บันเทิง

เปิดสาเหตุ การเสียชีวิต "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนางเอกดัง ยุค 80

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ เพื่อนๆที่สนิท วงการบันเทิงไทย รวมถึง แฟนคลับต้องโศกเศร้า เสียใจ หลังทราบข่าวร้าย การ "เสียชีวิต" ลงของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนักแสดงชื่อดัง และ นางเอก ยุค 80 ล่าสุด ได้มีการเปิดสาเหตุการเสียชีวิตของ "อดีตนางเอกดัง" แล้ว

นับเป็นข่าวเศร้าที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ (27 พฤศจิกายน 2565) วงการบันเทิงต้องสะเทือนอีกครั้ง หลัง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนักแสดงชื่อดัง และ นางเอก ยุค 80 ได้ เสียชีวิต ลงในวัย 66 ปี ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งคนที่แจ้งข่าวเศร้าในครั้งนี้ก็คือ "ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" เพื่อนสนิท  และถ้าย้อนกลับไป ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2547 "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ได้เกิดอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดเตียง ซ้ำร้าย เมื่ออาการเริ่มดีขึ้นได้ตรวจพบ โรคมะเร็งที่ใต้โคนลิ้น ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้านยาวนานหลาย 10 ปี 

 

 

 

ล่าสุด ทางข่าวช่อง 7 ได้มีการรายงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ล้มป่วย ก็ได้ คุณเล็ก เด็กที่ "ลินดา" เคยช่วยเหลือ อยู่ดูแล "ลินดา" 24 ชั่วโมง เหมือนเป็นพยาบาลอีกคน และ ได้เพื่อนรัก อย่าง "ตุ๊กเดือนเต็ม" คอยแวะเวียนไปดูแลสม่ำเสมอ จนกระทั่งอาการเริ่มดีขึ้น และมา เสียชีวิต ในช่วงเช้าวันนี้ (27 พฤศจิกายน 2565) เวลา 07.40 น.  สาเหตุด้วยอาการ "ปอดติดเชื้อ" ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ 

 

สำหรับประวัติของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 อายุ 66 ปี เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์ เรื่อง "แก้ว" ของ "เปี๊ยก โปสเตอร์" แสดงร่วมกับ "ทูน หิรัญทรัพย์" เมื่อปี พ.ศ. 2523 และ ภาพยนตร์ เรื่อง "ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด" จากบทประพันธ์ของ "โบตั๋น" กำกับโดย "วิจิตร คุณาวุฒิ" เมื่อพ.ศ. 2528 ซึ่งสร้างชื่อเสียงโด่งดังให้กับ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เป็นที่รู้จักของแฟนๆ อย่างมากมาย 

เปิดสาเหตุ การเสียชีวิต "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนางเอกดัง ยุค 80

นอกจากนี้ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ยังมีผลงานด้านการละคร และ เดินแบบ จ่อคิวให้ทำแบบต่อเนื่อง ผลงานส่วนใหญ่เป็นงานด้านละคร "ลินดา" เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยมปี พ.ศ. 2525 จากละคร "สงครามพิศวาส" ทางช่อง 3 ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ "บ้านเมือง" โดยได้รับรางวัลคู่กันกับ "รัชนู บุญชูดวง" จากละคร "พรหมไม่ได้ลิขิต" ทางช่อง 9 จากการโหวตให้คะแนนโดยผู้อ่านหนังสือพิมพ์ "บ้านเมือง" ทั่วประเทศโหวตให้

 

รวมไปถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ยังได้พบรัก และ สมรสกับ นักธุรกิจด้านเพชรพลอย จากนั้นเจ้าตัวได้หันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่ และ ด้านซาลอน ทำให้หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายชีวิตคู่ก็ล้มเหลว เลิกรา แยกทางกันในที่สุด ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ และ ล้มป่วยรักษาตัวมานานหลาย 10 ปี จนกระทั่งวันนี้ (27 พฤศจิกายน 2565) ได้เสียชีวิตลง อย่างสงบ ในวัย 66 ปี นั่นเอง 

เปิดสาเหตุ การเสียชีวิต "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนางเอกดัง ยุค 80

เปิดสาเหตุ การเสียชีวิต "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนางเอกดัง ยุค 80

เปิดสาเหตุ การเสียชีวิต "ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนางเอกดัง ยุค 80

ขอบคุณข้อมูลจาก : news.ch7

 

 

 

logoline