บันเทิง

"ลิซ่า BLACKPINK" ส่ง ลูกชิ้นทอด ขนมถ้วย ชาเย็น ยั่วน้ำลายคนทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่ซอฟพาวเวอร์จริงๆ สำหรับสาวไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า BLACKPINK” โดยเฉพาะเรื่องอาหารไทย ล่าสุดลงสตอรี่ จัดเต็มภาพอาหารไทย ทั้ง ลูกชิ้นทอด ขนมถ้วย ชาเย็น ยั่วน้ำลายแฟนคลับทั่วโลก

ที่ผ่านมา สาว ลิซ่า เมมเบอร์ชาวไทยจาก BLACKPINK วงเกาหลีระดับโลก มักออกมาโพสต์ภาพแนะนำเมนูอาหารไทยสุดโปรดอยู่บ่อยๆ จนอาหารไทยที่ลิซ่าโพสต์ลงโซเชียล มักกลายเป็นกระแส ทำให้คนแห่ไปกินตาม กลายเป็นซอฟพาวเวอร์ที่ทำทั้งคนไทยและต่างชาติฮือฮาได้เสมอ โดยเฉพาะเมนู “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดของลิซ่า ตอนที่ลิซ่าลงภาพ จากนั้นไม่นาน ลูกชิ้นยืนกิน ก็ทำยอดขายถล่มทลาย แค่เพียงเพราะน้องลิซ่าบอกว่า มันเป็นเมนูโปรดของเธอ และล่าสุด เมื่อเที่ยงตรงของวันนี้ 9 พฤศจิกายน 2565 ลิซ่าก็โพสต์สตอรี่เป็นภาพอาหารไทยอีกแล้ว

โดยไอดอลสาวได้ออกมาอัปเดตสตอรี่ ด้วยภาพอาหารไทยสุดโปรดหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นทอดน้ำจิ้มมะขามแบบฉ่ำๆ ที่จัดใส่ถาดมาแบบไทยๆอีกต่างหาก พร้อมกับผักเคียง ตามด้วยขนมหวานอย่าง ขนมถ้วยขนมเปี๊ยะลาวา ตบท้ายด้วยชาไทยเย็น โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา "ลิซ่า BLACKPINK" ได้อัพสตอรีโชว์กิน "โรตีสายไหม" จนเหล่าแฟนคลับแซวว่าต้องรีบไปหาซื้อกันด่วนๆ เพราะเดี๋ยวลิซ่าจะทำโรตีสายไหมขาดตลาด ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นอีก ลิซ่าก็ยังทำ "ลูกชิ้นยืนกิน" กลายเป็นเมนูที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน จนทำให้ผู้คนต่างแห่แหนไปต่อแถวซื้อและลองชิมเมนูเด็ดของบุรีรัมย์ดังกล่าว

 

ลิซ่า กินขนมถ้วย

 

 

โดยตอนที่ ลิซ่า BLACKPINK อัพสตอรี ใน Instagram โชว์ "โรตีสายไหม" ยังมีการสาธิตห่อเส้นสายไหมกับแป้งโรตีด้วย พร้อมแคปชั่นภาษาไทยว่า "สายไหม"

 

ตอนนั้น ลิซ่า ยังโพสต์ขนมไทยอื่นๆ อีก ทั้ง ขนมกล้วย ขนมชั้น และลูกชุบ พร้อมแคปชั่น "ขนมไทย"

 

จากนั้นไม่นาน โรตีสายไหมก็เกิดฟีเวอร์ขึ้นมาจริงๆ เหมือนกับกระแสลูกชิ้นยืนกินเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะมีคนตามรอยไปกินโรตีสายไหม ที่ “ถนนโรตีสายไหม” อยุธยากันเป็นจำนวนมาก ที่แม่ค้ายอมรับเลยว่า กระแส ลิซ่าBLACKPINK กินโรตีสายไหม ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นพอสมควร

 

ซึ่งโรตีสายไหมที่สาวลิซ่าได้กินนี้ หลายคนคาดว่าอาจจะได้มาจาก "มินนี่ (G)I-DLE" สาวไทยอีกคนที่โด่งดังในวงการเคป๊อบ เพราะมีภาพสาวมินนี่ได้ออกมาไลฟ์โชว์กินโรตีสายไหมที่คุณแม่นำมาให้จากประเทศไทย พร้อมกับอธิบายวิธีการกินเป็นภาษาเกาหลี จากนั้นไม่นาน ลิซ่า ก็ลงสตอรี่โรตีสายไหมตามมินนี่ไปติดๆ

 

ก็ต้องมาจับตาดูกันต่อว่า ลูกชิ้นทอด ขนมถ้วย ชาไทยเย็น และขนมเปี๊ยะลาวา จะเกิดฟีเวอร์คนแห่ไปซื้อกินตามลิซ่าอีกหรือไม่?

 

ลิซ่า กินลูกชิ้นทอด

 

ลิซ่า

 

ลิซ่า

 

ลิซ่า

 

ลิซ่า กินโรตีสายไหม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline