บันเทิง

"ตุ๊ก เดือนเต็ม" ความในใจครั้งแรกถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" จากไปอย่างสวยงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตุ๊ก เดือนเต็ม" เปิดความในใจ ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ตลอด 18 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยทอดทิ้ง ฝ่าหันมาเอยะ มีปาฏิหาริย์ตลอด แต่ฉุกคิดได้ว่า เห็นแก่ตัว - เชื่อ การจากไปครั้งนี้ ไปสบาย ไปในที่ที่สวยงามแล้ว

เรื่องราวสะเทือนวงการบันเทิงไทย เมื่อวานนี้ "ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" ได้โพสต์เรื่องการจากไปของ เพื่อนสนิท "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนักแสดง ชื่อดัง ในยุค 80 ซึ่งเสียชีวิตด้วยสาเหตุ มีอาการปอดติดเชื้อ และในวันนี้ 28 พ.ย. เป็นวันแรกที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรม โดยจัดที่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ ศาลา 3 และในวันที่ 1 ธ.ค. จะเป็นพิธี ฌาปนกิจศพ 

 

ได้เปิดเผยความในใจครั้งแรก "ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ"  โดยเริ่มที่อาการก่อนที่จะเสียชีวิต กล่าวว่า "ช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ เราเข้าไปดูตลอด ลินดาเริ่มใช้เครื่องช่วยหายใจ และช่วงหลังมานี้ ความดันตก มีอาการหน้าซีด และเริ่มมีภาวะทางไต ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนที่นอนติดเตียง และช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยด้วย ทำให้เริ่มมีอาการหายใจติดขัด ต่อมา หมอแจ้งว่า มีเลือดออกตรงจุดที่เจาะคอไว้ และมีภาวะทางไต ขั้นที่ 5 แล้ว ซึ่งในกลุ่มคนอายุเยอะ คนติดเตียง หรือ คนไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถล้างไตได้ เลยไม่ทำอะไรที่ฝืนเขา"

"ลินดา ค้าธัญเจริญ" และ "ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" 

พร้อมกับไล่เรี่ยงไทมไลน์ก่อนที่ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" จะเสียชีวิต "วันที่ 4 พย เราไปหา ลินดายังรู้สึกตัว ลืมตามาดูเรา จนเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ลินดาเริ่มแย่ลง เริ่มไม่รู้สึกตัว ขับถ่ายของเสียไม่ได้ กระทั่งครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกัน คือ วันศุกร์ เราก็บอกเขาว่า ไปให้สบายนะ ไปในที่ที่สวยงาม มีอะไรก็อโหสิกรรมให้กัน

 

เมื่อวานนี้ เราตื่นขึ้นมา ทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ หลังจากที่สวดมนต์เสร็จ เวลาประมาณ 7.40 น. หมอได้โทรมาบอกว่า ลินดาเสียแล้ว เราก็ตั้งสติสักครู่หนึ่ง โทรติดต่อศาลา เตรียมเสื้อผ้าไปให้ และ เวลาประมาณ 20.00 น. จิ๊ก เนาวรัตน์ มาแต่งหน้าให้ สวยมาก เหมือนนางแบบ เหมือนเขานอนหลับไปเฉยๆ ไม่ได้เสียชีวิต" 

"ลินดา ค้าธัญเจริญ"

"ก่อนที่จะเสียชีวิต เขาไม่ได้สั่งเสียอะไร เพราะเขาไม่ค่อยพูด ส่วนใหญ่จะนอนดูทีวี ส่วนเรื่องห่วง น่าจะมีห่วงแค่พี่เลี้ยงของเขาที่ดูแลกันมากง่า 15 ปี แต่เราก็บอกให้พี่เลี้ยงเขาบอกเสมอ ไม่ต้องห่วง ไปให้สบาย และเมื่อวานนี้ วันที่ 27 พ.ย. เป็นวันเกิดของพี่เลี้ยงเขาพอดี คิดแล้วแหละว่าน่าจะรอไปวันนั้น เชื่อว่า การจากไปในครั้งนี้ ลินดา หมดทุกข์ หมดกรรมแล้วจริงๆ ตลอด 18 ที่ดูแลมา เราทำเต็มที่มาก ไม่มีสักวันที่เราทอดทิ้งกัน เพียงแต่ว่า เราอาจจะไม่ได้อยู่กับเขาตลอด แต่เราผูกพันกันด้านจิตใจมากกว่า ซึ่งหลายครั้งที่เราฝ่าฟัน อาการหนักๆมากกว่านี้ แต่ก็มีปาฏิหาริย์ขึ้นมาตลอด" 

 

"ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" ยังกล่าวต่ออีกว่า "มันเป็นเรื่องที่ค้านกันในจิตใจ ใจหนึ่งอยากจะให้เกิดปาฏิหาริย์ แต่ก็ฉุกคิดได้ว่า เห็นแก่ตัวไปไหม เพราะเขาไม่ได้อยู่แบบเรา ถ้ามีปาฏิหาริย์อีกครั้ง เขาจะต้องอยู่แบบทุกข์ทรหาน อยู่บนความทกข์ในความพิการ และความเจ็บปวด เราเลยต้องทำใจ และทำใจได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ถึงพูดกับพี่เลี้ยงอยู่บ่อยครั้งว่าให้ไปสบาย

 

ก่อนจะปิดท้ายถึงการจากไปในครั้งนี้ว่า "ขอบคุณที่ทำให้เราได้มาเป็นเพื่อนกัน ขอบคุณที่สร้างสิ่งที่สวยงาม ลินดาอยู่ในความทรงจำอันสวยงามของทุกคนเสมอ สำหรับ เรื่อง อัฐิ ต้องคุยกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งอาจจะไปลอยอังคาร แถวเกาะเกร็ด เพราะเขาเป็นคนปทุม เราทำอะไรก็ได้ที่สะดวก ไม่ได้ยึดติด ส่วนเรื่องครอบครัว เขาไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก แต่มีพี่ชายคนหนึ่ง ซึ่งอายุเยอะแล้ว ร่างกายไม่ได้แข็งแรง ไม่ได้ฉีดวัคซีน เลยไม่เสี่ยงที่จะมาเยี่ยม เพราะกลัวว่า ลินดาจะติดเชื้อ  ส่วนเรื่องทรัพย์สินนั่นก็ไม่มีเช่นกัน"

"ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล"  และ "ลินดา ค้าธัญเจริญ"

กำหนดการบำเพ็ญกุศล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ