บันเทิง

ควรรู้ "เสนอชื่อ" คมชัดลึกอวอร์ด19 ประเภทยอดเยี่ยม คิดคะแนนอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตอบคำถามชัด สำหรับการนับคะแนน การเสนอรายชื่อศิลปิน คนบันเทิงไทย เข้าร่วมลุ้น Candidate ในานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19 ส่วนของ ประเภทรางวัลยอดนิยม หรือ Popular Vote ทั้ง 6 สาขา ก่อนปิดเสนอชื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565

ถามกันเข้ามาเยอะมาก สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามงานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันที่ 28 มีนาคม 2566 โดยเฉพาะในส่วนของ รางวัลประเภทยอดนิยม หรือ Popular Vote ที่เริ่มขึ้นแล้วกับการเปิดให้แฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศ ร่วมเสนอรายชื่อศิลปิน คนบันเทิงไทยเข้าไปติด Candidate เพื่อลุ้นรางวัลกัน และคิดผลคะแนนอย่างไร ระหว่าง 2 ช่องทางหลักอย่าง "เว็บไซต์ และ SMS" 

ควรรู้ "เสนอชื่อ" คมชัดลึกอวอร์ด19 ประเภทยอดเยี่ยม คิดคะแนนอย่างไร

โดยทางทีมงานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19 ได้ชี้แจงรายละเอียดไว้อย่างชัดเจนผ่านเฟสบุ๊ก "คมชัดลึกอวอร์ด" ว่า "เปิดเสนอรายชื่อ รางวัลคุณภาพแห่งมหาชน หรือ รางวัลประเภทยอดนิยม ที่แฟนคลับจะเป็นผู้ผลักดันศิลปิน คนบันเทิงเข้าไปรับรางวัลนั้น ทั้ง 6 สาขารางวัล มีให้เสนอรายชื่อ 2 ช่องทางหลักคือ

  • เว็บไซต์ awards.komchadluek.net/
  • SMS 4642999 พิมพ์รหัสสาขาพร้อมรายชื่อป๊อปปูลาร์โหวตที่คุณต้องการ (KA) เว้นวรรค ตามด้วยชื่อสาขา และศิลปินที่ท่านต้องการเสนอชื่อ

โดย "สัดส่วนคะแนน แบ่งเป็น SMS 70% และ เว็บไซต์ 30%

ควรรู้ "เสนอชื่อ" คมชัดลึกอวอร์ด19 ประเภทยอดเยี่ยม คิดคะแนนอย่างไร

KA1 : LGBTQ+  เป็นรางวัลยอดนิยมสำหรับกลุ่มศิลปิน ดารา นักร้อง และ Influencer LGBTQ+  ที่มีกระแสยอดนิยมสูงสุดในปี 2565 อาทิ คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 18 ที่ผ่านมามีผู้เสนอรายชื่อและเข้าชิงคือ  เจนนี่ ปาหนัน, ม้าม่วง , ปาร์ตี้ นักพากย์ฟีลกู้ด , นินจา 4MIX ,ปันปัน , หมอเจี๊ยบ 

KA2 : นักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม  เป็นรางวัลยอดนิยมของกลุ่มศิลปินนักร้อง ทั้งเดียว กลุ่ม TPOP  ที่มีกระแสยอดนิยมสูงสุดในปี 2565

KA3 :  คู่จิ้น- คู่จิ้น Y ยอดนิยม เป็นรางวัลยอดนิยม ช-ญ  และคู่จิ้น Y และ Y Yuri ที่ในปี 2565 นี้เกิดขึ้นมากมายหลากหลายคู่ รักคู่ไหน ชอบคู่ไหน ก็เสนอรายชื่อกันมาได้

KA4 : นักแสดงชายยอดนิยม เป็นรางวัลยอดนิยมสำหรับดารานำชายทั่วฟ้าเมืองไทย ที่มีผลงานในปี 2565

KA5 : นักแสดงหญิงยอดนิยม เป็นรางวัลยอดนิยมสำหรับดารานำหญิงทั่วฟ้าเมืองไทย ที่มีผลงานในปี 2565

KA6 :  ละครไทย - ซีรีส์ไทยยอดนิยม เป็นรางวัลยอดนิยมสำหรับกลุ่มละครโทรทัศน์ -ซีรีส์ ที่ปี 2565 ถือว่ามาแรงมากๆ เพราะหลายช่องได้มีการผลิตผลงานออกมาได้โดนใจแฟนละคร สร้างพระนาง คู่จิ้น และดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงไทยกับอย่างน่าภาคภูมิใจเลยทีเดียว

สามารถติดตามรายละเอียด "คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19"เพิ่มเติมได้ที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ