บันเทิง

'The Glory' ซีรีส์ฮอต Soft Power ที่สะท้อนบาดแผลบูลลี่ กับ 9 ตัวละครที่น่าสนใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปทำความรู้จัก The Glory ซีรีส์ดังจาก Netfilx ที่สะท้อนมุมมองสังคม อย่างเรื่องการบูลลี่ในโรงเรียน และการแก้แค้นของตัวละคร ขณะที่ตัวละครหลักทั้ง 9 คนนั่นมีความน่าสนใจ ขณะนี้ซีรีส์ดังกล่าวนั่นถูกมองกลายเป็น Soft Power ทำวงการบันเทิงไทยสะเทือน

The Glory ซีรีส์ดังจาก Netfilx ที่แฟนซีรีส์ แฟนละครน่าจะได้ชมกันไปพอสมควรแล้ว เพราะว่าเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าในกลุ่มผู้ชมยุคใหม่ที่ท่องในโลกออนไลน์ ได้ออกมามารีวิว พูดถึงความน่าสนใจในหลากหลายเรื่องราวกับประเด็นสะท้อนสังคมที่เหมือน Soft Power ผ่านเนื้อหาความบันเทิงที่ไม่ควรมองข้าม 

ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้วงการบันเทิงไทยสะเทือนจนเป็นข่าวอย่างที่ได้เห็นเพราะจุดเชื่อมโยงการบูลลี่ สู่การหยิบวีรกรรมอดีตคนบันเทิงมาพูดถึงให้ได้ทราบในวงกว้าง และสร้างบาดแผลให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เราลองไปทำความรู้จักกับ The Glory ให้มากขึ้นผ่านตัวละครหลักกันซะหน่อย 

'The Glory' ซีรีส์ฮอต Soft Power ที่สะท้อนบาดแผลบูลลี่ กับ 9 ตัวละครที่น่าสนใจ

ซีรีส์ "The Glory" นั้นเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของตัวละชื่อว่า "มุนดงอึน" ซึ่งรับบทโดย ซงฮเยคโย หรือ ซงเฮเคียว หญิงสาวคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก แต่เธอต้องลาออกจากโรงเรียน หลังถูกรังแกและทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง กระทบจิตใจอย่างหนักหนาสมัยมัธยมปลายจากเพื่อนในชั้นเรียนของเธอ และแม้ว่าเรื่องราวจะถึงครูประจำชั้น ก็กลับถูกเพิกเฉยให้มองข้าม เนื่องจากเบื้องหลังของเพื่อนเหล่านั้น มีอิทธิพลบางอย่างที่ส่งผลกับโรงเรียน 

"มุนดงอึน"ทำได้เพียงก้มหน้ายอมรับ เกือบคิดสั้น แต่ความเจ็บช้ำเหล่านั้น ทำให้เธอตระหนักได้ว่า ตนเองคือผู้ถูกกระทำ เพราะเหตุใดจึงต้องยอม มีทางไหนที่ทำให้เหล่าผู้เกี่ยวข้องได้รับรู้ถึงความรู้สึกเธอบ้าง นั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นและการตัดสินใจเฝ้ารอ เตรียมพร้อมตนเองให้คู่กรณีเติบโตขึ้นตามความฝันของพวกเขา เพื่อนำไปสู่การแก้แค้น

'The Glory' ซีรีส์ฮอต Soft Power ที่สะท้อนบาดแผลบูลลี่ กับ 9 ตัวละครที่น่าสนใจ

  • 1. "มุนดงอึน(ตอนโต)" รับบทโดย ซงเฮเคียว : หญิงสาวที่เก็บความแค้นในวันเด็ก จากการถูกบูลลี่ และใช้ความรุนแรงจนต้องลาออกจากโรงเรียนไว้ในใจ นั่นเป็นการเริ่มแผนการในการทวงหนี้แค้นจากผู้ที่กระทำเธอให้เจ็บช้ำทั้งใจและกาย อย่างสาสมในมุมของเธอ 

ซงเฮเคียว

  • 2. "จูยอจอง" รับบทโดย อีโดฮยอน : ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อม ดีกรีแพทย์อนาคตไกล เขาเติบโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวย แต่ปมอีกด้านคือมืดสนิท เกี่ยวกับความแค้นของผู้ป่วยที่ฆ่าพ่อตนเอง เขาเตรียมพร้อมเพื่อจัดการฆ่าตรกรคนนั้น และด้วยโชคชะตา หรือความเกี่ยวเนื่องเขาได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับ"ดงอึน" ด้วยความรัก เขาได้ตัดสินใจเข้ามามีส่วนช่วยในการแก้แค้นของ"ดงอึน"

อีโดฮยอน

  • 3. "พัคยองจิน" รับบทโดย อิมจียอน : หัวหน้าแก๊งที่รังแก"มุนดงอึน"ในโรงเรียน เธอมีเบื้องหลังเป็นคุณแม่ที่คอยชี้ทาง เธอมีความฝันมีอาชีพที่ดี และเป็นคุณแม่-ภรรยาที่ดี แต่เธอหารู้ไม่เลยว่าอดีตอันดำมืด ที่กระทำไว้ กำลังคลืบหลายย้อนกลับมาทำลายชีวิตเธออันแสนสุขสกาวของเธอ

อิมจียอน

  • 4. "จอนแจจุน" รับบทโดย พัคซองฮุน : หนึ่งในคนที่มีส่วนร่วมในการรังแก มุนดงอึน ร่วมกับ พัคยอนจิน ในสมัยเรียน ซึ่งเขาเชื่อมาโดยตลอดเลยว่า ความร่ำรวยของครอบครัวเขาจะสามารถปกป้องเขาได้และมีความฝันสืบต่อ ธุรกิจของครอบครัว ขณะที่ความสัมพันธ์ของ "จอนแจจุน และ พัคยองจิน"นั่น คืออีกจุดที่เป็นช่องโหว่ในแผนการแก้แค้นของ"ดงอึน"

พัคซองฮุน

  • 5. "ชเวฮเยจอง" รับบทโดย ชาจูยอง : เพื่อนอักหนึ่งคนในแก๊งที่ร่วมมือ เพิกเฉย กับการที่ "มุนดงอึน"ถูกรังแก ความฝันเธอคือการเป็นแอร์ และมีชีวิตที่ดีสุขสบาย ร่างกายของเธอจึงพร้อมทอดให้กับคนที่ถูกใจและมีผลประโยชน์ เธอก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่จะถูกอดีตกลับมาทำร้ายเช่นกัน 

ชาจูยอง

  • 6. "อีซารา" รับบทโดย คิมฮีออรา : เพื่อนอักหนึ่งคนในแก๊งที่ร่วมมือกระทำ มุนดงอึน ความฝันเธอคือจิตรกรที่มีชื่อเสียงและทำได้สำเร็จ และเบื้องหลังความสำเร็จนั้นเธอมีตัวช่วยที่เป็นสารเสพติดในการเปิดโลกของจิตนาการ นั่นคือสิ่งเป็นจุดบอดให้เธอถูกแก้แค้นได้อย่างง่ายดาย

คิมฮีออรา

  • 7. "ซนมยองโอ"รับบทโดย คิมกอนอู : หนึ่งในเพื่อนผู้กระทำ มุนดงอึน เหมือนเบี้ยล่างของกลุ่มเพื่อนที่ต้องคอยรับใช้ และทำงานต่าง ๆ ให้เพื่อนในกลุ่ม ขณะที่ความฝันคือความสุขสบาย ร่ำรวย เขาคือคนแรกที่ถูก มุนดงอึน เข้าหาหลังเวลาผ่านไปนานเพื่อเริ่มแผนการทวงคืนความแค้น 

คิมกอนอู

  • 8. "คัมฮยองนัม" รับบทโดย ยอมฮเยรัน : คุณแม่ผู้รักและปกป้องลูกสาว จากสามีและพ่อที่ชอบใช้ความรุนแรง เธอได้เข้ามาเกี่ยวพันกับ มุนดงอึน ผ่านข้อตกลงที่เธอและลูกสาวจะได้รับการปลดปล่อยจากสามีของเธอ นั่นจึงทำให้เธอกลายมาเป็นนักสืบแบบลับ ๆ ให้กับ มุนดงอึน 

ยอมฮเยรัน

  • 9. "ฮาโดยอง" รับบทโดย จองซองอิล : เขาคือหัวหน้าครอบครัวผู้ร่ำรวย ประธานบริษัทก่อสร้างแจพยอง และเป็นสามีของ "พัคยอนจิน"(หัวหน้าแก๊งที่ทำร้าย มุนดงอึน)  ซึ่งเข้าคือหนึ่งในบุคคลที่อยู่ในแผนการ การแก้แค้นของมุนดงอึนด้วยเช่นกัน

จองซองอิล

"The Glory" ยังมีความน่าสนใจคือได้หยิบเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมาเล่าผ่านงานแสดงด้วยนั่นคือกรณีของนักเรียนสาวรายหนึ่ง "ถูกเพื่อนได้นำที่ม้วนผมจี้เผาแขน และถูกขโมยเงิน"(เหมือนในซีรีส์) ซึ่งเรื่องนี้เป็นข่าวฉาว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นำผู้กระทำมารับโทษ"

ขณะที่หากมองประเด็นสะท้อนสังคม และการบูลลี่นั้น ซีรีส์ไทยอย่างเรื่อง "เด็กใหม่" ก็หยิบประเด็นเหล่านี้มานำเสนอให้อื้ออึงไปแล้วพักใหญ่ ทั้งด้วยการเล่าเรื่องที่ตรงจุด กระชับ และเห็นภาพจริง จนแจ้งเกิดนักแสดงหลักมาแล้วด้วย

'The Glory' ซีรีส์ฮอต Soft Power ที่สะท้อนบาดแผลบูลลี่ กับ 9 ตัวละครที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ