บันเทิง

YG สะเทือน ศิลปินทยอยยุติสัญญา "Blackpink" อาจเซ็นสัญญาที่อื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการเพลงอาจเปลี่ยนไปตลอดกาล หาก "Blackpink" ตัดสินใจออกจากค่าย YG Entertainment หรือ จะกลายเป็นการปฏิวัติครั้งใหม่ หากซบค่าย THE BLACK LABEL ตามรุ่นพี่ Bigbang

สะเทือนวงการเพลงก่อนหมดปี 2023 เมื่อศิลปินเกาหลีจากค่ายยักษ์ใหญ่ระบบวงการเพลง YG Entertainment ที่มีศิลปินชื่อดัง อาทิ G-dragon , Treasure , Winner , I-KON หลายคนทยอยหมดสัญญา และตัดสิดใจโบกมืออำลาบ้านเดิม เตรียมเดินไปเส้นทางใหม่ อีกหนึ่งวงระดับโลกที่ปีนี้ เรียกว่า เป็นปีทองของเธอ "Blackpink" 4 สาว "เจนนี่ จีซู โรเซ่ ลิซ่า" ใกล้หมดสัญญาเต็มที และมีกระแสข่าวสะพัดว่า อาจจะเซ็นสัญญากับ THE BLACK LABEL

 

 

THE BLACK LABEL ค่ายย่อยของ YG Entertainment ก่อตั้งโดยโปรดิวเซอร์ TEDDY โปรดิวเซอร์คู่บุญของ BLACKPINK และร่วมงานกันมาตั้งแต่เดบิวต์ จนมีเพลงดัง อาทิ Whistle และ Love sick โดยปัจจุบันนี้ ได้ค่ายดังกล่าวมีสมาชิกชื่อดัง อาทิ Zion.T, Somi Jeon และล่าสุด ได้เปิดโกลบอลออดิชัน ค้นหาสมาชิกเกิร์ลกรุปวงใหม่ 

Somi Jeon

 

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนเมษายน 2022 BIGBANG บอยแบนด์ระดับตำนานแห่งวงการ K-POP ที่ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน G-dragon T.O.P. แทยัง และ แดซอง (ก่อนหน้านี้มีสมาชิก 5 คน แต่ "ซึงรี" ได้ลาออกจากวง หลังเผชิญข้อหา "ติดสินบนทางเพศ") ได้คัมแบ็ควงการเพลงในรอบ 4 ปี กับเพลง Still Life แต่การคัมแบคครั้งนี้ ถือว่า เป็นการปิดฉากลงอย่างสวยงาม เพราะเป็นสุดท้ายที่จะทำร่วมกับ YG

 

 

ต่อมา "T.O.P" แรปเปอร์ชื่อดัง สมาชิกวง BIGBANG หลังจากที่หมดสัญญาได้ตัดสินใจโบกมือลาค่าย YG entertainment และยังไม่ได้ต่อสัญญากับใคร ตามด้วย "แทยัง" ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา YG และย้ายไปที่บ้านข้างเคียง ศิลปินในสังกัดของ THE BLACK LABEL ตามมาติดๆด้วย "แดซอง" ที่โบกมือลาจากต้นสังกัด หลังอยู่ร่วมกันมายาวนานกว่า 16 ปี สำหรับคนสุดท้าย "G-Dragon" ยังคงอยู่ในระหว่างการเจรจา แม้จะยุติสัญญาลง แต่ทุกคนยังคงเป็นสมาชิกวง BIGBANG  

BIGBANG

นอกจากนี้ IKON บอยแบนด์ที่มีสมาชิกร่วมวงทั้งหมด 6 คน ได้แก่ คิมจินฮวาน, บ็อบบี้, ซงยุนฮยอง, กูจุนโฮ, ดงฮยอก และ ชานอู ที่เดบิวต์ เมื่อปี 2015 ล่าสุด ตัดสินใจยุติสัญญา แต่ยังคงเดินหน้าร่วมวงในฐานะ IKON เช่นเดิม และได้เซ็นสัญญากับค่ายใหม่เช่นกัน 

 IKON

อย่างไรก็ตาม หากข่าวที่ว่า BLACKPINK จะเดินตามรุ่นพี่อย่าง Bigbang ออกจากค่ายไปนั้นเป็นความจริง จะส่งผลต่อวงการเพลง K-POP รวมถึงอุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลกเลยทีเดียว เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า ทั้ง 4 สาว คือ ผู้ขับเคลื่อน และเป็นเข็มทิศในการหมุนทิศทางของวงการในปัจจุบัน 

BLACKPINK

ทั้งนี้ YG Entertainment  จะต้องกันกลับมาผลักดันวงที่ยังอยู่ในค่าย อย่าง บอยแบนด์น้องใหม่  Treasure ที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก แต่กลับมีการโปรโมทที่น้อยกว่าที่ควร รวมถึง ล่าสุด การเดบิวต์ของเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ค่าย YG ภายใต้ชื่อ BABY MONSTER ที่ต้องรอลุ้นว่า YG จะสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้งหรือไม่ 

Treasure

BABY MONSTER

logoline