บันเทิง

รู้จัก'พีรณัฐ' เบื้องหลังชุดประจำชาติ'แอนนาเสือ' โปรไฟล์เด็ด ผู้นำ ม. ดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดชุดประจำชาติไทยที่ใช้ในการประกวดนางงามจักรวาล 2022 หรือ มิสยูิเวิร์ส ที่ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" จะขึ้นอวดโฉมไปบ้างแล้ว วันนี้พาไปทำความรู้จักเบื้องหลังชุดสุดปัง จากดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ดีกรีไม่ธรรมดา จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง "ซี พีรณัฐ"

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับชุดประชาติไทยที่ถูกดีไซน์ออกมาอย่างน่าสนใน เพื่อให้ตัวแทนสาวไทยอย่าง "แอนนา เสืองามเอี่ยม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 ได้สวมใส่ไปชิงมงกุฎในการประกวดนางงามจักรวาล 2022 หรือ มิสยูิเวิร์ส ที่ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ในชื่อชุดว่า "สงกรานต์เทวี" ซึ่งเบื้องหลังความน่าสนใจคือโปรไฟล์ของดีไซน์รุ่นใหม่ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาจริง ๆ 

ขณะที่การน่าจับตามองในเวทีการประกวด MU2022 นั้น ครั้งนี้ถือเป็นการประกวดนางงามจักรวาลครั้งแรกที่จัดโดย บริษัท ของประเทศไทยคือ เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หลังจากเข้าซื้อองค์กรนางงามจักรวาลมาจาก เอนเดฟเวอร์ของสหรัฐ

รู้จัก'พีรณัฐ' เบื้องหลังชุดประจำชาติ'แอนนาเสือ' โปรไฟล์เด็ด ผู้นำ ม. ดัง

สำหรับชุดประจำชาติไทย "สงกรานต์เทวี" ที่ "แอนนา เสือ" ได้สวมใส่นั้นได้ได้หยิบเอา ความโดดเด่น ในเชิงสัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า นาง "กิมิทาเทวี" หนึ่งในเทพธิดา ทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดครั้งนี้ 

โดยในส่วนของ "ลวดลายของชุด"ได้แรงบันดาลใจมากจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ "ผ้าทอลายน้ำไหล" ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย 

รู้จัก'พีรณัฐ' เบื้องหลังชุดประจำชาติ'แอนนาเสือ' โปรไฟล์เด็ด ผู้นำ ม. ดัง

"ขันเงิน" ที่ทำโดยช่างฝีมือคนไทย สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีตสร้างสรรค์แล้ว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านและชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความรัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความงดงามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านานอีกด้วย

ซึ่งออกแบบดูแลโดย พีรณัฐ วิริยะ (Peeranat Wiriya) จากแบรนด์ CIQURE นั่นเอง

รู้จัก'พีรณัฐ' เบื้องหลังชุดประจำชาติ'แอนนาเสือ' โปรไฟล์เด็ด ผู้นำ ม. ดัง

วันนี้คมชัดลึกขอพาไปทำความรู้จักของดีไซน์เนอร์ผู้อยู่เบื้องหลังชุดประจำชาติไทย ที่ใช้ในเวทีประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2022 กันว่าเธอเป็นใคร 

  • พีรณัฐ วิริยะ (Peeranat Wiriya) เป็นดีไซน์เจ้าของแบรนด์ชื่อว่า CIQURE ชื่อเล่นว่า "ซี"
  • CIQURE ได้ใช้เหล่าสาวงามจากเวทีมิสยูนิเวิร์ไทยแลนด์ มาเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้าของเธอหลายคน เช่น อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม , มารีญา พูลเลิศลาภ , แอนนา เสืองามเอี่ยม เป็นต้น 
  • พีรณัฐ วิริยะ มีดีกรีเป็นอดีตประธานเชียร์ ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74
  • พีรณัฐ วิริยะ จบการศึกษาจากสาขาวิชา นฤมิตศิลป์ ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต  เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย

รู้จัก'พีรณัฐ' เบื้องหลังชุดประจำชาติ'แอนนาเสือ' โปรไฟล์เด็ด ผู้นำ ม. ดัง

ต้องมาส่งกำลังใจและลุ้นไปพร้อมกัน สำหรับอีกหนึ่งสาวงามตัวแทนชาติไทย "แอนนา เสือฯ" ที่จะไปชิงมงกุฎระดับโลกกลับมาให้คนไทยได้ภูมิใจ พร้อม ๆ กับการเผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นไทยสู่สายโลก

ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 14 ม.ค. 2566 หรือ ตรงกับช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค. 2566 ตามเวลาประเทศไทย โดยแฟน ๆ นางงามร่วมส่งกำลังใจและเกาะติดเวทีพร้อมกันได้ผ่านทางคมชัดลึก ออนไลน์ ทุกแพลตฟอร์ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ