บันเทิง

2022 ปีทอง "BLACKPINK" กวาดเรียบแบรนด์ดัง การันตีจากรางวัลระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 สาว "BLACKPINK" เกิร์ลกรุ๊ป สร้างมิติใหม่แห่งวงการเคป๊อป ผู้สร้างอิทธิพลทุกแขนง คมชัดลึกบันเทิง พาไล่เรียงปีทอง กวาดเรียบขึ้นแท่น Global Brand Ambassador แบรนด์ดัง เหนือชั้นยิ่งกว่าด้วยรางวัลการันตีคุณภาพตลอดทั้งปี

ไม่ว่าจะมุมไหนโลก "BLACKPINK" ต่างถูกกล่าวถึง จนกลายเป็น เกิร์ลกรุ๊ป ที่เข้ามายกมาตรฐานวงการเพลงเคป๊อป และสร้างอิทธิพลให้กับวงการเพลงระดับโลก การรวมตัวของ Black ความแข็งแรง และความมั่ยใจ ผสมผสาน กับ Pink สื่อถึงความเป็นผู้หญิง ของทั้ง 4 ศิลปินสาว "ลิซ่า เจนนี่ โรเซ่ จีซู" ผู้มีใบหน้าอันงดงามแสนจะเป็นเอกลักษณ์ และมีความสามารถที่มหัศจรรย์ 

4 สาว ค่อยๆเคลื่อนตัวเข้าสู่วงการเคป๊อป เมื่อปี 2012 เดือนพ.ค. YG Entertainment ค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีได้ปล่อยคลิปปริศนา "Who’s That Girl?" เผยให้เห็นภาพของเด็กสาวผมดำไว้หน้าม้า อายุ 16 ปีกำลังซ้อมเต้นอยู่ โดยไม่ได้ระบุชื่อ หรือเชื่อชาติ แต่หลายๆคนไปขุดจนทราบว่า เธอ คือ สาวไทย "ลิซ่า" ต่อมา ในปี ส.ค. ทาง YG  ได้ปล่อยคลิปหนึ่งในเด็กฝึก "เจนนี่" หญิงสาวผู้มีความสามารถในการแร็ป ร้องนำ 

 

วินาทีที่สร้างเสียงฮือฮาสุดๆ วันที่ 6 ก.ค. 2016 คลิปการซ้อมเต้นของวง "BLACKPINK" ที่เต้นโคฟเวอร์เพลง Bitch better than money ของ Rihanna ได้กลายเป็นไวรัลดัง 

BLACKPINK

 

ก้าวแรกแห่งวงการ วันที่ 8 สิงหาคม 2016 "BLACKPINK"  ได้เดบิวต์ครั้งแรก พร้อมปล่อยอัลบั้มแรก "Square One" กับซิงเกิ้ลเพลง "Whistle" ต่อมายกขึ้นอันดับ 1 บน Gaon Digital Chart และอีกหนึ่งซิงเกิ้ลที่สร้างปรากฏการณ์ไม่แพ้กัน  "Boombayah" กลายเป็นเพลงแรกที่ติดอันดับ 1 บน Billboard World Digital Songs chart 

BLACKPINK

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เพลงของ "BLACKPINK" ได้รับความสนใจในวงการเคป๊อปเป็นอย่างมาก กระทั่งเมื่อปี 2018 เพลง  'DDU-DU DDU-DU' ได้ขึ้นแท่นอันดับที่ 55 บนบิลบอร์ดชาร์ต 100 และกลายเป็นกระแสดังยิ่งกว่าเดิม พร้อมกับการก้าวเข้าสู่วงการเพลงระดับโลก ในปี 2018 "BLACKPINK" ได้ร่วมงานกับ Dua lipa นักร้องชาวอังกฤษ ในเพลง kiss and make up และกลายเป็นเกิรล์กรุ๊ปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวที Coachella 2019 เทศกาลดนตรีระดับโลก และตามมาด้วยพลงที่ร่วมร้องกับนักร้องชาวอเมริกัน อาทิ ปี 2020 ร่วมงานกับ Lady Gaga ผ่านเพลง Sour candy และปี 2020 ร่วมงานกับ Selena Gomez ผ่านเพลง Ice cream จนทุกวันนี้ 'BLACKPINK IN YOUR AREA'  ขยายพื้นที่ไปรอบโลก

MTV Video Music Awards 2022 

ไล่เรียงรางวัล ปี 2022 ยุครุ่งโรจน์แห่ง "BLACKPINK" สาดความดัง กระจายพลังสีชมพูดำไปทั่วทุกมุมโลก เพราะนอกจากเพลงดังที่ครองชาร์ตระดับโลกแล้ว ยังกวาดเกือบทุกรางวัลจากเวทีดัง 

  • 29 ส.ค. | เพลง "LALISA" ของ "ลิซ่า" รับรางวัล "Best K-POP" บนเวที MTV Video Music Awards 2022 
  • 13 พ.ย. | "BLACKPINK" รับรางวัล Best Metaverse Performance และ  "ลิซ่า" รับรางวัล "Best K-POP" บนเวที MTV Europe Music Awards 2022
  • 22 พ.ย. | "BLACKPINK" รับรางวัล Singer Grand Prize บนเวที Seoul Success Awards 2022 (แดซัง ราบวัลอันทรงเกียรติที่สุดของสื่อในประเทศเกาหลี)
  • 27 - 29 พ.ย. |  "BLACKPINK" รับรางวัลทั้งหมด 3 รางวัล บนเวที MAMA Awards 2022  ได้แก่ Female Group , Best Music Video และ Worldwide Fans' Choice Top 10 
  • 19 ธ.ค. | "BLACKPINK" รับรางวัลทั้งหมด 8 รางวัลบนเวที China Year End Awards ได้แก่ Best Selling Group Album , Best Selling Female Single , Best Selling Female International Single , Best Selling International Album , Best Selling Kpop Album , Best Selling Female Kpop Single , Best Selling Female Album และ Best Selling Female Group Single
  • ก่อนปิดท้ายปี ด้วยรางวัล Entertainer of the Year หรือ ผู้สร้างความบันเทิงแห่งปี ประจำปี 2022 จาก นิตยสาร TIME นับได้ว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้รับรางวัล และล่าสุด ยังมีชื่อเข้าชิงบนเวที Golden Disc Awards 2023 , American Music Awards และ NRJ Music Awards เป็นต้น 

Entertainer of the Year จาก นิตยสาร TIME

"BLACKPINK" กวาดเรียบเกือบทุกแบรนด์ดัง ผลงานแน่นตลอดปี นักร้องที่ถูกแซวว่าผันตัวมาเป็นแม่ค้า นอกจากผลงานเพลงที่ได้รับความนิยม จนยอดวิวเพลงระดับทะลุร้อยล้าน ได้แก่ เพลง Kill this love ยอดวิว 1.7 ร้อยล้านวิว , How you like that ยอดวิว 1.3 ร้อยล้านวิว 

BLACKPINK

  • เริ่มที่สมาชิกพี่ใหญ่สุดของวง "จีซู" (Jisoo) เกิดปี 1995 ตำแหน่งนักร้องเสียงนำ ด้วยใบหน้าที่สวยงาม เหนือกว่ามาตรฐานความสวยของสาวเกาหลี จนขึ้นแท่น Global Brand Ambassado ของ  Dior และ Cartier อีกทั้งความสามารถยังโดดเด่น จนได้แสดงซีรีส์เรื่อง Snowdrop ประกบคู่กับ จองแฮอิน ทั้งยังได้รับรางวัล รางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จาก DDU Awards ครั้งที่ 2 และ รางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่น จากเวที 2022 Seoul Drama Awards 

Jisoo

Jisoo

  • "เจนนี่" (Jennie) เกิดปี 1996 ตำแหน่งแรปเปอร์ และนักร้องนำ โดยเมื่อ 2 ปีก่อน เธอได้ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยว เพลง Solo ซึ่งมียอดวิวสูง 800 ล้าน  อีกทั้งยังเป็นไอดอลเกาหลีคนแรกที่เตรียมร่วมงานระดับฮอลลิวูด ผ่านซีรีส์เรื่อง  THE IDOL ทางช่อง HBO MAX  ปัจจุบัน ขึ้นแท่น Global Brand Ambassador ของแบรนด์ Chanel (ตั้งแต่ปี 2013) แบรนด์ Calvin klein และแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของ SOONHARI โซจูพรีเมี่ยม จากแบรนด์ LOTTE LIQUOR 

Jennie

Jennie

  • สาวเจ้าของคาแรคเตอร์ผมสีบลอนด์ทอง "โรเซ่" (ROSÉ) เกิดปี 1997 รุ่นเดียวกับลิซ่า และรับหน้าที่เป็นนักร้อวเสียงหลักของวง  ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เธอได้ปล่อยโซโล่เพลงเดียว On the ground และ Gone อีกทั้งยังเป็น Global Brand Ambassador ของแบรนด์ Tiffany & Co. และ Yves Saint Laurent (YSL) ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวเอเชียคนแรกที่ "แอนโทนี วัคคาเรลโล" ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ ควงคู่ร่วมงาน Met Gala  (ปกติจะยกสาวๆไปเกือบทั้งกลุ่ม)

ROSÉ

ROSÉ

  • มาที่คนสุดท้าย สาวไทยสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วทุกมุมโลก จนยอดฟอลโล่ไอจีสูงถึง 80 ล้าน "ลิซ่า" (Lisa) เกิดปี 1997 ทำหน้าที่นักร้องแรป และ Main Dance ของวง ความสามาถโดดเด่นเข้าตา DJ snake ดึงตัวไปร่วมร้องเพลง SG และปีนี้ได้ปล่อยโซโล่เพลงเดี่ยว เพลงแรก Lalisa และ เพลง MONEY ที่ตอนนี้มียอดวิวกว่า 700 ล้าน ทั้งยังกลายเป็นผู้อิทธิพลในอุตสาหกรรมแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น Global Brand Ambassador ของ CELINE จนราคาของในแบรนด์เพิ่มมูลค่าขึ้นสูงเรื่อยๆ แบรนด์เครื่องประดับ BVLGARI และแบรนด์บิวตี้อย่าง M.A.C Cosmetics ร่ายยาวไปจนถึง Chivas Regal แบรนด์วิสกี้จากสก็อตแลนด์ และแอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ DENTISTE และ Forbe นิตยสารธุรกิจชั้นนำระดับโลกยกขึ้นเป็นศิลปิน K-POP ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

Lisa

Lisa

Lisa

ขณะนี้ BLACKPINK อยู่ในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์รอบโลก และวันที่  7 - 8 ม.ค. 2566 เตรียมจัดคอนเสิร์ต BLACKPINK [BORN PINK] WORLD TOUR - BANGKOK ซึ่งย้อนไปเมื่อปี 2019 BLACKPINK เป็นครั้งแรกของ ที่มาจัดคอนเสิร์ต BLACKPINK 2019 World Tour [IN YOUR AREA] BANGKOK 

BLACKPINK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ