บันเทิง

"เบิร์ด ธงไชย" ซูเปอร์สตาร์ เบอร์ 1 ของเมืองไทย เตรียมร่วมงานผู้นำ "เอเปค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซูเปอร์สตาร์ "ศิลปิน" เบอร์ 1 ของเมืองไทย "เบิร์ด ธงไชย" หรือ "ธงไชย แมคอินไตย์" เตรียมขึ้นแสดงโชว์ ร้องเพลงในงานเลี้ยงอาหารค่ำของผู้นำเขตเศรษฐกิจ "เอเปค" หรือ "Apec" ในวันพฤหัสบดี ที่ 17 พฤศจิกายน 2565 นี้ พร้อมนักร้องชื่อดังแถวหน้าอีกมากมาย

พรุ่งนี้ก็ใกล้จะมาถึงแล้ว สำหรับ การประชุม "เอเปค" หรือ "Apec" 2022 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน 2565 นี้ ซึ่งงานในครั้งนี้มีหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือ งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ที่จะมี ซูเปอร์สตาร์ "ศิลปิน" เบอร์ 1 ของเมืองไทย "เบิร์ด ธงไชย" หรือ "ธงไชย แมคอินไตย์" รวมถึง นักร้องชื่อดัง "ต๊งเหน่ง รัดเกล้า" , "วิน วศิน" ,  "ปุ้ย ดวงพร" และ "กิต กิตตินันท์" ขึ้นแสดงโชว์ ร้องเพลง จะมีบทเพลงพระราชนิพนธ์ และ บทเพลงสากลที่เป็นที่นิยม หลายคนรู้จัก และ มีความหมายที่ดี เพื่อแสดงให้ต่างชาติ ได้เห็นถึงความสามารถ ของ พระมหากษัตริย์ไทย และ ศิลปินไทยที่มีพรสวรรค์ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำครั้งนี้ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ณ หอประชุมกองทัพเรือ

 

 

 

โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า การแสดงที่หอประชุมกองทัพเรือ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำ "เอเปค" จะเน้นไปที่ความกระชับด้านเวลา ทว่าการแสดงต้องมีความน่าประทับใจ และ มีเอกลักษณ์แสดงความเป็นไทย ใช้นักแสดง และ นักดนตรีมากถึง 500 คน นำทีมด้วย ซูเปอร์สตาร์ "ศิลปิน" เบอร์ 1 ของเมืองไทย "เบิร์ด ธงไชย" หรือ "ธงไชย แมคอินไตย์" ทั้งด้านนอกและด้านในอาคารหอประชุมกองทัพเรือ  ด้านนอกอาคาร เป็นการแสดงทางวัฒนธรรมทั้งดั้งเดิมและประยุกต์ร่วมสมัย อาทิ โขน หนังใหญ่ การแสดงพื้นบ้าน การสาธิตการทำขนม การลอยกระทงสาย ซึ่งจะเป็นการจำลองกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยาหน้าหอประชุมกองทัพเรือ และการแสดงเรือไฟ ซึ่งมาจากประเพณีไหลเรือไฟในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเป็นการจัดแสดงขบวนพยุหยาตราชลมารค ซึ่งการประชุมครั้งนี้ถือว่ายังอยู่ในช่วงเทศกาลลอยกระทง จะทำให้ผู้นำแต่ละประเทศได้เห็นความงดงามของกระทงสายท่ามกลางความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา 

"เบิร์ด ธงไชย" ซูเปอร์สตาร์  เบอร์ 1 ของเมืองไทย เตรียมร่วมงานผู้นำ "เอเปค"

ส่วนด้านในอาคาร จะเป็นการแสดงที่สะท้อนถึงธีมงาน "เอเปค" 2022 ครั้งนี้ คือ "เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล" (Open Connect Balance) โดยมีการแสดงเพลงบรรเลงจากวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีของศิลปากร มีการร้องเพลงทั้งเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยสากล และเพลงสากล นำโดย "ธงไชย แมคอินไตย์" ที่จะร้องเปิดในงานด้วยเพลง "แผ่นดินของเรา" และ ยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย โดยดีไซเนอร์จาก 21 เขตเศรษฐกิจ "เอเปค" ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า เป็นทุนทางวัฒนธรรมของไทยที่สามารถต่อยอดเป็นเครื่องแต่งกายของทุกประเทศได้  การประชุม "เอเปค" 2022 เป็นงานสากลแต่ในทุกรายละเอียดนั้นจะแฝง Soft power ที่แสดงออกถึงความเป็นไทย 

"เบิร์ด ธงไชย" ซูเปอร์สตาร์  เบอร์ 1 ของเมืองไทย เตรียมร่วมงานผู้นำ "เอเปค"

ต๊งเหน่ง รัดเกล้า

ขอบคุณข้อมูลจาก Nation Online

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ