลบั้ม THATTHONG SOUND / ธาตุทองซาวด์ นำพาทุกคนเดินทางไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย

 

  • 2.Smoking on the roof top (Ft. Sonofo) : เพลงที่นำเสนอถึงมุมมองของคนชนชั้นกลาง ที่มีต่อเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร ให้อารมณ์ฟีลคนต่างจังหวัดเดินทางมาทำงานในเมือง

 

  • 3.ไอจ๊อด (Ft. Sonofo,Dxper) : เพลงที่พูดถึงเพื่อนซี้ เพื่อนสนิทของ YOUNGOHM ที่เป็นเพื่อนตัวแสบคนหนึ่ง มีวีรกรรมร่วมกันสมัยเรียน

 

  • 4.หมาป่ารอวันหอน (Ft. Sonofo) : เพลงที่เปรียบเทียบตัว YOUNGOHM สมัยเด็กน้อย เหมือนหมาป่าที่รอวันหอน

 

  • 5.ธาตุทองเอกมัย (Ft. Sonofo,Dxper) : เพลงที่เล่าถึงวีรกรรมสมัยเรียนของ YOUNGOHM สมัยอยู่ที่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง

 

  • 6.How I Like part 2 :  เพลงที่เป็นเสมือนตัวแทนชุดความคิด มุมมองชีวิต และครอบครัว

 

  • 7.ข้างล่าง : เพลงที่เล่าถึงการเติบโตมาในสังคมชนชั้นกลาง ต้องดิ้นรนต่อสู้ รวมไปถึงการให้แง่คิดชีวิต

 

  • 8.I just wanna be free : เพลงที่ให้อารมณ์ล่องลอย อยากเป็นอิสระจากอะไรหลาย ๆ อย่างในตอนนั้น 

 

  • 9.เห้ยไอเจ (Ft. Sonofo) : เพลงที่เป็นบทสนทนาของ YOUNGOHM เรียกเพื่อนรักของเขาว่า "เห้ย ไอเจ"

 

  • 10.Blackvan (Ft. Sonofo) : เพลงที่พูดถึงรถตู้สีดำของพี่ชายคนหนึ่ง ที่ YOUNGOHM รู้จักสมัยเรียน

 

  • 11.โรเช่ (Ft. Sonofo) : เพลงนี้เขียนให้เป็นวิทยาทานแก่วัยรุ่นยุคนี้ พูดถึงประสบการณ์ความผิดพลาดที่เคยทดลองยาเสพติดชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Roche

 

  • 12.สกัดดาวรุ่ง (Ft.Bozo) : เพลงแซววัยรุ่น แซวผู้หญิง

 

  • 13.ธาตุทองซาวด์ (Ft. Sonofo) : ซาวด์ดนตรีที่เป็นตัวแทนของนักเรียนวัดธาตุทอง

 

  • 14.Very Very Small : เพลงที่เล่าถึงความรักครั้งแรก สมัยเรียนของ YOUNGOHM

 

  • 15.สายน้ำผึ้ง (Ft. Sonofo) : เพลงจีบเด็กนักเรียนโรงเรียนสายน้ำผึ้ง

 

  • 16.เด็กอินเตอร์ : เพลงที่บอกเล่าถึง เด็กนักเรียนวัดที่แอบชอบเด็กนักเรียนโรงเรียนอินเตอร์

 

  • 17.Too Young Too Love : เพลงที่เปรียบเทียบความรักในวัยเรียน ก็เหมือนจุดเทียนกลางสายฝน

 

  • 18.สำมะเรเทเมา : เพลงที่ระบายความรู้สึกของตัวเองตอนกำลังเมา

 

  • 19.เสียงจากเด็กวัด : เพลงที่แชร์มุมมองของเด็กวัดคนหนึ่งที่มีต่อโลกใบนี้

 

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

ใครที่ได้ฟังคงต้องหวนนึกถึงเรื่องราวสมัยมัธยมไปตามๆกัน ย่ิงคนที่อยู่ในวัยนั้นคงไดข้อคิดมากมายจากเรื่องราวผ่านทั้ง 19 เพลง ฟังจากอัลบั้มใหมาแบบจุใจไปแล้ว ล่าสุ ยังโอม ได้ประกาศจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของตัวเองที่ชวนมาสนุกสุดใจยิ่งกว่ากับคอนเสิร์ต "The Concert Application Presents YOUNGOHM Concert 'Sound from Dekwat' (เสียงจาก เด็กวัด)" คอนเสิร์ตที่นำเสนอความเป็นยังโอมแบบที่ทุกคนไม่เคยเห็น ให้ทุกคนได้รับชมแบบ 100% ทั้งโชว์สุดพิเศษ ท่วงทำนองแห่งดนตรี และแขกรับเชิญระดับตัวท็อปที่เตรียมมาสร้างความประทับใจให้กับเหล่าคนรักเสียงเพลง

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

ย้อนวันวาน 'ยังโอม YOUNGOHM' จุดประกายชีวิตสมัยเรียน เปิด 'ธาตุทองซาวด์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ