บันเทิง

สุดปัง "มิลลิ" ยกขึ้นทำเนียบ สตรีทรงอิทธิพล ระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีทองของเธอสุดๆ "มิลลิ"  (Milli ) - "ดนุภา คณาธีรกุล" แรปเปอร์สาว และ นักร้องดัง ที่เคยขึ้นแสดง พร้อมสร้างกระแสฟีเวอร์บนเวทีโลก ล่าสุด ติดอันดับ 100 สตรีทรงอิทธิพล จากการจัดอันดับ ของ บีบีซี (BBC) ที่คัดเลือกผู้หญิงทั่วทุกมุมโลก

ต้อนรับเดือนสุดท้ายของปี ล่าสุด บีบีซี (BBC) สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สำรวจรายชื่อจากทั่วโลก พร้อมกับเปิดรายชื่อ BBC 100 Woman 2022 หรือ 100 สตรีทรงอิทธิพล และ สร้างแรงบันดาลใจ จากทั่วโลก ประจำปี 2022 และหนึ่งในนั้นมีสาวไทย "มิลลิ"  (Milli ) - "ดนุภา คณาธีรกุล" แรปเปอร์ และ นักร้องดัง อายุ 20 ปี ขึ้นแท่นทำเนียบเดียวกับเหล่าคนดัง อาทิ บิลลี ไอลิช นักร้องสาว ชาวอเมริกัน, โอเลนา เซเลนสกี สตรีหมายเลข 1 แห่งยูเครน , อัลลา ปูกาเชว่า นักร้อง จากรัสเซีย เจ้าของฉายา "จักรพรรดินีเพลงป๊อป" เป็นต้น

"มิลลิ" - "ดนุภา คณาธีรกุล" นักร้องผู้สร้างชื่อเสียงผ่านผลงาน "เธอได้ใช้ท่วงทำนอง และเนื้อเพลงในการบอกเล่า และสะท้อนปัญหาของสังคม อาทิ เรื่อง มาตรฐานความสวย ที่แท้จริง และความรุนแรงเรื่องเพศ อีกทั้งเธอยังแรปด้วยการใช้ภาษากลาง และภาษาถิ่น รวมถึงคำแสลงจากกลุ่มคนข้ามเพศ (ภาษารู) และเมื่อไม่นานมานี่ เธอเพิ่งจะปล่อยอัลบั้มแรก BABB BUM BUM. ( แบบ เบิ้ม เบิ้ม)"

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูล จาก บีบีซี (BBC)

"มิลลิ" - "ดนุภา คณาธีรกุล" กลายเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์ นำความเป็นไทย แบบฉบับซอร์ฟพาวเวอร์สู่เวทีโลก และขึ้นแท่น นักร้องไทย คนแรกที่ได้ขึ้นเวที Coachella 2022 "ในงานเทศกาลดนตรี Coachella 2022 เธอได้สร้างกระแสมากมายจากการแลกเปลี่ยนทัศนคติที่ไทยถูกเมารวม  (เช่น ขี่ช้าง) และเรื่องรัฐบาล รวมถึงกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์ต่อสายตาชาวโลก จนกลายเป็นกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเว่อร์ และเมื่อปีที่แล้ว เธอยังได้ถูกตั้งข้อหา จากการวิจารณ์ การรับมือของรัฐบาลไทยต่อโควิด 19 จนเกิดกระแส  #SaveMilli ขึ้นติดเทรนด์"

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูล จาก บีบีซี (BBC)

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูล จาก บีบีซี (BBC)

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูล จาก เพจ Milli

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ