บันเทิง

จารึก 2 คอนเสิร์ตใหญ่ "BLACKPINK" - "GDA 2023" ศิลปินเกาหลี บุกไทย นับ 100

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จารึกลงประวัติศาสตร์ ศิลปินเกาหลีบุกไทยนับ 100 ชีวิต ผ่าน 2 เวทีใหญ่ "BLACKPINK" WORLD TOUR BORN PINK in Bangkok vs งานรับรางวัล ระดับเอเชีย "Golden Disc Awards" หรือ "GDA 2023"

ปิดฉากลงแล้วอย่างงดงาม ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ "BLACKPINK WORLD TOUR BORN PINK in Bangkok" และงานรับรางวัลระดับเอเชีย "Golden Disc Awards" นับได้ว่า ครั้งแรกในไทยที่ศิลปินเกาหลีจนกองทัพบุกไทบแลนด์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ แบบที่อย่างจดลง กินเนสบุ๊ค แม้จะมารวมตัวกันเยอะขนาดนี้ แต่คนไทยทั้งประเทศล้วนไปรวมตัวกันแน่นทั้ง 2 งาน แสดงให้่เห็นถึงพลังของติ่งเกาหลีไทยที่ไม่แพ้ชาติใด 

คมชัดลึกบันเทิง พามาส่องความปังชัดๆ ให้ได้เห็นถึงงานใหญ่เกาหลีส่งตรงถึงไทย 

 

 

  • ศิลปินเกาหลี "BLACKPINK" ปะทะ "GDA 2023"

"BLACKPINK"

"BLACKPINK" ณ วินาทีนี้ ได้ถูกขนานนามว่า  เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย อาทิ Entertainer of the Year หรือ ผู้สร้างความบันเทิงแห่งปี ประจำปี 2022 จาก นิตยสาร TIME และรางวัลล่าสุด จากเวทีข้างเคียงที่จัดงานในวันเดียวกัน BEST ALBUM จาก Golden Disc Awards 2023

"GDA 2023"

"GDA 2023" ขนทีม ศิลปินเกาหลี  ตั้งแต่ตัวท็อประดับวงการการร่ายยาวยันเจนใหม่มาแรง PSY , Jhope , (G)-idle , BIGNaughty , BEO , YOUNHA , KimMinSeok , Moonbyul , JayPark , LIMYOUNGWOONG  , ENHYPEN  , NewJeans , StrayKids , TREASURE , SEVENTEEN  , IVE ทางด้านของ MC ระดับตัวแม่ และพ่อแห่งวงการเกาหลี ได้แก่ SungSiKyung , LeeDaHee , Nichkhun , ParkSoDam รวมถึงผู้มอบรางวัลก็ไม่แพ้กัน อาทิ ซงจุงกิ และ อีจุนโฮ

 

 

  • การแสดง อลังการงานสร้างไม่เป็นรองใคร 

"BLACKPINK"

"BLACKPINK" ค่ายยักษ์ใหญ่ YG จัดเต็มแสงสีชมพูเจิดจ้าสาดไปทั่วทั้งสนาม และชุดเครื่องเสียงมาประดับแบบกระหึ่มที่เรียกได้ว่า หากอยู่ในฮอลล์ รื่นเริงเต้นระบำแน่นอน พร้อมด้วย ทีม YGX ยกทีมแดนซ์ และ ดนตรีสด ร่ายมนต์สะกดยกเพลงดังติดชาร์ต อาทิ How You Like That , Pretty Savage , Whistle , Pink Venom และ Shut Down รวมถึงโซโล่ครั้งแรกในไทยของทั้ง 4 สาว โดยเฉพาะ Pole Dance ศิลปะการเต้นบนเสา จากเพลง Lalisa ที่หลายคนต่างรอคอย

 "GDA 2023"
"GDA 2023" โชว์บิ๊กเซอร์ไพรส์ไล่ตั้งแต่พีใหญ่ PSY ศิลปินคนแรกๆ ที่สร้างปรากฏการณ์ K-POP ดังไกลทั่วโลก อย่างเพลง Gangnam Style , มินนี่ (G)-idle ที่รังสรรค์เนื้อเพลง Villain Dies เป็นภาษาไทยที่พอฟังแล้วแทบจะขนลุก , ที่สำคัญคือ เรียกว่า ตึกดำของทั้ง 2 สนาม  จากค่าย YG สังกัดเดียวกับ  Blackpink ยกบอยแบนด์ Treasure มาร่ายเพลง Darari ตามด้วย StrayKids ที่มาแบบยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ขึ้นรถแล่นเข้ามาในสนามรับรางวัล หรือ ทางศิลปินเจนใหม่ที่เตรียมยกระดับวงการเพลง K-POP อย่างวงเกิร์ลกรุ๊ป New Jeans และ LESSERAFIM ที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้ด้วย นอกจากนี้ เวที MC ยังตั้งแยกออกมา ใกล้กับทางเข้างาน รวมถึงการแสดงพลุ ประกายกลางสนามอลังการ 

 

 

  • สถานที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน  vs สนามศุภชลาศัย

"BLACKPINK"

"BLACKPINK" ครั้งที่ 2 ที่จัดในเมืองไทย รอบนี้จัดที่สนามศุภชลาศัย โดยขนาดสนามค่อนข้างเล็ก (น่าจะอำนวยให้แฟนๆได้ใกลชิดกับศิลปิน) และสร้างมาอย่างยาวนานแล้ว ซึ่งศิลปินใหญ่คนล่าสุดที่เคยมาแสดง คือ ไมเคิล แจ็คสัน เมื่อปี 2536 และแผนผังของงานเป็นแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่นั่งโดยรอบยังเหลือช่องโหว่ให้นั่งอยู่หลายจุด ตรงข้ามกับบัตรที่เปิดขายมีน้อยกว่าบัตรยืน ซึ่งโซนยืนนั้นจะกองอยู่ตรงกลางสนาม แบ่งเป็น 3 โซน คือ โซน VIP รอบเวที ซึ่งมองเห็นชัดสุดแน่นอน  และ โซน A ถัดมา อาจจะมองเห็นถ้าไปจองที่เร็วๆ ต่อด้วย โซนB ที่ถูกขั้นกลางด้วยจอขนาดใหญ่ ไม่มีการรันคิว ไปถึงก่อนได้จับจองที่ก่อน และด้วยความที่บัตรเปิดให้กดได้ไม่มีจำกัด คนจึงค่อนข้างแน่น 

หากตัวเล็กกว่า 170 ซ.ม. อาจจะต้องใช้ทักษะกระโดด และมือถือซูมดูภาพแทน เพราะเวที่ไม่ได้ยาวมากพอที่ศิลปินเกาหลีจะเดินมาได้  ยิ่งมีจอตั้งไว้ตรงกลางเวที ยิ่งค่อนข้างจะจำกัดการมองเห็นแบบสุดๆ เนื่องจากเวทีตั้งอยู่มุมสุด ไม่มีเสตจยาวเหมือนคอนเสิร์ตเฉกเช่นศิลปินเกาหลีคนอื่น 

"GDA 2023"

"GDA 2023" ครั้งแรกในไทย เลือกจัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สนามค่อนข้างกว้างใหญ่ แต่โชคดีที่แผนผังเป็นทรงโค้งกลม ทุกพื้นที่สามารถมองเห็นเวทีตรงกลางที่โค้งตาม พร้อมมีเสตจยื่นออกมาบรรจบกันตรงกลางอีก ไหนจะเวทีเอมซีที่ทำแยกออกมา ส่วนหน้าจอใหญ่ แสงสีจัดเต็มเท่ากับอีกคอนเสิร์ต แต่มุมการมองเห็นคือ แปะไว้ตรงเวทีจุดเดียวเฉกเช่นกับคอนเสิร์ตอื่น ส่วนโซนตรงกลางแบ่งโซนยืน และโซนนั่งอย่างชัดเจน ไม่ต้องแยกอากาศหายใจมากนัก แต่โซนนั่งข้างล่างถ้าตัวเล็กอาจจะมองไม่ค่อยเห็นเวทีมากนัก ส่วนคนที่นั่งอยู่ไกล สามารถใช้มือถือซูมมองได้ เพราะแสตนสูง และเห็นอย่างทั่วถึง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ