บันเทิง

"ครูมืด" เสียชีวิตแล้ว ปรมาจารย์ ด้านวัฒนธรรมไทย ครูโขน และ บุคคลต้นแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูมืด" เสียชีวิตแล้ว ปรมาจารย์ ด้านวัฒนธรรมไทย ครูโขน และ บุคคลต้นแบบ โดยสำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา กรมศิลปากร โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวการจากไป

สุดเศร้า "ครูมืด" นายประสาท ทองอร่าม ปรมาจารย์ ด้านวัฒนธรรมไทย แห่งนาฏยสังคีตไทย เสียชีวิตลงแล้ว โดยสำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา กรมศิลปากร โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวการจากไปของครูมืด "สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา ขอเเสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ครูมืด ประสาท ทองอร่าม ปรมาจารย์แห่งการนาฏยสังคีตไทย ซึ่งท่านเคยมีโอกาสมาเเสดงโขน ชุด รามาวตาร ที่ลานเมรุพรหมทัต กลางเมืองพิมายของเรา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาด้วยครับ ขอขอบพระคุณภาพจาก Facebook Fanpage : พิมาย 360° มา ณ ที่นี้"
 

เช่นเดียวกับ "กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ" ที่โพสต์ข้อความอาลัยว่า "#จะเจอแบบนี้กันสักกี่คน คนที่รักเรา สอนเรา เตือนเรา ด้วยความหวังดีมาโดยตลอด บอกตรงๆผมใจหายมากกกก เมื่อทราบว่าป๋ามืดได้เดินทางกลับไปสู่สวรรค์ เป็นคนธรรพ์เหมือนเดิมแล้ว ฝากเพียงตำนานอีกหน้าหนึ่งของศิลปินกรมศิลปากร ที่เต้นกิน รำกิน ร้องกิน เลี้ยงชีวิตมาบนโลกใบนี้ได้ อย่างไม่อายใคร ผมขอให้ดวงจิตดวงวิญญาณของป๋ามืด จงไปสู่ภพภูมิที่ดี ชาตินี้แม้ท่านไม่ได้เป็น #ศิลปินแห่งชาติ แต่ท่านจะเป็น #ศิลปินแห่งรัตนโกสินทร์ ในใจผมตลอดไป"

ทั้งนี้ "ครูมืด" เป็นปรมาจารย์ด้านวัฒนธรรม ศิลปินด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย ซึ่งมีประสบการณ์เป็นครูโขนมากว่า 50 ปี มีผลงานฝากไว้แก่วงการบันเทิงและศิลปะไทยอันทรงคุณค่ามากมาย นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านดนตรี และ ศิลปิน ประจำปี 2563 สาขา บุคคลต้นแบบผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านดนตรีและศิลปะการแสดง โดย หออัครศิลปิน Hall Of Jazz ด้วย

"ครูมืด" เสียชีวิตแล้ว ปรมาจารย์ ด้านวัฒนธรรมไทย ครูโขน และ บุคคลต้นแบบ

"ครูมืด" เสียชีวิตแล้ว ปรมาจารย์ ด้านวัฒนธรรมไทย ครูโขน และ บุคคลต้นแบบ

ขอบคุณ สำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา กรมศิลปากร และ "กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ