บันเทิง

ไล่เรียงปีทองของ "มิลลิ" กลายเป็นสตรีทรงอิทธิพลระดับโลก ในปี 2565

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเกียรติประวัติอันสูงสุดของ “มิลลิ” แร็ปเปอร์สาวไทย เพราะปีนี้เธอได้กลายเป็นบุคคลระดับโลก ถูกยกย่องโดยสื่อบีบีซีของอังกฤษ ให้ติดอันดับผู้หญิงทรงอิทธิพลและสร้างเเรงบันดาลใจของโลก คมชัดลึกจะขอพาไปไล่เรียงความปังระดับอินเตอร์ของ มิลลิ ตลอดปี 65 กัน

17 เม.ย.65

“มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล” แร็ปเปอร์สาวไทยวัย 19 ปี เริ่มมีชื่อเสียงในระดับโลกครั้งแรก ตอนที่เธอมีโอกาสได้รับเชิญไปโชว์บนเวที Coachella (Coachella Valley Music and Arts Festival) เทศกาลดนตรีระดับโลกที่แคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอพา ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’ เมนูเด็ดของไทย ไปร่วมโชว์บนเวทีโลกแห่งนี้ และมิลลิ ยังสร้างประวัติศาสตร์ เป็นศิลปินเดี่ยวคนไทยคนแรก ที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีนี้อีกด้วย

24 เม.ย.65

มิลลิ’ ยังสร้างตำนานบทใหม่บนเวทีคอนเสิร์ตโคเชลลา ด้วยการนำเต้นแอโรบิกบนเวที ในการแสดงสัปดาห์ที่ 2 ของโคเชลลา หลังจากเพิ่งสร้างปรากฏการณ์ ข้าวเหนียวมะม่วง ไปหยกๆ จนเกิดเป็นกระแส ทั้งข้าวเหนียวมะม่วง รถไฟ120 ปี เสาไฟกินรี และวลี “ไม่ได้ขี่ช้าง” โดยมิลลิขึ้นไปนำผู้ชมในโคเชลลาเต้นแอโรบิก แบบที่คนไทยคุ้นเคยกับการเต้นแอโรบิกหน้าห้าง โดยแฟนๆ ต่างแซวว่า “กินข้าวเหนียวมะม่วงแล้วก็ต้องออกกำลังกาย”

 

มิลลิ ดนุภา 

 

12 ก.ค.65

หลังจากสร้างความฮือฮาที่สหรัฐอเมริกา มิลลิ ก็มาสร้างเซอร์ไพรส์ต่อในศึกแดงเดือดบิ๊กแมตซ์ในประเทศไทย ที่มีการฟาดแข้งระหว่างทีม ลิเวอร์พูล - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย "มิลลิ" มาร่วมแจมขึ้นเวทีร้องเพลงคู่กับ "แจ็คสัน หวัง” กับโชว์สุดพิเศษที่ทำเอาสนามราชมังคลากีฬาสถานแทบแตก

 

22 ส.ค.65

"มิลลิ – แจ็คสัน หวัง" ยังต่อเนื่องความปังด้วยการเดินทางไปขึ้นโชว์คู่กันอีกบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Head In The Clouds Festival  ณ ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่มิลลิ ปรากฎตัวขึ้นโชว์กับ "แจ็คสัน หวัง" ในเพลง Mind Games ซึ่งหลังจากร้องเพลงเสร็จ "แจ็คสัน หวัง" ก็ได้สวมกอด "มิลลิ"  เรียกเสียงกรี้ดจากแฟนคลับของทั้งคู่ให้ดังขึ้นไปอีก ทำแฟนๆในทวิตเตอร์แซว "มิลลิ" ว่า "นวยเธอชนะอีกแล้วอ่ะ โครงการมิลลิชนะอีกแล้ว"

 

14 ก.ย.65

'มิลลิ ดนุภา’ เกือบจะได้ไปโชว์ที่เกาหลีใต้ ซึ่งมีกำหนดขึ้นเวทีในวันที่ 18 ก.ย.65 กับการขึ้นโชว์ที่เทศกาลดนตรีใหญ่ของที่นั่น แต่ต่อมาทางต้นสังกัดของมิลลิต้องแจ้งยกเลิกโชว์อย่างกะทันหัน ระบุว่า "เนื่องจากปัญหาเรื่องวีซ่า ส่งผลให้ตัวศิลปินและทีมงานไม่สามารถจะลัดฟ้าไปยังเกาหลีใต้เพื่อทำการแสดงในวันดังกล่าวได้ ทางค่ายเสียใจเป็นอย่างยิ่งและต้องขออภัยต่อแฟนๆ ที่รอชมโชว์ในงานนี้ของ “มิลลิ” ที่ต้องผิดหวัง โดยทางค่ายหวังว่าจะได้มีโอกาสพบปะกับแฟนๆ ที่เทศกาลดนตรีงานนี้ในปีต่อไป" โดยใต้โพสต์นี้ "มิลลิ" ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ขอโทษแฟนๆ ด้วย 

 

7 ธ.ค.65

สื่อบีบีซี ของอังกฤษ ถึงกับยก “มิลลิ” ให้ติดอันดับหนึ่งใน 100 ผู้หญิงที่ “ทรงอิทธิพลและสร้างเเรงบันดาลใจ” จากทั่วโลก ประจำปี 2022

ขึ้นทำเนียบ BBC 100 Women 2022 เทียบเท่า โอเลนา เซเลนสกา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของยูเครน, ปริยังกา โจปรา โจนาส นักแสดงชื่อดังชาวอินเดีย และ บิลลี ไอลิช นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน 

บีบีซีระบุว่า รายชื่อหญิงทั้ง 100 คนนี้ สะท้อนถึงบทบาทสำคัญของผู้หญิงท่ามกลางความขัดแย้งทั่วโลกในปี 2022 โดยบีบีซีได้คัดเลือกรายชื่อหญิงทั้ง 100 คน ที่สร้างอิทธิพลในประเด็นสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงผู้ที่มีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจต่อสังคม หรือประสบความสำเร็จและสร้างความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ

 

10 ธ.ค.65

ล่าสุด “มิลลิ” ยังคงปังระดับโลก เมื่อเธอเพิ่งขึ้นเวทีอวดลีลาแบบสุดเซอร์ไพรส์ในเทศกาลดนตรี EDM ระดับโลกที่จัดขึ้นในไทย ณ ไบเทค บางนาอย่างงาน “808 Festival 2022” ในช่วงของ “ดีเจ สเนค” (DJ Snake) ดีเจและโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่เคยร่วมงานกับ ลิซ่า Blackpink 

 

11 ธ.ค.65

ผ่านไปเพียงวันเดียว “มิลลิ” ก็ลัดฟ้าไปอวดลีลาต่อที่เทศกาลดนตรี Head In The Clouds ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นที่มาของภาพโชว์สุดแซ่บปนขำในเพลง Mind Games พร้อมถือพัดหน้า “แจ็คสัน หวัง” เพราะหลายคนคงจำกันได้ว่า “มิลลิ” เคยขึ้นโชว์เปิดตัวเพลงนี้คู่กับ “พี่แจ็ค” ที่เทศกาลเดียวกันนี้ที่สหรัฐอเมริกาเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้  นอกจากนี้ที่ฟิลิปปินส์ “มิลลิ” ยังมีภาพกระทบไหล่กับแร็ปเปอร์สาวสุดแซ่บจากเกาหลีใต้ “เจสซี่” (Jessi) ที่ตอนนี้สนิทสนมกลายเป็นพี่สาวน้องสาวของกันและกันไปแล้ว 

 

มิลลิ ดนุภา 

 

มิลลิ ดนุภา 

 

มิลลิ ดนุภา 

 

มิลลิ ดนุภา 

 

มิลลิ ดนุภา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ