บันเทิง

ตัวแทนวันเด็ก "แอนนา เสืองามเอี่ยม" เผยคุณค่าของตัวเอง เกิดจาก "การศึกษา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ประเดิมที่สาวงามสายสะพายไทยแลนด์ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" Miss Universe Thailand 2022   ตอกย้ำ เสมอเรื่องการศึกษาสำคัญ ขอเป็นแรงผลักดัน ให้ทุกคนได้เจอคุณค่า ขอเป็นกระบอกเสียงให้ระบบอำนวยมากกว่านี้

สาวงามตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์ ที่เตรียมรอลุ้นมงสาม "แอนนา เสืองามเอี่ยม" Miss Universe Thailand 2022  โชว์ความสามารถเต็มที่บนเวที Miss Universe 2022 ในวันที่ 15 มกราคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย ตั้งแต่ 7.00 น. เป็นต้นไป ล่าสุด ขอส่งต่อเรื่องราวดีๆ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ด้วยการรวมรูปรูปภาพโครงการที่เธอตั้งใจส่งต่อความฝัน และขอเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันอนาคตของชาติ 

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" โพสต์รูปภาพคู่กับบรดาน้องๆวัยใส พร้อมระบุข้อความว่า "ทุกคนคงทราบนะคะว่าแอนนาพูดถึงเรื่องเยาวชน และการศึกษาของเด็กๆ ด้อยโอกาสมาตลอดตั้งแต่ตอนประกวด MUT ในบ้านเรา เนื่องใน #วันเด็กแห่งชาติ ปีนี้ ปีที่แอนนาได้มีโอกาสมาเป็นตัวแทนพวกเขา แอนนาขอทำหน้าที่ตรงนี้อย่างที่แอนนาเคยตั้งใจไว้ให้เต็มที่อีกครั้งค่ะ"

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูลจาก Anna Sueangam-iam

"สำหรับ แอนนา การศึกษาและการเรียนรู้สิ่งต่างๆ มันเปลี่ยนชีวิตแอนนามาแล้วจริงๆ พอมองย้อนกลับไป แอนนาขอบคุณตัวเองที่ไม่เคยยอมแพ้ ขอบคุณการศึกษาที่ทำให้แอนนามีวันนี้ แต่เส้นทางกว่าจะมี ‘วันนี้’ ของแอนนามันไม่ได้ง่ายเลย และแอนนาเชื่อว่ามีเด็กๆ อีกหลายล้านคนทั้งในไทยและทั่วโลกที่ยังต้องเจอกับอุปสรรคด้านการศึกษาแบบแอนนา และหลายคนต้องเจอสิ่งที่หนักกว่าแอนนาด้วยซ้ำ

 

 

แอนนาได้เจอคุณค่าของตัวเองก็เพราะการศึกษา แอนนาจึงอยาก 'ส่งต่อ' คุณค่านี้ให้เด็กๆ ทุกคนได้ได้ค้นหาคุณค่าของตัวเองผ่านการศึกษา เพราะเราทุกคน ไม่ว่าจะยากดีมีจนยังไง เราล้วนมี 'คุณค่า' ในตัวเองทั้งสิ้นค่ะ และการศึกษาและการเรียนรู้จากสิ่งต่างๆ ในชีวิตจะทำให้เราได้ค้นพบคุณค่านั้นได้แน่นอนค่ะ แอนนามั่นใจ

 

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูลจาก Anna Sueangam-iam

แต่ถึงแม้เด็กอย่างพวกเราจะตั้งใจมากแค่ไหน หลายครั้ง 'ระบบ' ก็ยังไม่เอื้ออำนวยให้เราทำได้อย่างเต็มที่ แอนนารู้ดีค่ะว่ามันยากและน่าบั่นทอนขนาดไหนสำหรับเด็กที่ต้องเกิดและโตมากับความไม่เท่าเทียมที่เราเลือกไม่ได้ด้วยซ้ำ หลายคนต้องหลุดออกจากระบบการศึกษาเพราะไม่มีเงิน"

 

 

สุดท้ายนี้ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" กล่าวต่ออีกว่า "อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันจัดการปัญหาความเท่าเทียมทางการศึกษาของเด็กไทยของเรา ให้มีคุณภาพเท่ากัน มีการสนับสนุนที่ไม่ต่างกันไม่ว่าเด็กจะเป็นใคร เรียนที่ไหน เพราะแอนนาเชื่อว่ามันคือสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน ในเมื่อเราทุกคนต่างรู้ดีอยู่แล้วว่าการศึกษาจะทำให้คุณภาพชีวิตของคนในประเทศดีขึ้น เราก็ควรช่วยกันสร้างรากฐานที่สำคัญตรงนี้ให้มั่นคงและมีคุณภาพค่ะ"

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูลจาก Anna Sueangam-iam

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูลจาก Anna Sueangam-iam

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูลจาก Anna Sueangam-iam

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ