บันเทิง

"BLACKPINK" เคป๊อปวงแรก ขึ้นเฮดไลน์ "Coachella" เวที มิลลิ กินมะม่วงโชว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นตา 4 สาว "ลิซ่า โรเซ่ เจนนี่ จีซู" วงเกิร์ลกรุ๊ป "BLACKPINK" พลิกประวัติศาสตร์ เคป๊อปวงแรกที่ขึ้นเฮดไลน์ของเวทีใหญ่ เทศกาลดนตรีระดับโลก "Coachella 2023" ยังมี "Jackson Wang" ขึ้นแสดงอีกเวที หลังจากเมื่อปีที่แล้ว "มิลลิ" สร้างซอร์ฟพาวเวอร์ ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์

Coachella Valley Music and Arts Festival งานเทศกาลดนตรี และ ศิลปะ ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นในอเมริกา ครั้งแรกเมื่อปี 1999 และ ปี 2023 ประกาศวันจัดงานมาแล้ว ณ อินดิโอ แคลิฟอร์เนีย รวมถึงไลน์อัพที่เห็นแล้วต้องร้องว้าว เพราะครั้งนี้ เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก "Blackpink" ประกอบด้วย 4 สาว "ลิซ่า โรเซ่ เจนนี่ จีซู" ปรากฏในไลน์อัพระดับเฮดไลน์ ของสัปดาห์ที่ 2 วันที่ 15 และ 22 ม.ค. 2023

4 สาว "Blackpink"  เคยสร้างปรากฏการณ์บนเวที Coachella 2019 มาแล้ว ด้วยการแสดงโชว์ เพลง Ddu-Du Ddu-Du ซึ่งการแสดงในครั้งนั้น ยังได้รับเสียงตอบรับแบบถล่มทลาย และกลายเป็นจุดเริ่มต้นแรกๆ ที่ทำให้คนรู้จักไปทั่วโลก

Blackpink - Coachella 2019

โดยนอกจาก 4 สาว ที่เป็นตัวแทนของชาวเอเชียแล้ว ยังมี Jackson Wang หรือ พี่แจ็ค ที่เมื่อปีที่แล้วเคยฝากผลงานไว้แล้ว รวมถึง DPR Live , DPR Ian ทั้งคู่ คือศิลปินเกาหลี จากค่ายเพลงสาย K-POP อินดี้ 

Jackson Wang - Coachella 2022

DPR Ian - DPR Live

 

"ลิซ่า Blackpink" จะกลายเป็นหนึ่งสาวไทยที่กลับมาสร้างประวัติศาสตร์บนเวที Coachella  หลังจากที่ เมื่อปีที่แล้ว มิลลิ แรปเปอร์สาวชาวไทยเคยขึ้นแสดงในไลน์อัพของ 88rising และสร้างกระแส ซอร์ฟพาวเวอร์ตีแผ่เรื่องราวในเมืองไทยให้คนทั่วโลกได้รู้ อาทิ คนไทยไม่ได้ขี่ช้างไปเรียน และที่สำคัญ คือ การกินข้าวเหนียวมะม่วง ของหวานไทยกลางเวทีโลก จนกลายเป็นไวรัลดัง ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ส่วนครั้งนี้ 4 สาวจะมาพลิกประวัติศาสตร์ โดดขึ้นคู่ศิลปินระดับโลกหรือไม่ ต้องมารอติดตามกัน 

มิลลิ - Coachella 2022

"ลิซ่า Blackpink" - Coachella 2019

Blackpink - Coachella 2019

Coachella Valley Music and Arts Festival  2023

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ