บันเทิง

"นิว ชัยพล" เตรียมตัว คุณพ่อมือใหม่ รองรับอารมณ์เมีย สวิง ฮอร์โมนเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิว ชัยพล" สุดท้าทาย รับบทนักสืบ ชาวฝรั่งเศส แห่งอโยธยา ในลายกินรี ช่อง 3 พร้อมอัปเดตชีวิตส่วนตัว เตรียมตัว คุณพ่อมือใหม่ รองรับอารมณ์สวิง ฮอร์โมนเปลี่ยน ของภรรยา ตั้งใจเลี้ยงลูก ให้เหมือนเป็นเพื่อน

เปิดใจ ตัวละคร "โรแบรต์" หนุ่มชาวฝรั่งเศส หนึ่งในนักสืบ แห่งอโยธยา ที่ทุกคนหลงรักจากละคร ลายกินรี ช่อง 3 แสดงโดย คุณพ่อมือใหม่ "นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต" โดยเจ้าตัวเปิดใจกับ "คมชัดลึก" ว่า "ภูมิใจมากนะ แน่นอนว่าบางทีเราทำงาน เราก็อยากทำให้ดีที่สุดในทุก ๆ เรื่อง แต่ก็มีบางครั้งที่รู้สึกว่าต้องได้ดีกว่านี้สิ เพราะมันมีสิ่งแวดล้อมหลากหลายมาก ที่ทำให้ร่างกายเราอาจจะไม่พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราก็พยายามทำทุกวันให้ดีที่สุด 

 

สำหรับเรื่องนี้พอใจมากในการทำงาน และยิ่งทำให้คนดูชื่นชอบในคาแรคเตอร์ เรื่องราว ได้สนุกกับการร่วมสืบสวน เราก็ยิ่งดีใจ รู้สึกว่าถึงเวลาที่เมืองไทยจะได้มีละครแนวใหม่บ้าง ผมเชื่อว่า ลายกินรี จะเป็นจุดเริ่มต้นตรงนั้นที่ดีมากครับ อยากให้ทุกคนได้ติดตามและชื่นชมกันต่อไป ตัวละครอื่น ๆ กำลังจะเผยธาตุแท้ และเรื่องราวก็จะยิ่งมันส์ขึ้น แน่นอนว่าความจริงไม่มีวันตาย ความลับไม่มีในโลก และความรักของเพื่อนความรักของชายหญิงที่เกิดขึ้นจะจบยังไง ก็อยู่ในโค้งสุดท้ายของ ลายกินรี นี่แหละครับ

"นิว ชัยพล" เตรียมตัว คุณพ่อมือใหม่ รองรับอารมณ์เมีย สวิง ฮอร์โมนเปลี่ยน

เส้นทางการเป็นตัวละคร "โรแบรต์" มีความยากและท้าทาย ทุกตัวละครก็มีความแตกต่างกันหมด แต่เรื่องนี้เราต้องเป็นฝรั่ง ที่เกิดในฝรั่งเศส และมาอยู่ในอโยธยาแบ็คกราวด์ตัวละครไม่เหมือนคนไทย ข้อมูลต่าง ๆ เราต้องทำการบ้านมาก่อน ซึ่งข้อมูลมีน้อยมากเพราะสมัยนั้นคนไทยที่จะบันทึกถึงฝรั่งน้อย เราก็ต้องหาจากจดหมาย หรือ จดหมายเหตุที่มีคนเขียนไว้ เช่น จดหมายเหตุลาลูแบร์ ต้องหาพวกนั้นมาอ่าน รวมถึงภาพวาดภาพสเก็ตทหารฝรั่งเศสในสมัยพระเจ้าหลุยส์ ดูว่าเรื่องการแต่งกาย ท่ายืนท่าเดิน การจับอาวุธเป็นยังไง 

 

เราก็นำมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวละครโรแบรต์ และอีกหนึ่งที่สร้างไว้กับพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ คือคาแรคเตอร์จากคุณหมอพงศกร การเป็นตัวละครที่มีความยุติธรรม จึงทำให้ตัวละครนี้ถูกเรียกว่าคนดี แต่ก็มีบางกลุ่มที่คิดว่าโรแบรต์ดีเกินไปแอบแฝงแผนร้ายหรือเปล่า ก็คิดได้หลายมุม พี่อ๊อฟพูดตลอดว่าละครคืองานศิลปะทุกคนจะตีความยังไงแล้วแต่คนเลย ไม่มีผิดไม่มีถูก

"นิว ชัยพล" เตรียมตัว คุณพ่อมือใหม่ รองรับอารมณ์เมีย สวิง ฮอร์โมนเปลี่ยน

การเตรียมตัวเรื่องภาษาว่า เราไม่ได้พูดภาษาฝรั่งเศสเป็นหรอก แต่เราไปเรียนเพิ่มมาเพื่อเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนเปิดกล้องแล้ว และก็ให้คุณพ่อสอน เพราะคุณพ่อพูดภาษาฝรั่งเศสได้ ฟังและฝึกทบทวน สำเนียงมันค่อนข้างยากเลย เห็นคอมเมนต์บางคนบอกว่าทำไมไม่พูดภาษาฝรั่งเศสทั้งเรื่องเลย เราก็กล้าพูดตรงนี้ว่าอยากไหมก็อยาก แต่ด้วยเรื่องคดีฆาตกรรมก็ซับซ้อนอยู่แล้ว ถ้าให้คนอ่านซับอีกจะทำให้ละครยิ่งซับซ้อนดูยาก หรือว่าจะลองลดมาเป็นฝรั่งพูดไม่ชัดก็กลัวว่าจะตลกไหม เราก็คุยกับพี่อ๊อฟไปหลายแนว ได้ข้อสรุปว่าเราจะพูดภาษาไทยแต่พูดให้ช้าลงแทนครับ"

"นิว ชัยพล" เตรียมตัว คุณพ่อมือใหม่ รองรับอารมณ์เมีย สวิง ฮอร์โมนเปลี่ยน

ส่วนเรื่องการเป็นคุณพ่อมือใหม่ "นิว ชัยพล" บอกว่า "ตอนนี้ก็แฮปปี้ดีครับ เราก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง เพราะเป็นลูกคนแรก ไม่รู้ว่าต้องทำตัวยังไง ตื่นเต้น ก็พยายามทำให้ทุกวันให้มีความสุขกับภรรยาและครอบครัว รอวันที่จะได้เจอเขาในวันคลอด ยิ่งใกล้ก็จะมีอะไรเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงตัวภรรยาเอง คนท้องก็จะมีฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง อารมณ์สวิง เราก็ต้องรับมือให้ได้เป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นสำหรับคนท้อง เป็นช่วงชีวิตที่ได้เจออะไรใหม่ ๆ ก็สนุกดีครับ

 

เราคุยกันไว้ว่าอยากเลี้ยงลูกให้เป็นเหมือนพี่น้องเพื่อนสบาย ๆ ตามสไตล์เราสองคน ในอนาคตทั้งเรียน ทั้งกิจกรรม สิ่งไหนที่เขาอยากทำ ทำแล้วมีความสุข ก็จะสนับสนุนเต็มที่ อยากเป็นพ่อแม่รุ่นใหม่ที่ให้ลูกได้ลองผิดลองถูก และอยากมีเวลาให้เขามากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ซึ่งหลังจากที่เขาคลอดออกมาเราก็คงต้องแบ่งเวลาช่วยภรรยาเลี้ยงลูก คงลุยงานเต็มที่ไม่ได้ ตอนนี้ก็เริ่มจัดระเบียบตารางงานของตัวเองให้มันลงล็อกพยายามมีเวลาให้กับภรรยา ก็ค่อย ๆ ปรับเวลา เพราะเราก็ต้องทำงานเหมือนกันทั้งสองอย่างต้องควบคู่กันครับ"

"นิว ชัยพล" เตรียมตัว คุณพ่อมือใหม่ รองรับอารมณ์เมีย สวิง ฮอร์โมนเปลี่ยน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ