บันเทิง

"แซม ยุรนันท์" เปิดใจ "คุณแม่" ขอสิ่งนี้สุดท้าย ห้ามทำเด็ดขาด ก่อนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตพระเอกดัง นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ "แซม ยุรนันท์" ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจครั้งแรก ย้อนวินาทีบีบหัวใจที่สุด หลังสูญเสีย คุณแม่ "เรณู ภมรมนตรี" ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 94 ปี เมื่อวันที่ (2 สิงหาคม 2565) ที่ผ่านมา ก่อนเผยสิ่งที่ คุณแม่ ขอเป็นครั้งสุดท้าย ห้ามทำเด็ดขาด

โดยเมื่อวานนี้ (8 พฤศจิกายน 2565) อดีตพระเอกดัง นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ "แซม ยุรนันท์" หรือ "ยุรนันท์ ภมรมนตรี" ได้มาเปิดใจพูดคุยถึง คุณแม่ "เรณู ภมรมนตรี" ที่เสียชีวิตลง เป็นครั้งแรก กับ 2 พิธีกร นักแสดงดัง อย่าง "พีเค ปิยะวัฒน์" และ "บูม สุภาพร" ในรายการ "คุยแซ่บ SHOW"  ว่า "คุณแม่จากไปอย่างสบาย ซึ่งก่อนท่านจะจากไปเราก็ได้ทำหน้าที่ของคนเป็นลูกที่ดีมาโดยตลอดแม่แทบไม่มีอะไรต้องห่วง" พร้อมทั้งยังย้อนเล่าไปถึงการจากไปของ คุณแม่ ที่ขอเก็บโมเมนต์ดีๆ ไว้ รวมไปถึง การสอนของ คุณแม่ ที่แปลกไม่เหมือนใคร?!! 
 

 

 

 

(คำถาม) : คุณแม่เสีย?


"แซม ยุรนันท์"  :  เหมือนก่อนเค้าจะไป เราทำหน้าที่เราทุกๆเรื่อง อะไรที่คิดว่าไม่สมบูรณ์เราก็ทำมาตลอด ชีวิตเดียวเรามีโอกาสทำให้แม่ได้แค่นี้ ทำทุกอย่างอยู่แล้วเลยไม่ค่อยมีข้อข้องใจ เหมือนกับว่าแม่ไปได้ถึงสุดท้ายของแม่แล้ว ไปสบายๆ ไม่มีอะไรต้องห่วง ห่วงเรื่องทำงานศพเท่านั้นเอง ดูแลคนที่มาส่งคุณแม่ครั้งสุดท้ายได้ดีหรือปล่าว

 

(คำถาม) : มีลางบอกเหตุมั้ย?


"แซม ยุรนันท์"  :  ไม่มี สวยๆ วันนึงคุณแม่ไม่อยากเดินแล้ว นอนอยู่บนเตียงนานหน่อย เค้าอยู่บนเตียงไม่ไปไหนก็รู้สึกแหละว่าเค้าไม่สนุกเหมือนปกติ เค้าไม่ได้ไปเล่นไพ่ ไม่ได้ไปร้องเพลง เต้นรำ ไม่ได้เจอเพื่อนๆรู้สึกว่าเค้าเหงาๆ 

 

(คำถาม) : ตอนทราบข่าวคุณแม่เสีย กำลังถ่ายละครอยู่ และถ่ายละครต่อไปจนเสร็จ?


"แซม ยุรนันท์"  :  ใช่ แต่ไม่ถึงกับเสร็จ วันนั้นมีฉากต้องถ่ายเยอะมาก ดาราทุกคนจะมารวมที่นี่แล้วไม่ต้องถ่ายที่นี่อีกแล้ว พอรู้คุณแม่เสีย เราก็ไม่อยากให้ทุกคนเดือดร้อนในกองถ่าย เราก็ขอเค้าถ่าย 2 ชั่วโมงได้มั้ย เพราะเราต้องไปจัดการเรื่องคุณแม่ เสียใจก็ส่วนนึง แต่หลังจากนี้จะจัดารยังไงก็อีกเรื่อง ไม่มีสมาธิละแต่ก็ยังห่วงงานที่ทำอยู่ อีกวันไปออกรายการน้องเพลงด้วยซ้ำ ขอเค้าเลื่อนเวลาบอกคุณแม่สวดเสร็จแล้วค่อยไปได้มั้ย เรื่องของเราทำให้ดีที่สุด เรื่องไปกระทบคนอื่นพยายามให้น้อยที่สุดเหมือนกัน

"แซม ยุรนันท์" เปิดใจ "คุณแม่" ขอสิ่งนี้สุดท้าย ห้ามทำเด็ดขาด ก่อนเสียชีวิต

(คำถาม) : ก่อนเสียคุณแม่ขออะไรไว้?


"แซม ยุรนันท์"  :  เหมือนผู้ใหญ่หลายๆคน ไม่อยากให้สอดอะไรระโยงระยาง แต่คุณแม่ไม่ไปถึงตรงนั้น เค้าบอกไม่เอานะ พอถึงเวลาเค้าก็หยุดหายใจไปเอง กลายเป็นว่าเราไม่ต้องตัดสินใจลำบาก ระหว่างที่จะไปโรงพยาบาลแม่หยุดหายใจไปเลย แม่กลัวไม่สวย เราไม่เศร้าโศกมากมายไม่ใช่ว่าเพราะไม่รัก เราคิดถึงแม่ในโมเมนต์ที่ดีไว้ทั้งหมด เวลาคิดถึงคิดถึงแต่เรื่องดีๆ 

 

(คำถาม) : ก่อนคุณแม่จะเสีย มีสัญญาณมั้ย?


"แซม ยุรนันท์"  :  ไม่มี แต่ว่าช่วงหลังๆ สักวันสองวันแม่ไม่ค่อยพูด และหลังๆ คือเจ็บ พี่แอบเห็นมีแผลกดทับ คนเลี้ยงก็จับตัวแม่ไม่ได้แม่ก็เจ็บ ต้องหลอกล่อด้วยการไปโรงพยาบาลให้คุณหมอดูแลเพราะเดี๋ยวจะลามไปกันใหญ่ อันนี้แกก็โกรธโวยวาย เป็นเราหลอกไป เราดูแลที่บ้านไม่ได้เรื่องแผลกดทับเพราะเค้าขว้างทุกอย่าง

 

(คำถาม) : แม่มาเข้าฝัน?


"แซม ยุรนันท์"  :  ปกติก็ไม่เคย ซักอาทิตยืนึงก็ฝันถึงแม่ แม่จะกินเบียร์ เราก็ไม่รู้จะทำให้ยังไง เค้าก็ยังมีมุกขำถึงวาระสุดท้าย

 

(คำถาม) : สร้างบ้านให้คุณแม่?


"แซม ยุรนันท์"  :  ใช่ครับ แม่ชอบบ้านริมน้ำก็ทำให้แม่ทุกอย่าง แม่ชอบดอกไม้สีม่วงก็ปลูกสีม่วง ก็ได้ทำทุกอย่าง ล่าสุดจะไปสร้างโรงพยาบาลถวายวัดที่เนปาลเพราะมีคนไปปฏิบัติธรรมเยอะมากเป็นหมื่นเป็นแสนเจ็บไข้ได้ป่วย เคยไปสร้างไว้แล้วเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ล้นแล้ว ปีนี้จะสร้างตึกที่สอง อุทิศให้คุณแม่

 

(คำถาม) : คุณแม่แก่นมาก พี่แซมได้ความแก่นจากคุณแม่มาด้วย?


"แซม ยุรนันท์"  :  ได้ทั้ง 2 ฝั่งคุณพ่อเป็นทหาร เค้าเจอกันตอนคุณพ่อเป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา คุณแม่จะแก่นเซี้ยวที่สุด ได้นั่งโต๊ะทองที่คุณครูเอาไว้หยิก ท่านรัฐมนตรีมาตรวจห้องนี้ก็ถามคุณครูทำไมถึงนั่งโต๊ะทอง เค้าก็บอกเรียนเก่ง ประพฤติดีเค้าต่างคนต่างเติมสิ่งที่ไม่มีให้กัน

 

(คำถาม) : พ่อห้ามแม่ให้?


"แซม ยุรนันท์"  :  เล่นไพ่ เราเห็นแม่ แต่พ่อจะคอยห้าม แม่ให้เพื่อนปล่ยหมามากัดพ่อ พ่อก็คุยกับแม่ที่ไปเป็นห่วง จะกินอยู่ยังไงมาเล่นที่บ้านเถอะ แม่ก็พาเพื่อนมาสนุกสนาน พ่อเอาตำรวจมาจับ แต่เว้นเมียตัวเองไว้ แม่บอกให้มาขอโทษเพื่อนฉันยังไงก็แพ้แม่

 

(คำถาม) : ตอนเด็กๆจะไปดิสโก้แม่พาไป?


"แซม ยุรนันท์"  : แม่บอกเดี๋ยวนี้มันไม่มีวงดนตรีเล่นแล้ว มันเปิดแผ่นเสียง เราก็ไม่เข้าใจ แม่บอกมัวแต่ดูหนังไม่รู้เรื่องหรอก แม่ก็พาไปตั้งแต่ 12-13 ละ มันเข้าไม่ได้ แม่ก็รู้จักให้เด็กๆให้มานั่งโต๊ะนี้สามพี่น้อง ให้ดูว่ามันเต้นรำกันยังไง แม่ก็สั่งเหล้าให้กิน เค้าให้รู้ว่ากินได้แต่ถ้ากินเยอะจะเมาแบบนี้ไม่ดี วิธีสอนเค้าไม่เหมือนคนอื่น เค้าไม่ห้าม เพราะเค้ารู้ว่าห้ามก็ทำแม่เค้ามีวิธีของเค้าแปลกๆยังงี้แหละ โมเมนท์ที่ดีที่เราจำเป็นเรื่องที่ดี เราก็ถ่ายทอดเรื่องนี้สู่ลูกเราต่อไป โมเมนท์ไม่ดีพยายามไม่มีดีกว่า เพราะสุดท้ายเราต้องจากกันไป มันเหลืออะไรไว้อันนี้สำคัญ

"แซม ยุรนันท์" เปิดใจ "คุณแม่" ขอสิ่งนี้สุดท้าย ห้ามทำเด็ดขาด ก่อนเสียชีวิต

"แซม ยุรนันท์" เปิดใจ "คุณแม่" ขอสิ่งนี้สุดท้าย ห้ามทำเด็ดขาด ก่อนเสียชีวิต

"แซม ยุรนันท์" เปิดใจ "คุณแม่" ขอสิ่งนี้สุดท้าย ห้ามทำเด็ดขาด ก่อนเสียชีวิต

"แซม ยุรนันท์" เปิดใจ "คุณแม่" ขอสิ่งนี้สุดท้าย ห้ามทำเด็ดขาด ก่อนเสียชีวิต

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ