บันเทิง

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" สวมร่าง "สงกรานต์เทวี" สง่างาม สมมง ชุดประจำชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงทะลุกราฟขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ อีเนอจี้ของ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" หรือ "แอนนา เสือ" Miss Universe Thailand 2022 ล่าสุด สลัดลุค สวมร่างนางสงกรานต์ ชุดประจำชาติสง่าตระการตา มงแทบลงไม่ไหวแล้ว

ประตูจักรวาลเปิดแล้ว "แอนนา เสืองามเอี่ยม" หรือ "แอนนา เสือ" Miss Universe Thailand 2022 บินลัดฟ้า ลุยกองประกวด Miss Universe 2022 ครั้งที่ 71 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2566 (หรือ วันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 7.00 - 10.00 น. ตามวันเวลาในประเทศไทย) ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากใส่ชุดสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์รับสายสะพายไทยแลนด์ไปแล้ว ล่าสุด เปิดชุดประจำชาติไทยในการประกวด Miss Universe ครั้งแรก

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" มาในชุดสีขาวออร่า เพิ่มประกายแวววาวเสริมความงามสง่า สวมร่าง "สงกรานต์เทวี" (Songkran Devi) เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า นาง "กิมิทาเทวี" หนึ่งในเทพธิดา (goddess) ทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม 

ขอบคุณภาพ และข้อมูล จาก Miss Universe Thailand

(เนื่องจากวันมหาสงกรานต์ ประจำปี 2566 ตรงกับ วันศุกร์ที่ 14 เม.ย. เวลา 16.04.48 น. จันทรคติ ตรงกับ วันศุกร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 5 ปีเถาะ นางสงกรานต์ จึงมีนามว่า นางกิมิทาเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกจงกลนี (บัวชนิดหนึ่ง) อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ)

ขอบคุณภาพ และข้อมูล จาก Miss Universe Thailand

ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจมากจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ "ผ้าทอลายน้ำไหล" ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย  และ "ขันเงิน" ที่ทำโดยช่างฝีมือคนไทย สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีตสร้างสรรค์แล้ว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านและชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความรัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความงดงามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านานอีกด้วย

ขอบคุณภาพ และข้อมูล จาก Miss Universe Thailand

ทางด้านของ แม่ปุ้ย หรือ ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้ถือลิขสิทธิ์ การจัดการประกวด Miss Universe Thailand กล่าวถึงชุดประจำชาติในครั้งนี้ว่า

 

"และนี่คือความลับ ของชุดประจำชาติที่เราจำเป็นต้องเก็บไว้ เปิดเผยในช่วงเวลานี้ ตามกลยุทธ์ของเราค่ะ ถ้าเปิดก่อนหน้านี้ตามที่แฟนๆเรียกร้อง และบ่นด่ามา กระแสก็จะซาไป ไม่เปรียงปร้างอย่างนี้ค่ะ เรามีความตั้งใจปล่อยตามห้วงเวลานี้เพื่อฟาดกระแสตอนน้องอยู่ในกองค่ะ และตอนนี้ทุกคนรวมถึงสื่อทางนี้ก็จะคอยจับตาดูชุดของจริงค่ะ เพราะใกล้วันเข้ามาแล้ว

ขอบคุณภาพ และข้อมูล จาก PUI Sankosik TPN Global

ทีนี้พวกเราเข้าใจ Strategy ของ TPN แล้วนะคะ  การคิดงาน creative ต่างๆ ทีมงานทำการบ้านหนัก กดดัน เหนื่อย มีท้อแท้บ้าง เพราะพวกเรารู้ดีว่าพลังสาปของไทยหนักหนาขนาดไหน แม่ปุ้ยในฐานะที่ต้องนำทัพทุกคน ได้แต่บอกให้กำลังใจว่า เราจะฝ่าฟันพายุสาบส่ง เราจะฝ่าฟันพลังลบต่างๆไปให้ได้ เราจะใช้ความผิดพลาดเป็นบทเรียน เพื่อนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง และสักวันหนึ่งเราจะพบกับความสำเร็จ 

 

 

และสิ่งหนึ่งที่เราจะไม่ยอมแพ้คือ ถึงแม้เราจะโดนขบถกลางสงครามบ้าง ไรบ้างแม่ทัพสำรองของเราพร้อมที่จะผงาดขึ้นมานำทัพรบต่อเสมอค่ะ ขอบคุณน้องแชมป์นะคะ ที่ยอมอดหลับอดนอนมาอยู่ที่ออฟฟิศยาวเพื่อปักตาแตกให้ชุดสงกรานต์ชุดนี้ ภูมิใจแทนหนูจ้ะ"

ขอบคุณภาพ และข้อมูล จาก PUI Sankosik TPN Global

ขอบคุณภาพ และข้อมูล จาก PUI Sankosik TPN Global

Designer : พีรณัฐ วิริยะ (Peeranat Wiriya) จากแบรนด์ Ciqure

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูล จาก Miss Universe Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ