บันเทิง

"เสก โลโซ" เดือด ประกาศกฎเหล็กขอลายเซ็น ชาวเน็ตเสียงแตก วิจารณ์สนั่นโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกอาการเดือดถึงขั้นต้องโพสต์ประกาศกฎเหล็ก กันเลยทีเดียว สำหรับ ร็อกเกอร์ชื่อดัง รุ่นใหญ่ "เสก โลโซ" หรือ "เสกสรรค์ ศุขพิมาย" ที่หลังจากเจอคนหัวใส มาขอลายเซ็น แต่กลับเอาไปขายอัพราคา ล่าสุด ด้านชาวเน็ตเสียงแตก วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (28 ตุลาคม 2565)  ร็อกเกอร์ชื่อดัง รุ่นใหญ่ "เสก โลโซ" หรือ "เสกสรรค์ ศุขพิมาย" เจ้าของเพลงดัง "ใจสั่งมา" , "ซมซาน" , "อะไรก็ยอม" ได้ออกมาโพสต์เดือด กลางเฟซบุ๊กส่วนตัว "SEK LOSO" ด้วยการโพสต์ข้อความร่ายยาว ชี้แจงกฏเหล็กในการขอลายเซ็น หลังพบว่ามีคนหัวใส แฟนคลับบางคนนำไปขายต่อ โดยตั้งราคาสูงเพื่อทำกำไร ซึ่งงานนี้ "เสก โซโซ" ก็ได้เขียนข้อความระบุว่า "สืบเนื่องจาก มีแฟนคลับบางคน นำกีตาร์ และเสื้อยืด มาขอลายเซ็นศิลปิน LOSO พี่เสก พี่ใหญ่ พี่กลาง แล้วเอาไปจำหน่ายในเพจเฟซบุ๊ก ตั้งราคาสูงเพื่อทำกำไร

 

เหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เป็นการทำลายความตั้งใจของศิลปินที่ต้องการจะมอบลายเซ็นให้เป็นที่ระลึก แต่กลับถูกแฟนคลับบางคนนำไปทำการค้า หากำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง

 

เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และปิดช่องว่างการกระทำดังกล่าว ทางผู้ดูแลศิลปิน LOSO และ SEK LOSO จึงขอวางระเบียบปฏิบัติดังต่อไปนี้

 

การถ่ายรูปและขอลายเซ็นต์พี่เสกโลโซ
1. เจ้าของงาน (ไม่เกิน 5 รูป)
2. แขก VIP (ไม่เกิน 3 คน)
3. แฟนคลับ (ไม่เกิน 2 คน)
4. งดแจกลายเซ็นต์แฟนคลับในทุกกรณี (จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง)
5. ห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่รับรองของศิลปินโดยเด็ดขาด

 

ขอขอบคุณแฟนคลับทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ"

 

 

 

 

และหลังจากที่ ร็อกเกอร์ชื่อดัง รุ่นใหญ่ "เสก โลโซ" หรือ "เสกสรรค์ ศุขพิมาย" ได้แชร์โพสต์ข้อความดังกล่าว ก็มีแฟนๆ ชาวเน็ต แห่เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนาๆ เรียกว่าเสียงแตก เพราะมีทั้งคนที่เห็นด้วยว่า "ทำถูกต้องแล้วเพราะเป็นการเอาเปรียบกัน" และ "ยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย" แต่ก็มีแฟนคลับ และ ชาวเน็ตอีกหลายคนที่คิดต่าง ไม่เห็นด้วยว่า "ลายเซ็นของศิลปินที่ชื่นชอบ ก็เป็นหนึ่งในของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจจึงมีมูลค่า และ หลายคนก็พร้อมจ่าย" 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

โดยประเด็นดังกล่าว หลัง "เสก โลโซ" ออกมาประกาศกฎเหล็กขอลายเซ็น ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นในโซเชียลเป็นวงกว้างไม่จบจริงๆ อาทิ "คิดได้อีกอย่างนึงคือ บางคนชอบสะสม เล่นซื้อขายกันในกลุ่มค่ะ บางคนไม่มีโอกาศได้ขอลายเซ็นต์เฮียต้องเล่นในกลุ่มซื้อขายของสะสมเสื้อ กีต้าร์ เทปคลาสเสท ของไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบค่ะไว้เป็นที่ระลึกค่ะ ทางFcกลุ่มทีมกำลังใจ ก็เคยขอค่ะไว้ประมูลช่วยเหลือคนป่วยเเละช่วยทำบุญเเจกโรงทานร่วมกับเฮียค่ะ#บางครั้งเราก็เรียกสิ่งนี้ว่าคุณค่าทางจิตใจค่ะ" ,

 

"เหมือนเฮียอัพราคา ให้เค้าไปอีกอ่ะ ทีนี้คนทำกำไรนี่ ยิ้มกรุ่มกริ่มเลย" , "ผมแฟนโลโซนะ แต่ไม่คิดจะล่าลายเซ็น หรือ รูปถ่ายใดๆ พอมีกฎแบบนี้ ผมก็แบบว่า เออ ไม่ดูก็ได้ต่อไปนี้ ใจแคบสุดๆ" , "ขอลายเซ็นเจ๊กาญนี่ ห้ามไหม 555" , "ปิดกั้นโอกาส สำหรับแฟนเพลงที่อยากจะขอลายเซ็นที่เสกไว้เป็นที่ระลึกไปเลยทีนี้ คนส่วนน้อยที่อยากขาย แต่คนส่วนมากที่รักพี่เสกมันคือคุณค่าทางจิตใจ คิดได้หลายมุม"  

 

และ "คุณค่าทางจิตใจของแฟนคลับนะครับ การจะได้พบเจอศิลปินในดวงใจระดับนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องง่าย เมื่อมีโอกาสเขาก็อยากได้สิ่งที่เป็นของที่ระลึกจากไอดอล จากศิลปินในดวงใจของเขาเก็บไว้ ถ้าถามว่าเหมาะสมไหมที่เอาไปขาย มันก็อาจจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่ แต่กับแค่บุคคลไม่กี่คน ถึงกับปิดกั้นโอกาสกับแฟนเพลง แฟนคลับที่เขาชื่นชอบ ชื่นชมมาเป็นสิบ ๆ ปีกันอีกไม่รู้กี่คน สงสารเขานะครับ….ฝากพี่ๆ พิจารณาด้วย รักและเทิดทูนเสมอครับ  LOS0" เป็นต้น

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก SEK LOSO

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline