บันเทิง

"อิงฟ้า" โต้ดราม่า ลั่นน้อยใจ ขอโทษ "ติ๊นา" - เรื่องภาษา ชนะใจตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขวัญฝจมหาชน "อิงฟ้า วราหะ" ทำสนามบินแตก ตั้งแต่ยังไม่ถึงไทย เผยทุกเรื่อง คิวทอง ถึงปีหน้า - พร้อมตอบดราม่า "ติ๊นา" เคลียร์ชัดแล้ว ขอโทษ ไม่อยากให้ใครเดือดร้อน และอีกหนึ่งข้อกังขา ถูก บูลลี่ ภาษาอังกฤษ ลั่นต่างชาติล้วนชม เป็นตัวอย่างให้เด็กรุ่นใหม่ มั่นใจพูดได้เลย

กลายเป็นปรากฎการณ์ที่ทำสนามบินเกือบแตก เมื่อแฟนนางงามมารวมตัวต้อนรับ สาวงาม Miss Grand International 2022 ระดับท็อป 10 คนที่เดินทางมาประเทศไทยในเวลา 18.00 น. อีกหนึ่งคนที่หลายคนต่างเฝ้ารอ คือ "อิงฟ้า วราหะ" ( Engfa Waraha ) มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 และรองอันดับ 1 Miss Grand International 2022 ที่เดินทางกลับมายังบ้านเกิดในรอบหลายสิบวัน หลังจากที่ไปประกวดเวทีระดับนานาชาติ พร้อมคว้ารางวัลกลับมา สร้างความภูมิใจให้คนทั้งประเทศ ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ ทีมข่าว คมชัดลึกบันเทิง ได้มีโอกาสไปร่วมรับชมบรรยากาศ 

"อิงฟ้า วราหะ" เปิดใจครั้งแรก หลังจากที่ถึงประเทศไทย ได้ไม่กี่นาที โดยกล่าวว่า "เราทำหน้าที่ของเราอย่างสุดความสามารถเชื่อว่าคนไทย ต้องภูมิใจ" (ตอนที่จับมือลุ้นรางวัลอันดับ 1 รู้สึกอย่างไร?) "รู้สึกเหมือนตอนที่จับมือกับไฮดี้ ใครได้ก็ไม่เป็นไร ยอมรับว่า ตอนที่เราไปประกวด เราก็อยากได้มงแรก และทำอย่างเต็มที่แล้ส แต่ต้องยอมรับว่า มีคนเก่งกว่าเรา ทำให้เราทำได้ดีกว่าเรา รอบที่กดดันที่สุด ไม่มีเลย ซึ่ง อิสเบลล่า ก็สมมงมาก" (แม้จะไม่ได้มงแรก แต่ชนะใจคนไทย) ขอบคุณมากๆ เพราะชนะอะไร ไม่เท่าชนะใจคน" (กดดันไหม) สบายใจไม่มีกดดันอะไร ในบ้านเรากดดันมากกว่า ตอนเก็บตัว เราทิ้งปัญทุกอย่าง เพราะเรามีโอกาสเพียงครั้งเดียว ต้องทำให้ดีที่สุด"

 Engfa Waraha

ขวัญใจคนไทย อย่าง "อิงฟ้า วราหะ" กล่าวต่ออีกว่า "ประสบการณ์ที่ได้รับ ในครั้งนี้ คือ ได้สังคมใหม่ๆ ได้ภาษา ได้เพื่อน มีเงินก็ซื้อไม่ได้" (เมนูแรก หลังจากถึงไทยอยากกินอะไร?) "อยากกินส้มตำ" (คิดถึงใครมากที่สุด?) "คิดถึงแฟนๆทุกคนมาก คิดถึงเกินร้อย เพราะได้กำลังใจ เต็มที่ จนอยากจะมีมีตติ้งอีกสักรอบหนึ่ง" เรียกได้ว่า เป็นนางงาม ที่คิ้วทองจริงๆ เพราะกลับมาได้ไม่ทันไรก็มีคิวรอยาวเหยียดถึงปีหน้าแล้ว โดย "อิงฟ้า วราหะ"  ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "สำหรับซีรีส์ใหม่ ยังมีแพลนถ่ายต่ออีก และในส่วนของงาน มีคิวจ่อยาว และค่อนข้างที่จะแน่น เพียงด้านของพรีเซนเตอร์ก็เปิดตัว 18-19 ตัวแล้ว"

 Engfa Waraha

 

และอีกเรื่องที่หลายคนเป็นห่วง คือ สุขภาพร่างกาย และสุขภาพทางจิตใจ เพราะก่อนหน้านี้เคยออกมายอมรับว่า เป็นโรคซึมเศร้า "ตอนนี้สบายใจขึ้นดีขึ้น แต่ยังกินยาอยู่ และไปพบคุณหมออีก" (เรื่องการหาหมอนัดหมายอีกทีวันไหน) "อาจจะไปหาหมอพรุ่งนี้ เราเมเนจไม่ทัน เรื่องนี้ยังไม่ทันจบ เรื่องนี้มาอีกแล้ว แต่ไม่ได้มีอารมณ์สวิงแล้ว"

 

 

ประเด็นร้อน สุดฮือฮา อย่างเรื่องดราม่า ที่่เกิดขึน อาทิ เรื่องที่ "อิงฟ้า วราหะ" ได้โพสต์สตอรี่แอบฟาดแรง เดือดจัดนั้น เธอได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เกิดจากความ น้อยใจ ปัญหาแบบนี้ เกิดหลายครั้งมาก ทำให้คนภายนอกมองว่า เหมือนเราแตะต้องไม่ได้เลย ซึ่งคนบางส่วนอาจจะรักเรามากเกินไป หึงหวงเรามากเกินไป ทำให้คนอื่นไม่กล้าเข้าใกล้เรา เลยโพสต์กล่าวเตือนครั้งที่ 1 ซึ่งเหตุการณ์นี้เราไม่เคยออกมาเตือนเลย แฃะยอมรับว่า อึดอัด นิดนึง เพราะบางคนที่อยู่ข้างก็โดนด่าแรง ซึ่งเราไม่ได้รู้สึกดี"

 Engfa Waraha

 

(นางงามคนแรกๆที่กล้าออกมาพูด) "เราตัดสินใจ ต้องคัดคน ถ้าไม่เตือนเขาจะรู็สึกว่าต้องทำได้ บางคนเหมือนจะเป็นเจ้าของชีวิตเรา มีการล้ำเส้น ห้ามคุยกับคนนี้ ห้ามมีสังคมแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า เราไม่รู้จักคนอื่นดีพอ ไม่อยากให้ตัดสิน และกรณีที่บางคนมองว่า เป็นบุคคลสาธารณะต้องยอมรับให้ได้นั้น ส่วนตัวเรามองว่า ถ้าไม่ออกมาพูด เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นต่อไปเรื่อยๆ" (ส่วนใหญ่ เขาไม่กล้าออกมาพูด เพราะกลัวว่า แฟนคลับจะลดลง?) "อย่างที่บอก เราอยากจะคัดคน และเราอยากจะให้เขารักตัวเราในแบบที่เราเป็น"

 

 

(เรื่องที่ ติ๊นา โทรมาตอนไลฟ์สด เกิดอะไรขึ้น?) "ติ๊นา ไม่มีอะไร ที่พูดในทวิตเกิดจากความโมโห และอยู่ในช่วงประกวด แต่พอได้พูดคุยกันแล้ว เลยทราบเป็นการเข้าใจกันผิด และเราเป็นเพื่อนกัน พอเห็นคนไปว่าเขา เราก็ไม่สบายใจ ส่วนตัว เรามีเพื่อนหลายคน แต่คนไปจับประเด็นที่เขา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราอยากให้จบ ไม่ใช่แค่ติ๊นา แต่กับอีกหลายคน" (จากโพสต์นั้น เป็นเพื่อนกันได้ไหม?) "ไม่เชิงเป็นเพื่อนไม่ได้ แต่เราแก้ปัญหา ไม่อยากให้เขาเดือดร้อน ทำลายความรู้สึก ต้องขอโทษเขาด้วย และตอนนี้เราโฟกัสที่งานอย่างเดียวเลย ไม่มีเวลาในเรื่องอื่นๆ" (โสดเหมือนเดิมไหม) "สถานะโสด โสดต่อไปเรื่อยๆ"

 Engfa Waraha

 

(คนบางส่วน บูลลี่ ภาษาอังกฤษ) "ตอนนี้ ชนะใจตัวเองแล้ว และไม่มีชาวต่างชาติคนไหนมาด่ามาว่าเรา มีแต่คนชื่นชมว่า เราเป็นตัวอย่างให้คนที่ไม่เก่ง แต่ถ้ามั่นใจ สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ แต่พอเป็นคนไทนด้วยกันกล่าวบูลลี่ มันสะท้อนให้เห็นปัญหาว่า เด็กรุ่นต่อๆไปอาจจะไม่กล้าพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนการเตรียมตัว เราเรียนออนไลน์ใช้ในชีวิตจริง และใช้วิธีพูดกับเพื่อนๆในกองประกวด คุณสอนภาษาอังกฤษเรา เราสอนภาษาไทยให้คุณ ที่จริงมันเป็นการเรียงประโยคผิดนิดหน่อย แต่ถ้าต่างชาติเขาก็จะพยายามเข้าใจ"

 

 

อย่างไรก็ตาม "อิงฟ้า วราหะ" กล่าวทิ้งท้ายต่อว่า "อยากจะขอบคุณทุกคนที่รัก ที่โพสต์เตือนไม่ได้แปลว่าไม่รัก แต่เรารัก เลยทำ เราอยากให้ทุกคนมองแฟนคลับของเราในทางที่ดี และชื่นชอบผลงานเราด้วย ทั้งนี้ ขอฝากทุกคนติดตามผลงาน ของเหล่าเพื่อนนางงามทุกคน ทั้งท็อป 10 ค่ะ ส่วนตัวเรามีกำหนดจัด คอนเสิร์ต หมอลำ ในช่วง ธ.ค. นี้ และคอนเสิร์ต "อิงฟ้ามหาชน" รวมถึงซีรีส์ใหม่ด้วย"

 Engfa Waraha

 Engfa Waraha

 Engfa Waraha

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ