บันเทิง

"หมอสงวนฯ"เป็นงานชิ้นโบแดง"โจ"ลั่นไม่เกี่ยวการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจ" จิรายุส วรรธนะสิน เผยเรื่อง "หมอหงวน แสงดาวแห่งศรัทธา" เป็นละครชิ้นโบแดงของชีวิต ดีที่สุดที่เคยแสดงมา เปรยไม่อยากให้มองเป็นเรื่องการเมือง แต่อยากให้รู้ว่า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค มาจากข้าราชการตัวเล็กๆ

 เป็นละครน้ำดีที่ใกล้จะลาจอแล้ว สำหรับละครเรื่อง "หมอหวงน แสงดาวแห่งศรัทธา" ที่มีนักร้องนักแสดงชื่อดัง "โจ นูโว" รับบทเด่นเป็นหมอหงวน ทั้งนี้เจ้าตัวบอกว่า นับเป็นความภูมิใจที่ได้แสดงเรื่องนี้

 "กระแสตอบรับ ถือว่าดีเกินคาด  เพราะช่องทีวีไท ซึ่งในอดีตก็คือไอทีวี ไม่ค่อยได้ทำละคร มาตอนนี้เป็นทีวีของประชาชนอย่างแท้จริง อยากทำละครดูบ้าง ทำละครน้ำดี สร้างสรรค์สังคม เรื่องนี้มีคนพูดถึงโปรดักชั่น ภาพสวย ให้อะไรแก่คนดู เป็นละครที่ไม่มีโฆษณา เป็นเงินภาษีของประชาชน ตั้งแต่เริ่มจนจบ 45 นาที ไม่มีโฆษณา เงินที่ทำนับว่าน้อยมาก แต่ทีมงานก็ทำออกมาดี" โจแจกแจง

 ถามต่อว่า ละครเรื่องดังกล่าว คล้ายๆ กับมีนัยซ่อนเร้น ค่อนข้างเกี่ยวกับการเมือง เพราะพูดถึงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่เกิดขึ้นในสมัยอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ทั้งนี้โจกล่าว

 "ตรงนี้ผมว่าไม่เกี่ยว ผมว่าเป็นการทำเชิดชูผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งหมอหงวนมีชีวิตอยู่จริง เป็นข้าราชการ เป็นตัวอย่างของสังคม ผมแสดงเรื่องนี้ผมได้เยอะมาก ได้คาแรกเตอร์ใหม่ในการแสดง ได้แตกแขนงวิชาการแสดงไปเยอะ เรื่องนี้ถือว่าป็นผลงานชิ้นโบแดง ที่ดีที่สุดในชีวิตการแสดงที่เคยเล่นมา ไม่นึกว่าได้มีโอกาสได้แสดง เพราะโดยปกติปัจจุบันนักแสดง ต้องมีค่านิยมของละคร ที่ต้องเด็ด ต้องสด และปัจจุบันเนื้อหาละครที่เข้มข้นแบบนี้ก็หายาก ต้องฝากขอบคุณผู้จัดอย่างพี่เอื้อย (มานิดา นฤภัทร) และผู้กำกับที่พี่เป็ด (วีระศักดิ์ แสงดี) ไว้ ณ โอกาสนี้ ที่ให้โอกาส อยากให้ดีวีดีออกมา เพราะเรื่องนี้มีประโยชน์กับระบบสาธารณสุขอย่างมาก ไม่อยากให้เล่นจบแล้วจากไป อยากให้ทางทีวีไท ทำแจกให้ราชการดู อยากให้รู้ว่าข้าราชการที่มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างไร และอยากให้ประชาชนในวงกว้างทราบว่า 30 บาทรักษาทุกโรค มันไม่ได้เกิดง่ายอย่างที่คิด" โจกล่าว
 
 นอกจากนี้ นักแสดงคนเดิมยังบอกด้วยว่า หากใครได้ชมละครเรื่องดังกล่าว จะรู้เลย ว่าจริงๆ แล้วคนตัวเล็กๆ  ระดับซีเตี้ยๆ ถ้ามีความคิดจะเปลี่ยนแปลง มีความมุ่งมั่นจริงๆ ก็สามารถเข้ากระทรวงได้ สร้างประโยชน์ให้ทั้งประเทศได้ สามารถฉีกระบบข้าราชการที่ทำงานชามเช้าเย็นชาม ที่ทำงานรอรับบำนาญ ให้เปลี่ยนมีความคิดใหม่

 "จะรู้เลย ว่าข้าราชการตัวเล็กๆ สามารถเดินเข้ากระทรวงได้ และบังเอิญพรรคการเมืองที่ได้รับการเลือกตั้งคว้าไป จริงแล้วเป็นสิ่งดีๆ ที่มาจากคนตัวเล็กๆ ที่ชื่อสงวน อยากให้ข้าราชการทั่วไปได้ดู จะทำให้มีไฟในการทำงานมากขึ้น" โจกล่าวสรุป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ