บันเทิง

ทันกระแส ทรงอย่างแบด "Paper Planes" ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม เตรียมบุกเยาวราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองหนุ่ม "Paper Planes" เจ้าของเพลงทรงอย่างแบด ที่กำลังเป็นขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมตอนนี้ เตรียมพร้อมบุกเยาวราช 2 วันเต็ม ร่วมฉลองวันตรุษจีน 2566

งาน​ "เทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2566" จะมีการฉลองปีใหม่จีนสุดอลังการกับ "ปีเถาะ มงคลฤกษ์ เบิกฟ้ามหาเฮง" 22-23 ม.ค.​นี้ ที่เยาวราช 

 

แต่ว่าปีนี้มีความแตกต่างกว่าทุกปี เพราะวงดนตรีที่มีเพลงดังเป็นพลุแตกอย่างเพลง "ทรงอย่างแบด" นั่นก็คือวง "Paper Planes" วงขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำในตอนนี้ ที่ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กก็ร้องตามเพลงนี้กันได้หมด พวกเขาจะมาโชว์จัดเต็มที่งานตรุษจีนเยาวราชครั้งนี้ด้วย โดยจะจัดเต็มถึง 2 วัน ในวันที่ 22-23 มกราคม 2566 นี้ 

หลังจากวันเด็กที่ผ่านมา วง Paper Planes ได้สร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์ นำเพลง ทรงอย่างแบด ไปเล่นให้เด็กๆดูที่ซาฟารีเวิลด์ เป็นไปได้ว่า รอบนี้ วัยรุ่นฟันน้ำนมจะเตรียมไปบอกกับ ป๊ะป๋า มะม๊า ว่า “พาหนูไปเยาวราช จะไปทรงอย่างแบด" 

 

โดย ​"งานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2566" ร่วมฉลองปีใหม่จีนสุดอลังการ "ปีเถาะ มงคลฤกษ์ เบิกฟ้ามหาเฮง" ทางกรุงเทพมมหานคร​ จัดร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)​ คณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช​ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์​ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์​  ภาครัฐ​ ภาคเอกชน และชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ 

 

ทันกระแส ทรงอย่างแบด "Paper Planes" ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม เตรียมบุกเยาวราช

 

งานตรุษจีนเยาวราช จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.66 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษาถนนเยาวราชและถนนที่ต่อเนื่องกัน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางการทูตไทย-จีน ปีที่ 48 และเนรมิตถนนสายประวัติศาสตร์เป็นแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนหลังมาตรการจีนเปิดประเทศ และนักท่องเที่ยวจากทั้งฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย และอีกมากมายจากทั่วโลก

 

ประเทศไทยถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนนอกสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ใหญ่ที่สุดภายในงานมีการจัดซุ้มอุโมงค์ไฟความยาว 45 เมตร และโคมไฟประดับถนนกว่า 1,000 โคม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเปลี่ยนถนนเยาวราชให้เต็มไปด้วยแสงสีของดวงไฟนับไม่ถ้วน สร้างบรรยากาศคึกคักตลอดเทศกาลตรุษจีน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการตกแต่งประดับไฟในเทศกาลตรุษจีนได้ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค -15 ก.พ. 2566 เวลา 18.00 - 24.00 น. ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) และถนนเยาวราช

 

สำหรับในปีนี้บริเวณย่านเยาวราช  ถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ขยายพื้นที่การจัดงานเป็นพิเศษ​ เพื่อร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และจัดกิจกรรมสีสันความสนุก ความสุขและความบันเทิงมากมาย ชมการแสดงและการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมจีน ชมนิทรรศการความยิ่งใหญ่ของถนนสายมังกร ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การออกบูธจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน 

 

พบกับเหล่าเทพ และการแสดงเชิดสิงโต-มังกร เหลียงซานโพทะเล ขบวนสิงโตเสาดอกเหมย และศิลปะการแสดงเอ็นกอ โรงเตี้ยมมั่งมี ร้านยาโบราณศรีสุขโอสถ และร่วมเสี่ยงเซียมซียักษ์ได้ที่บูธทำนายดวงซะตา​ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย 

 

พร้อมขนทัพความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย อาทิวง Paper Planes ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม มาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับงานตรุษจีนให้ได้รับชมตลอดแบบจัดเต็มทั้ง 2 วัน 

 

นอกจากนี้จะได้สัมผัสของดีจากเยาวราช ร่วมชม ชิม ช้อป​ ร้านอาหารอร่อยอันเลื่องชื่อ ที่รังสรรค์ความอร่อยมายาวนานกว่าหลายสิบปี ที่ขนทัพร้านดังพร้อมเสิร์ฟความสุขแสนอร่อย ให้ได้ฟินกันทั้งครอบครัว

 

ทันกระแส ทรงอย่างแบด "Paper Planes" ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม เตรียมบุกเยาวราช

 

ทันกระแส ทรงอย่างแบด "Paper Planes" ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม เตรียมบุกเยาวราช

 

ทันกระแส ทรงอย่างแบด "Paper Planes" ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม เตรียมบุกเยาวราช

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ