บันเทิง

"จิ๊ก เนาวรัตน์" เปิดใจ หลังแต่งหน้า "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เป็นครั้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงเป็นข่าวที่สร้างความโศกเศร้าเสียใจ ต่อเพื่อนสนิท วงการบันเทิง และ แฟนคลับเป็นอย่างมาก สำหรับ การจากไปแบบไม่มีวันกลับของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนักแสดงชื่อดัง และ นางเอก ยุค 80 เมื่อวานนี้ นักแสดงรุ่นใหญ่ "จิ๊ก เนาวรัตน์" ได้แต่งหน้าให้กับ "ลินดา" เป็นครั้งสุดท้าย

นับเป็นข่าวเศร้าที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ (27 พฤศจิกายน 2565) ที่ผ่านมา วงการบันเทิงต้องสะเทือนอีกครั้ง หลัง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนักแสดงชื่อดัง และ นางเอก ยุค 80 ได้ เสียชีวิต ลงในวัย 66 ปี จากอาการ "ปอดติดเชื้อ" ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งคนที่แจ้งข่าวเศร้าในครั้งนี้ก็คือ "ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" เพื่อนสนิท โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2547 "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ได้เกิดอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดเตียง ซ้ำร้าย เมื่ออาการเริ่มดีขึ้นได้ตรวจพบ โรคมะเร็งที่ใต้โคนลิ้น ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้านยาวนานมาตลอดถึง 18  ปี

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ (28 พฤศจิกายน 2565) ได้มีการเคลื่อนร่างของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ออกจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ไปยังศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน และ มีพิธีรดน้ำศพ ตามด้วยบรรยากาศสวดพระอภิธรรมคืนแรกที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนสนิทที่ดูแลกันมาตลอด อย่าง "ตุ๊ก เดือนเต็ม" และ พี่น้องในวงการ ที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยกันอย่างมากมาย  นอกจากนี้ยังได้ นักแสดงรุ่นใหญ่ "จิ๊ก เนาวรัตน์"  ที่มาแต่งหน้าครั้งสุดท้าย ให้กับ นักแสดง-นางแบบรุ่นพี่ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อีกด้วย ซึ่ง "จิ๊ก เนาวรัตน์" ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า "ทราบข่าวเมื่อวานนี้จากพี่ตุ๊ก แต่มีการโทร.บอกก่อนแล้วว่าถ้า พี่ลินดา เป็นอะไรไป ให้เราช่วยไปดูแลหน้าหน่อยนะ เราก็บอกว่าโอเค เต็มที่ แต่พอดีเป็นวันที่เราติดงานพอดี ก็เลยต้องไปแต่งหน้าให้เขาตอน 2 ทุ่ม แต่งเสร็จเราก็ต้องถ่ายรูปพี่ลินดาส่งไปให้ พี่ตุ๊ก และ พี่อุ๋ย ดูว่าแบบนี้ใช้ได้ไหม แกก็ไลน์กลับมาบอกว่าสวยมาก คือพี่ลินดาแต่งหน้าสวยจริงๆ

 

ซึ่งเราก็กลับไปรื้อผ้าสีชมพู เราจะมีผ้าพันคออยู่กระป๋องนึงไว้สำหรับคนที่เสียแล้ว และเป็นมะเร็งที่ไม่มีผม ต้องโพกผมไว้ หรือไม่ก็เจาะไปตรงคอ เราก็ต้องพันให้เขาไป แต่กับพี่ลินดาตั้งแต่เป็นสาวๆ เขาชอบโพกผม แกชอบมีอะไรอยู่บนหัว ชอบใส่รองเท้าบูท แกชอบแต่งตัวเปรี้ยวๆ ตอนที่แกจากโลกนี้ไปก็ต้องทำให้แกเปรี้ยวเหมือนเดิม"

"จิ๊ก เนาวรัตน์" เปิดใจ หลังแต่งหน้า "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เป็นครั้งสุดท้าย

นอกจากนี้ "จิ๊ก เนาวรัตน์" ยังพูดถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ต่ออีกว่า "พี่ลินดา เก่งมากนะที่สู้ชีวิตตัวเองมาได้ เก่งที่สุด แต่ ณ ตอนนี้ พี่ลินดา หมดวิบากกรรมแล้ว ทุกวันนี้แกต้องไปสวรรค์ แกยิ้มแล้วค่ะ แกมีความสุขแล้วแหละ เราก็ดีใจนะ เพราะได้ทำให้พี่ลินดาเป็นครั้งสุดท้าย อย่างน้อยเรารู้จักกัน แล้ว พี่ลินดา เจ็บมานานมาก จนบางคนอาจจะลืมไปเลย แต่พอนึกได้ขึ้นมา อ๋อ! พี่ลินดา ถามว่าอยากบอกอะไรกับ พี่ลินดา ก็ขออธิษฐานจิตดีกว่า ขอให้ พี่ลินดาไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่ในสิ่งที่อยากไป อยากทำอะไร แต่คิดว่า พี่ลินดา เป็นคนมีบุญ เพราะระหว่างที่รักษาตัวอยู่ก็มีคนดูแลเป็นอย่างดี ฉะนั้นแล้วขอให้หมดทุกข์ ทิ้งทุกข์ไว้ตรงนี้ แล้วไปกับสิ่งที่ดีๆ ติดตัวไปชาติหน้า หรือชาติไหนๆ ก็ตาม ขอให้มีแต่ความสุขค่ะ"

"จิ๊ก เนาวรัตน์" เปิดใจ หลังแต่งหน้า "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เป็นครั้งสุดท้าย

"จิ๊ก เนาวรัตน์" เปิดใจ หลังแต่งหน้า "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เป็นครั้งสุดท้าย

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ