บันเทิง

"พุทธอภิวรรณ" ผู้ประกาศข่าวมากมิติ ถือเข็มทิศ สะเทือนทั้งวงการสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนวงการข่าว "พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี" เตรียมโบกมือลาทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ กว่าจะมายืนตรงจุดนี้ อะไรที่ทำให้กลา่ยเป็นผู้ประกาศข่าวฝีเวอร์หลายปีซ้อน

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกหยิบนำมากล่าวถึงในวงกว้างอีกครั้ง สำหรับ "พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี" ผู้ประกาศข่าว ฝีปากกล้า วาจาเฉียบคม จากรายการ ทุบโต๊ะข่าว ช่อง อมรินทร์ 34 ที่ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า ได้ยื่นใบลาออกจากช่องเป็นเรียบร้อย ก่อนเตรียมพักผ่อน 4 เดือน เป็นครั้งแรกหลังจากใช้ชีวิตคนข่าวมาตลอดหลายปี ส่วนแพลนต่อจากนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า จะไปร่ายฝีไม้ลายมือต่อที่ไหน  
 

ก่อนจะกลายเป็น "พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี" ชือเดิม คือ "วีรวัฒน์ เนียมนัด" จวบจนเพื่อนได้ไปหาหมอดูเพื่อเปลี่ยนชื่อ และหมอดูขอเรียกเงินกว่า 5,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวไม่เชื่อว่า ชีวิตคนเราจะดีขึ้นด้วยการเสียเงินเพื่อเปลี่ยนชื่อ เลยเดินไปสำนักงานเขต และเปลี่ยนชื่อที่ตั้งเอง แสดงให้เห็นว่า ชีวิตเรากำหนดได้ด้วยตัวเรา สำหรับการศึกษา จบปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตรบัณฑิต หลักสูตรวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ 

 

ก่อนจะเข้าสู่วงการสื่อมวลชน โดยเริ่มแรก ได้ทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวที่ สำนักข่าว INN พร้อมกับจัดรายการวิทยุควบคู่ไปด้วย ก่อนจะขึ้นแท่นเป็นบรรณาธิการข่าว และเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ประกาศข่าวทาง ช่อง Tnews ประกบคู่กับ "จิตดี ศรีดี" 

รายการทุบโต๊ะข่าว

ต่อมา ในปี 2557 "พุทธอภิวรรณ" และ "จิตดี" ได้จูงมือกันมาเซ็นสัญญา กับช่องอมรินทร์ และขึ้นแท่นผู้ประกาศข่าวรายการทุบโต๊ะข่าว อีกทั้ง พุทธอภิวรรณ ยังมีรายการต่างคนต่างคิดที่เชิญบุคคลผู้มีประเด็นร้อนในสังคมมาเคลียร์ทุกข้อสงสัย ด้วยลีลาการอ่านข่าวที่มากมิติ ยิ่งกว่าชัดทุกถ้อยคำแล้วนั้น ประโยคและคำถามแต่ละอย่างยังกินใจ เข้าถึงใจใครหลายๆคน ทั้งยังเข้าใจง่าย ทำให้หลายๆคนติดใจ และนั่งเฝ้ารอดูรายการข่าว 

 

 

ต่อมา ในปี 2559 มีข่าวสะพัดทั่งทั้งวงการว่า เตรียมมาจัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้แทน "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง หลังจากที่เกิดข่าวดังกล่าว ได้ขึ้นมานั่งในตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการข่าว ทางช่องอมรินทร์ และทำหน้าที่ประกาศข่าวจวบจนทุกวันนี้ พร้อมด้วยรางวัลการันตีความสามารถ อาทิ รางวัลผู้ประกาศข่าวหรือพิธีกรรายการข่าวชายที่สุดแห่งปี 2016, รางวัลผู้วิเคราะห์ข่าวยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 และรางวัลผู้รังสรรค์ข่าวยอดเยี่ยม ในปี 2561 และ รางวัลผู้รายงานข่าวชายดีเด่น จาก รางวัลพิฆเนศวร 2 ปีซ้อน 2560 และ 2561
  รายการทุบโต๊ะข่าว

 

การลาออก ของ "พุทธอภิวรรณ" เรียกว่า สะเทือนไปทั้งวงการข่าว ที่สำคัญยิ่งกว่า คือ ทิศทางข่าวหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อ เพราะนับได้ว่า เป็นบุคคลที่เข้ามาเปลี่ยนทิศทางสื่อให้มีความลึก วิเคราะห์ชัดเจน เก็บทุกรายละเอียดกว่าที่มีมา พร้อมกับสร้างมิติใหม่ในการอ่านข่าวด้วยการทำกราฟฟิคประกอบ จนทำให้มีทั้งคนรักในมิติใหม่แห่งวงการสื่อ และคนไม่ค่อยชอบใจ ด้วยจรรยาบรรณความเป็นสื่อที่ค้ำคอ 

 

นอกจากขึ้นแท่นผู้ประกาศข่าวที่ได้รับความนิยมลำดับต้นๆแล้ว รายการทุบโต๊ะข่าว ยังขึ้นแท่นได้เรตติ้งอันดับต้นๆ แทบจะไม่ขยับลงไปไหนไกล และยังเป็นคู่แข่งของช่องข่าวดัง อาทิ ไทยรัฐทีวี , ช่อง 3 ที่ไม่ว่าไมค์อมรินทร์ไปโผล่ที่ไหนเป็นต้องถูกจับตามอง และรู้สึกหวาดหวั่นกับชื่อเสียงที่ถูกร่ำลือในวงการข่าวเกี่ยวกับความเฉียบคมตั้งแต่ตัวผู้ประกาศยันตัวผู้สื่อข่าวเอง นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีแจ้งเกิดของผู้สื่อข่าวหลายๆท่านที่ขึ้นแท่นนั่งประกาศข่าว อาทิ ไอซ์ สารวัตร กิจพานิช , ปอนด์ เอกลักษณ์ ศรีสุขใส , นัท ณัฐวุฒิ ปงลังกา , ฟ้า นภัส ปราณีตพลกรัง 

รายการทุบโต๊ะข่าว

รายการทุบโต๊ะข่าว

logoline