บันเทิง

ย้อนพิษบูลลี่ 'คนดัง' เจอขุดวีรกรรมอดีต ตามหลอกหลอนจี้ย้ำความคะนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นคนสาธารณะไม่ว่าจะทำอะไรก็ถูกจับตามองไปหมด มีประเด็นทีก็เจอขุดวีรกรรมเก่าๆ มาวิจารณ์ ล่าสุดประเด็นบูลลี่ ที่ถูกเสนอผ่านซีรีส์ดังก็กลายมาเป็นต้นตอให้ เหล่าคนดังเมืองไทยต้องมาพูดแจงถึงอดีตอีกครั้ง ขณะที่ย้อนกลับไปคนดังกับการบูลลี่ก็มีให้เห็นต่อเนื่อง

ซีรีส์"The Glory" ของประเทศเกาหลีใต้ ในออกอากาศในแพลตฟอร์มความบันเทิงดังอย่าง"Netflix" เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกมองว่ากลายเป็น Soft Power ได้เป็นอย่างดี และถูกพูดถึงหนาตา เนื่องจากได้หยิบประเด็นละเอียดอ่อน ที่ในอดีตอาจจะถูกมองข้ามไปอย่าง "การบูลลี่" มาเล่าผ่านงานแสดงอย่างสนุกสนานเต็มอรรถรส แฝงไว้ด้วยแง่คิดมากมาย

แฮชแท็ก #อวตารกับคนมีแสง คือตัวอย่างหนึ่งได้ผลกระทบมาจากซีรีส์เรื่องดังกล่าว ทำให้สะเทือนคนดังวัยรุ่นอย่าง "มัทรี นิวคันทรี" ออกมาเคลื่อนไหวขอโทษกับการกระทำครั้งอดีต และถูกต้นสังกัดสั่งพักเล่นโซเชี่ยลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม 

ย้อนพิษบูลลี่ 'คนดัง' เจอขุดวีรกรรมอดีต ตามหลอกหลอนจี้ย้ำความคะนอง

แต่ทว่าหากย้อนกลับไปถึง ประเด็นข่าวที่โยงเอี่ยวกับ"การบูลลี่"ของคนบันเทิงไทย ที่ได้เคยกระทำไว้และถูกหยิบมาวิจารณ์ถามถึงจนกลายเป็นข่าวใหญ่ นั่นก็ตามมาหลอกหลอนประหนึ่งเงาตามตัว เมื่อประเด็นคล้าย ๆ กันถูกหยิบมาพูดถึง ลองย้อนไปดูกันหน่อยว่าคนดังในวงการบันเทิงไทยมีใครที่เจอกับประเด็นนี้บ้าง 

  • คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วาย ในครั้งอดีตเจ้าตัวเคยขาดสติพูดจากไม่เหมาะสม ถูกมองว่า"เหยียดเชื้อชาติ - เพศ" เวลาผ่านไปแรมปี เกิดการวิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์ พร้อมมีการขุดคลิป , ข้อความ มายืนยัน ขณะที่นักแสดงหนุ่ม ได้ออกมาแถลงข่าว"ขอโทษ"ทั้งน้ำตา และน้อมรับความผิด พร้อมกล่าวไว้บางช่วง บางตอนว่า "ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต เกิดจากความคิดน้อยและขาดสติ ครั้งนี้ถือเป็นรับบทเรียน ยืนยันว่าจะปรับปรุงตัวเองไม่ทำอีก ความผิดก็คือความผิด ยินดีที่จะขอโทษทุกครั้ง ที่ทุกๆ คนหยิบเรื่องนี้ขึ้นมา พูด

  ย้อนพิษบูลลี่ 'คนดัง' เจอขุดวีรกรรมอดีต ตามหลอกหลอนจี้ย้ำความคะนอง

  • มัทรี นิวคันทรี ศิลปินวันรุ่นลูกทุ่งยุคใหม่ชื่อดังกับแฮชแท็ก #อวตารกับคนมีแสง ก็ถูกหยิบความผิดพลาด ความคึกคะนองครั้งอดีตสมัยมัธยม มาเปิดเผยเช่นกันและเจ้าตัวก็ออกมาขอโทษผู้ถูกกระทำที่มีให้เห็นตามข่าว พร้อมสำนึกกับพฤติกรรมครั้งก่อนที่เกิดขึ้น ขณะที่ต้นสังกัดของศิลปินสาว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจออกมาขอโทษและสั่งให้ศิลปินที่เกี่ยวโยงประเด็นดังกล่าวหยุดเล่นโซเชี่ยล

ย้อนพิษบูลลี่ 'คนดัง' เจอขุดวีรกรรมอดีต ตามหลอกหลอนจี้ย้ำความคะนอง

  • โอม ภวัต จิตต์สว่างดี นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วาย ก็เจอการขุดวีรกรรมครั้งอดีตเกี่ยวกับการบูลลี่ ซึ่งถูกอ้างว่ามีนักแสดงหนุ่มชื่อดังท่าหนึ่ง เคยบูลลี่เด็กออทิสติก และคนไม่มีทางสู้ จนชาวเน็ตหลายคนพุ่งเป้าไปที่ "โอม ภวัต" และเกิดเป็น #โอมภวัตออกมาพูดเถอะ กระทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ของนักแสดงหนุ่มออกมาเคลื่อนไหว โพสต์อธิบายถึงเรื่องราวประเด็นดังกล่าวชี้ว่า "เป็นความคึกคะนอง ครั้งสมัยเด็ก ยอมรับกับความแสบ ซน ของตนเอง แต่ครั้งนั้นก็ถูกลงโทษ เชิญผู้ปกครอง และได้รับผลของการกระทำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนเองพยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นมาตลอด ตนเองรู้สึกเสียใจที่ทำให้เพื่อนเป็นแผลมาจนถึงทุกวันนี้ และขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ"

ย้อนพิษบูลลี่ 'คนดัง' เจอขุดวีรกรรมอดีต ตามหลอกหลอนจี้ย้ำความคะนอง

ทว่าเหล่าคนดังที่ถูกขุดปมวีรกรรมครั้งอดีตมาแฉนั้น อีกหนึ่งมุมก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักพอสมควรเช่นเดียวกันในขณะที่เขาต้องประกอบอาชีพทำงานในวงการบันเทิงที่เปรียบเทียบได้กับดาบ 2 คม

แต่จะว่าไปถ้าตัดเรื่องความมีชื่อเสียงออกเหล่าคนดังก็เป็นเหมือนคนทั่วไป ที่หากมีประเด็นบูลลี่ขึ้นก็คงจะจบลงและไม่เป็นกระแสอย่างที่หลายคนเจอกัน 

กลับกันขณะที่คนบันเทิงเอง อีกหลายคนก็เจอเหตุการณ์บูลลี่ต่าง ๆ จากคนทั่วไปผ่านการไซเบอร์บูลลี่ บางคนเจอหนักโยงถึงครอบครัว จนต้องเข้าพบจิตแพทย์ก็มี ตามที่ให้สัมภาษณ์กัน 

ย้อนพิษบูลลี่ 'คนดัง' เจอขุดวีรกรรมอดีต ตามหลอกหลอนจี้ย้ำความคะนอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ