บันเทิง

มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก จนแสงสาดประเทศไทยกลายเป็นตัวเต็งในทุกเวที

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปี 2565 เป็นปีทองของนางงามไทย เริ่มต้นมาจากที่ "อิงฟ้า วราหะ" ได้รับตำแหน่ง Miss Grand Thailand 2022 ก็พลิกประวัติศาสาตร์หน้าใหม่ของวงการนางงาม เธอกลายเป็นคนที่มีแฟนคลับเยอะไม่ต่างจากดาราไทยเบอร์ต้นและศิลปินเกาหลี แถมค่าตัวก็พุ่งทะยานขึ้นเรื่อยๆจนถึงจุดพีคที่ทำงาน 1 ชั่วโมงได้ 7 แสนบาท แซงหน้ารุ่นพี่ในวงการบันเทิงหลายคนที่อยู่มานานหลายสิบปี หลังจากนั้นกลายเป็นว่านางงามก็จำเป็นต้องมีแฟนคลับ จะสวย เก่ง ใช้ความสามารถเพียงอย่างเดียวไม่ได้ 

 

และยิ่งสะเทือนไปยิ่งกว่านั้นคือการที่ปลายปี 65 "แอน จักรพงษ์" ผู้บริหารบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ "ผู้หญิงข้ามเพศพันล้าน" แห่ง JKN เป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe 100 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 800 ล้านบาท  โดย Miss Universe Organization (MUO) ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี เป็นที่รู้จักของผู้คนที่ติดตามการรับชม การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่างๆซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 94 ประเทศด้วยกัน เรียกว่าเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยคือแหล่งที่รวมสาวงามพร้อมลงประกวดทุกเวที

ยิ่งไปกว่านั้นในปี 65 ที่ผ่านมานางงามไทยหลายคนก็ถูกส่งไปประกวดในเวทีโลก ซึ่งสามารถคว้ามงใหญ่กลับมาได้สำเร็จ หรือถึงแม้จะไม่ได้อันดับ 1 แต่ก็กลายเป็นที่รู้จักและสนใจของคนทั่วทั้งโลก รวมถึงมีรางวัลติดมือกลับมาทุกคน เริ่มต้นที่ อิงฟ้า วราหะ Miss Grand Thailand 2022  สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง ในการประกวด Miss Grand International 2022 ณ เซนตูล์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก

ถัดมาคือสาวงามในเวทีเดียวกันกับ อิงฟ้า "มาริม่า สุภัทรา" เจ้าของมงกุฎ มิสแกรนด์แพร่ 2022 ดีกรี รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 โดยบอสณวัฒน์จิ้มให้เธอเป็นตัวแทนร่วมการประกวด Miss Tourism International 2022 ณ นครกูจิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเธอก็สามารถคว้ามงใหญ่มาได้สำเร็จ โดยมงกุฎนี้นับเป็นมงกุฎที่ 2 ในรอบ 20 ปีที่รอคอย หลังจากเมื่อปี 2002 โอ๋ ปิยะนุช ฉ่ำบุญ คว้าตำแหน่งนี้มาได้ นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลพิเศษ "BEST IN SOCIAL MEDIA" มาครองอีกด้วย
มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก

ต่อมาเป็นสาวงามจากเวทีมิสซูปร้าฯ "แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง" ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มงใหญ่มาครอง แต่ก็ได้ถึงตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Supranational 2022 เลยทีเดียว เพราะงานนี้ไม่หมูมีสาวงามมากถึง 69 ประเทศเข้าร่วมประกวดชิงตำแหน่ง อีกทั้งส่วนใหญ่จะตอบคำถามโดยที่ไม่ต้องใช้ล่าม แต่ แพรว ยังต้องใช้อยู่ การได้รอง 1 จึงถือว่าไม่ได้น่าเสียใจเลย

มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก

อีกหนึ่งคนแม้จะไม่มงแถมไม่ได้เข้ารอบ 20 สุดท้าย แต่ก็ถูกพูดถึงสำหรับ "สปาย ชวันภัสร์ คงนิ่ม" มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2022 โดยกิจกรรมหนึ่งของกองประกวดมิสเอิร์ธ 2022 ณ Okada Manila กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ คือการแข่งขันความคิดสร้างสรรค์ โดยการแต่งการเลียนแบบสัตว์โลก ซึ่งเธอได้แต่งตัวเลียนแบบ "ลิง" บอกเลยว่าเหมือนมากจนชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ อาทิ เหมือนมาก, หงอคง, ไซอิ๋ว, กล้วยน้ำว้าต้องเข้าแล้วแม่ เป็นต้น โดยปีดังกล่าวสาวงามจากเกาหลี Mina Sue Choi คว้าตำแหน่งมิสเอิร์ธ 2022 ไปครอง 

มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก

สำหรับอีกหนึ่งเวทีที่หลายคนเฝ้าจับตาคือ Miss International เพราะสาวไทย "บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์" ได้นั่งบังลังก์ของตำแหน่ง Miss International ยาวนานถึง 3 ปีช่วงเกิดวิกฤตโควิด 19 ทั่วโลก และเพิ่งกลับมาจัดอีกครั้งในปีนี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยที่มีสาวงามของไทยอย่าง "เทวี ฤาชนก มีแสง" Miss International Thailand 2022 เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวด งานนี้จึงลุ้นมากว่ามงจะลงหัวสาวไทยเป็นสมัยที่ 2 อีกไหม แต่สุดท้าย เทวี ก็ไม่ได้ไปต่อในรอบ 15 คน 

มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก

และในปีหน้าฟ้าใหม่นี้ 2566 ยังมีสาวงามให้ได้ลุ้นต่ออีก 1 คน ซึ่งคาบเกี่ยวมาจากปีที่แล้วนั่นคือ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ที่เพิ่งออกเดินทางไปล่ามงกุฎ MISS UNIVERSE 2022 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะจัดการประกวดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2566 ตรงกับวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 7.00 - 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งเวทีนี้ก็มีเรื่องร้อนให้ถูกพูดถึงอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการที่รอง 1 ถอนตัวกะทันหัน หรือเรื่องชวนน้ำตานองที่ครอบครัวของ แอนนา เป็นเพียงคนเก็บขยะ อีกทั้งเวทีนี้คนไทยก็ซื้อเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ไว้แล้วด้วย จึงน่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ 

มัดรวมนางงามไทยปี 2565 ใครบ้าง ? เฉิดฉายคว้ามงใหญ่ในเวทีระดับโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ