บันเทิง

"คู่จิ้น"มาแรงแจ้งเกิด ปี 65 ตกย้ำกระแสซีรีส์วายยังขายได้ไม่ตกเทรนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปี 2565 เกิดดารา นักแสดงชื่อดังมาประดับวงการไทยมากมาย ส่วนหนึ่งมาจากสายซีรีส์อย่าง "ซีรีส์วาย" มาเช็คสักหน่อยว่าปี 2565 นี้นักแสดง และซีรีส์เรื่องไหนดันให้คนดังแจ้งเกิดบ้าง

ก่อนจะเริ่มต้นปีใหม่ 2566 ที่กำลังจะมาถึงก่อนอื่นทุกแวดวงข่าวสารมักมีสรุปประเด็นร้อนในแต่ละเรื่องมาเล่าให้ทราบกัน แน่นอนว่าฝั่งบันเทิงไทย ก็มีประเด็นเด็ดเรื่องใหญ่ที่ถูกจับตามองไม่แพ้กัน อย่างเรื่องราวของเหล่านักแสดงซีรีส์วาย ที่ต้องยอมรับว่าในยุคนี้นั้นเป็นงานบันเทิงที่แจ้งเกิดคนดังทั้งในและต่างประเทศ แถมบ้านเราเองถือเป็นตลาดผลิตซีรีส์วายที่ใหญ่ระดับเอเชียเลยก็ว่าได้

ทุกปีๆ จะมีนักแสดงที่แจ้งเกิดจากวงการนี้ขึ้นแท่นไปนั่งบัลลังก์คู่จิ้นมากมาย พร้อมกับคว้างานในวงการเพียงทั้งพรีเซนเตอร์ งานโฆษณา อีเว้นท์ต่าง ๆ ส่วนปี 2565 มาเช็คสักหน่อยว่ามีใครแจ้งเกิดกันบ้าง 

"คู่จิ้น"มาแรงแจ้งเกิด ปี 65 ตกย้ำกระแสซีรีส์วายยังขายได้ไม่ตกเทรนด์

"ซี พฤกษ์ พานิช และ นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์" ต้องบอกว่าเป็นปีที่แจ้งเกิดแบบสุดปังของทั้งคู่จากซีรีส์ นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ เรื่องราวความรักของคน 2 ตระกูลที่ผูกพันธ์กันแต่ด้วยความลับที่ต้องปกติทำให้ความรู้สึกของทั้งคู่ชัดเจนขึ้น ขณะที่เรื่องนี้สอดแทรกสะท้อนเรื่อง #สมรสเท่าเทียม ซึ่งลากยาวมาตั้งแต่ต้นปียันปลายปี แถมในซีรีส์เรื่องดังกล่าวยังขยายต่อพาสของคู่จิ้นอีก 2 คู่ที่เหลือของทางค่ายแบบน่าจับตามอง  และล่าสุดทางต้นสังกัดอย่างเปิดตัวซีรีส์ใหม่ของทั้งคู่อีก

ขณะที่งานต่าง ๆ ที่กวาดไปนั้นไม่ต้องพูดถึงมีทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศที่ทัวร์กันหนักเลยทีเดียว

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ

มาต่อที่ซีรีส์เรื่อง คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์ ลา ฟอร์เต้ ที่เรื่องนี้โดนใจสายมาเฟีย ซึ่งได้คู่จิ้น กระแสแรงมาถึง 2 คู่อย่าง "มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง - อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์"และคู่ของ "ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส สุเมตติกุลบิว จักรพันธ์ พุทธา" เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นของตระกูลใหญ่เรียกว่าระดับมาเฟีย ซึ่งความคำวิจารณ์ด้านบวกไปพอสมควรถึงความใหม่ และทุ่มทุนของซีรีส์เรื่องนี้ แถมตัวนักแสดงยังถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มที่

และนั้นจึงส่งให้ "คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์"กวาดกระแสนิยมไปได้ต่อเนื่อง และจัดกิจกรรมเวิลด์ทัวร์ จนสร้างปรากฎการณ์ให้พูดถึงเต็มโลกออนไลน์ 

คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์ ลา ฟอร์เต้

affaliate-2

ถัดมา บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์ ที่ดันคู่จิ้นใหม่แกะกล่อง 2 คู่ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาเลยทีเดียว หันไปเจออีเว้นท์ไหน ๆ ก็มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจเพียบ ขณะที่กิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ของทางต้นสังกัดบัตรเกลี้ยงหมดไม่เกิน 5 นาที เรื่องนี้แจ้งเกิด "บอส ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ - โนอึล ณัฐรัชต์ ตังวาย" และ "ฟอร์ด ฐิติพงศ์ เซ่งง่าย - พีท วสุธร ชัยจินดา" เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของ 2 คู่ 2 รสชาติ มีจุดเริ่มต้นจากสถานการณ์ไม่คาดคิด ซึ่งได้กลายมาเป็นความรักในที่สุด แถมครบรสจิกหมอนฉบับค่าย Me Mind Y 

บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์ 

คู่ของ "ยุ่น ภูษณุ วงศาวณิชชากร กับ ต้น ศรัณญ์ อนันตะเศรษฐกูล"จากซีรีส์ที่แสนจะฮือฮาอีกเรื่องอย่าง ร้ายนะ รักของนายมาเฟีย ก็ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะว่าเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่นักแสดงคู่นี้ถูกเชียร์ให้เป็นคู่จริง ขณะที่ผลงานนั้นมีหลากหลายโมเมนต์ให้แฟนซีรีส์ได้ฮือฮาอย่างที่กล่าวไปกับ เรื่องราวของคนที่ผิดหวังจากความรักครั้งแรก และ คนที่ผิดหวังจากรักในทุกครั้ง และโลกก็วนให้ทั้งคู่มาเจอกัน ความต่างที่ไม่เหมือน รสนิยมที่ต่างกัน แต่พออยู่รวมกันแล้ว...ก็ดันให้ทั้งคู่ครองใจแฟนซีรีส์อย่างมาก 

ร้ายนะ รักของนายมาเฟีย

ปิดท้ายกันเลยกับ ละครเรื่องคุณชาย ที่พลิกคาแรกเตอร์ของ 2 นักแสดงหนุ่ม มาเป็นคู่จิ้นพี่น้องสายวายอย่าง แจม รชตะ หัมพานนท์ - ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ อีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทายฝีมือของช่อง One31 ที่กล้าดึงพระเอกแม่เหล็กมาสวมบทชายรักชาย ขณะที่จุดเด่นเส้นเรื่องสะท้อนสังคมของค่ายนี้ก็ผสมผสานกับเรื่องราวทั้งหมดได้อย่างน่าสนใจ นั่นจึงไม่ได้ทำให้แฟนละครนั้นรู้สึกยัดเยียดมาก แต่กับเปิดโลกและขยายกลุ่มคนดูให้เข้าใจ "ความรักแบบชายรักชาย" มายิ่งขึ้น นั่นจึงเปิดทางให้เหล่าแฟนสายวายกลับมาชมผลงานและได้รับกระแสนิยมตามอย่างเห็นได้ชัด 

ละครเรื่องคุณชาย

แต่จริง ๆ แล้วในปี 2565 นั้นมีซีรีส์วายที่น่าสนใจอีกหลายเรื่องที่ให้อารมณ์และโมเมนต์ต่างกัน และจากปี 2564 มาถึง 2565 ยังได้รับคำชมจากผู้กำกับหลายท่านว่า วงการซีรีส์วายบ้านเราได้พัฒนาขึ้นในทุกองค์ประกอบอย่างที่ชัดเจน นั้นไม่ได้เพียงขายเรื่องโมเมนต์ความรัก เลิฟซีน แต่ยังเพิ่มมุมมองสะท้อนสังคม และกล้าที่จะก้าวจากกรอบละครไปอีกด้วย

ฉะนั้นปี 2566 น่าจะเป็นอีกปีที่เป็นความท้าทายของผู้จัดซีรีส์วายแล้วว่าจะงัดเรื่องไหนมาซื้อใจผู้ชม

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลึก"

logoline