บันเทิง

รู้จักตัวตน "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" จะสิ้นสุดทางเพื่อนหรือไม่?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาทำความรู้จักตัวตนของนางเอก ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เพราะเธอเป็นดาราสาวที่เปล่งประกายอยู่ตลอด ตั้งแต่เข้าวงการมาจนถึงปัจจุบันเธอมีผลงานมากมาย จนกระทั่งเป็นที่ยอมรับ ผู้ชมต่างหลงรัก ไม่เฉพาะในประเทศไทย แต่ยังโด่งดังไปถึงหลายประเทศในเอเชียอีกด้วย

-ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2535 สูง 165 เซนติเมตร -ครอบครัวของเธอมีเชื้อสายจีน โดยนามสกุล “ลือวิเศษไพบูลย์” มาจากแซ่หลวี่ 

-ใบเฟิร์นมีน้องชาย 1 คน อายุห่างกัน 3 ปี ชื่อฟิว จิราทิตย์ ซึ่งมีโครงหน้าตี๋หล่อ จนเป็นที่เลื่องลือว่าหน้าตาดีทั้งบ้าน

-ใบเฟิร์นจบระดับมัธยมที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สายวิทย์-คณิต ก่อนจะสอบตรงเข้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและการกำกับการแสดง และคว้าใบปริญญามาด้วยเกรดเฉลี่ย 3.27

-ใบเฟิร์นเคยเป็นนักกีฬายิมนาสติก เริ่มหัดเรียนยิมนาสติกลีลามาตั้งแต่อนุบาล 3 ซึ่งคุณแม่สนับสนุนให้เรียนเพราะเป็นกีฬาที่ทำให้มีรูปร่างสวย และใช้ความสามารถด้านกีฬานี้เข้าศึกษาต่อด้วยโควตาพิเศษของนักกีฬา เคยลงแข่งขันได้เหรียญรางวัลประเภททีมมาหลายครั้งด้วย

-ใบเฟิร์นเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โอกาสทองสู่วงการบันเทิงเข้ามาหาเธอถึงที่ เมื่อมีทีมงานโมเดลลิ่งมาค้นหานักแสดงเด็กหน้าใหม่ที่สนามซ้อมกีฬา และชักชวนใบเฟิร์นให้มาแคสต์งานโฆษณารองเท้านักเรียนหญิงยี่ห้อดัง ผลปรากฏว่าเธอได้งานชิ้นนี้ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิง

 

ใบเฟิร์น

 

 

-ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เคยรับบทดาราสมทบในภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติเรื่องแด่พระผู้ทรงธรรม ตอนทะเลของก้อย, อนึ่ง คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง และเชือดก่อนชิม 

-เป็นนางเอก MV ให้ศิลปินชื่อดัง ทั้งเพลงน้ำลาย ของ ซิลลี่ ฟูลส์ เพลงเรื่องธรรมดา ของ เจมส์ เรืองศักดิ์ เพลง 14 อีกครั้ง ของ เสก โลโซ และเพลง เพลงนี้ ของ สิงโต เดอะสตาร์ 

-ต่อมาใบเฟิร์นก็มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก” แสดงคู่กับพระเอกสุดฮอตอย่างมาริโอ้ เมาเร่อ ส่งผลให้เธอดังเปรี้ยง

-และนั่นทำให้ใบเฟิร์นได้เซ็นสัญญากับช่อง 7 แต่เมื่อหมดสัญญา เธอก็ผันมาเป็นนักแสดงอิสระ และมีโอกาสแสดงฝีมือจนเป็นกระแสสนั่นโซเชียลอีกครั้งในบท “ก้านแก้ว” จากละครเรื่องหลงไฟ และบท "นิรา" จากละครใบไม้ที่ปลิดปลิว

 

-จากกระแสภาพยนตร์สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก ได้สร้างชื่อเสียงให้ใบเฟิร์นโกอินเตอร์ โด่งดังไปหลายประเทศทั่วเอเชียโดยเฉพาะประเทศจีน 

-ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เป็นนักแสดงหญิงชาวไทยที่มีผู้ติดตามใน Weibo สูงที่สุดถึง 5.5 ล้านคน

-ใบเฟิร์นยังมีผลงานภาพยนตร์ระดับอินเตอร์อีก 2 เรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์ของประเทศฟิลิปปินส์ เรื่อง Suddenly It's Magic และภาพยนตร์ของประเทศอินโดนีเซีย เรื่อง The Guys 

-ส่วนผลงานซีรีส์เรื่อง Secret Garden Thailand และภาพยนตร์เรื่อง Friend zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน ที่โปรโมตในหลายประเทศแถบเอเชีย ก็ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ต่างชาติเป็นอย่างดี 

-ใบเฟิร์นคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในละครโทรทัศน์ เรื่องสร้อยสะบันงา (Best Female Lead in a TV Programme) จากเวที Content Asia Awards 2022 

-ใบเฟิร์นได้เข้าร่วมงาน Milan Fashion Week 2022 เป็นคนดังจากเมืองไทยที่ได้รับการจับตาอย่างมากในงานนี้

 

-ใบเฟิร์นกลายเป็นนางเอกร้อยล้านเต็มตัว จากภาพยนตร์เรื่อง Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน ที่กวาดรายได้ไปกว่า 130 ล้านบาท 

-รุ่งในวงการบันเทิง แต่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ยังลงทุนเปิดธุรกิจครอบครัวด้วย กับ “ร้านนมประจำชั้น” ย่านวัชรพล ขายเครื่องดื่ม ขนมปัง น้ำแข็งไส ในคอนเซ็ปต์ห้องเรียน ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศสมัยประถม โดยเธอใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งเลือกตกแต่งภายในร้านด้วยสิ่งของที่เป็นของใช้ของตัวเอง รวมถึงของที่เพื่อน ๆ ให้มา  และยังตั้งชื่อเมนูได้เข้ากับชื่อร้าน เช่น ปังเย็นเนตรนารี ปังภูเขาไฟสหศึกษา ปังเย็นหญิงล้วน ปังเย็นเด็กหลังห้อง เป็นต้น

-หลังจากตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ล่าสุด ใบเฟิร์นก็ได้ทุ่มทุนสร้างบ้านหลังใหม่เป็นของขวัญให้กับตัวเองและครอบครัว ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า 80 ล้าน โดยเป็นเงินเก็บตลอดชีวิตการทำงาน 19 ปีในวงการบันเทิงของเธอ ที่ใบเฟิร์นควบคุมการก่อสร้างเองทุกขั้นตอน 

 

-ใบเฟิร์นเปิดใจว่าคบหากับพระเอกนัยน์ตาซึ้ง ท็อป จรณ แต่รักหวานได้เพียงปีกว่า ทั้งคู่ก็เลิกรากันไป 

-จากนั้นใบเฟิร์นก็มีข่าวกับมาร์ช จุฑาวุฒิ และเป็นคู่จิ้นกับ นาย ณภัทร แต่เธอก็ขีดเส้นชัดว่าทั้งสองหนุ่มเป็นแค่เพื่อนแต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดทางเพื่อนจริงหรือเปล่า เพราะช่วงหลังคู่ของใบเฟิร์น กับนาย ณภัทร มีโมเมนต์น่ารัก ๆ ออกมาการันตีความสนิทสนมอยู่เรื่อย ๆ จนหลายคนเชียร์ให้คบกัน ซึ่งคงต้องรอให้ทั้งคู่ออกมายืนยันความสัมพันธ์กันอีกครั้ง

 

ใบเฟิร์น

 

ใบเฟิร์น

 

ใบเฟิร์น

 

ใบเฟิร์น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ