บันเทิง

"มิว ลักษณ์นารา" ฉีกบทนางเอก พลิกรับบทร้าย แซ่บ ปะทะ "พิ้งกี้" - "พุฒ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลิกบทสุดขั้ว จากนางเอกสาว นางเงือก กลายร่างเป็นสาวแซ่บ รับบทร้ายเรื่องแรก "มิว ลักษณ์นารา" ประชันนักแสดงรุ่นพี่ พิ้งกี้ สาวิกา , พุฒ พุฒิชัย ล่าสุด คมชัดลึกบันเทิง ต่อสายครง นักแสดงสาว เปิดใจ กดดัน ตื่นเต้น ชอบมาก อยากให้ติดตาม มีแซ่บกว่านี้อีก

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกพูดถึงก่อนหมดปี 2022 อย่าง ละคร เรื่อง "ดงดอกไม้" ทาง ช่อง ONE ที่มีความแซ่บแสบถึงทรวงจนหลายคนให้ความสนใจ เพราะเรื่องนี้ "พุฒ พุฒิชัย" หรือ ดีเจพุฒ ฉีกลุคเป็นแบดบอยแสนร้าย มองผู้หญิงเป็นแค่ดอกไม้ และดงดอกไม้ที่อยู่รายล้อมนั้นเป็นถึงนักแสดงสาวมากความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น พิม พิมประภา , พิ้งกี้ สาวิกา , เบนซ์ ปุณยาพร และ มิว ลักษณ์นารา สำหรับ นักแสดงสาว คนสุดท้าย เรียกว่า ฉีกลุค นางเอก สายหวาน พลิกบทเป็น สาวร้าย สุดแซ่บเกินคาด 
 

ล่าสุด ทีมข่าว คมชัดลึกบันเทิง ต่อสายตรง พูดคุยกับ นักแสดงสาว "มิว ลักษณ์นารา" เปิดใจถึงการฉีกบทบาท พลิก คาแรคเตอร์ แบบสุดขั้วครั้งแรก "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เราแสดง บทร้าย จริงๆครั้งแรก ยอมรับว่า เผชิญกับอะไรที่กดดันหลายอย่าง ทั้งตัวเราที่กดดันตัวเอง รวมถึงความคาดหวังจากทาง ผู้จัด ผู้กำกับ ที่มองว่า เราเหมาะที่จะรับบทนี้ ส่วนตัวต้องเรียนแอคติ้งเพิ่ม เพื่อที่เราจะได้เข้าใจตัวละครตัวนี้มากขึ้น ทุกอย่างต้องไปค้นคว้าเพิ่มเติม เช่น ถ้าเราจะเล่นคาแรคเตอร์ เซ็กซี่ แซ่บ ต้องเล่นแบบไหน ในนั้นมีจุดประสงค์อะไรไหมที่จะต้องทำแบบนั้น เราต้องทำให้ตัวละครมีมิติมากขึ้น"

ขอบคุณภาพจาก ละครดงดอกไม้ ทาง ช่อง ONE
 

(สิ่งที่ทำให้เขาเห็นว่าเราเข้ากับบทนี้) "ด้วยบุคลิก เวลาหน้าเรานิ่งๆ ใครหลายคนจะอ่านความคิดเราไม่ค่อยออก ซึ่งตัวละครบัวริน จะมีความคล้ายกัน คือ อ่านความคิดยาก ทำไปแบบนี้ แต่ไม่รู้ที่จริงๆ ต้องการอะไร"

 

สาวหวาน หรือ สาวแซ่บ อันไหนเป็นตัวเรามากกว่า นักแสดงสาว "มิว ลักษณ์นารา" เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "ไทป์แบบสาวหวานน่าจะเข้ามากกว่า ทุกคนน่าจะนึกถึงเราในมุมนั้น เพราะอาจจะไม่เคยเห็นเรารับบทแซ่บๆ  อาจจะไม่ค่อยชิน แต่ส่วนตัวรู้สึกชอบ เหมือนบอกให้ทุกคนรับรู้ว่า เราโตมาในอีกระดับแล้ว สามารถรับบทบาทอื่นๆได้ ก่อนหน้านี้ เราเล่นเป็นแต่คนดี ถ้าร้าย จะไม่ได้ร้ายแบบตัวร้าย พอมาเล่นแนวนี้ รู้สึกสนุกมาก ทุกครั้งที่ออกกองจะรู้สึกเหนื่อยมาก  เรามีโอกาสได้เจอพี่ๆนักแสดงมากคุณภาพ อย่าง พี่ พุฒ พี่ พิ้งกี้ พี่ เบนซ์ พี่ ตุ๊ก ญาณี เราก็ไม่อยากเป็นตัวถ่วงของทุกคน เลยต้องพยายามให้ดีที่สุด"

ขอบคุณภาพจาก ละครดงดอกไม้ ทาง ช่อง ONE

(อยากเล่น บทร้าย อีกไหม หรือ อยากเล่นแนวไหนอีก?) "การเล่นเป็นบทร้ายใน ละคร ถือว่า เป็นความท้าทายใหม่ เพราะมิติของตัวละคร แต่ละเรื่อง มีความต่างกัน เราอยากจะเป็นนักแสดงที่แสดงได้ในทุกบทบาท ไม่อยากให้คนติดภาพว่าต้องเล่นเป็นตัวนี้ แต่อยากให้คนมองว่า เป็นนักแสดงที่เก่งนะ เล่นได้หลาย บทบาท"

 

(สำหรับฉากไหนแซ่บสุด?) "น่าจะเป็นฉากที่เราต้องสู้กับ พิ้งกี้ ตรงหน้าลิฟต์ เพราะเขาจับได้ว่า พระเอกเอาเราไปอยู่ด้วย และฉากที่รวมตัวกันระหว่าง เรา - พี่ พิงกี้ - พี่ เบนซ์ พร้อมกับด่ากันทั้งซีน มันเป็นการปะทะอารมณ์ ผลัดกันด่า สนุกมาก อยากให้ทุกคนลองไปดูค่ะ"

ขอบคุณภาพจาก ละครดงดอกไม้ ทาง ช่อง ONE

สำหรับ "มิว ลักษณ์นารา" เป็นนักแสดงสาวที่แจ้งเกิดจาก นางเอก ละครเรื่อง "วนาลี" ที่แสดงคู่กับ "ป๋อ ณัฐวุฒิ" ก่อนจะโด่งดังแบบสุดๆ จากละครเรื่อง "รักนี้หัวใจมีครีบ" สวมบทบาทนางเงือกสาว พูดคำกลอน จนกลายเป็นไวรัลในช่วงหนึ่ง รวมถึง นางเอกมิวสิควิดีโอ เพลง "ไกลแค่ไหนคือใกล้" ของ ศิลปิน "Getsunova" ก่อนที่เธอจะเติบโต และเริ่มฉีกจากบทบาทเดิมๆ ทีละขั้น

ขอบคุณภาพจาก ละครดงดอกไม้ ทาง ช่อง ONE

ขอบคุณภาพจาก ละครดงดอกไม้ ทาง ช่อง ONE

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ