บันเทิง

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินเครื่องต่อเนื่อง กับการเตรียมงานประกาศรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19 ที่กำลังจะมีงานประกาศรางวัลขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2565 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และในส่วนของรางวัลภาพยนตร์ไทยนั้น เรามีมาเปิดลิสต์ให้เช็คกันก่อนว่าเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง

เริ่มไปแล้ว สำหรับงานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19 ที่กำลังจะมีงานประกาศรางวัลขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2565 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งในส่วนของประเภทรางวัลยอดนิยม หรือ Popular Vote ทั้ง 9 สาขาก็เปิดให้เสนอรายชื่อกันไปทั้ง 2 ช่องทางที่ได้แจ้งไปก่อนหน้านี้ 

ซึ่งในส่วนของรางวัลประเภทยอดเยี่ยม ที่เหล่ากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้คัดสรรนั้นก็ต้องมาลุ้นไปพร้อม ๆ กันทั้ง ประเภทเพลงไทยสากล, ละครไทย-ซีรีส์ไทย และภาพยนตร์ไทย

และวันนี้ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง จะมาย้อนเปิดให้เหล่าผู้อ่าน และคอภาพยนตร์ได้ทำความรู้จักภาพยนตร์ไทย ที่มีฉายในปี 2565 ว่ามีเรื่องไหนกันบ้าง  

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : หร่อยจังจ้าว ฉาย : 20 ม.ค. 65 
เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักของ "เขี้ยว" หนุ่มใต้จอมกวน กับ "หวาน" สาวเหนือผู้อ่อนโยนที่ถูกพ่อแม่คลุมถุงชนและออกอุบายด้วยการใช้ให้ไปช่วยกันขายบ้านต้นไม้ที่เชียงใหม่ แต่ทันทีที่เห็นสภาพบ้านที่จะต้องขายทั้งคู่ก็ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกว่าจะขายได้อย่างไร แต่ก็ยังน้อยกว่าอุปสรรคทางด้านภาษาที่จะต้องใช้ในการสื่อสารกับคนอื่น ที่สำคัญยังต้องรีบหางานทำเพราะพ่อแม่ให้เงินติดตัวมาไม่มากนัก ในขณะที่หวานได้งานทำที่ศูนย์อาหารทักฟู๊ด ส่วนเขี้ยวได้งานที่ร้านอาหารของหม่อมถนัดแดก ที่นี่พวกเขายังได้เจอกับ "ริว" หนุ่มเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ "แพร" สาวน้อยปราดเปรียวที่ทำให้ทั้งเขี้ยวและหวานต้องเจอกับเรื่องวุ่น ๆ ของรักสามเส้าจนเกิดเป็นเรื่องราวความรักที่ชุลมุนจนเกือบทำให้ทั้งคู่ต้องเข้าใจกันผิด แต่ก็เหมือนกับเป็นบทพิสูจน์รักแท้ที่มีต่อกันมาตลอดอย่างที่ทั้ง 2 คนก็ไม่รู้ตัวมาก่อนว่ามันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ 

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : เวลา | Anatomy of Time  ฉาย : 20 ม.ค. 65
เรื่องย่อ : เรื่องราวของหญิงชราวัย 70 ปี ที่ชื่อ "แหม่ม" เธอเฝ้าดูแลสามีของเธอกับช่วงวาระสุดท้ายในชีวิตของเขา ณ ตอนนั้น เธอได้มองย้อนกลับไปยังอดีตอันเปี่ยมไปด้วยความขมขื่น ความสูญเสีย แต่ก็ยังตราตรึงไปด้วยความสุขเมื่อครั้งที่เธอยังอยู่ในวัยสาว

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง  ฉาย : 27 ม.ค. 65
เรื่องย่อ : เข่ง (บาส - สุรเดช พินิวัตร์) เด็กหนุ่มจากต่างจังหวัดที่เข้ามาเรียนในกรุงเทพ และขออาศัยอยู่กับ ไท (เน็ต - สิรภพ มานิธิคุณ) เพื่อนร่วมชั้นในวัยเดียวกัน เข่งมีความฝันว่าอยากจะไปเรียนต่อที่ประเทศจีนเพื่อตามหาแม่ที่พลัดพรากกัน แต่ชีวิตของเขาเกิดพลิกผัน เมื่อบังเอิญเข้าไปช่วยเหลือ บ้ง (เพิร์ธ - ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร) เด็กส่งยาที่กำลังถูกรุมทำร้ายจากกลุ่มนักเลงขาใหญ่ เฮียสง (สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน) และ นิก (นิก - คุณาธิป ปิ่นประดับ) จากนั้นมา พวกนักเลงก็ตามรังควาน เพราะเข้าใจว่าเข่งรวมหัวกันกับบ้งแอบซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ เข่งจำเป็นต้องหนีออกจากบ้าน ไปหลบซ่อนอาศัยอยู่กับบ้งในที่ห่างไกล ทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้ชีวิตของกันและกัน

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : The Maestro: A Symphony of Terror ดุริยางค์มรณะ  ฉาย : 3 ก.พ. 65 
เรื่องย่อ : ในโลกดนตรีคลาสสิกแห่งประเทศไทย "อรุณ" เคยเจิดจรัสเฉิดฉายเป็นดาวเด่นของวงการ ณ ปัจจุบัน เขาลงหลักทำงานเป็นครูสอนดนตรีแทบไม่ได้ ไม่มีผู้ใดยอมบรรเลงบทประพันธ์เพลงของเขา เมื่อสถานการณ์โควิดกระทบถึงประเทศไทย เขาก่อตั้งวงออเคสตราขึ้นมาใหม่หวังกอบกู้ชื่อเสียง โดยได้เหล่าเยาวชนผู้สิ้นหวังเป็นสมาชิก แต่ทว่า เมื่อทำนองเพลงที่มืดสนิทเข้าครอบงำจิตของอรุณ วงออเคสตราได้ถูกดึงลากเข้าไปเกี่ยวพันกับโลกจินตนาการอันสุดแสนจะอันตรายของเขาเอง นำแสดงโดย "สมเถา สุจริตกุล" สุดยอดนักประพันธ์เพลงอัจฉริยะและเหล่านักดนตรีวงออเคสตราสยามซินโฟนิเอตต้า นี่คือภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ล้วงลึกวงการดนตรีคลาสสิกและเป็นเรื่องแรกที่ใช้ดนตรีประกอบแนวออเคสตราเต็มรูปแบบ สร้างสรรค์โดยศิลปินชาวไทย ภาพยนตร์คว้ารางวัลการันตีจากนานาชาติมาแล้วหลายรางวัล รวมถึง "รางวัลสปิริตออฟซิเนมา" อันทรงเกียรติจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองโอลเดนบวร์ก

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ ฉาย : 10 ก.พ. 65
เรื่องย่อ : เมื่อชีวิตมาถึงโค้งสุดท้ายเร็วกว่าที่คิด ‘อู๊ด’ (ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์) ตัดสินใจ ชวน ‘บอส’ (ต่อ ธนภพ) เพื่อนรักเจ้าของบาร์ จากนิวยอร์ก มาช่วยเขาออกตามหา ‘เธอ’ ทั้งหลายในอดีตที่ติดอยู่ในความทรงจำ ทั้ง ’เธอ’ ที่เคยรัก ‘เธอ’ ที่ยังคิดถึง และ ’เธอ’ ที่อยากขอบคุณ และขอโทษเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทริปของเพื่อนรักทั้งสองจะต้องสิ้นสุดลง ‘เธอ’ รับบทโดย วี วิโอเลต, พลอย หอวัง, ออกแบบ ชุติมณฑน์, นุ่น ศิรพันธ์ และ หญิง รฐา 

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : CRACKED ภาพหวาด  ฉาย : 24 ก.พ. 65
เรื่องย่อ : "ถ้าเราทำเป็นมองไม่เห็น มันจะทำไรเราไม่ได้” รุจา (แพต-ชญานิษฐ์) ได้รับมรดกเป็นคอลเลคชั่นภาพวาดจากจิตรกรผู้เป็นพ่อ เธอจะต้องรีบซ่อมแซมภาพเพื่อขายต่อ แล้วนำเงินมารักษาดวงตาลูกสาว ราเชล (นีน่า-ณัฐชา) ให้ทัน โดยมี ทิม (นิชคุณ หรเวชกุล) ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพ (art restorer) ที่รับหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม “รอยร้าว” ที่ปรากฎอยู่บนภาพวาด แต่เมื่อทั้งสองยิ่งได้ใกล้ชิดภาพวาดนี้มากขึ้นเท่าไหร่ ประสบการณ์ชวนหวาดผวากลับยิ่งคุกคามพวกเขามากขึ้น หรืองานศิลปะที่ล้ำค่าชิ้นนี้จะมาพร้อมกับความสยองที่ประเมินค่าไม่ได้

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ไทบ้านเดอะซีรีส์ : หมอปลาวาฬ  ฉาย : 10 มี.ค. 65
เรื่องย่อ : คนที่เคยฮักกันเคยมีหยั๋งกันแล้วมันสิกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกได่อยู่บ้อหนังอีสานมาดอบอุ่นตะกูลจักรวาลไทบ้าน ที่มาในนาม หมอปลาวาฬพร้อมมาดใหม่ไทบ้านแบบโรแมนติกดราม่าเมื่อหมอปลาวาฬกำลังจะเปิดใจให้กับใครสักคน ประจวบเหมาะกับจ่าลอดอยากจะกลับมาเป็นเพื่อนกับหมอปลาวาฬ คนเคยฮักกันต้องมาลองเป็นหมู่กันสถานะของคำว่าเพื่อนที่แฝงไปด้วยความฮู้สึกที่มากกว่าเพื่อน ยิ่งพยามเป็นเพื่อนก็ยิ่งฮู้สึกว่ามันมากกว่าเพื่อน จนจ่าลอดต้องตัดสินใจพิสูตรความรู้สึกที่มันรู้สึกรักหมอปลาวาฬทั้งๆที่ตัวเองก็มีครูแก้วอยู่แล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไร จ่าลอดจะเลือกใครคนที่อยู่เคียงข้างเขามาตลอดอย่างครูแก้ว หรือ รักแรกที่ลืมบ่ได้อย่างหมอปลาวาฬ  ตามได้ใน หมอปลาวาฬ หนังอีสานมาสโรแมนติกดราม่า

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : พี่นาค 3 ฉาย : 17 มี.ค. 65
เรื่องย่อ : อ๊อด สัปเร่อหนุ่มจอมแสบแห่งวัดธรรมนาคานิมิตร ขุดเจอกำไลข้อเท้าทองคำโบราณ ในหลุมฝังศพสมัยสงครามโลก และหยิบติดมือมา ทำให้อ๊อดโดนคำสาปประหลาดจากกำไลที่ทำให้เขามีเกล็ดคล้ายงูขึ้นบนร่างกายและเริ่มลามเป็นแนวยาวไปรอบลำตัว ยิ่งเกล็ดลามมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีอาการป่วยไข้หนักมากขึ้น พร้อมกับปลุกผีพี่นาคเจ้าของกำไลคู่นี้ที่มีเกล็ดตามตัวเหมือนที่อ๊อดกำลังเป็น ออกตามมาล่าอาละวาดทวงกำไลต้องสาปอันนี้คืน ทำให้ อ๊อดและเณรน๊อต สองคู่หูเพื่อนซี้ ร่วมกับ บอลลูนและเฟิร์ส สองกระเทยสุดแสบผู้จัดการวงไอดอลเกาหลี คุณโท ไอดอลเกาหลียอดนิยมสายบุญ และ แปมแปม ยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีจอมซ่าที่มาทำรายการท่องเที่ยวเมืองไทย ต้องร่วมมือกันขับรถตระเวนไปทั่วภาคอีสาน เลาะแนวตลอดริมแม่น้ำโขง เพื่อตามหาตำนานและวิธีล้างคำสาปของกำไลโบราณคู่นี้ ก่อนที่อ๊อดจะตายเพราะคำสาป หรือโดนผีพี่นาคฆ่าตายเสียก่อน

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : เทอมสองสยองขวัญ ฉาย : 24 มี.ค. 65
เรื่องย่อ : เรื่องสยองในมหา’ลัย ถูกเล่าลือมาทุกยุคสมัย จากรุ่นสู่รุ่น จากคณะสู่คณะ จากมหา’ลัยสู่มหา’ลัย หลายตำนานความเฮี้ยน หลากเรื่องราวความหลอนที่ คนในอยากหลอก คนนอกอยากเล่า
           เชียร์ปีสุดท้าย - ประเพณีการเข้า “ห้องเชียร์” ปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีสุดท้าย ถ้าเหตุการณ์สยองในวันนี้ไม่เกิดขึ้น“เมษา” (มิวสิค BNK48) และ “ต่าย” (แคร์ ปาณิสรา) เด็กเฟรชชีของคณะฯ ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเชียร์เหมือนเช่นที่ทุกๆ ปีทำกันมา แต่แล้วเมื่อเมษาเห็น “บางอย่าง” ในห้องเชียร์โดยไม่คาดฝัน บางอย่างที่จะพลิกผันความสัมพันธ์ของสองเพื่อนสาว และทำให้ห้องเชียร์รุ่นนี้กลายเป็นรุ่นสุดท้ายของมหา’ลัย!

          เดอะซี - หอพักนักศึกษาแพทย์ในวันสถาปนามหาวิทยาลัยจะเป็นวันที่เงียบเหงาที่สุด ไม่มีใครกล้าอยู่หอ เพราะมีเรื่องเล่าลือกันว่า “ผีนักศึกษาแพทย์” จะกลับมานอนที่ “เตียงซี” ของเขาในวันนั้นของทุกปี แต่ปีนี้ “แทน” (เจมส์ ธีรดนย์) หนุ่มนักศึกษาแพทย์ปีหนึ่งจำเป็นต้องอยู่หอเพียงคนเดียวในคืนนั้น เพราะเขามี “ความลับ” บางอย่างปกปิดไว้ นั่นทำให้เขาต้องเผชิญหน้าและเอาชีวิตรอดจากเจ้าของเตียงซีในตำนาน

         ตึกวิทย์เก่า - ใครๆ ก็ไม่กล้าย่างกรายไปที่ “ตึกวิทย์เก่า” แห่งนั้น เพราะตำนานความสยองขวัญอันเป็นที่เลื่องลือ แต่โลกนี้ดันมีคนซื่อบื้ออย่าง “กอล์ฟ” (กิต Three Man Down) น้องชายผู้ไม่เอาไหนที่จำเป็นต้องเอาของไปส่งให้ “มีน” (เบลล์ เขมิศรา) พี่สาวสุดห้าวที่เรียนอยู่ตึกวิทย์ใหม่ เพียงแค่กอล์ฟเลี้ยวเข้าผิดตึก ชีวิตของเขาและพี่สาวก็อาจสู่ขิตไปตลอดกาล

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : แดงพระโขนง ฉาย : 31 มี.ค. 65
เรื่องย่อ : "เรื่องเล่าจากทุ่งพระโขนง ที่ยังไม่เคยถูกพูดถึง" ความหลอน ความน่ากลัว และเสียงหัวเราะ กำลังจะนำมาซึ่งความประทับใจ ที่ยากจะลืมเลือน มิตรภาพแห่งวัยเยาว์ที่ไม่อาจมีสิ่งใดมาขวางกั้น กับความสนุกสนาน ที่จะทำให้คุณหัวเราะจนลั่นทุ่ง รอระเบิดความหลอนจนขนหัวลุก พร้อมความฮาจนท้องแข็ง กับ "แดง พระโขนง" หมวดหมู่ : สยองขวัญ ผู้กำกับ : แจ็ค แฟนฉัน, เอ็กซ์ วัชรพงษ์ นักแสดง : เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน, มากิ มาชิดา, โบ๊ต คำสิงห์, ไบค์วีค สุรชัย, เอ็มเจ ซูเปอร์เท็น, หม่ำ จ๊กม๊ก, ป๋อง กพล, นาย มงคล สะอาดบุญญพัฒน์

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : Fast And Feel Love เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ ฉาย : 6 เม.ย. 65
เรื่องย่อ : เกา เขาคือแชมป์ Sport Stacking กำลังจะต้องลงแข่งแมตช์สำคัญที่ต้องปะทะกับคู่แข่งเด็กทั่วโลก เขาจะต้องเล่นให้ไวกว่า 4.6 วินาที อันเป็นสถิติใหม่ที่ผู้ท้าชิงลึกลับคนหนึ่งทำไว้ ดังนั้นสิ่งที่เขาต้องทำเป็นอย่างแรกคือ กวาดบ้านกับล้างจานเพราะไม่ได้ทำมา 10 วันแล้ว เอ๊ะเดี๋ยวนะ ปั๊มน้ำเสียตั้งแต่สองวันก่อนก็ยังไม่ได้เรียกช่างมาซ่อม อะไรกันนี่ วันนี้สรรพากรส่งจดหมายมาบอกว่าจะเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง อ้าวเพิ่งนึกได้ ลืมต่อใบขับขี่ เลยมาหลายเดือนเลยต้องไปสอบใหม่ เฮ้ย!!! เจ แฟนสาวกำลังจะทิ้งเขาแล้ว เมื่อชีวิตวัย 30 กำลังจะเร็วชนะเขา เกาจะเร็วพอที่จะกอบกู้ และคว้าทุกอย่างเอาไว้ได้ทันเวลาหรือไม่

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : 16 ห้าว 19 เดือด MY TRUE FRIENDS : THE BEGINNING
ฉาย : 13 เม.ย. 65

เรื่องย่อ : Based of True Story ของแก๊งวัยรุ่นเชียงใหม่ในยุค 80s ซึ่งกลิ่นอาย อรรถรส ความเป็น 80s วิถีชีวิตนักเรียนจิ๊กโก๋ กิน อยู่ เที่ยว เล่น เรียน รัก เลิก ทะเลาะ จนเกิดเรื่องราวระดับตำนาน ยากที่จะลืมเลือนกันมามากต่อมาก ภาพในอดีตในความทรงจำจะย้อนกลับมาให้ทุก ๆ คนที่เคยผ่านในยุคนั้นมา ได้ซึมซับกันอีกครั้ง และก็จะเป็นอีกภาพมุมมองใหม่ ๆ ให้กับวัยรุ่นในสมัยปัจจุบันนี้ได้เห็นกันว่า รุ่นก่อน ๆ นั้นเขาเป็นอย่างไรกัน มีตัวอย่างทั้งดี และไม่ดี ครบรสให้เห็น แน่นอนว่าบทสรุปเด็ก ๆ ต้องเลือกเอาแบบอย่างที่ดีกลับไป

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : SLR (กล้องติดตาย)ฉาย : 21 เม.ย. 65
เรื่องย่อ : "แดน" (นนน-กรภัทร์) นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขาไม่มีทางหนี นอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อนของเขาอย่าง "น้ำ" (เฌอปราง) และ "เกรท" (นนท์-ศดานนท์) เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : บักแตงโม  ฉาย : 28 เม.ย. 65
รื่องย่อ : "โทนี่"(ก้อง ห้วยไร่) ทายาทมหาเศรษฐี หนุ่มนักเรียนนอกที่ต้องมาดูแลธุรกิจของพ่อ ซึ่งตอนนี้มี "ลุงอำนาจ" (อี๊ด โปงลาง) ดูแลธุรกิจแทนพ่อและหวังจะฮุบสมบัติ แต่โชคชะตาเล่นตลกทำให้โทนี่โดนตามฆ่าจนเขาต้องหนีตายแบบไม่คิดชีวิต โทนี่หลบการตามล่าโดยปลอมเป็น “บักแตงโม” ลูกจ้างในร้านอาหารของ “แม่ดาว” (ตั๊ก ศิริพร) ซึ่งมี “เดือน” (ฟิฟิล์ม ไทบ้านเดอะซีรีส์) ลูกสาวสุดรักสุดหวง โทนี่หลงรักเดือนทันทีที่ได้เห็น แต่ความรักของบักแตงโมก็ดูจะไม่ง่าย เพราะไม่ได้มีแค่แม่ดาวว่าที่แม่ยายที่แสนโหดเป็นอุปสรรคใหญ่ แต่ยังมีศัตรูหัวใจของโทนี่ อย่าง “มิกซ์” (ตาต้า ไทบ้านเดอะซีรีส์) เจ้าถิ่นบ้านรวยเพื่อนสนิทที่คิดกับเดือนมากกว่าคำว่าเพื่อน แม้แม่ดาวจะใช้งานหนักแค่ไหนบักแตงโมก็ไม่เคยหวั่น ขอแค่ทุกวันได้ใกล้ชิดกับเดือน บักแตงโมได้รู้ว่าที่สองแม่ลูกต้องทำงานหนักก็เพื่อหาเงินมาปลดหนี้กับ “มาดามโซเฟีย” (ฮาย อาภาพร) ให้ได้ก่อนร้านที่เป็นสมบัติชิ้นเดียวที่พ่อทิ้งให้ให้สองคนแม่ลูกจะโดนยึด ในระหว่างที่โทนี่หลบซ่อนตัวเป็นบักแตงโม โทนี่ได้รับความช่วยเหลือลับๆ จาก “ปีแอร์” (ค่อม ชวนชื่น) ลูกน้องเก่าของพ่อ และ จ่าแรมโบ้” (โรเบิร์ต สายควัน) คู่ซี้เก่าของปีแอร์ โทนี่เร่งหาทางวางแผนทวงคืนสมบัติทุกอย่างของพ่อจากลุงให้ได้โดยเร็ว เพื่อที่จะโทนี่จะได้กลับมาช่วยเหลือครอบครัวของเดือน รักแท้ของ บักแตงโม จะผ่านบททดสอบครั้งสำคัญได้หรือไม่? แม่ดาวจะได้ร้านมาเป็นของตัวเองมั้ย? และบักแตงโมจะได้กลับมาสืบทอดมรดกหรือเปล่า?

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : หยาดน้ำเพื่อชีวิต MY KING MY STRENGTH ฉาย : 28 เม.ย. 65
เรื่องย่อ : "หยาดน้ำเพื่อชีวิต" My King My Strength  เป็นโครงการผลิตและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้น  ภาคต่อจาก "หยาดน้ำเพื่อชีวิต" ในหลวงคือแรงบันดาลใจ  ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาก  และครั้งนี้ ได้นำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มาเป็นแรงบันดาลใจ  เพื่อเป็นการสืบสาน รักษา และต่อยอด มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ผู้ดูแลโครงการ “หยาดน้ำเพื่อชีวิต” My King My Strength  ได้มอบหมายบริษัท มายดีว่า จำกัด เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์สั้นและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์  โดย การนำ 10 ผู้กำกับชื่อดังหลากหลายสาขา มาสร้างสรรค์ผลิตเป็นภาพยนตร์สั้น ร้อยเรียง 10 เรื่องราว จาก 1 แรงบันดาลใจได้อย่างลงตัวที่สุด สำหรับ 10 ผู้กำกับ 10 ภาพยนตร์สั้น ที่ได้เข้าร่วมโครงการ 

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : บั้งไฟสไลเดอร์   ฉาย : 29 เม.ย.
เรื่องย่อ : เรื่องราวสนุกสนานในงานบุญบั้งไฟ เมื่อ โม ( เก๋ไก๋ สไลเดอร์) เจ้าของฉายา โม จอมโปรเจค และ แก๊งนางฟ้า ( พี่ ๆ กะเทย 4 คน นำทีมโดย มาริโอ้ โจ๊ก) รวมตัวกับคนในหมู่บ้านซ้อมรำอย่างจริงจัง เพราะเป็นครั้งแรกของหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้ที่ได้เป็นตัวแทนของอำเภอไปประกวดรำในงานบุญบั้งไฟของจังหวัด...ซึ่งเป็นงานที่พวกเธอตั้งตารอมาทั้งชีวิต แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ เซียนเทพ เซียนบั้งไฟชื่อดัง ใช้อำนาจขอร้องกึ่งบังคับให้นายอำเภอส่งขบวนรำของ ฟาง ลูกสาวตัวเองไปแข่งแทนหมู่บ้านของ โม และกติกามีอยู่ว่า หนึ่งอำเภอสามารถส่งขบวนรำได้แค่ 1 ขบวน งานนี้หมู่บ้านเล็กๆของโมเลยต้องหลีกทางให้เซียนเทพ เมื่อโดนตัดหน้าไปแบบไม่ทันตั้งตัวแบบนี้ โม เลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง โปรเจคแก้เผ็ดเซียนเทพจึงผุดขึ้นมาในหัว โมจึงชวนพี่ ๆ แก๊งนางฟ้า “ทำบั้งไฟ” ไปแข่ง !!! "ใช้สิ่งที่ เซียนเทพรัก ไปเอาคืนเซียนเทพ เหมือนที่พวกเธอโดนแย่งงานรำ งานที่สำคัญที่สุดในชีวิตไปนั่งเอง " โม ไปขอความช่วยเหลือจาก นัน ( ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ) ว่ากันว่าเด็กหนุ่มคนนี้แหละที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเซียนบั้งไฟในอนาคต แต่ นัน ดันไปรับปาก เซียนเทพ ว่าจะไม่ทำบั้งไฟให้ค่ายไหนอีก ตอนที่ นัน ไปขอลาออกจากค่ายเซียนเทพ.... โม รู้สึกน้อยใจมากที่แฟนไม่ยอมช่วย แต่ โม และ แก๊งนางฟ้า ยังไม่สิ้นหวังทั้งหมดไปขอความช่วยเหลือจาก ลุงไหว ( ดาวบ้านดอน ) เซียนบั้งไฟที่โลกลืม !!!  นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความป่วน ความฮา ความอลม่าน สะท้านทุ่ง 

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ร้านของเก่า The Antique Shop  ฉาย : 2 มิ.ย. 65
เรื่องย่อ : 3 เรื่องเขย่าขวัญ จากนักแสดงมากฝีมือจาก 4 ประเทศ ไทย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และ เกาหลีใต้ ในภาพยนต์ไทยครั้งแรก ร้านของเก่า (The Antique Shop) ภาพยนตร์ที่พูดถึงเรื่องหลอนแปลกๆ ที่เป็นที่มาของของเก่าหลายชิ้นในร้าน โดยเรื่องราวถูกเล่าผ่านมาดาม หญิงเจ้าของร้านของเก่า ที่ชักชวน แอนดี้ ชายชาวสิงคโปรที่หลงเข้ามาหาของในร้าน ให้หาของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ของทุกชิ้นมีที่มาที่ไม่ปกติ และบางชิ้นก็เฝ้ารอเจ้าของคนต่อไป มาดามเริ่มต้นเรื่องด้วยเรื่องเก้าอี้ตัวนึงที่ตั้งอยู่กลางร้าน มันเป็นเก้าอี่ที่มีหลายคนได้จากไปบนเก้าอี้ตัวนี้ แต่แอนดี้กลับรู้สึกสนใจกำไลธรรมดาวงนึงที่ใส่อยู่กับหุ่นในร้าน มาดามจึงเริ่มเล่าเรื่องราวความรักของเจ้าของกำไล ชายหนุ่มสิงคโปร์ที่มาหลงรักสาวไทย แต่ต้องไปจบลงที่ห้องขังแห่งนึง แอนดี้พยายามสอบถามเกี่ยวกับกำไล แต่มาดามกลับพยายามเชิญชวนให้แอนดี้สนใจ มีดเก่าจำนวนนึงพร้อมกับเล่าที่มาของมีดและเจ้าของมีดเหล่านี้ เจ้าของเป็นหนุ่มเกาหลีที่มีงานอดิเรกสะสมมีด เท่ากับจำนวนความแค้นของเขา และหนึ่งความแค้นที่มาดามเล่านั้น เกี่ยวกับเด็กหนุ่มสามคน ที่กำลังจะถูกชำระแค้นในงานเลี้ยงวันเกิด ร้านของเก่าแห่งนี้มีเรื่องเล่าจากของในร้านอีกหลายเรื่อง และทุกเรื่องก็รอวันที่จะถูกเล่าสืบๆกันต่อไป

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ผ้าผีบอก  ฉาย : 23 มิ.ย. 65
เรื่องย่อ : เมื่อ 1,000 ปีก่อน ณ เวียงไชยเชษฐ์บุรี เจ้าหลวงรังสิมันต์ จัดแข่งขันทอผ้าขึ้นเพื่อเลือกชายาองค์ใดองค์หนึ่งมาเป็นเจ้านางหลวงคู่บัลลังก์ แต่ในวันที่ต้องถวายผ้า อัญญานางหอมนวล จากนครผางาม ได้ถูกรัดคอตายในระหว่างทอผ้าเจียนเสร็จ ทิ้งแต่รอยไหมไว้ที่คอและไม่สามารถรู้ได้ว่าใครทำ 1,000 ปีต่อมา อชิ หนุ่มวัยรุ่นโอตาคุผี และหัวหน้าทีมผลิตรายการออนไลน์แนวล่าผีทุบศาล "ผีกลางวันแสกๆ" ได้ยกเพื่อนร่วมทีมอันได้แก่ ยองแจ แบมแบม และจูเนียร์ มาที่บ้านของยายทวดที่เชียงใหม่ อชิโกหกยายทวดว่ามาเที่ยว ทั้งที่จริงๆ มาเพราะจะมาทำรายการผีที่นี่ ยายทวดไม่ไว้ใจเลยเตือนว่าอย่าเข้าไปยุ่งกับห้องเก็บของ แต่คำห้ามสำหรับเด็กพวกนี้เหมือนกับคำท้าทาย อชิเข้าไปในห้องเก็บของแล้วเจอกับผ้าตุ้มโบราณ เมื่ออชิสัมผัสผ้าวิญญาณของอัญญานางหอมนวลได้ปรากฏออกมาแล้วบอกว่า หากใครได้สัมผัสผ้าแล้วหาคนร้ายที่ฆ่าเธอไม่ได้ภายใน 3 วัน ผู้นั้นจะต้องตาย ! เดือดร้อนถึงเพื่อน ๆ ต้องมาร่วมแก้เควสอันนี้เพื่อรักษาชีวิตอชิไว้

ผู้ต้องสงสัยในการนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นเจ้านางองค์อื่นที่ร่วมประลองทอผ้าด้วยกัน ได้แก่ สาระปี แห่งนครภวินท์ เจ้านางฝีปากกล้า ยิ่งผยองจองหองตีตัวเหนือกว่าใคร สะบันงา แห่ง เมืองกวินทราบุรี เจ้าหญิงขี้เมาที่บ้านเกิดยังไม่อยากให้กลับ เจ้าเล่ห์เพทุบายเป็นหนึ่ง และเก็ดถะหวา เจ้านางเจ้าถิ่นเมืองไชยเชษฐ์บุรี อ่อนหวาน อ่อนโยน และอ่อนแอเพราะขี้โรค แต่ใครรู้ล่ะ นางอาจจะร้ายก็ได้เพราะมีผู้สนับสนุนอย่าง พระมหาเทวีศรีมอย พระมารดาของเจ้าหลวงรังสิมันต์

การสืบเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 1,000 ปีที่แล้วไม่ใช่เรื่องง่าย หอมนวลและพวกอชิจึงต้องตามหาวิญญาณของเจ้านางอีกสามดวงมาถามให้รู้ความ จากผ้าทั้งสามที่แต่ละนางได้ทอไว้ เส้นไหมและรอยทอได้พาพวกอชิและหอมนวล เข้าไปหาความลับที่ซ่อนเร้นทีละคืบ ทีละคืบ แล้วอชิยังได้เจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิด สืบไปสืบมาพบว่าเพื่อนๆ ของเขาเองเกี่ยวข้องกับกรรมแต่ปางก่อน แล้วกลายเป็นคนในอดีตชาติไปทีละคน ทางเดียวที่จะได้เพื่อนๆ กลับมาก็คือต้องเอาความจริงออกมาเปิดเผยและปลดปล่อยทุกคน

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : มนต์รักวัวชน ฉาย : 30 มิ.ย. 65
เรื่องย่อ : เรื่องราวการต่อสู้ของนักแข่งพนันวัวชน ระหว่าง ไข่แคว๊ด และ เสือ ผ่านเรื่องราวความรักของครอบครัวและความรักของไข่แคว๊ดกับเป็ดน้อยที่โดนขัดขวาง ด้วยเพราะความแค้นของคนรุ่นพ่อ โดยมี ปลากริมน้องสาวเป็ดน้อยและพลตรี นายตำรวจผู้มาใหม่ประจำอำเภอ คอยช่วยเหลือ โดยมีคำพูดคำหนึ่งของพ่อที่ไข่แคว๊ดจดจำไว้เสมอ “คนเลี้ยงวัวชนกับนักพนันวัวชน สองสิ่งนี้คล้ายกันจนแยกไม่ออก จงเป็นนักเลี้ยงวัวชน ไม่ใช่นักพนันวัวชน” เกมส์รักและเกมส์กีฬาวัวชน จะเป็นอย่างไรโปรดติดตามใน “มนต์วัวชน”

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ทวงคืน ฉาย : 13 กรกฏาคม 65
เรื่องย่อ : คู่รักยูทูปเบอร์ "ดิน" และ "พลอย" เมื่อพวกเขาต้องแกล้งทำเป็นยังรักกันดี? เพื่องานคอนเทนต์ชิ้นสุดท้ายให้กับบริษัทผู้ผลิตแหวนเพชรรายใหญ่ก่อนที่จะเลิกราอย่างเป็นทางการ งานนี้ทั้งคู่จึงยอมกัดฟันแสดงรักปลอมๆ ทวงคืนเรตติ้ง จนกระทั่งได้จับพลัดจับผลูมาเจอกับ "บริบูรณ์" ไลฟ์โค้ชชื่อดังที่ใช้ลูกน้อยมาเป็นเครื่องมือหากิน และตั้งใจจะหนีการโดนทวงคืนสิทธิ์เลี้ยงดูจากภรรยา พวกเขาทั้ง 3 จึงไม่มีทางเลือกนอกจะต้องร่วมหัวจมท้ายและใช้ประโยชน์ของกันและกันมาทำให้ภารกิจกู้ชื่อเสียงครั้งนี้สำเร็จลุล่วง ขณะที่รถกำลังขับออกนอกเส้นทาง ทันใดนั้น "ลุงพล" ชายลึกลับที่แสนน่ากลัวก็โผล่พรวดออกมาจากความมืด เป็นผลทำให้รถประสบอุบัติเหตุจนไปต่อไม่ได้

ลุงพลจึงขออาสาที่จะพาทั้ง 3 มุ่งหน้าไปค้างคืนยังบ้านร้างเก่าแก่กลางทุ่งข้าวโพดอันห่างไกลผู้คน ในระหว่างที่พวกเขาเริ่มสำรวจตัวบ้าน ความคิดที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาศก็จางหายไป เมื่อได้เผชิญหน้ากับ "ขุนอำมหิตตราชัย" ผีท่านขุนจอมโหด รวมถึงผู้อาศัยในบ้านหลังนั้นทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ซึ่งในตอนแรกพวกเขาคิดว่าเรื่องผีหลอกที่บ้านหลังนี้ล้วนเกิดจากความฟุ้งซ่าน แต่เมื่อได้พบกับการหลอกหลอนอย่างไม่หยุดหย่อนและได้รู้ว่าทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับผีท่านขุนจากอดีตชาติที่ใช้เวลากว่าร้อยปีรอคอยที่จะทวงคืน "บางสิ่ง" จากพวกเขา

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์สารคดี : บูชา (Worship)   ฉาย : 13 กรกฏาคม 65
เรื่องย่อ : ภาพยนตร์สารคดีที่ก้าวข้ามพรมแดนทั้งทางภูมิศาสตร์และจิตวิญญาณของประเทศไทย เปิดสัมผัสสู่ห้วงพลังแห่งศรัทธาและความเชื่อที่ขีดเส้นชีวิตผู้คนจากทุกภาคทั้งเหนือจรดใต้ ภาพยนตร์ที่ห่อหุ้มผู้ชมไปกับควันธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิธีทำบุญไล่ผีสาง สวดภาณยักษ์ ผีตาโขน ขอหวยพญานาคคำชะโนด พญาเต่างอย รอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ แห่นาคโหด บุญบั้งไฟ ม้าทรงกินเจภูเก็ต และร่วมสำรวจเส้นแบ่งระหว่างความเลื่อมใสกับงมงาย ความขลังกับฟุ้งเฟ้อ ของชาวบ้าน ชาวนา พระ ร่างทรง มัคนายก และมวลเหล่าสาธุชน ที่มาร่วมสร้างเป็นภาพบันทึกทางมานุษยวิทยาของประเทศไทย

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ศรี | เมือง | ใหม่  ฉาย 21 กรกฎาคม  65
เรื่องย่อ :  ศรี | เมือง | ใหม่ ไม่ใช่แค่ชื่ออำเภอ แต่เป็นชื่อของตัวละครหลักทั้งสาม ที่จะพาคุณออกเดินทางไปพร้อมกับเหล่าเพื่อน ทั้งเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ และเพื่อนร่วมทาง!! ภาพยนตร์อีสานโรดมูฟวี่เรื่องแรกของไทย ที่นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมา 10ปีเต็ม!! ที่ได้มารวมตัวกันอีกครั้ง ในงานศพของเพื่อนในกลุ่มที่เสียชีวิต จากการผูกคอตายด้วยโรคซึมเศร้า หลังตกงานในช่วงโควิดระบาดหนัก พร้อมทิ้งปมปริศนาให้เพื่อนๆได้ไปทำร่วมกันทำก่อนแยกย้าย ด้วยกฏเหล็ก3ข้อตลอดการเดินทาง คือ 1.ต้องโบกรถไปเหมือนที่เธอไป 2.ต้องใช้เวลาเดินทาง4วัน3คืน เพื่อไขปริศนาที่เธอซ่อนไว้ตามสถานที่ต่างๆ และ 3.ใครที่ได้ยินการอ่านจดหมายฉบับนี้ ต้องเดินทางไปด้วยโดยไม่มีข้อแม้ และคุณเองจะต้องเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : บุพเพสันนิวาส 2  ฉาย : 28 กรกฎาคม  65
เรื่องย่อ : บุพเพสันนิวาส 2  ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องชาติภพต่อมาของพ่อหมื่นและแม่หญิงการะเกดที่มีฉากหลังในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นในฐานะ ขุนสมบัติบดี (ภพ) นายช่างใหญ่ประจำกรมพระคลัง กับ เกสร ลูกสาวขุนนางใหญ่ในกรมพระตำรวจ ที่ได้มาพบกันด้วยการชักนำของความฝัน และการปรากฏตัวของชายแปลกหน้าปริศนาท่าทางผิดยุคอย่าง เมธัส ก่อนทั้งหมดจะต้องร่วมมือกันช่วยเหลือและกอบกู้ประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์ไม่ถือว่าเป็นภาคต่อของ บุพเพสันนิวาส ฉบับละครและ พรหมลิขิต แต่เป็นภาพยนตร์ภาคแยกที่มีเรื่องราวเส้นเวลาที่คาบเกี่ยวเชื่อมโยงกัน ระหว่างละครทั้งสองเรื่อง

เมธัส หันตระกูล พ่อค้าออนไลน์ ข้ามเวลาจากปี พ.ศ. 2564 ด้วยปืนคาบศิลาโบราณซึ่งเป็นสมบัติของบรรพบุรุษ หลังเกิดสุริยุปราคาที่ วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร มายังสยาม ปี พ.ศ. 2384 สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น เขาได้เข้าไปทำงานรับใช้ในฐานะมือขวาของ หลวงอาวุธวิเศษประเทศพานิช (โรเบิร์ต ฮันเตอร์) หรือ นายหันแตร ที่ บริติช แฟคทอรี่ หรือ โรงสินค้าอังกฤษ ด้วยการชวนเชิญของแองเจลิน่า หรือ ท่านผู้หญิงทรัพย์ ภรรยาของนายหันแตรที่สืบเชื้อสายมาจากเจ้าพระยาวิชาเยนทร์ เมธัสพยายามใช้ปืนส่งตัวเองกลับไปยุคปัจจุบันทุกวันที่มีโอกาส แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ สามปีหลังจากนั้น ขุนสมบัติบดี (ภพ) นายช่างใหญ่ประจำกรมพระคลัง ได้ถอนหมั้นหญิงที่พ่อแม่สื่อชักใยตั้งแต่วัยเยาว์ เพราะหลงใหลในภาพสตรีใบหน้างดงามที่เป็นความฝันของเขาต่อเนื่องมาตลอดหลายปี ขณะเดียวกัน เกสร ลูกสาวขุนนางใหญ่ในกรมพระตำรวจ หญิงสาวหัวสมัยใหม่ที่ไม่เก่งเรื่องงานบ้านงานเรือน แต่ได้รับการร่ำเรียนจาก บาทหลวง ฌ็อง-บาติสต์ ปาลกัว (ปาลเลอกัวซ์) ที่โบสถ์อัสสัมชัญ จนเธอพูดจาฉะฉาน เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษและความรู้ด้านประวัติศาสตร์โลก บาทหลวงซื้อสมุดบันทึกโบราณสมัยอยุธยาเพื่อมามอบหมายให้เกสรศึกษา โดยสมุดบันทึกนั้นสำนวนอันประหลาดกว่ายุคสมัย เธอได้ลองอ่านจนค้นพบว่า เจ้าของบันทึกนั้นคือ เกศสุรางค์ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ในยุคปัจจุบัน และย้อนเวลากลับมาที่ร่างของคุณหญิงการะเกดในยุคอยุธยา และครองรักกับพระยาวิสูตรสาคร เกศสุรางค์ใช้ความรู้ทางประวัติศาสตร์จดบันทึก เพื่อบอกเล่าและเตือนลูกหลานให้เตรียมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ภพได้เจอกับเกสรเป็นครั้งแรกในโรงละครที่เสด็จในกรม เจ้านายชั้นผู้ใหญ่ผู้ทรงอิทธิพลในเขตคุ้งน้ำเจ้าพระยาที่อายุยังน้อย เป็นเจ้าของ แรกเริ่มเขามีปากเสียงกับเธอ แต่เมื่อสบตาเกสร ภพรู้ทันทีว่านั่นคือนางในฝันของตน และผิดหวังที่ตัวเองไปถอนหมั้นเธอ จึงตัดสินใจที่จะตามจีบเกสรใหม่ แต่เกสรที่ไม่ชอบหน้าและพฤติกรรมของภพ อีกทั้งมองว่าความเชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาสเป็นเรื่องงมงาย จึงตอบปฏิเสธภพอย่างไม่ไยดี เมื่อเห็นดังนั้นภพขอให้ พระสุนทรโวหาร (ภู่) ผู้เป็นเหมือนครูและอาจารย์คนสนิทหาทางช่วยให้เขาย้อนเวลากลับไปไม่ให้เขาถอนหมั้น แต่สุนทรภู่บอกว่าให้เขาใช้หัวใจนำทาง ภพจึงต้องหาทางพิสูจน์ว่าเขากับเธอเกิดมาเพื่อคู่กัน แต่กลับทำให้เกสรรำคาญมากกว่าเดิม

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : LEIO โคตรแย้ยักษ์ (เนรมิตรหนัง ฟิล์ม) ฉาย :  28 กรกฎาคม 65
เรื่องย่อ :  Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ดินแดนสุดแห้งแล้งแถบภาคอีสานในจังหวัดเลยประสบปัญหากับภัยแล้งเป็นประจำทุกปี จึงเกิดกลุ่มคนที่แย่งชิงการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลเกิดขึ้น กลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากการขุดเจาะน้ำบาดาลที่จะสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างมหาศาล เพียงเพราะต้องการหาแหล่งน้ำบาดาลพวกเขาจึงต้องตระเวน เจาะ ขุด หาแหล่งน้ำให้ลึกลงไปถึงชั้นใต้ดิน แต่ใครจะรู้เลยว่าการขุดเจาะในครั้งนี้จะเปลี่ยนจากดินแดนสวรรค์ให้กลับกลายเป็นนรกในทันที เมื่อสัตว์ประหลาดร้ายสายพันธุ์ดึกดำบรรพ์ตื่นจากการจำศีลเพราะการถูกปลุกจากพวกเขานั่นเอง สัตว์นักล่าสายพันธุ์ใหม่ขนาดมหึมาที่ล่าใครแล้วโอกาสรอดยาก พวกเขาต้องหาทางรับมือกับมันอย่างไม่มีทางเลือก ทางเดียวที่จะรอดคือต้องสู้! เตรียมตัวพบกับความระทึกอุบัติใหม่จากใต้ดิน

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ใจฟู สตอรี่  (TAI Major x M39) ฉาย : 11 สิงหาคม 65
เรื่องย่อ : ใจฟู..สตอรี่ เรื่องราวของคน "ใจฟีบ" ที่ต้องให้ความรักช่วยแก้ให้ "ใจฟู" กับความรักสุดฟิน สุดฟู ของ 5 คู่หนุ่มสาว ผ่านการเล่าเรื่องของนักเขียนบทหนุ่ม และ สาวเฝ้าไข้ ที่อยู่หน้าห้องเดียวกัน โดยมีรัก 5 เรื่องสลับกันเล่าเรื่องราว ที่น่ารัก น่าฉงน ปะปนกันไป

ตอน คนแปลกหน้า "เดี่ยว" หนุ่มคนเขียนบทหนังผู้ไม่พิสมัยตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง กำลังรู้สึกตีบตันเมื่อต้องทำงานทั้ง ๆ ที่แม่ป่วยหนักอยู่ใน ไอ.ซี.ยู. ได้เจอกับ "บัว" ที่ต้องมาเฝ้าไข้เหมือนกัน จากคนแปลกหน้าที่ดูประหลาดปนน่ารัก เธอก็กลายมาเป็นเพื่อนคู่คุยคู่คิดที่ช่วยทำให้บทหนังและหัวใจของเดี่ยวเปลี่ยนไป อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ตอน คนตรงข้าม "โขม" หนุ่มวัย 30 นิด ๆ เป็นฝ่ายไอทีของบริษัทที่หยุดทำการมาหลายวัน โขมชอบเล่นเกมและชอบการเอาชนะในทุก ๆ เรื่อง โขมพนัน กับ "กอล์ฟ" เพื่อนร่วมงานว่าคนอย่างเขาจะทนอดอู้อยู่แต่ที่คอนโดได้ครบ 14 วันหรือเปล่า และเขาก็ทำกิจกรรมไปเรื่อยจนลามไปถึงการใช้โดรนออกไปซื้ออาหารโน่นนี่ แต่โดรนดันบินพุ่งไปที่ระเบียงห้องตึกตรงกันข้ามที่สาวชื่อ "จิงจิง" พักอยู่ซะงั้น ถ้าจีบจิงจิงได้ภายในเวลาไม่เกิน 14 วัน โขมจะได้เงิน 2 หมื่น พร้อมเบียร์อีก 3 ลัง และแน่นอนโขมผู้ชอบเอาชนะ โขมจึงตัดสินใจทำบางสิ่งโดยไม่ล่วงรู้เลยว่าผลลัพธ์จะลงเอยอีท่าไหน?

ตอน คนข้างบ้าน "เต๋อ" กับ "ชาเย็น" นักเรียนชั้น ม.ปลายวัย 17 บ้านอยู่ติดกัน แต่ที่ต่างกันราวกับอยู่คนละมิติ ชาเย็นเป็นเด็กเรียนดีมีรูปโชว์ขึ้นป้ายหน้าโรงเรียนตลอด ในขณะที่เต๋อก็ดังในด้านความไม่เอาอ่าว แถมเป็นขาประจำที่ห้องปกครอง "ครูนภาพร" ผู้เป็นทั้งแม่เต๋อและครูสอนภาษาไทย คอยจะเปรียบเทียบชาเย็นกับลูกตัวเองให้เต๋อต้องเซ็งบ่อย ๆ แต่ชีวิตของเต๋อก็มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อชาเย็นได้รับทุนพิเศษไปเรียนที่จีน 3 เดือน ก่อนไปเธอขอให้เค้าช่วยไปดูแลอาม่าที่ต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง และแล้วเต๋อก็เกิดความรู้สึกดี ๆ ปัญหาก็คือชาเย็นจะยังรู้สึกว่าอยู่กันคนละมิติกับเค้าหรือเปล่าเนี่ยสิ?

ตอน คนที่เกลียด "อ๊อด" หนุ่มวัย 20 ต้น ๆ อดีตเด็กแว๊นที่ผันตัวมาเป็นไรเดอร์ส่งของเพื่อเลี้ยงดูพ่อที่ขับแท็กซี่ที่กำลังป่วยหนัก และ "อิงค์" น้องสาววัยประถมต้น อ๊อดเชื่อเอาเองว่าเค้าคือมือวางอันดับ 1 ในการรับ-ส่งของยามนี้ แต่แล้วความเชื่อของอ๊อดก็พังทลายลง เมื่อวันหนึ่งอ๊อดกำลังจอดติดไฟแดงอยู่ เขาได้เจอกับ "สาวลึกลับ" ไรเดอร์สาวที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์จากบริษัทรับส่งของคู่แข่งมาจอดรถเทียบข้างกัน แม้จะไม่เห็นหน้าไรเดอร์คนนั้น พวกเขาก็ท้าซิ่งแข่งกันทุกวันจนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ประหลาดโดยที่อ๊อดก็ยังไม่เคยเห็นหน้าคู่แข่งเลยด้วยซ้ำไป และจะมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงกับความเป็นความตายของเค้า

ตอน คนแอบชอบ "เสือ" หนุ่มวัย 24 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ เขาชอบทำงานกะกลางคืนเพราะลูกค้าน้อย และได้เจอ "จ๋า" พยาบาลสาว ที่มักจะมาขอคำแนะนำจากเสือว่าจะซื้ออะไรไปเป็นของฝากให้ "หมอหนุ่ม" หมอฟันที่จ๋าแอบรักอยู่ โดยที่จ๋าไม่รู้เลยว่าเสือก็แอบรักจ๋าอยู่อีกทีเช่นกัน เสือได้แต่หวังว่าสักวันเขาจะกล้าพอที่จะมีความพยายามในการบอกรักจ๋า ให้จ๋าได้รู้ความในใจของเขาได้ซักที โดยที่ไม่รู้เลยว่าความพยายามของเขาจะมาในวันที่สายเกินไปซะงั้น

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : บึงกาฬ  ( Hollywood Thailand) ฉาย :  18 สิงหาคม 65
เรื่องย่อ :  The Lake บึงกาฬ เมื่อ เมย์ พบไข่ยักษ์ปริศนาและได้เก็บกลับมา จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เปลี่ยนเมืองทั้งเมืองให้กลายเป็น “หายนะ” ตัดขาดผู้คนจากโลกภายนอก เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนที่บังเอิญเข้ามาทำการวิจัยในไทย จึงต้องระดมกำลังทุกอย่างที่มี เพื่อจับสัตว์ประหลาด “ไทจู” คลั่งตัวนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะ “สายเกินไป

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : เฟื่อน (ฮีตฮอย ฟิล์ม)  ฉาย : 18 สิงหาคม 2565
เรื่องย่อ : เมื่อเพื่อนซี้สมัยเรียนมหาลัยชักชวนเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันนานออกเที่ยว นุ๊ก  ที่ความฝันอยากจะเป็นนักร้องลูกทุ่งอินดี้ แต่พ่อกลับอยากให้เป็นทหาร และ ปาย  ที่ความฝันอยากทำงานในบริษัทที่อบอุ่นเต็มไปด้วยเพื่อนพี่น้องและอยู่อย่างครอบครัว ทั้งคู่ต่างก็อกหักมาพร้อมๆกันนุ๊กที่ไม่เล่นโซเชียลแต่พบเบอร์เพื่อนและติดต่อได้แต่เมื่อสหายได้รู้ข่าวคราวจึงจึงตัดสินใจชวนนุ๊กออกเที่ยวปายเมื่อรู้ว่านุ๊กไปด้วยเธอกดตกลง ระหว่างการเดินทางเกิดความสัมพันธ์ที่ยากจะอธิบายขึ้น แต่เมื่อไปถึงที่พักก็กลับเต็ม ทำให้ทั้งคู่ต้องนอนห้องเดียวกัน ยิ่งทวีก่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่แน่นแฟ้นขึ้น ต่างคนก็ต่างเริ่มเปิดใจคุยกันทั้งเรื่องอดีตและเหตุการณ์ที่อกหัก มีเหตุการณ์บีบคั้นที่ทำให้ทั้งคู่ต้องอยู่ชิดใกล้กันก็ทำให้ความรู้สึกระหว่างนั้นจะเรียกว่า เพื่อนก็มากกว่า แต่จะเรียกว่าแฟน ก็ยังไม่ใช่ สหายจึงล้อพวกเค้าว่าเป็น “เฟื่อน” กัน เรื่องราววุ่นๆมากมายก็ค่อยๆ เกิดขึ้น

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : Voices of the New Gen “เสียง (ไม่) เงียบ 2022 (อิสระ) ฉาย :  25 สิงหาคม 65 
เรื่องย่อ : ภาพยนตร์สั้นคุณภาพของนิสิตนักศึกษา 4 สถาบัน รวบรวมโดยสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เพื่อจัดฉายในโครงการ “หนังเลือกทาง” สนับสนุนการจัดจำหน่ายภาพยนตร์อิสระโดยสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ  และกระทรวงวัฒนธรรม เสียงจากนักทำหนังรุ่นใหม่สะท้อนถึงปัญหาสังคมและการเมืองที่เกิดขึ้นในปี 2022  เช่น การละเมิดสิทธิมนุษยชนในค่ายทหาร การแก้ปัญหาทางการเมืองด้วยความรุนแรง vs การใช้สันติวิธี การปกปิดความลับของโรคระบาดและการทรมาณและอุ้มหายโดยภาครัฐ   และปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ทั้งหมดร่วมกันประสานเสียงผ่านสื่อภาพยนตร์ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคมไท

อาวุธ - After a Long Walk, He Stands Still (30 นาที) ภาพยนตร์สั้นของผู้กำกับหญิง กันตาภัทร พุทธสุวรรณ (มหาวิทยาลัยศิลปากร) เรื่องราวของ “ธง” ทหารเกณฑ์ที่ต้องเผชิญกับระบบอาวุโสและความรุนแรงในค่ายทหาร จนนำไปสู่การตัดสินใจครั้งสำคัญที่เขาต้องเลือกระหว่างมิตรภาพหรือการเอาตัวรอด

คืนพิพากษ์ - The Reproduction of a Catastrophic Reminiscence (15 นาที) ภาพยนตร์สั้นโดยกุลพัทธ์ เอมมาโนชญ์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) วิวาทะระหว่าง “สันติวีธี” กับ “ความรุนแรง” ผ่านเรื่องราวการเผชิญหน้ากันระหว่าง “นนท์” อดีตนักกิจกรรมที่วางมือ กับ “หมี” อดีตผู้ร่วมขบวนการที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นแกนนำแถวหน้า ในค่ำคืนที่สถานการณ์การชุมนุมเต็มไปด้วยความดุเดือด และไม่น่าไว้วางใจ

สันดานกรุง  - Bangkok Tradition (60 นาที) ภาพยนตร์ย้อนยุคโดยผู้กำกับหญิงข้ามเพศ ฐามุยา ทัศนานุกุลกิจ (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ในยุค 90s ที่สื่อสิ่งพิมพ์ยังคงรุ่งเรื่อง ดารารัตน์ พนักงานในบริษัทหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งรู้ตัวว่ากำลังจะถูกไล่ออก เธอจึงตัดสินใจแอบสืบข่าวเรื่องโรคร้ายแรงที่ระบาดอยู่ในคาเฟ่แห่งหนึ่งต่อจากนักข่าวที่หายตัวไป เพื่อหวังว่าผลงานจะช่วยให้เธอรอดพ้นจากการตกงาน โดยที่ไม่รู้เลยว่าเรื่องนี้จะพาเธอไปเจอกับอำนาจมืด

แดนฝันสลาย - Fatherland (26 นาที) ภาพยนตร์ดราม่าธริลเลอร์โดย ปัญญา ชู (มหาวิทยาลัยกรุงเทพ) สะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำและการถูกกดทับโดยชนชั้นปกครอง ผ่านเรื่องราวของ  “เฟย” ลูกหลานครอบครัวเชื้อสายจีน ที่อาศัยอยู่กับ “นก” แม่ของเขาและอากงที่ป่วยติดเตียงในตึกแถวเก่าๆ ที่กำลังถูกไล่ที่  พ่อของเฟยได้หายตัวไปในเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในปี 2553 นกยังคงเชื่อว่าสักวันสามีของเธอจะกลับมาบ้าน ในขณะที่เฟยพยายามดิ้นรนหาทางออกให้กับตัวเองและครอบครัวภายใต้บรรยากาศลึกลับของสิ่งที่มองไม่เห็น

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : The Up Rank อาชญาเกม ( Kantana motion picture)  ฉาย :  1 กันยายน 65 
เรื่องย่อ : The Up Rank อาชญาเกม ในโลกของเกม ‘แรงค์’ กลายเป็นสิ่งกำหนดคุณค่าของผู้เล่น จึงเกิดกลุ่มเกมเมอร์จึงรวมตัวกันใช้ทักษะของตนมารับจ้างปั๊มแรงค์ แม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่ผิดกฎเกมอย่างร้ายแรง แต่ในเมื่อไม่ผิดกฎหมาย มันจึงกลายเป็นช่องโหว่ที่พวกเขาใช้หาเงินจากมัน ยู เด็กหนุ่มมีพรสวรรค์ในการเล่นเกม แต่มักถูกคนรอบตัวมองว่าไม่มีอนาคต วันหนึ่งเขาได้รับข้อเสนอจาก โฮม มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมรับจ้างปั๊มแรงค์ที่ชื่อ The Up Rank ร่วมกับ พีท อดีตโปรเพลเยอร์ และ ทอย สตีมเมอร์สาวสวยที่เป็นแฟนกับพีท เมื่อกิจการไปได้ดี โฮมเริ่มคิดการใหญ่ขยายจำนวนทีมเพื่อรับจ้างปั๊มแรงค์ให้ได้มากขึ้น แต่สวนทางกับความรู้สึกของยู พีทและทอย ที่เริ่มไม่เห็นด้วยกับแผนของโฮม และเริ่มมองหาหนทางไปของตัวเอง โฮมจึงตัดสินใจโจมตีจุดอ่อนของแต่ละคน เพื่อบังคับให้ทั้งหมดยังทำงานปั๊มแรงค์กับตนต่อ ซึ่งนั้นทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้ง 4 คนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : The World Of Killing People คืนหมีฆ่า(เนรมิตรหนังฟิล์ม)    ฉาย :  1 กันยายน 65 
เรื่องย่อ : คืนหมีฆ่า The World of Killing People ภายใต้หน้ากากหมี ที่ถูกปิดบังเอาไว้ กำลังจะนำมาซึ่งชะตากรรม ที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล 'ความลับ' ที่คุณไม่อยากให้ใครรู้ เรื่องราวที่คุณไม่อยากให้ใครเห็น กำลังถูกเฝ้ามอง จากสายตาคู่หนึ่ง ในสถานที่ปิดตายแห่งนี้ เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรัก ที่ตัดสินใจจะไปใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยกัน ในบ้านหลังหนึ่งกลางป่าใหญ่ แต่เรื่องราวกลับไม่ได้สนุกสนานอย่างที่พวกเขาคิด เพราะพวกเขากับถูกจ้องมองจากอะไรบางอย่างตลอดเวลา และเหมือนยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่ สิ่งที่พวกเขาพยายามจะปิดซ่อนไว้ กลับกำลังจะถูกเปิดเผยออกมา การไล่ล่าสุดแสนระทึกในสถานที่ปิดตาย จึงเริ่มก่อตัวขึ้น พวกเขาจะหนีได้ไหม หรือจะลุกขึ้นสู้กันมันได้หรือเปล่า

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : LOVE เลย 101 ( M Pictures ) ฉาย :  8 กันยายน 65  
เรื่องย่อ :  Love เลย 101 จะเป็นยังไงเมื่อดาบแดง ตำรวจหนุ่มใหญ่คว้าหัวใจของนางฟ้า แพ็ต ไปครอง ปฐมบทแห่งความรักที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นระหว่างคนสองคนที่แตกต่างกันด้วยวัย ท่ามกลางการถูกสังคมเพ่งเล็งถึงรูปแบบ "ความเหมาะสม" ในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ นี่คือ รักแท้ที่บริสุทธิ์ หรือ แค่รักฉาบฉวย ที่โชคชะตานำพาให้พวกเขาทั้งคู่ต้องมาเผชิญ

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : Six Characters มายาพิศวง ( M Pictures) ฉาย : 15 กันยายน 65
เรื่องย่อ :  "Six Characters มายาพิศวง" ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีของนักเขียนชาวอิตาลี เรื่อง "Six Characters in Search of an Author"  โดย "ลุยจิ ปิรันเดลโล” เจ้าของรางวัลโนเบล  ที่โรงถ่ายภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ในขณะที่ "คำรณ" ผู้กำกับภาพยนตร์หนุ่มชื่อดัง กำลังถ่ายทำภาพยนตร์แนวสยองขวัญอยู่นั้น ก็เกิดไฟฟ้าลัดวงจรไฟดับลงทั้งกองถ่าย และในความมืดนั้น ก็ปรากฏร่างของกลุ่มคนลึกลับ 6 คน เดินตรงเข้ามาหาผู้กำกับภาพยนตร์และอ้างตัวว่าเป็นตัวละครที่ผู้ประพันธ์ได้สร้างชีวิตของพวกเขาขึ้นมา และด่วนเสียชีวิตลงก่อนที่เรื่องราวของพวกเขาทั้ง 6 จะจบลง พวกเขาได้ขอร้องให้ "คำรณ" ผู้กำกับภาพยนตร์ และเหล่าดารานักแสดงช่วยสร้างสรรค์ให้ชีวิตของพวกเขาให้จบลงอย่างสมบูรณ์ ซึ่งสร้างความปั่นป่วนและโกลาหลอันพิศวงงงงวยแกมขบขันแก่ทุกคนในกองถ่าย เมื่อ"คำรณ" ผู้กำกับภาพยนตร์ ตัดสินใจให้เหล่าดารานักแสดงของเขาได้ถ่ายทอดชีวิตของบุคคลลึกลับทั้ง 6 นั้นท่ามกลางความระทึกขวัญ

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ฮักเจ้าอีหลี  (M39)  ฉาย :   29 กันยายน 2565
เรื่องย่อ :   ฮักเจ้าอีหลี เคน ตลกหนุ่มท้ายแถวคณะหมอลำชื่อดัง  ฝันอยากจะเป็นพระเอกหมอลำเบอร์หนึ่ง แต่ความฝันของเขาดูจะเป็นแนวเพ้อ-ฝัน เพราะเสียงร้องของเขามันเพี้ยนขั้นสุด จนคนฟังต้องร้องขอให้เลิกเหอะบักเคน แต่เคนไม่ท้อ เมื่อนายห้างค่ายเพลง ลูกทุ่งหมอลำเมืองกรุงมาออดิชั่นหานักร้องออกซิงเกิลใหม่ เคนก็เสนอหน้าไปออดิชั่นกับเขาด้วย โดยมีคู่แข่งคนสำคัญคือ ท็อป พระเอกหมอลำสุดหล่อลูกคอสุดยอดในคณะหมอลำเดียวกัน ความฝันของเคนที่จะเป็นนักร้องและเป็นพระเอกหมอลำ มีเพื่อนร่วมก๊วนตลกหมอลำสามเกลอ คอยเป็นทั้งกำลังใจและตัวป่วน แต่แล้ววันหนึ่งการกลับคืนบ้านเกิดของ โดม ผู้จัดการวงคนใหม่ ที่ทั้งหล่อเข้มและเต็มไปด้วยสาระ และเป็นหลานชายเจ้าของคณะหมอลำ ก็มาปลุกใจ เคนให้เริ่มมีความหวังอีกครั้ง แต่โดม และเพื่อนพ้องก๊วนตลกจะพา เคน เอาชนะอุปสรรคและก้าวขึ้นเป็นพระเอกหมอลำตามที่ฝันได้หรือไม่ และพวกเขาจะพาคณะหมอลำผ่านพ้นวิกฤติคนดูหดหายไปฉันพลันได้หรือไม่ ชาวคณะนับร้อยจะปากกัดตีนถีบ ทั้งม่วน ทั้งป่วนกันแค่ไหน

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ๑๐๐ the one hundred (เนรมิตรหนัง ฟิล์ม) ฉาย :  6 ตุลาคม  65
เรื่องย่อ : เรื่องย่อ ๑๐๐ ร้อยขา The One Hundred "เมื่อที่กักตัว กลายเป็นที่ฟักตัวของพวกมัน" สถานที่ ๆ คุณคิดว่าปลอดภัยที่สุด กลับเป็นที่ ๆ อันตรายที่สุด เพราะมันกำลังจะคืบคลานออกมา ในยุคแห่งวิกฤตโรคระบาด ผู้ที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศจำเป็นต้องถูกกักตัวอยู่ในสถานที่กักกันโรคของรัฐเป็นเวลา 14 วัน และนี่คือเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นภายในสถานที่กักกัน กับการเผชิญฝูงสัตว์ประหลาดในตำนานตัวใหม่อย่างตะขาบยักษ์หรือที่เรียกอีกชื่อว่า “ตะบองพลำ”  ตะขาบยักษ์ในตำนานไทยความยาวกว่า 18 เมตร เรื่องราวความสยองจึงเริ่มขึ้นที่โรงแรมแห่งนี้ ทางรอดทางเดียวคือไขปริศนาว่าใครคือผู้แอบแฝง ห้ามออกจากห้อง ล็อกประตูหน้าต่างให้ดี พวกมันกำลังออกล่า

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : แอน Faces of Anne ( M Pictures)  ฉาย :  13 ตุลาคม  65
เรื่องย่อ : แอน Faces of Anne ทุกคนชื่อแอน และทุกคนกำลังถูกมันล่า เรื่องราวสุดระทึกของการไล่ล่า  การหนีตาย การเอาตัวรอด และมีปมปริศนาต่าง ๆ มาปะติดปะต่อกัน โดยที่พวกเธอทุกคนมีชื่อเดียวกันคือ "แอน" แอน เด็กสาวที่ตื่นขึ้นมาบนเกาะแห่งหนึ่งตามลำพัง เธอไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครและมาที่นี่ได้อย่างไร แต่ตอนนี้ เธอต้องรีบหาวิธีเอาตัวรอดและออกจากสถานการณ์ปัจจุบันให้ได้ "ทุกคนชื่อแอน และทุกคนกำลังถูกมันล่า" พบกับตัวอย่างแรก จากภาพยนตร์ Faces of Anne ไม่มีใครรู้ว่าที่นี่มี "แอน" กี่คน ไม่มีใครรู้ว่าพวกเธอคือ "แอน" จริง ๆ หรือเปล่า คุณเท่านั้น ที่จะต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ :  ท่าแร่ยูไนเต็ด  ฉาย :  13 ตุลาคม  65 
เรื่องย่อ :  ท่าแร่ ยูไนเต็ด คือ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ทำให้อะดรีนาลีนของชายวัย 53 พลุ่งพล่าน เป็นภาพยนตร์ที่เขาเอ่ยปากนิยามว่า นี่คือ สะบายดี หลวงพะบาง เวอร์ชันเด็กเตะบอล แถมเขาย้ำว่า ท่าแร่ ยูไนเต็ด ไม่ใช่หนังอีสานไทบ้าน แต่เป็นหนังฟีลกู๊ดที่มีฉากหลังเป็นความงามของอีสาน หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องความฝันของเด็ก ๆ บอล อบต. โป๋ยได้รับแรงบันดาลใจจากการพาหลาน ๆ ขึ้นปิ๊กอัพไปคัดตัวนักบอลในจังหวัดใกล้เคียง ความมุ่งมั่นในการพิชิตความฝันฉายผ่านแววตาใส ๆ หลายสิบคู่ในสนามหญ้าท่ามกลางแดดร้อนฉ่าของภาคอีสาน ซึ่งไม่ต่างจากเด็กชายโป๋ยในวัยเดียวกัน  ความฝันของเขาไม่ใช่นักบอลอาชีพ หากแต่เป็นคนเขียนบทภาพยนตร์ นี่คือเรื่องราวของการลงมือทำ กว่าจะเป็นคนทำหนัง และกว่าจะเป็น ท่าแร่ ยูไรเต็ด

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : My tempo น้องพี่ดนตรีเพื่อน (DREAMERS SOCIETY x Studio Commuan)
เรื่องย่อ : My tempo น้องพี่ดนตรีเพื่อน เรื่องราวการขับเคี่ยวกันเป็นที่หนึ่งของเด็กศิลป์ดนตรีโรงเรียนชายล้วนเก่าแก่ที่หยัดยืนท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง โฮปกับเซกิ เด็กเล่นกีต้าร์คลาสสิคโฟร์แฮนด์ที่กำลังแตกร้าวกันไปตามวัยที่โตขึ้น พวกเขาต้องมาต่อสู้กันเองเพื่อความเป็นหนึ่งและนั่นคือการออกผจญภัยในวงการดนตรีที่จะเปิดโลกให้พวกเขาเรียนรู้ความหมายของดนตรี เขียนบทโดย พี่มะเดี่ยว ชูเกียรติ และคุณ กันต์ ศุภฤกษ์ นิงสานนท์ นำแสดงโดย พระเอกตลอดกาล ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี มาพร้อมนักแสดงนำหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง นำโดย กร-วรรณไพโรจน์, โชกุน-ปวริศร์ ศรีชัยชนะ, อองรี-ออสการ์ เอ็ดเวิร์ด วัตราเศรษฐ์ และ คีน-สุวิจักรขณ์ปิยะนพโรจน์ ที่จะมาสร้างความอบอุ่นให้ทุกหัวใจ ด้วยหนังแนว Coming of Age

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : OMG รักจังวะผิดจังหวะ ( GDH)  ฉาย :   27 ตุลาคม 2565
เรื่องย่อ :  OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ รู้ไหม..บางครั้ง 'ความรัก' แม่งก็ไม่รู้เวล่ำเวลาเลย พบกับเรื่องราวมิตรภาพและความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่พวกเขารู้จักกันในฐานะเพื่อนมาตั้งแต่สมัยเรียน ต่างฝ่ายต่างเริ่มต้นด้วยความสัมพันธ์ฉันท์มิตรภาพ แต่ในขณะเดียวกันความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นข้างในใจต่อกันและกันก็ค่อย ๆ เกิดขึ้น เพียงแต่จังหวะ..โคตรแย่! เมื่อคนหนึ่งโสด..แต่อีกคนกลับไม่ว่าง และเมื่ออีกคนกลับมาว่าง..คนนั้นสถานะไม่โสดซะแล้ว วังวนลูปแห่งรักผิดจังหวะ..ก็เจ็บอยู่ไม่น้อย 

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : แถวตรงแสบอีหลี (บริษัท 888 ร่ำรวย จำกัด)  ฉาย :  3 พ.ย. 65
เรื่องย่อ : ณ โรงเรียนชนบทแห่งหนึ่ง โรงเรียนนี้จะมีทั้งเด็กเล็กเด็กโตเรียนร่วมกัน แต่ก็จะไม่ค่อยเป็นระเบียบสักเท่าไหร่ ครูที่มาสอนก็มีไม่กี่คน เด็กโตก็ชอบข่มรุ่นน้อง เลยมีแต่ปัญหาไม่ยอมกัน วันหนึ่งได้มีครูฝึกสอนเข้ามาสอนรู้ว่าเด็กที่นี่ไม่มีความสามัคคีกันเลย ครูฝึกสอนเลยอาสาจัดเข้าค่าย ทั้งเด็กเล็กเด็กโตทุกชั้นรวมกัน  เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจึงเกิดขึ้น พวกโจรที่เดินผ่านมาเห็นมีการตั้งค่ายจึงคิดจะฆ่าให้หมด แต่โจรมาเจอทหารลาดตระเวณ จึงเกิดการยิงต่อสู้ ทําให้เด็กหวาดกลัวและวิ่งหนีกันกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง ได้มีเด็กกลุ่มหนึ่งหนีหลงเข้าป่าซึ่งเด็กไม่ค่อยจะถูกกันสักเท่าไหร่แต่ด้วยการผจญภัยและอยู่ร่วมกัน พอเด็กกลุ่มนี้รอดออกมาได้ทําให้เกิดความสามัคคีกัน รักกัน ก็เลยทําให้หมู่บ้านนี้รู้สึกสดชื่นขึ้น และมีความสุข โรงเรียนก็ดีใจที่เด็กมีความสามัคคีและเข้าใจกัน ภัยอันตรายที่เกิดขึ้นทําให้เด็กทุกคนรู้จักเอาตัวรอดและทําให้เกิดความสามัคคีกัน

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : The Cheese Sisters ( BNK48 x Studio Commuan) ฉาย :  24 พฤศจิกายน 65
เรื่องย่อ : The Cheese Sisters เรื่องราวของมิตรภาพและความรักที่จะถูกเล่าผ่านการเดินทางของชีสและภาษารักทั้ง 4 แบบ "Dairy Farm" : ในเขตชนบทอันห่างไกล เฟิร์น (น้ำหนึ่ง BNK48) เด็กสาวที่ต้องมารับหน้าที่ดูแลฟาร์มโคนมแทนคุณพ่อที่เพิ่งเสียไป แต่แค่ลำพังตัวเองก็คงจะไม่ไหว เฟิร์นจึงตัดสินใจชวน ฝน (เนย BNK48) เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับเสียงดนตรีที่พวกเธอถนัด จนยิ่งนานวันความรู้สึกของทั้งสองก็เริ่มแปรเปลี่ยน จากเพื่อนรักก็กลายมาเป็นความรักที่ไม่ สามารถย้อนกลับไปสู่จุดเดิมได้อีกต่อไป

"Cheesemaker” เมื่อแม่ครัวมือสมัครเล่น รุ้ง (ปัญ BNK48) ได้โคจรมาเจอกับ ไอริน (เจนนิษฐ์ BNK48) เชฟสาวจากกอร์ดองเบลอ ที่เคยเขี่ยเธอให้ตกรอบไปในการแข่งขันทำอาหาร โดย ครั้งนี้ทั้งคู่ต้องจับจับพลัดจับผลูมาช่วยกันทำชีสเพื่อเป็นการจบหลักสูตรในคอร์สสอนทำอาหารสไตล์ฝรั่งเศส แล้วจากศัตรูที่ไม่ชอบหน้า ความหอมหวานของชีสรอบตัวก็ค่อย ๆ ละลายความ เย็นชาระหว่างพวกเธอลงไปทีละนิด และนำไปสู่เรื่องราวที่ทั้งคู่จะไม่มีวันลืมเลย

"Delivery" ชีสและการเดินทางที่นำพาถ่านไฟเก่าให้มาเจอกัน ปราง (วี BNK48) พนักงานขนส่งชีสสุดห้าว และ มิว (ฟ้อนด์ BNK48) แฟนเก่าของปรางที่ต้องการเดินทางออกจากหมูบ้าน  เพื่อไปหาโอกาสในเมืองใหญ่ งานนี้ทั้งคู่จึงไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องร่วมออกเดินทางไปด้วยกันแต่ยิ่งมากระยะทางและความทรงจำที่ไม่เคยลืมเลือน ก็ทำให้ทั้งสองได้ย้อนวันเวลากลับไปสู่ จุดเริ่มต้นที่เธอและเธอเคยรักกันอีกครั้ง

"Cafe" ณ ร้านคาเฟ่เค้ก Homemade แพท (มามิ้งค์ BNK48) เจ้าของร้านสาวรู้สึกไม่ค่อยถูกชะตากับ เมจิ (คนิ้ง BNK48) เด็กสาว ม.ปลายที่เพิ่งย้ายมาอยู่บ้านข้าง ๆ กระทั่งวันหนึ่งเมจิ ได้มาหาแพทที่ร้านเพื่อขอให้แพทสอนทำชีสเค้ก แพทจึงยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยสอนโดยแลกกับการที่เมจิไม่เข้ามาวุ่นวายหรือกวนใจเธอ แต่ทว่าความใกล้ชิดกันนั้นก็ทำให้แพทเริ่มเห็นอีกมุมที่ เธอไม่เคยคาดคิดมาก่อนในตัวของเมจิ จนเริ่มเผลอใจให้อย่างไม่ทันตั้งตัว และแม้ว่าจะพยายามหักห้ามใจก็ยิ่งเหมือนหลอกตัวเอง ทั้งคู่จึงต้องตัดสินใจว่าจะลองเสี่ยงเดินหน้า หรือจะถอยหลัง คนละก้าวเพื่อรักษาข้อตกลงเดิมเอาไว้

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : บัวผันฟันยับ (CH3 x M Pictures) ฉาย :  24 พฤศจิกายน 2022
เรื่องย่อ : บัวผัน ฟันยับ เรื่องราวของผู้หญิงเก่งที่เป็นนักดาบตัวแม่ของหมู่บ้านหลังเขา เรื่องตีรันฟันแทงขอให้บอก นางเก่งทุกขบวนท่า ถึงจะเก่งแบบหาใครเปรียบไม่ได้เแต่ทว่าวันๆก็ไม่ค่อยได้ต่อยตีกับใครแถมไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งด้วยซ้ำ เพราะผู้ชายในหมู่บ้านกลับมองนางว่าเป็นหัวหน้าแก๊งหญิงอันธพาล เป็นตัวอันตรายซะงั้น ที่เค้าคิดแบบนั้นเพราะนอกจากแก๊งค์นางจะเก่งแล้วยังมีความเพี้ยนทั้งแนวคิดและอาวุธเครื่องไม้เครื่องมือที่ประดิษฐ์ขึ้นมาสร้างความโกลาหลให้หมู่บ้านก็บ่อย

แต่ด้วยความเก่งของนางนี่เอง ทำให้ชื่อเสียงของบัวผันและชาวคณะขจรกระจายไปไกล จนทำให้หนุ่มหน้าหวานอย่าง ขาม เดินทางมาที่หมู่บ้านหลังเขาแห่งนี้เพื่อขอสมัครเป็นศิษย์ของอาจารย์บัวผัน ขามเองหวังว่าวันนึงจะฝึกจนเก่งจะกลายเป็นฮีโร่เหมือนพ่อของตัวเองที่เคยเป็นทหารรบชั้นเอกมาก่อน ความชุลมุนชุนเกิดขึ้นเมื่อแก๊งหญิงจอมแสบต้องปลุกปั้นพ่อหน้าหวานคนนี้ให้กลายเป็นวีรบุรุษ...ภารกิจครั้งนี้จะถูกเชิดชูหรือจะถูกสาปแช่งกันแน่ต้องติดตามในบัวผันฟันยับ

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : ปฏิบัติการกู้หวย (The Lost Lotteries)  Netflix ฉาย : 16 พฤศจิกายน 2565
เรื่องย่อ :  ภาพยนตร์เอาใจคนสู้ชีวิตแบบไม่ทิ้งเสียงฮาเรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของ ตุ๋ย - พฤกษ์ เอมะรุจิ ที่ผลงานก่อนหน้าของเขาก็เคยครองใจผู้ชมชาวไทยจนติดอันดับชาร์ต Netflix มาแล้ว โดยผู้ชมจะได้พบกับภารกิจโคตรปั่นของเหล่าคนกระจอกทั้งห้า ที่หาญกล้าวางแผนชิงลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 กลับคืนจากแก๊งมาเฟียตัวเอ้ ความฮาวายป่วงจึงเกิดขึ้นพร้อมกระสุนและระเบิดที่ปลิวว่อน พร้อมสตรีมทั่วโลก 16 พฤศจิกายนนี้

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ภาพยนตร์ : บักสิเด๋อ ฮีโร่พันธุ์บ๊องส์  (พระพรฟิล์ม)  ฉาย :  ธ.ค. 65
เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของไอ้โรคจิต ที่ขโมยชุดชั้นใน ในหมู่บ้านแห่งหนึง จากการสืบสวนสอบสวน ทุกคนในหมู่บ้าน ถูกเป็นผู้ต้องสงสัย แล้วใครกันล่ะ ?  ที่เป็นโจรขโมยชุดชั้นในที่แท้จริง 

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

ก็ต้องจับตามองกันดี ๆ ว่าในส่วนของรางวัลประเภทภาพยนตร์ในแต่ละสาขา ของงานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19 นี้ ภาพยนตร์เรื่องไหน และใครจะคว้ารางวัลอันทรงเกียรติไปครอง 

ติดตามความคืบหน้างานประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ดครั้งที่ 19 ได้ผ่านทางทุกแพลตฟอร์มของทาง "คมชัดลึก ออนไลน์" 

เปิดลิสต์ "ภาพยนตร์ไทยปี 2565" เรื่องไหนน่าสนใจและควรจับตามอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ