บันเทิง

แกรนด์ กับ จักรวาล ขัดแย้งอะไรกัน หลัง แกรนด์ งดรับนางงามจาก 3 เวทีดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึกขอพาไปย้อนรอยความขัดแย้งระหว่างเวทีนางงามสองเวทีดังระดับประเทศและระดับโลก นั่นคือ Miss Grand International และ Miss Universe ว่าเคยมีปัญหาอะไรกันมา ที่ล่าสุดนำมาสู่การประกาศห้ามของแกรนด์ ให้งดรับนางงามจาก 3 เวทีดังของคู่กรณี

กุมภาพันธ์ 2564

 

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้พูดพาดพิง แอน จักรพงษ์ ผู้บริหารบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จํากัด (มหาชน) โดยประกาศขอแบนคนดังข้ามเพศจากทุกรายการทีวี  เพราะรณรงค์ใช้ น.ส. แต่บูลลี่คนอื่น แถมยังอวดเรื่องเซ็กส์ออกสื่อ พร้อมกับแฉต่อว่า "อีกฝ่ายจ่ายเงินช้าทุกครั้ง" จนทำให้สายสัมพันธ์ขาดเมื่อปี 2562 และหลังจากนี้ขอหยุดการร่วมงาน" 

 

ทำเอา แอน จักรพงษ์ ออกมาโพสต์ฟาดกลับแรงว่า ให้หยุดวิจารณ์คนอื่นแล้วไปแปลงเพศ เพื่อจิตใจจะแจ่มใสขึ้นอย่าฉวยโอกาสเอาประเด็นคนอื่นมาสร้างกระแส ทั้งที่แอนเป็นลูกค้าที่อุดหนุนมานาน แต่ยังมาทำอย่างนี้

จากคำพูดของคุณณวัฒน์ที่บอกว่า เรามีผลประโยชน์ร่วมกัน มันหมายถึงการลงทุนร่วมกัน แต่สำหรับแอน แอนคือลูกค้า เป็นผู้อุปการะคุณ ฉะนั้นคำว่ากตัญญูสำคัญมาก

 

เรื่องที่สอง คุณณวัฒน์ บอกว่าตัวเองเป็นบุคคลสาธารณะเลยต้องใช้พื้นที่สื่อเพื่อเล่าข่าว ก็เป็นเรื่องดี ไม่ได้มีใครว่าแอนก็มีสำนักข่าว จะเป็นคนดังระดับไหนมันไม่สำคัญ แต่กระแสสำคัญกว่า ตอนที่เกิดเรื่องแอนได้ขอโทษกับทุกฝ่ายไปหมดแล้ว แต่ทำไมต้องมาซ้ำเติมกันอีก ด้วยการปล่อยข่าวในวันรุ่งขึ้นว่าขอแบน ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก ที่เพื่อนซึ่งรู้จักและทำงานร่วมกันมาเป็นสิบ ๆ ปี ซ้ำเติมกันแบบนี้ ทำให้รู้สึกว่าเราเคยเป็นลูกค้าเขาจริง ๆ หรือเปล่า

 

แกรนด์ กับ จักรวาล ขัดแย้งอะไรกัน หลัง แกรนด์ งดรับนางงามจาก 3 เวทีดัง

 

เรื่องที่สาม การจ่ายเงินช้า JKN ไม่ได้จ่ายเงินช้า เราอุดหนุนคุณมาโดยตลอด ถ้าคุณไม่พอใจจริง ๆ ทำการค้ามา 4 ปีคุณคงเลิกตั้งแต่ปีที่ 1 แล้ว อยากให้เข้าใจว่าทุกบริษัทมีวันวางบิล ทำงานเสร็จต้องมีสัญญา เอกสารต้องครบ หลังจากนั้นค่อยมารับเช็ก ถ้าเอกสารไม่ครบก็ต้องมาวางบิลในเดือนถัดไป มันเป็นกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ การที่คุณหมุนเงินไม่ทันก็ไม่ใช่ความโกรธแค้นที่จะมาบอกว่าทำไมเร่งเงินให้ไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนั้นวันหลังยืมเงินส่วนตัวแอนได้แอนสะดวก แต่บริษัทแอนทำให้ไม่ได้จริง ๆ

 

ตุลาคม 2565

 

การประกวด "มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss Grand International 2022)" มีการปล่อยคลิป VTR บลัฟเวทีคู่แข่ง "มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe)" ทำโลโก้ "MGI" หล่นทับ "MU" กลางเวทีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

 

โดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด MGI ก็ได้ออกมาแฉสาเหตุว่า ทำไม Miss Grand International ถึงสร้างดราม่าบลัฟ Miss Universe กลางเวที ผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ โดยระบุว่า

 

“ที่ MGI ทำคลิปชน โลโก้ MU ก็เพราะว่า ย้อนไป 2013 MU เปิดก่อนคือฟ้อง MGI ใช้โลโก้เหมือน MU ให้เปลี่ยนทั้งที่มันแค่คล้าย 2014 MU ฟ้อง MGI ที่ใช้ชื่อ USA ในสายสะพาย จึงเปลี่ยนมาใช้ชื่อเต็ม

 

และอะไรอีกหลายๆอย่าง ที่ MGI โดนกระทำ ล่าสุด ไลล่าMU2011 ก็โพสต์ว่า MGI คือเวทีละครสัตว์ จริงๆMGI อยู่เฉยๆ แต่MUเองหรือป่าว ที่ทำเขาแบบนิ่งๆเงียบๆมาตลอด จนแฟนนางงามบางกลุ่มที่พึ่งมาติดตาม ถึงมองว่า MU นิ่งแพง”

 

19 ธันวาคม 2565

 

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" โพสต์ข้อความว่า "ใช้กันมานาน กว่า 10 ปี ความลับและเทคนิคของลูกค้าเป็นสิ่งที่ควรปกป้องและเป็นความลับ แต่กำลังถูกคนอื่นช้อนไป ถ้าจะไปก็ได้นะครับเป็นสิทธิ์ของพีเอ็มแต่เราก็จะเลิกใช้ขั้นเด็ดขาด เพราะอย่างไรการออกแบบแสงก็คือคนของเรา ไม่ต้องสะกดรอยตามแกรนด์ทุกอย่างก็ได้เบื่อแล้วนะครับ"

 

ทำให้ "แอน จักรพงษ์" ในฐานะเจ้าของคนใหม่ขององค์กรนางงามจักรวาล ต้องออกมาชี้แจงว่า "เปลี่ยนทีมออแกไนซ์ได้คุยกับคุณบี๋ อริยะ พนมยงค์ ceo แล้ว จริงๆรู้จัก ทำงานด้วยกันนานแล้ว เขาก็โทร.มาขอโทษเรา เพราะไม่อยากให้เกิดเรื่อง เพราะจริงๆเราไม่รู้เรื่องเลย ตอนที่เขาโทร.มาก็ยังถามว่าเรื่องอะไรคะ ถามว่าทีมงานออแกไนซ์นี้มาได้ยังไงคือกรรมการผู้จัดการบริษัทหามาให้ มารู้อีกทีคุณบี๋ก็โทร.มาแล้ว 

เขาก็เล่าในระดับหนึ่ง แต่มันก็ไม่มีอะไร ขอบคุณที่มาร่วมงานกัน 

 

อีกฝ่ายออกมาโพสต์ข้อความ ยังไม่เห็นอะไรเลย (ทำนองว่าโดนดึงทีมงานไป?) ไม่รู้เลยค่ะ อยู่ในจักรวาล เลยไม่รู้ว่าโลกเกิดอะไรขึ้น (หัวเราะ) ไม่มีอะไร เรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่มีอะไร Force for Good วันนี้ เปลี่ยนแปลงแรงกดดัน ให้เป็นแรงผลักดัน จะมีคลื่นฝนลมทะเลมาฉุดอะไรก็แล้วแต่ เพชรก็ยังเป็นเพชร อะไรที่เป็นอุปสรรคของชีวิต กระทบกระทั่ง ก็ผ่านพ้นได้ ไม่ติดอะไร ที่เขาเคยทำให้อีกเวลาหนึ่ง เพราะเราก็เห็นฝีมือกันอยู่ 

 

ฉายา "คู่กัดสะเทือนมง" กับ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" (หัวเราะ) จะมีไปทำไม มันไม่ใช่เวทีไทย มันเป็นเวทีระดับโลก 71 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้มองเรื่องเล็กๆอะไรหรอก ก็สนุกดี มีดราม่าให้สื่อมวลชนได้เล่น แต่ชีวิตจริงบริหารงาน โฟกัสให้ตัวเองประสบความสำเร็จ ฉายา "คู่กัดสะเทือนมง" ก็ขำดี จะทำไรทำเลย เราอยู่ในจักรวาล เลยไม่รู้ว่าโลกเกิดอะไรขึ้น ถ้าเป็นความบันเทิงก็ทำไปเถอะค่ะ เพราะอยู่ของเราสวยๆ คู่แข่งคงมี แต่เราไม่เคยมองใครเป็นคู่แข่ง นอกจากตัวเราเองเรื่องฉายาไม่ติดเลย แต่อยากให้เพิ่มไปว่า สวยที่สุด"

 

23 ธันวาคม 2565

 

เกิดกระแสว่า ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ขอยุติการโจมตีคู่แข่งเวทีนางงาม หลังมีภาพหลุดกำลังคุยโทรศัพท์กับ “ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก” โดย ณวัฒน์ เปิดใจว่า 

 

“ประเด็นที่ประกาศว่าจะขอยุติการโจมตีกับเวทีคู่แข่ง อย่าง “Miss Universe” อันนี้เป็นเจตนารมณ์ ที่ตั้งใจจริงๆ คือรู้สึกเฉยๆ ไม่ตื่นเต้นที่ต้องมาแข่งขันกันแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ลิขสิทธิ์เป็นของอเมริกา มันคือในส่วนที่ต่อสู้กันได้ และมีขอบของกฎหมายด้วย 

 

แต่พอมาเป็นของคนไทย ก็ต้องระมัดระวังหลายเรื่อง ซึ่งไม่อยากเป็นปัญหาอีก เพราะหลังสิ้นสุดการประกวด MGI 2022 ที่อินโดนีเซีย ก็จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะพูดถึง 

 

ยิ่งพอหลังจากเปลี่ยนเจ้าของแล้วก็ขอต่างคนต่างใช้ชีวิต มันคงไม่มีอะไรต้องทำให้เราไปต่อสู้หรือมาทะเลาะกันอีกมันเลยจุดที่เราอยากจะแข่งขันกันแล้ว 

 

เหลือแค่ว่าพัฒนาตัวเราเองและก็สร้างโอกาสของเวทีมิสแกรนด์ให้กับคนอื่นต่อไป คือตอนนี้จะบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่อยากแข่งขัน ตอนนี้ไม่ได้คิดถึงเวทีอื่นเลย ไม่ใช่จะบอกว่าตัวเองดีกว่าใคร แต่เรารู้สึกว่าเรามาถึงตรงนี้ได้ชัดเจนมากแล้ว 

 

เรามีแกรนด์ที่เป็นแกรนด์จริงๆ ไม่ได้แข่งกับเวทีไหน ถือว่าเราเกิดแล้ว แต่ยังต้องการความสำเร็จมากกว่านี้ ก็จะทำโปรดักต์ชิ้นนี้ เพื่อดันให้มันสูงกว่านี้เพราะตอนนี้ผ่านมา 10 ปีแล้ว แข่งขันไปก็ไม่สนุก ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราต้องลงไปแข่งด้วยอีก หลังจากปีหน้าไปก็ขอสร้างสรรค์ผลงานให้เวทีมิสแกรนด์อย่างเต็มที่ 

 

ส่วนที่ แม่ปุ้ย TPN โทรหาแล้วนัดไปทานข้าว ก็ยอมรับว่าเราคุยกันจริง เพราะเราไปเจอในสถานที่เดียวกันที่ไปทำธุระแล้วคืออีกฝ่ายโทรมาหาก็เลยรับสายพูดคุยกันตามปกติ แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์คืออยากจะถามว่าเปิดสปีกเกอร์โฟนทำไมเพราะการคุยกับผู้ใหญ่มันไม่ควรทำ แล้วทำไมคนใกล้ตัวต้องถ่ายคลิปเอาไปโพสต์อีก ซึ่งโดยปกติสิ่งนี้ไม่ควรทำ แต่อันนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะเราอยู่ในสถานะที่ต้องยอมรับสภาพ 

 

ก่อนที่ล่าสุด เวทีการประกวด "Miss Grand Thailand" ได้ประกาศเงื่อนไข สำหรับการรับสมัครผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ ระบุข้อความว่า "ขอแจ้งเงื่อนไขเพิ่มเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายกับบริบทเวทีการประกวด Miss Grand Thailand โดยไม่อนุญาตให้ท่านรับสมัครผู้เข้าประกวด จากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป และ นางสาวไทย ตั้งแต่ปี 2023เป็นต้นไป รวมไปถึงผู้เข้าประกวด นางสาวไทยในระดับ 77 จังหวัด ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ตำแหน่งก็ตาม จึงขอความร่วมมือและปฏิบัติโดยเคร่งครัด หากละเลยหรือจงใจระเมิดระเบียบ จะถือว่าเป็นเหตุทำให้ท่านขาดคุณสมบัติในการเป็น Provincial Directer (PD)"

 

แกรนด์ กับ จักรวาล ขัดแย้งอะไรกัน หลัง แกรนด์ งดรับนางงามจาก 3 เวทีดัง

 

แกรนด์ กับ จักรวาล ขัดแย้งอะไรกัน หลัง แกรนด์ งดรับนางงามจาก 3 เวทีดัง

 

แกรนด์ กับ จักรวาล ขัดแย้งอะไรกัน หลัง แกรนด์ งดรับนางงามจาก 3 เวทีดัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ