บันเทิง

ส่องสูตรความสำเร็จ "โก้ ธีรศักดิ์" กับธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว อร่อยนาน 50 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งธุรกิจดารา และ ธุรกิจบันเทิงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นั้นก็คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ ร้านนก บาย โก้ ธีรศักดิ์ นั้นเอง ใครเคยลิ้มรสความอร่อย คงรู้จักกันดี เพราะ 50 ปี แล้ว ตั้งแต่รุ่นคุณแม่ ก็ว่าได้

เรื่องของธุรกิจ ถ้าเป็นคนบันเทิง ก็ต้องยกให้ "โก้ ธีรศักดิ์" ด้วยอีกคน ที่ประสบความสำเร็จ แจ่อย่างหนึ่งคือ ธุรกิจของครอบครัว ที่ทำมายาวนาน รุ่นต่อรุ่น เลยทีเดียว บอกเลยว่าเกินคำบรรยายสุดพลัง...เปิดตำนานร่วม 50 ปี ก๋วยเตี๋ยวไก่ ร้านนก by โก้-ธีรศักดิ์ เรามาเริ่มกันเลย โก้บอกว่า “นก ไม่ใช่ชื่อแม่ แต่นก เป็นชื่อพี่สาวคนโต พี่สาวแท้ๆ นก เจี๊ยบ เอ๋ ก้อง และโก้ เป็นคนสุดท้อง”

ส่องสูตรความสำเร็จ "โก้ ธีรศักดิ์" กับธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว อร่อยนาน 50 ปี งานนี้เล่าวิวัฒนาการของธุรกิจนี้ให้ฟังเลยก็ว่าได้ว่าเมื่อก่อนมีเฉพาะก๋วยเตี๋ยวไก่เท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้มีก๋วยเตี๋ยวหมู มีเครื่องใน และเพิ่ม ก๋วยเตี๋ยวปู กั้ง กุ้งมังกร ทำให้ขณะเดียวกัน ญาติ พี่น้อง มาช่วยกันทำ

ด้านสเตชั่นของทอด ก็ไม่แพ้กัน เพราะว่าเนื่องจากเป็นธุรกิจครอบครัว ที่ใช้บุคลากรในครอบครัวทำกันเอง ยังเสริมทัพด้วยของทอดที่ทานรอระหว่างรอเมนูที่สั่งไป ก็จะมี ลูกชิ้นปลาระเบิดของพี่เอ๋ (พี่สาว)  เป็นลูกชิ้นเนื้อปลาที่ไม่ผสมแป้ง ร่วมกับน้ำจิ้มมะขามสูตรเปรี้ยวหวานของครอบครัวตัวเอง

ส่องสูตรความสำเร็จ "โก้ ธีรศักดิ์" กับธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว อร่อยนาน 50 ปี และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ใครว่าร้านคนบันเทิงอย่าง โก้ ธีรศักดิ์ จะจบเพียงเท่านี้ ที่ร้านของเธอ ยังเสริมทัพด้วยเมนูอีสาน ส้มตำ ไก่ย่างแบบจัดเต็ม แต่จะไม่ให้โก้แนะนำสองเมนูนี้ไม่ได้ นั้นก็คือ ไก่ตกครก และ หมูตกครก เป็นคอหมูแท้ๆ แสนอร่อย ซึ่งมีคนปรุงพิเศษ และใช้น้ำปลาร้าแบรนด์ตัวเองด้วย เรียกได้ว่า ทำเองแทบทุกขั้นตอน

ส่องสูตรความสำเร็จ "โก้ ธีรศักดิ์" กับธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว อร่อยนาน 50 ปี

วันพุธนี้ เล่ามาถึงตอนนี้ หลายคนก็คงสงสัย ว่าทำธุรกิจหลายอย่าง งานร้องเพลง พิธีกรก็รับ เอาเวลาที่ไหนทำในแต่ละส่วน บอกเลยว่า เจ้าของธุรกิจ หรือใครที่แวะเข้ามาอ่านคอลัมน์ในสัปดาห์นี้ ฟังดีดีนะจ๊ะ

โก้บอกว่า “ทำหลายอย่าง ละครสามเรื่อง พิธีกรอีกหนึ่งรายการ รวมถึงมีธุรกิจเครื่องสำอางค์ ที่ทำมา 24 ปี  ผลิต ทำแบรนด์ให้คนบันเทิงอีกหลายคน”

และถามจริงๆ ว่าทำขนาดนี้ ได้กำไรไหม โก้บอกเสมอว่าได้การบอกปากต่อปาก ซึ่งอย่างไรก็ดี เคยผ่านมาทุกวิกฤต ไม่ว่าจะพิษเศรษฐกิจ โควิดซ้ำอีก ก็เคยมีช่วงที่แย่เหมือนกัน และที่สำคัญ เจ้าตัวเล่นโซเชียลไม่เป็นเมื่อก่อน และที่โชคดีที่มีแอปพิเคชั่นต่างๆ มาช่วยพยุงให้มีลูกค้ามากขึ้น ไม่ต้องนั่งตบยุง

ส่องสูตรความสำเร็จ "โก้ ธีรศักดิ์" กับธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว อร่อยนาน 50 ปี

ทั้งนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เรานำมาฝากในวันนี้ เปิดอยู่ที่ซอยพระราม9 ซอย  51 ในเวลา แปดโมงเช้าถึงสี่โมงเย็น แถมแอบกระซิบด้วยว่า หลังบ่ายโมงของทุกวัน ส้มตำ ไก่ย่าง จะหมดก่อน บอกเลยว่า ถ้าไม่อร่อย ของไม่หมดทุกวันนะจ๊ะ

ส่วนมุมมองทางธุรกิจตอนนี้ หลายคนก็มองว่า ไปได้ดี จะมีการขยับขยายไหม โก้บอกว่า “ขยายยาก  เพราะค่อนข้างใช้เวลา เพราะมองว่าอาหารไม่เหมือนอุตสาหกรรมอื่นๆ ลวกก๋วยเตี๋ยวผิดยังทำให้ไม่อร่อยเลย แล้วของสดของใหม่ การหมัก การยำ มีวิธีของมัน”

สุดท้าย เคล็ดลับความสำเร็จ ที่นำมาสู่การทำรุ่นต่อรุ่น เป็นการการทำธุรกิจครอบครัว ที่ผ่านมาทุกวิกฤต มาฝากคุณผู้อ่านทุกคนด้วยว่า “จริงๆแล้ว หลายคนที่ประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลว กับการมีเงินและมีใจที่จะทำธุรกิจ  แค่มีเงิน อยากเปิดร้านเปิด มีใจอยากทำก็ทำ  มันก็เลยไม่ประสบความสำเร็จ เพราะขาดสิ่งสุดท้าย นั้นคือ หัวใจของการตลาด นั้นก็คือรูปแบบการลงโซเชียลในยุคนี้ เพราะโควิดก็สอนให้เรารู้จักกับโซเชียล และมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ประชาสัมพันธ์ แนะนำ อย่าขี้เกียด มีความรู้การตลาดนิดนึง ก็จะเป็นเรื่องตรงตัวที่ไม่ได้ดัดจริตบอกว่ามีแค่ใจรัก  ทำอาชีพสุจริต อยากบอกเลยว่า เราต้องมีความรู้ ถ้าไม่มีความรู้ อย่าเพิ่งทำธุรกิจ ไม่งั้นมันจะเสียโอกาสในชีวิตเราไป”

จากวันนั้น จนถึงวันนี้ ที่ท่องไว้ในใจ นั้นก็คือ อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา อย่าเสวนาคนชั่ว อย่ามั่วอบายมุข อย่าลืมตัว และความรัก ที่ไม่ได้มีเป็นตัวตนสักที

ทั้งนี้ ช่องทางการติดต่อ
Line@ : @nokrestaurant (มีเครื่องหมาย@)
หรือกดลิ้งค์นี้
https://lin.ee/5bwwPFT
โทร : 0896998787 , 023001971

“ความรักดี เป็นสีชมพู การที่เราไม่มีไม่ได้บอกว่าโสดนะ แต่เรากำลังเลือกอยู่ เป็นคนชั่งเลือก กว่า50 ปีแล้ว” โก้เล่าแบบอารมณ์ดี ขำๆแบบนี้ เอาเป็นว่า ใครอยากไปชิมก็แวะกันไปได้นะจ๊ะ ใครจะทำธุรกิจแบบนี้ ก็เอามุมมอง และข้อคิดจาก โก้ ธีรศักดิ์ มาปรับใช้กันได้นะจ๊ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ