บันเทิง

"แอมเบอร์ เฮิร์ด" จำใจ ยอมความ คดีหมิ่นประมาท "จอห์นนี่ เดปป์" แต่ ย้ำ ไม่ผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยืดยาวนานหลายปี "จอห์นนี่ เดปป์" ชนะในคดีฟ้องหมิ่นประมาท แต่ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ยื่นคัดค้าน ล่าสุด จำใจยอม อ้างเสียศรัทธาในศาล สู้ไปไร้ประโยชน์

อดีตคู่รักที่เคยร่ายมนต์แห่งความหวาน กลายมาเป็นคู่ร้าย ระหว่าง "จอห์นนี่ เดปป์" (John Depp) นักแสดงมากความสามารถ เจ้าของบทบาท "แจ็ก สแปร์โรว์" จากภาพยนตร์ เรื่อง Pirates of the Caribbean และ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" (Amber Heard) นางเอกภาพยนตร์ เรื่อง aquaman หลังจากที่ทั้งคู่ได้หย่าร้าง ก่อนที่ "จอห์นนี่ เดปป์" จะฟ้องร้องในข้อหา หมิ่นประมาท สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน ธ.ค. 2018 "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ได้เขียนบทความลงใน หนังสือพิมพ์ วอชิงตัน เกี่ยวกับเรื่องการต่อสู้กับความรุนแรงทางเพศ และเกิด #Metoo คล้ายกับประกาศว่า เป็นเหยื่อ ทำให้ "จอห์นนี่ เดปป์" ออกมาต่อสู้ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง 

ต่อมา เมื่อเดือน เมษายน 2022 ทั้งสองฝ่าย ได้ยื่นหลักฐาน ขึ้นศาลยาวนานกว่า 6 สัปดาห์ จนในที่สุด ศาลได้ประกาศให้ "จอห์นนี่ เดปป์"  ชนะคดี และ "แอมเบอร์ เฮิร์ด"  ต้องจ่ายค่าเสียหายประมาณ 521 กว่าล้านบาท แบ่งเป็นค่าสินไหมทดแทน 360 กว่าล้านบาท แต่ "จอห์นนี่ เดปป์" ต้องจ่ายให้ 70 กว่าล้านบาท เนื่องจากคำตัดสินอีกส่วนหนึ่ง เชื่อว่า "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ถูกใส่ร้าย ต่อมา "แอมเบอร์ เฮิร์ด"  ได้ยืนคำคัดค้าน ก่อนที่ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2022 เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

"จอห์นนี่ เดปป์"

 

 

"แอมเบอร์ เฮิร์ด" เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความจับใจความได้ว่า "เธอไตร่ตรองอย่างหนัก และตัดสินใจที่จะ ยอมความ คดีหมิ่นประมาท เพราะเธอสูญเสียศรัทธาต่อระบบตุลาการของสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้คำให้การของเธอไร้ค่า และกลายเป็นที่พูดถึงทางสื่อโซเชียลแทน

 

อย่างไรก็ตาม การยอมความครั้งนี้ ไม่ใช่การจำนน และยังยืนยันว่า สิ่งที่เธอพูดคือความจริงพร้อมกันนี้ เธอได้เพิกถอนคำอุทธรณ์คัดค้านคำสั่งของคณะลูกขุนที่ตัดสินให้เธอจ่ายเงินชดเชยความเสียหายมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังพ่ายแพ้ในคดีฟ้องหมิ่นประมาทเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่า การไปขึ้นศาลอีกไม่ใช่เรื่องคุ้มค่า"

"แอมเบอร์ เฮิร์ด"

หากย้อนไปก่อนหน้านั้น ฉากความรักของ "จอห์นนี่ เดปป์"  และ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" คู่รักต่างวัยกว่า 23 ปี เร่ิมต้นจากการการแสดงภาพยนตร์ร่วมกัน ในเรื่อง The Rum Diary เมื่อปี 2009 แต่ในตอนนั้น ต่างฝ่ายต่างมีหวานใจ ก่อนที่ช่วงปลายปี 2011 ทั้งคู่อยู่ในสถานะโสด และอยู่ในช่วงโปรโมทภาพยนตร์ เลยทำให้ใกล้ชิดกัน ก่อนจะตกหลุมรักกัน และเริ่มคบหาดูใจ

The Rum Diary

ต่อมา ปี 2012 ทั้งสองคนได้ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ก่อนจะหมั้นหมาย และจัดงานแต่งเล็กๆ ในปี 2014 แต่ความรักไม่หอมหวาน เมื่อปี 2016 "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ได้ ฟ้องหย่า อ้างว่า ถูกทำร้าย ด้วยวาจา และถูกทำร้ายร่างกาย เพราะเขามีพฤติกรรม การใช้ยาเสพติด และติดแอลกอฮอลล์ ทั้งยังเรียกค่าเลี้ยงดู ซึ่งฝั่งของ "จอห์นนี่ เดปป์"   ขอจบปัญหา เมื่อปี 2017 ประกาศหย่าร้างกันอย่างเป็นทางการ แต่ไม่วายมีได้รับผลกระทบ ทั้งในเรื่องของการทำงาน และการถูกพาดพิง จนเป็นที่มาของการฟ้องร้องดังกล่าว 

"แอมเบอร์ เฮิร์ด" - "จอห์นนี่ เดปป์"

 

 

logoline