บันเทิง

"ณวัฒน์" ไม่เอา นางงาม 2 เวทีใหญ่ ประกวดมิสแกรนด์ เพราะเบื่อ ไม่อยากมีปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณวัฒน์" ประกาศชัด ไม่เอา นางงาม 2 เวทีใหญ่ Miss Universe Thailand , นางสาวไทย ประกวดมิสแกรนด์ เพราะเบื่อ ถูกพาดพิง ไม่อยากมีปัญหา

ช็อกวงการกันเลยทีเดียว หลัง "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" บอสใหญ่ Miss Grand Thailand ออกกฎใหม่ สำหรับผู้เข้าประกวด ทั้ง 77 จังหวัด ไม่ขอรับสมัครผู้ที่เคยเข้าประกวดจากเวที Miss Universe Thailand ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป และ นางสาวไทย ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป รวมไปถึงผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ในระดับจังหวัด 77 จังหวัด ถึงแม้ไม่ได้ตำแหน่ง ก็จะไม่รับสมัครเช่นกัน

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

โดยล่าสุด "ณวัฒน์" เผยเหตุผลนี้ หลังเข้ารายการคนดังนั่งเคลียร์ ว่า ก็ชัดเจนนะครับ เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่อยากมีปัญหากระทบกระแทกจุกจิก เพราะหลายครั้งที่ผ่านมาเราก็รู้สึกว่ามันมีอะไรที่สัมพันธ์กันโดยที่มีการขัดแย้งตลอด มันก็มาต่อเนื่องนะครับ อย่างเช่นคณะกรรมการพิเศษที่ไปเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เวลาไปสัมภาษณ์ก็ควรจะสัมภาษณ์ผู้เข้าประกวด แต่สัมภาษณ์ไปได้พักนึงก็มากระทบกระแทกด่าทอเวทีเรา ถึงแม้จะไม่เอ่ยชื่อเวที แต่ใครก็รู้ว่ากำลังว่าใครอยู่ เราก็รู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้นะครับ

 

ด้วยปกติคนเราก็ต้องมีมารยาทด้วยกัน จากนั้นเน็ตไอดอลคนนี้ก็ด่ามาเรื่อยๆ เราก็รู้สึกรำคาญ อย่างหงษ์ทองก็ไปถ่ายรูปกับเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีโปรเจ็คใหม่ด้วยกัน เรามีความรู้สึกว่าเราจากกันไม่ได้เลยเหรอ มันก็เริ่มหงุดหงิด รำคาญ หลังๆ ก็จะมีระบบ 77 จังหวัดอีกในอีกหนึ่งเวที ก็ได้ไม่เป็นไรทุกคนก็ทำได้ แต่บังเอิญว่ามีการไปติดต่อ PD เราตลอดเวลา คือเราอยากอยู่ของเรา เราสร้างมาด้วยความยากลำบาก เราก็ไม่อยากกระทบกระเทือนกัน เราเลยตัดสินใจว่านางงามที่จะประกวดเวทีมิสแกรนด์ เราก็ระบุว่าถ้าไป 2 เวทีนี้เราจะไม่รับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งหมดนะครับ มันยังมีเวทีอีกเยอะแยะมากมายในประเทศไทย เพียงแต่เราเหนื่อยแล้วที่จะถูกการกระทบกระแทก และถูกการใช้งานในวัตถุดิบที่มันใกล้เคียงกันเกินไป

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

ก็ต้องยอมรับว่าเวทีมิสแกรนด์เป็นเวทีที่ชัดเจนที่สุด อะไรที่อยากได้ ไม่อยากได้ เราก็จะบอกชัดเจน เคสนี้เราก็บอกชัดเจนว่าเราอยากจะอยู่ของเราตามลำพัง ไม่อยากเกี่ยวข้องกับใคร โดยเฉพาะ 2 เวทีที่เราประกาศไป เพราะหลังๆ มานี้เราก็ลงทุนและทำงานของเราค่อนข้างหนัก ใครจะทำเวที 77 จังหวัดยังไงเราก็ได้หมด บางคนบอกว่าเราออกกฎมาเพื่อบังคับไม่ให้ผู้หญิงมีทางเลือกบ้าง เราไม่ได้บอกว่าห้ามไปนะครับ บางคนพูดเอาแต่ได้ เราไม่เคยที่จะบอกว่าห้ามไป แต่เราบอกว่าให้เลือกไป จะเลือกไปที่ไหนก็ได้ทุกเวทีในประเทศไทย

 

แต่ถ้าเราบอก 2 เวทีนี้ คุณจะเลือกไปก็ได้ ไม่เลือกเราก็ไม่ใช่เรื่องผิด เราไม่ได้สั่งห้ามเลือก เราก็มีสิทธิที่จะเลือกคุณสมบัติในสิ่งที่เราต้องการได้ คุณเองมีโอกาสที่จะเลือก คุณก็เลือกเวทีที่คุณต้องการได้ ผมว่ามันก็แฟร์พอสมควร แต่ถ้าจะให้เรายอมรับทุกอย่าง ต้องยอมอดทนทุกอย่าง ต้องถูกกระทบกระแทก ไม่ว่าขะเป็นสปอนเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นกรรมการที่เชิญใครมานั่งด่าเรา แล้ว 77 จังหวัดจะต้องมาต่อ PD เราแล้วนางงามมันก็วนอยู่แบบนี้ เราก็เบื่อ เพราะว่าเวทีเรากว่าจะเทรนด์นางงามมาได้ ต่อให้เขาตกรอบ แต่เราก็ต้องใช้เวลาในการเทรนด์มีต้นทุนอยู่ด้วยกันเกือบเดือน พูดง่ายๆ ว่าเบื่อครับ

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

ทำไมถึงต้องเป็น 2 เวทีนี้ ?
ก็เวทีอื่นเขาไม่ได้มีอะไร คือการเชิญเน็ตไอดอลคนนึงมาเป็นกรรมการ ควรจะพูดถึงการสัมภาษณ์นางงามที่จะให้ผ่านเข้ารอบ แต่กลับลุกขึ้นมาด่าเวทีผม ต่อให้ไม่พูดชื่อเวที 100 คน ล้านคนที่ฟังอยู่ก็รู้ว่าด่าใคร อันนี้ผมว่ามันไม่แฟร์ ควรที่จะมีการห้ามปราม ห้ามทำหรือสั่งอะไรใดๆ กลับเป็นที่สนุกสนานร่าเริงของคณะกรรมการและเจ้าของเวที เป็นอะไรเหรอ เห็นเราเป็นมิสแกรนด์บันเทิงศิลป์หรือยังไง บอกตรงๆ ว่าเราเบื่อ เราไม่อยากเกี่ยวข้อง ที่ออกมานี่บอกตรงๆ ว่าเบื่อ ไม่อยากยุ่ง ก็เท่านั้นเองครับ

 

อีกเวทีนึงก็ 77 จังหวัดเหมือนกันใช่ไหม ?
ใช่ครับ และยังติดต่อ PD เราเยอะมาก เราเวียนหัว ถึงต้องออกกฎว่าห้ามมี PD เข้าไปเกี่ยวข้อง กว่าจะสร้าง PD ได้ทุกคนต้องเข้าใจนะครับว่ามิสแกรนด์ปีนี้ปีที่ 11 ระบบจังหวัดมีมา 8 ปี บางคนอยู่กับเรามาตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีนี้ อย่างเช่นภูเก็ต เชียงใหม่ ใครที่เก่งๆ ใครที่มีนางงามสวยๆ ใครที่มีฐานะหรือมีความคล่องตัวในการจัดการประกวดที่ดี แน่นอนมันก็เป็นเป้าหมายของทุกคน แต่อยากให้ทุกคนเคารพในสิ่งที่เราสร้าง ทุกคนสามารถสร้างด้วยตัวเองได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องใช้ความสามารถในการสร้าง ไม่มีอะไรดีหรอกครับถ้าคุณจะไปเอาของใครเขามา แต่ว่าสร้างจะอยู่กับเราตลอดไป ผมอยากให้ทุกคนเรียนรู้วัฒนธรรมแบบนี้บ้าง ไม่ใช่เห็นใครดีก็อยากจะดีกับเขาด้วย มันก็ไม่เหมาะ มันก็ทำให้เราหงุดหงิด พอเราหงุดหงิดปั๊บถ้าเราไม่ประกาศไป 77 คน 77 จังหวัดก็อาจจะมีบางคนไปช่วยด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม มันก็ไม่ถูก และเวทีเราคนละสไตล์ วัตถุประสงค์ก็ไม่ใช่ และเราก็เน้นว่าเวทีมิสแกรนด์เป็นเวทีเพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น มันก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

ตัดสินใจนานไหมกว่าจะประกาศ ?
ไม่นานครับ รำคาญสักพักก็ตัดสินใจได้เลยครับ ต่อไปนี้เราจะไม่ยอมทนใดๆ อีกแล้ว เพราะเราทำทุกอย่างเพื่อพัฒนาของเรานะ เราอยู่ในกรอบของเราตั้งแต่หลังจากมิสยูนิเวิร์สเปลี่ยนเจ้าของ เราไม่ได้โฟกัสในการแข่งขันกับเวทีอื่นแล้ว เราจะปกป้องทรัพย์สมบัติของเราที่เป็นแกรนด์ทุกอย่าง ไม่ให้ใครมารบกวนเรามาก แต่ถ้าใครจะเข้ามาเราก็จะบอกว่าให้ทุกคนหยุดอยู่แค่นั้น เราจะไม่ให้ใครเอาวัฒนธรรมอะไรเข้ามาในแกรนด์ เพราะว่าแกรนด์เราต้องการเป็นแกรนด์จริงๆ จากนี้เป็นต้นไปเราจะดูแลตัวเองหนักขึ้นครับ

 

ต้องมีออกเป็นลายลักษณ์อักษรไหม สำหรับ PD และคนที่จะเข้ามาประกวด ?
ตามหลักก็แค่นี้ ประกาศไปแล้วเรียบร้อยครับ PD กับนางงามก็ประกาศแล้ว ว่าถ้าใครผ่าน 2 เวทีนี้มา PD ก็ห้ามรับเข้ามาเป็นผู้สมัครในจังหวัดนั้นๆ ถ้าเห็นหรือรู้ก็ขอให้สละสิทธิ์ทันที แต่ถ้าตั้งใจ PD ก็มีความผิดในฐานะขาดคุณสมบัติในการให้ความร่วมมือ

 

PD สามารถส่งนางงามไป 2 เวทีนั้นได้ไหม ? 
ก็ประกาศไปแล้วครับ ส่งนางงามก็ไม่ได้ครับ PD ก็ต้องเป็น PD ของเราด้วย ใครก็หวงสมบัติของใครครับ สร้างมาตั้งแต่ไหนแต่ไหน อย่างภูเก็ตสร้างมาตั้งแต่ยังไม่เคยคิดทำนางงาม แต่สุดท้ายก็เห็นไปหลายเวทีอยู่เหมือนกัน ก็พอแล้ว ให้เวลายืมใช้พอแล้ว ทุกคนต้องสร้างเองกันบ้างนะ สังคมมันจะได้ถาวรครับ

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

วงการนางงามจะเปลี่ยนไปขนาดไหน เพราะที่ผ่านมาก็จะเป็นนางงามเดินสาย ?
ไปได้ครับ ศาลตายายก็มาได้ คือมาได้หมด ผมบอกแค่ 2 เวทีนี้ มิสอะไรก็มีเยอะแยะ แค่ 2 อันนี้ตอนนี้ขอพักก่อน เพราะด้วยเราไม่อยากให้มีตำหนิไปมากกว่านี้ เอาจริงๆ แล้วเหตุผลใหญ่คือปล่อยให้กรรมการมานั่งด่าผมอันนั้นก็ไม่ควรครับ ผมไม่กล้าทำกับใคร

 

อันนั้นคือฟางเส้นสุดท้ายเลยไหม ?
ไม่ครับ ฟางเส้นแรกครับ (หัวเราะ) ฟางเส้นแรกที่รู้สึกไม่โอเค

 

แล้วที่ประกวดไปก่อนหน้านี้แล้วต้องมาตัดสินปีนี้มีไหม ?
ผมบอกไปชัดเจนแล้วครับ ว่าเริ่มจากปีไหน ก็ 2022 คือที่ผ่านมา ก็อีก 1 เวทีเริ่มจากปีนี้เลยครับ

 

อนาคตจะมีเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ด้วยไหม ?
ไม่ครับ ถ้ายังไม่มีผลกระทบอะไร ก็ไม่ได้หมายถึงทุกอัน ก็ยังไปด้วยกันได้ ไม่มีปัญหาหรอกครับ นี่ก็ไม่ได้มีปัญหานะครับ แต่มีความรู้สึกว่าอะไรก็โดนไปหมด อย่างเช่นเจ้าของเวทีโทรศัพท์มาหาผม เปิดสปีคเกอร์ ผมก็โดน ไม่อยากเล่นอะไรแล้ว ไม่ได้โกรธเป็นส่วนบุคคลนะ แต่ว่าเราต้องรักษาเพอร์ฟอร์แมนซ์ของ MGI เพราะปีนี้เรามีแพลนที่จะเติบโตค่อนข้างเยอะครับ

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

ในแง่กฎหมายถ้าเขายังมีการพูดถึงเวทีเรา เราจะดำเนินการยังไง ?
มันก็ไม่ได้พาดพิงถึงขนาดผิดกฎหมายหรอกครับ เราก็ทนฟังต่อไป ถ้าอะไรที่มันจะทำให้ผลประกอบการของเราจะต้องมีเกี่ยวข้อง เราก็ออกกฎกติกาไปเรื่อยๆ ก็เท่านั้นเอง แต่ส่วนคนที่ถึงขนาดเข้าข่ายหมิ่นเหม่ผิดกฎหมาย เราก็ดำเนินการอยู่แล้วในช่วงนี้ ซึ่งก็ต้องโดนอยู่แล้วครับ

 

ตอนนี้ที่ดำเนินการฟ้องมีอะไรบ้าง ?
ตอนนี้ได้แจ้งความแล้วเป็นที่เรียบร้อยในบางส่วน คือต้องบอกว่ามันมีทั้งต้องฟ้องที่โรงพัก และฟ้องที่ศาลด้วย ที่โรงพักตอนนี้ก็ได้มีการฟ้องไปในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว ส่วนความคืบหน้าเดี๋ยวจะอัพเดทให้ เพราะว่าผมไม่ได้เป็นสไตล์ที่ฟ้องแล้วเอามาโชว์เพื่อให้คนต้องรู้ ผมรอตอนไปดำเนินการทางกฎหมายจริงๆ ครับ แต่ยืนยันว่าฟ้องแน่นอน และฟ้องแล้วด้วยครับ

 

ฟ้องคดีอะไร ?
เบื้องต้นหมิ่นประมาท ก็ค่อนข้างชัดเจน เยอะมากในทุกเรื่อง และอย่างหมิ่นประมาทเพิ่มเติมก็ฟ้องอีก อย่างเช่นบอกว่าเกี่ยวข้องกับทอง 700 ล้าน ซึ่งวันนั้นก็พูดชัดเจนว่าองค์กรเราผิดจากคำพูดที่เรียกให้ทนายอีกคนนึงไปฟ้องมา มันก็เป็นการพูดที่ชัดเจน ด้วยกระบวนการของมันสมบูรณ์อยู่แล้ว เพิ่งเพิ่มเป็นโบนัสเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา คือถ้าจะเพิ่ม เพิ่มได้ทุกวันแหละครับ แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะหยุดกันสักที ก็ไม่เป็นไรครับ สำหรับผมก็ไม่ได้ซีเรียส แต่เสียเวลาที่จะต้องไปศาลกัน

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

พอเราออกกฎไปแล้ว คาดหวังไหมว่าเราจะได้นางงามแบบใหม่ ?
ไม่ได้ว่าเราออกกฎแล้วอยากได้นางงามใหม่ หรือพลิกโฉมหรอกครับ แต่เราหวงในทรัพย์สินและทรัพย์สมบัติของเราที่เราต้องฟื้นฟูและพัฒนามันมา เราก็เลยอยากที่จะปกป้องเอาไว้แค่นั้นเองครับ และไม่อยากให้เกี่ยวข้องครับ คือนางงามของจะไปไหนก็ได้นะครับ ผมไม่ว่า แต่ถ้าไปแล้วก็ไม่ได้กลับมา เท่านั้นเองครับ อีกอย่างถ้าเวทีไหนจะออกกฎว่าไม่รับนางงามที่มาจากแกรนด์ก็ได้นะครับ มันก็เป็นสิทธิเสมอภาค ทุกคนทำได้ ใครคิดว่าคุณสมบัติข้อนึงก็คือต้องไม่เคยสมัครเวทีมิสแกรนด์มาก่อน ก็บอกได้ครับ ไม่มีปัญหา

 

ตอนนี้ความหนักใจก็จะไปตกอยู่ที่ผู้ประกวด ?
ไม่หรอกครับ ยุคนี้เขาต้องเลือก เขาอยากเป็นใคร เขาอยากอยู่กับใคร เขามีสิทธิในการเลือก เพราะฉะนั้นตอนนี้นางงามไม่ใช่แค่ว่าไปเดินเพื่อประกวด มันต้องใช้สมองในการคำนวนว่าอนาคตคืออะไรครับ

 

มันจะกลายเป็นจำกัดสิทธิของนางงามอีก 2 เวทีไหม ?
เอาจริงๆ มันเป็นการให้เขาเลือกนะครับ ถ้าคิดว่าเป็นการจำกัดสิทธิ เราเป็นบริษัทเอกชน เราก็มีสิทธิที่จะเลือกว่าจะเอาหรือไม่เอาอะไรก็ได้ นี่เป็นสิทธิโดยสมบูรณ์ แต่ถ้าเราเป็นองค์กรของรัฐบาลมันก็อาจจะเป็นไปได้ครับ แต่นี่ด้วยหลักการของการทำงานเอกชน เราสามารถบอกคุณสมบัติได้ว่าเราจะไม่เอาอะไร เราจะเอาอะไร ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

แฟนนางงามบางส่วนมีความเห็นว่าข้อกำหนด 2 ข้อขัดแย้งกับสิทธิเสรีภาพในการสมัคร ?
เข้าใจผิดแล้ว คำว่าสิทธิเสรีภาพคือสิทธิเสมอภาคในการที่คุณจะเลือก คุณจะเลือกเขาหรือเลือกเราก็ได้ อันนี้คือสิทธิเสรีภาพ เพราะฉะนั้นมันไม่เกี่ยวกับว่าคุณจะเลือกอะไรก็ได้ไปหมด มันไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ เพราะว่าสิทธิมันก็ต้องเคารพในกฎกติกาของคนอื่นด้วย ถ้าคุณอยากมาเราก็มาเลย แต่ถ้าคุณอยากไปเขาก็ไปเลย หรือคุณอยากจะไปที่อื่นอีกตั้งเยอะตั้งแยะคุณก็ไปได้

 

แต่อันนี้ที่คนพูดกันผมว่าน่าจะเป็นแฟนคลับของฝั่งนู้นมากกว่าที่วิตกกังวลว่าอนาคตจะเป็นยัไง ก็เลยพยายามจะบอกว่าทำอย่างนี้มันไม่ถูก มันละเมิดสิทธิคนอื่น หรือจำกัดสิทธิคนอื่น ผมไม่เคยละเมิดใคร และผมไม่เคยจำกัดสิทธิใคร ทุกอย่างทำด้วยชะลอไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ขึ้น และเขาก็ยังคงมีสิทธิที่จะเลือกในการใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนเดิม เพียงแค่ว่าเราก็มีกรอบของเราว่าเราจะรับแบบนี้ ถ้าเขารู้แล้ว เราไม่ได้พูดย้อนหลัง เราพูดตั้งแต่วันนี้เดินต่อไปในอนาคต คนที่เคยประกวด 2 เวทีนี้มาแล้วในอดีตก่อนหน้านี้มาได้หมด ไม่ได้มีปัญหาเลย เวลาเราทำอะไรเราบอกปัจจุบันและอนาคต เราไม่ได้เอาอดีตมาด้วย เพราะฉะนั้นคุณก็สามารถแพลนชีวิตของคุณ ณ วันนี้และในอนาคตได้ครับ

 

เพราะฉะนั้นไม่เกี่ยวกับว่าคุณมีสิทธิ์คุณจะเลือกอะไร มันไม่ได้ขนาดนั้น สิทธิ์มันคือกฎกติกาของคนอื่นด้วย ถ้าคุณอยากมาเราคุณก็มาเลย ถ้าคุณอยากไปเขาคุณก็ไปเลย หรือที่อื่นอีกตั้งเยอะตั้งแยะคุณก็ไปได้ แต่ที่คนพูดกันน่าจะเป็นแฟนคลับฝั่งนู้นมากกว่าที่วิตกกังวลว่าอนาคตจะเป้นยังไง ก็เลยพยายามจะบอกว่า ทำอย่างนี้มันไม่ถูก ละเมิดสิทธิคนอื่น หรือจำกัดสิทธิคนอื่น ผมไม่เคยละเมิดใคร ผมไม่เคยจำกัดสิทธิใคร ทุกอย่างทำเพื่อชะลอไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ขึ้น

 

และเขายังคงมีสิทธิที่จะเลือก ในการใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม เพียงแค่ว่าเรามีกรอบของเรา เราจะรับแบบนี้ เราไม่ได้พูดย้อนหลัง เราพูดตั้งแต่วันนี้ เดินต่อไปในอนาคต คนที่เคยประกวด 2 เวทีนี้ในอดีตก่อนหน้านี้มาได้หมด ไม่ได้มีปัญหาอะไร เวลาเราทำอะไรเราบอกปัจจุบันกับอนาคต เราไม่ได้เอาอดีตมาด้วย เพราะฉะนั้นคุณก็สามารถที่จะแพลนชีวิตของคุณ ณ วันนี้กับอนาคตได้ครับ 

 

มันเป็นวิธีการรักษาการทำงาน และคุณสมบัติของผู้ที่จะมาสมัคร เหมือนการสมัครงานทั่วๆไป การสมัครพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ความสูงต้องไปเกิน 167 ถ้าผู้หญิงสูง 160 จะมาโวยวายว่าจำกัดได้ไหม ถ้าจะพูดมันก็พูดได้ แต่ถามว่ามันใช่ไหม มันก็ไม่ใช่ เราสามารถเลือกคุณสมบัติที่เราต้องการหรือไม่ต้องการ มันก็เป็นเรื่องปกติ บริษัทเราสร้างด้วยเงินของเรา และบริษัทเราก็หาผลประโยชน์จากการทำธุรกิจของเรา เพราะฉะนั้นเราต้องการคนที่ชัดเจนและไม่บอบช้ำ และไม่อาจมีเรื่องใดๆที่เราไม่เกี่ยวข้อง

 

เฉพาะประเทศไทย ?
เฉพาะประเทศไทยครับ ในนั้นเขียนชัดเจนครับว่าเวทีอะไร ประเทศอื่นไม่มีเวทีนี้ครับ 

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ