บันเทิง

ยูทูป Workpoint ผู้ติดตาม 38 ล้าน เจอแฮก บริษัท ร้อนใจ เร่งหาทางแก้ไข ด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูทูป Workpoint Official ที่มีผู้ติดตามกว่า 38 ล้านคน ถูกมือดีแฮก และเปลี่ยนชื่อช่องเป็น Tesla ด้าน บริษัท ร้อนใจ เร่งหาทางแก้ไข ด่วน

ข่าวใหญ่วันนี้ หลังพบช่องยูทูป Workpoint Official ในเครือ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จํากัด (มหาชน) ของ "ปัญญา นิรันดร์กุล" หรือ "เสี่ยตา" ที่มีผู้ติดตามกว่า 38 ล้านคน ถูกมือดีแฮก และเปลี่ยนชื่อช่องเป็น Tesla พร้อมไลฟ์สด จาก Elon Musk (ที่ยังไม่มีการระบุแน่ชัด ว่าใช่ไลฟ์สดจริงหรือไม่ หรือเป็นคลิปเก่าที่เอามาไลฟ์สด) และนอกจากนี้ยังพบว่า คลิปวิดีโอต่างๆ ที่อยู่ภายในช่องยูทูปตอนนี้ หายไปทั้งหมด (ซึ่งยังไม่มีการระบุชัดเช่นกัน ว่าถูกลบไปทั้งหมด หรือว่าถูกซ่อนไว้) 

ล่าสุด "คมชัดลึก" ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม "เวิร์คพอยท์" ได้รับคำตอบว่า "ตอนนี้ทางบริษัททราบเรื่องแล้ว ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการประสานงาน และหาทางแก้ไขปัญหานี้อยู่ ส่วนเรื่องคลิปวิดีโอหาย ถูกลบคลิปทั้งหมดหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ หากมีรายละเอียดคืบหน้าอย่างไร จะรีบติดต่อกลับให้ทราบโดยทันที"

 

ในขณะที่ เพจ Workpoint Entertainment ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ขณะนี้ช่อง YouTube : Workpoint Official ที่เกิดเหตุขัดข้อง ทางทีมงาน และทีม YouTube กำลังเร่งแก้ไขให้กลับมา ใช้งานได้ปกติอีกครั้งนะคะ #Workpoint23 #Workpoint"

ยูทูป Workpoint ผู้ติดตาม 38 ล้าน เจอแฮก บริษัท ร้อนใจ เร่งหาทางแก้ไข ด่วน

สำหรับ ช่องยูทูป Workpoint Official ในเครือ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จํากัด (มหาชน) ส่วนใหญ่เป็นคลิปจากรายการเกมโชว์วาไรตี้ของช่อง ราวๆ 20 รายการ รวมถึงรายการข่าว ราวๆ 11 รายการ (อ้างอิงจาก วิกิพีเดีย) ที่นำมาลงให้แฟนๆ ได้ติดตามชมย้อนหลัง มีทั้งแบบตัวเต็ม และไฮไลท์ช็อตเด็ดของรายการ พบว่าก่อนช่องถูกแฮกนั้น แต่ละคลิปมียอดวิวสูงมาก บางคลิปยอดวิวสูงถึงหลักล้าน ซึ่งแน่นอนว่า มียอดผู้ติดตาม ยอดวิวสูงขนาดนี้ รายได้ก็ต้องมากมายมหาศาลด้วยเช่นกัน 

ยูทูป Workpoint ผู้ติดตาม 38 ล้าน เจอแฮก บริษัท ร้อนใจ เร่งหาทางแก้ไข ด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ