บันเทิง

วิจารณ์สนั่น เวที "Miss Universe 2022" เปลี่ยนแล้วดี หรือ ย้อนกลับจุดเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่เรียง ดราม่า เวที "Miss Universe 2022" หลังเปลี่ยนแปลงผู้จัด แฟนนางงามทั่วโลก วิจารณ์สนั่น ตั้งแต่หน้าผมนางงาม ยันเวทีประกวด รวมถึงการโปรโมท ณ ตอนนี้ ดีขึ้นแล้ว? หรือ ควรปรับให้ดีกว่านี้ ?

หลังจากที่ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้ประกาศข่าวเรื่องการครอบครอง Miss Universe Organization (MUO) องค์กรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 71 ปี มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท แบบ 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งถือว่าเป็นชาวเอเชีย และผู้หญิงข้ามเพศคนแรกของโลกที่เป็นเจ้าของเวทีนี้ และทำให้หลายคนคาดหวังว่า อนาคตข้างหน้าของ MUO จะเป็นอย่างไรต่อไป 
 

โดยเฉพาะการประกวดในปีที่ 71 Miss Universe 2022 ที่กำลังจะถึงนี้ ที่หลายคนตั้งตารอว่า จะสามารถคงคุณค่าของเวทีเดิม หรือ เสริมสร้างให้แข็งแกร่งขึ้นหรือเปล่า แต่ยังไม่ทันก้าวถึงวันนี้จริง ดราม่าก็ได้เริ่มต้นแล้ว วันนี้ คมชัดลึกบันเทิง จะพามาไล่เรียงประเด็นที่หลายคนวิจารณ์กัน 
 

  • การแต่งหน้า แฟนนางงาม ตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับการแต่งหน้าของกอง MUO ที่รูปแบบการแต่งหน้า ขัดกับหน้าตาของนางงาม อาทิ เลือกสีลิปสติก ต่างจากสีผิวของนางงาม หรือ เคสออกแอนนา เสือ ที่ช่างของกองตีกระบังผมให้ ซึ่งทรงนี้ค่อนข้างจะไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่แล้ว 

  ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก Twiter #missuniverse

  • เวที นางงามจักรวาล Miss Universe 2022 รอบ Preliminary Competition และ National Costume ซึ่งเคยมีภาพเบื้องหล้งเวลทีปรากฏออกมาให้เห็น และหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เวทีค่อนข้างเล็กไปหน่อย ต่างจากเวทีนางงามอื่นๆ ที่มีสเตจยาวให้ได้เดินโชว์ฝีมือมากกว่านี้ รวมถึงกราฟฟิคที่มีความย้อนยุคสมัย 2000 รวมถึงมุมกล้อง ที่ตัดสลับภาพไปมาแบบช็อตฟีลเบาๆ และพิธีกร ที่นั่งบนแท่นคล้ายนั่งประกาศข่าวตรงขอบเวที อีกทั้งเพลงที่ใช้นั้น หลายคนอาจจะรู้สึกไม่ค่อยสมูทมากนัก ชุดราตรีใช้เพลงเร็ว และชุดเพลงว่ายน้ำ ใช้จังหวะเพลงที่อาจจะยังไม่ค่อยตื่นตาตื่นใจ 

ขอบคถณภาพ และข้อมูลจาก Tiktik : jalong308

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก Twiter #missuniverse

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก Twiter #missuniverse

  • การโปรโมท Miss Universe 2022 หากไม่ใช่แฟนนางงามที่คอยเกาะติดเหล่ากูรู หรือไอจีนางงาม อาจจะไม่ค่อยได้เห็นโปรโมทในการประกวดครั้งนี้ ตรงข้ามกับยุคแห่งโซเชียลที่สามารถใช้พื้นที่ในการโฆษณาเวทีได้มากกว่านี้ 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก Twiter #missuniverse

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของนางงามจักรวาล ที่สะท้อนการประกวดมากกว่าการแสดงเพื่อสนองความต้องการ อาทิ ไม่มีการเต้น แต่ต้องสะท้อนความเป็นหญิงงามสง่าทรงคุณค่า หรือ การให้ความสำคัญกับผู้หญิงบนเวทีมากขึ้น อาทิ กรรมการเป็นผู้หญิงทั้งหมด และผู้ที่ได้รับรางวัลต้องเป็นผู้ที่มีคึุณค่าในตัวเอง และส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น ซึ่งจะต้องมารอติดตามอีกครั้งว่า ในวันจริงการแสดงจะเป็นอย่างไร และจะมีการปรับในข้อที่หลายคนยังท้วงติงหรือเปล่า เพราะมีข่าวแว่วมาว่า มีคนรอจ่อคิวเป็นเจ้าภาพยาวถึงปี 2025 

Miss Universe 2022 รอบ Preliminary Competition และ National Costume

Miss Universe 2022 รอบ Preliminary Competition และ National Costume

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ