บันเทิง

ในที่สุด "สายป่าน อภิญญา" ใช้เวลากว่า 2 ปี ชนะคดี ครูสอนดำน้ำ หมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้เวลากว่า 2 ปี สำหรับข้อพิพาท ระหว่าง "สายป่าน อภิญญา" ที่ยื่นฟ้องทางด้านของครูสอนดำน้ำ ในข้อหาหมิ่นประมาท ล่าสุด ถึงเวลาแล้ว อัพเดทคดี ชนะคดีแล้ว

สืบเนื่องจาก "สายป่าน" หรือ "อภิญญา สกุลเจริญสุข" ได้ยื่นฟ้อง "ครูสอนดำน้ำ" โพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินดำน้ำ และล่าสุด เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 2565 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง จนกระทั่งในวันนี้ (26 ม.ค. 2566) ได้ออกมาอัพเดทเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้ง 

 

"สายป่าน" ระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันนี้ศาลมีคำพิพากษา คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่าน โซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินส์ดำน้ำ ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ สายป่านและบริษัทของสายป่านซึ่งเป็นโจทก์ในคดี ชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง"

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก IG : apinnya

นอกจากนี้ "สายป่าน" ยังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า "เนื่องจากจำเลยกระทำความผิดครั้งแรกจึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วัน ติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง

 

 

หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29,30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก IG : apinnya

ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริงๆมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำและไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสท์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสท์และพิมพ์ใช้เวลาแค่2นาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียจิต เสียประสาทไปตามๆกัน

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก IG : apinnya

สุดท้ายนี้ "สายป่าน" ยังกล่าวเป็ยข้อคิดทิ้งท้ายเตือนสติเหล่านักโซเชียลทั้งหลายว่า "สำหรับป่าน 2 ปีที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะ อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันเคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก วันนี้ทุกอย่างชัดเจน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตั้ม (ทนายความ) ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริงๆค่ะ"

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก IG : apinnya

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ