บันเทิง

คำทำนายปี 2566 "ราชินีโหราศาสตร์จีน" ชี้ฮวงจุ้ยยุค 9 ธาตุไฟ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ 2566 อย่างเป็นทางการ คมชัดลึกบันเทิง จึงได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์คำทำนาย การพยากรณ์ อย่าง "ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน" ซึ่งซินแซชื่อดัง ก็ชี้คำทำนายประจำปีเถาะ ไว้อย่างน่าสนใจกับการเปลี่ยนแปลงทางฮวงจุ้ยโลก

อีกไม่นานก็เข้าสู่ปีใหม่ 2566 กันแล้ว ทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง จึงได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์คำทำนาย การพยากรณ์ อย่าง "ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน" ซึ่ง ตงฟางซินแซ  ได้เปิดเผยคำพยากรณ์ตามหลักศาสตร์ ชี้ถึง "ปีกระต่ายเล่นฝน และ ปีพยามังกรเขียว "กุ่ยเม่า - เจี่ยเฉิน"ปีแห่งจุดเริ่มต้น

การเปลี่ยนแปลงทางฮวงจุ้ยโลก เป็นจุดเปลี่ยน 20 ปี ของความรู้ เงินตรา เทคโนโลยี การแพทย์และสงคราม เป็นยุคของการเปลี่ยนฉากของโลกใหม่ ของผู้มีปัญญา การเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ยนี้ จากยุคธาตุดิน สู่ธาตุไฟ จาก "ยุค 8 สู่ ยุค 9" 

ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน

อาจารย์ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน เล่ากับทีมข่าวว่า " ปี 2566-2567 เป็นปีแห่งจุดเริ่มต้น การเปลี่ยนแปลงทางฮวงจุ้ยโลก จุดเริ่มต้นของปี มหาอำนาจโลก มังกรเขียวจะเป็นใหญ่ หงส์ไฟจะผงาดฟ้า ผู้นำแนวหน้าจะเป็นสตรี เป็นจุดเปลี่ยน 20 ปี ของความรู้ เงินตรา เทคโนโลยี การแพทย์และสงคราม เป็นยุคของการเปลี่ยนฉากของโลกใหม่ ของผู้มีปัญญา

การเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ยนี้ จากยุคธาตุดินสู่ธาตุไฟ จาก ยุค8 สู่ ยุค9 พลังงาน "กว้าเกิ่นธาตุดิน สู่ กว้าหลี่ธาตุไฟ" ความรุ่งเรืองและการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ ลองสังเกตุดูเราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง หรือ สัญญาณเตือนจากธรรมชาติบ่อยหน่อย แต่อย่าตกใจ เพราะเป็นพลังงานของการเปลี่ยนแปลง ทางดาราศาสตร์ที่มีผลต่อโลกเพราะโลกเป็นส่วนหนึ่งของดาราศาสตร์เช่นกัน

ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน

การเปลี่ยนแปลงยุคฮวงจุ้ย คือ การเปลี่ยนแปลงพลังงานของดาวกระบวยใต้ คนไทยรู้จักในนามดาว จระเข้หรือ ดาวหมีใหญ่ หรือ ชื่อทางวิชาการคือ "เออร์ซา เมเจอร์ ดิปเปอร์ สตาร์ (ursa major dipper star)" ดาวกระบวยใต้นี้ เรียกว่าดาวเข็มทิศ หรือ ดาวนาฬิกาโลก เพราะโคจรตามการหมุนของโลก อยู่ตรง ณ ตำแหน่งแกนกลางโลก หมุนรอบดาวเหนือ หรือ ดาวโพลาลิศ คนจีนเรียกว่า ดาวจื่อเว่ย เป็นตัวแทนของ ฮ่องเต้ ผู้ปกครอง ดาวกระบวยใต้เปรียบเสมือนผู้อารักษ์ขา ดาวจักรพรรดิ์ หรือ ดาวจื่อเว่ย นี้เอง

ใช้ในการบอกพลังงานฤดูกาลของโลกนั่นเอง "ดาวกระบวยใต้" ประกอบด้วย ดาวหลัก 7 ดวง ดาวผู้ช่วย 2 ดวง รวมเป็น 9 ดวง บางคนเรียกว่า เจ็ดดาวเหนือ ในทางทิศเหนือของโลกนั้น ปกติจะมีดาวกระบวยใต้ 7 ดวงปรากฏบนท้องฟ้า และคราใด ที่ปรากฏ ครบ 9 ดวงครบ ซึ่ง 20 ปีจะปรากฏ ดาวผู้ช่วยครบ 9 ดวง ถือว่า เป็นการเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ย จากพลังงานดาวต่อไป ในปี 2567 เป็นปีที่มีการเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ย จากยุค 8 ธาตุดินหยาง เข้าสู่ ธาตุไฟ หยาง ในยุค 9 คือ ปี 2567 ที่จะถึง

ซึ่งเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เริ่มตั่งแต่ ปี 2566 ซึ่งจะขอ ทำนายไว้ หรือ พยากรณ์ ตามหลักโหราศาสตร์จีน "ปาจื่อ เสวียนคงเฟยชิง ฉีเหมินตุ่นเจี่ย" ของพระแม่จิ่วเทียน หรือ พระแม่ 9 สวรรค์ ผู้รจนาถ วิชาฮวงจุ้ย ฉีเหมินและวิชาพยากรณ์จีนทั้งมวล ตั่งแต่ ยุคปกรณัมดังนี้

12 นักษัตร

1. ในปี 2565-2566 อาจพบการเปลี่ยนแปลง ทางธรรมชาติบ่อยครั้ง เช่น โรคระบาด โรคแปลกใหม่ น้ำท่วม แผ่นดินทรุด พายุทราย ภูเขาไฟปะทุ สึนามิบ้างในบางประเทศ โดยเฉพาะ ทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเป็น ตำแหน่งพื้นที่โลกในฮวงจุ้ย ของยุค 8 ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า รอบด้านของประเทศไทยเรา จึงประสบภัยธรรมชาติบ่อย สิ่งที่จะป้องกันคือ ความรู้และการประเมิณความเสี่ยง เพื่อป้องกันภัยจะช่วยได้ ความรู้เท่านั้น ที่จะช่วยมวลมนุษย์ชาติ การเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติคือเรื่องปกติของการเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ย เหมือน 15-20 ปีก่อนที่เกิดภูเขาไฟระเบิดหรือสึนามิ

2. เรื่องการเงิน สำหรับ ฮวงจุ้ยยุค 9 หรือ ธาตุไฟหลี่ คือ ยุคแห่งไฟความรู้ การเงินหรือสกุลเงินโลก อาจมีการเปลี่ยนแปลง ใน 2 ลักษณะคือ

  • อาจมีสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกกฎหมาย ซื้อขายได้จริง ได้รับการยอมรับ
  • สกุลเงินโลก ในยุคต่อไป อาจเป็นของเอเชีย หรือ มหาอำนาจ อย่างจีน เพราะ ธาตุไฟ สีแดง ธงชาติจีน มีสีแดงสีเหลือง ได้รับการส่งเสริมจากธาตุไฟ สกุลเงินจีน ภาษาจีน อาจเป็นใหญ่ อาจเป็นยุค ของการเปลี่ยนแปลง มหาอำนาจ ทางเศรษฐกิจโลก 

สำหรับเรื่องหุ้นและการลงทุนในหุ้นและออนไลน์ หลังปี 2567 เข้าสู่ยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟ 20 ปี เป็นยุคทองของหุ้นและการลงทุนในดิจิตอล แต่ยังไงต้องมีความรู้ นะคะไม่งั้นจนไม่รู้ตัว

3. ยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟหลี่ จะมีความเจริญเป็นอย่างมาก ในด้านความรู้ทางการแพทย์ อาจพบเทคโนโลยี ที่ทำให้คนแก่ช้าหรือไม่แก่ สุขภาพดี อาจค้นพบยารักษาโรคเอดส์ มะเร็ง หรือ ศาสตร์ชะลอวัย ความงาม จะเป็นยุคเพื่องฟู ใครทำธุรกิจความงามสื่อเตรียมตัวรวย คะ คนในยุคต่อไปจะแก่ยาก แต่จะมีปัญหาเริ่อง หัวใจ สายตา สมองเยอะ เพราะคนใช้สายตาและความคิดเยอะ 

ปีเถาะ

4. ยุคฮวงจุ้ย ธาตุไฟ ผู้นำในโลกจะเป็นผู้หญิง และ ผู้ที่มีลักษณะสตรีเพศมากขึ้น เราอาจได้เห็น นายกรัฐมนตรีหลายเป็นเทศ เป็นผู้หญิง หรือ เป็น กะเทย แอลจีบีทีคิว อย่างชัดเจน เป็นยุคแห่งความเท่าเทียมเกิดขึ้น ในชนชั้นปัญญาชน ในไทยก็เช่นกันผู้หญิง และผู้มีลักษณะสตีเพศจะมีบทบาทมากขึ้น ในทุกองค์กร

5. เรื่องเทคโนโลยีจะมีการค้นพบ เทคนิดใหม่เกิดขึ้น คนข้ามเพศอาจท้องได้ตั้งครรภ์ ไก่ตัวผู้ออกไข่ได้ก็เป็นได้ ในยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟคือ ห้วงเวลา 20 ปี อาจพบ แอ๊ปพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ดี กว่าที่มีอยู่ นะ จะพบว่าเป็นจุดเปลี่ยนโลกเลย เทคโนโลยีมีมาก โจรกรรมก็มีมาก เราต้องจัดการกันไปนะคะด้วยความรู้

6. ยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟ ยุค 9 นับจากปี 2567 ยาวไป 20 ปีนี้ อาจพบ คนเหาะเหินเดินอากาศได้ด้วยเทคโนโลยี รถยนต์ที่ใช้ อาจมี เทคโนโลยี ที่ลอยได้ การสัญจรทางอากาศ ส่วนตัวจะมีมากขึ้น อะไรที่เราดู ในหนังเรื่องโดเรมอน อาจมัแนวโน้มเป็นจริง นะ คอยดูกันต่อไป

7. ทรัพย์สินที่ดินและทองคำ ในเรื่องของทองคำ ธาตุทองเป็นโชคของธาตุไฟ และ ธาตุไฟ เป็นธาตุข่มของธาตุทอง ทำนายไว้ในยุค 9 ถ้าใช้ทองคำเป็นหลักประกัน ในค่ากลางของเงินตราโลก ทองจะราคาสูงขึ้นมากๆ จนยากจะเป็นเจ้าของ แต่ถ้ายุคที่เงินดิจิตอลเป็นใหญ่ ไม่ได้ใช้ทองคำเป็นสื่อกลาง ทองอาจไม่มีค่า ขอทำนายไว้แบบนี้ แต่เท่าที่เห็น ราคาทองไม่ย่ำแย่แน่นอน

ปีเถาะ

8. ในเรื่องสงครามโลก ครั้งที่ 3 ที่ทุกคนกลัว มีแนวโน้ม ว่าอาจจะปะทุขึ้นมา  ในช่วง ของการการเปลี่ยนฮวงจุ้ยธาตุไฟ เพราะธาตุไฟ นอกจากคือความรู้ตำราวิทยาการแล้ว ยังหมายถึงคือความร้อนแรง การต่อสู้ห่ำหั่น โดยสัญญาณนี้น่าจะมีความรุนแรงมากขึ้นกลางปี 2566 และถ้า ปี 2567 ยังไม่สามารถยุติ ข้อพิพาท บาทหมางได้ อาจมีสงครามเกิดขึ้น สงครามธาตุไฟนี้ มีโอกาสเกิดขึ้นมาก ในปี 2569 คือ ปี ปิ้งวู่ (丙午) ปีแห่งม้าไฟศึก อย่างไรก็ตาม ขอให้เจรจราตกลงข้อพิพาท ให้ได้ในปี 2566 - 2567 เพื่อสันติและโลก ไม่งั้นความเดือดร้อนยากจน จะทุกข์เข็ญเกิดกับคนหมู่มากคะ แต่แนวโน้มจีนจะเป็นใหญ่ เวียดนามจะเจริญ ทางเศรษฐกิจมาก

9. ประเทศที่น่าจับตามอง ที่จะเติบโต ในยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟ คือ เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย จะร่ำรวยมั่งคั่ง ประเทศที่ทำฮวงจุ้ยดี จะดีทางเศรษฐกิจ หรือประเทศที่มีเชื่อจีน จะมั่งคั่งจะเจริญ อย่างก้าวกระโดด คือร่ำรวยและคนเก่งขึ้น ประเทศเหล่านี้จะมีบทบาทต่อธุรกิจโลก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จะมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกมากยิ่งขึ้น อาจพบ เทคโนโลยีความรู้ใหม่ ทำให้ประเทศ มีบทบาทขึ้นมา

10. ในยุค 9 ธาตุไฟ ประเทศที่จะเจริญ อย่างผิดหู ผิดตา และอาจปรากฏเศรษฐี แหล่งท่องเที่ยว ทรัพยากรใหม่และน่าลงทุน คือ แอฟริกา จะมีนักลงทุนด้าน พลังงาน น้ำมัน แร่ธาตุ สมุนไพร ทรัพย์ยากรและแหล่งท่องเที่ยว มากขึ้น แอฟริกา จะเปลี่ยนฉากใหม่ให้โลกได้เห็นถึงความเจริญ ทางวิทยาการ นับจากปี 2567 ไป 20 ปี

11. เศรษฐกิจ ทางยุโรป และ อเมริกา มีโอกาสถดถอย เพราะ เป็นพื้นที่ที่ดาวหมดกำลัง ดังนั้นจะต้องวางรากฐาน ทางเศรษฐกิจปรับตัวใหม่ ถ้าปรับตัวได้ จะเป็นผลดีต่อการค้าการลงทุน แต่ใดๆ ก็ตามความเจริญและความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี โลกจะได้เห็นว่า จีน เวียดนาม และ ประเทศที่มีเชื้อเลือดสายมังกร จะรุ่งเรือง และเป็นยุคที่มีการยอมรับผู้หญิง กะเทยทอม สตรีเพศ และ ทุกเพศมากขึ้น มังกรจะเป็นใหญ่ หงส์แดงหรือผู้หญิงจะผงาดฟ้า

สำหรับในยุค 9 ธาตุไฟนี้ การเปลี่ยนแปลงใดๆก็ตาม คือ การเปลี่ยนแปลงทางดาราศาสตร์ ฮวงจุ้ย คือ วิชาดาราศาสตร์บนพื้นพิภพ การเปลี่ยนฮวงจุ้ย ควรบูชาอะไร ซินแซ ขอแนะนำ ให้บูชา ความรู้การตลาด ต่างๆ ที่คุณทำธุรกิจ จะช่วยให้ท่านอยู่รอดและลงทุนได้อย่างถูกต้อง

ปีเถาะ

สิ่งที่ควรบูชา คือ ฟ้าดิน นั่นหมายถึงความกตัญญู ฟ้าคือพ่อ ดินคือ แม่ และ ในปีที่เปลี่ยน ยุคฮวงจุ้ยยุค 9 ธาตุไฟ แนะนำให้บูชาเทพสตรี จะตรงตามยุค สำหรับซินแซ บูชา 3 พระแม่ คือ

  • พระแม่กวนอิม
  • พระแม่ทับทิมหรือองค์หม่าโจ้ว
  • พระแม่แห่งการค้าเทพธิดาแห่งท้องทะเล
  • อีกพระองค์ คือ เทวนารี พระแม่ 9 สวรรค์ หรือ พระแม่จิ่วเทียนเสวียนี่ พระมารดาแห่งวิชาฮวงจุ้ย ที่น้อยคนรู้จัก 

ถ้าท่านชอบในวิชาฮวงจุ้ยก็แนะนำบูชา 3 พระแม่นี้และแม่ของท่าน ขอให้ประสบโชคดี ในทุกด้าน 

ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน กล่าวทิ้งท้ายว่า "คำทำนายนี้ เป็นการพยากรณ์ตามหลักโหราศาสตร์จีน ปาจื่อ ฮวงจุ้ยเสวียนคง และ ฉีเหมินตุ้นเจี่ยขอให้เชื่ออย่างมีสติ ไม่ดราม่า จงใช้วิจารณญาณ ในการรับข้อมูล

ปีเถาะ

ติดตามข่าวสารต่างที่ "คมชัดลึก" คลิ๊กเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ