บันเทิง

ย้อน ที่มา "Miss Universe" ก่อนจะมาอยู่ในมือ "แอน จักรพงษ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตกตะลึงกันไปพอสมควร สำหรับข่าวใหญ่ แห่งวงการนางงามทั่วทั้งโลก เมื่อจักรวาล "Miss Universe Organization (MUO)" เป็นของคนไทย "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" แล้ว แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ มีเรื่องราวยาวนานกว่า 71 ปี

สร้างเสียงฮือฮาไม่ใช่น้อย เมื่อ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ผู้บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า ได้ซื้อกิจการ Miss Universe Organization (MUO) องค์กร นางงาม ระดับโลก ที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี โดยองค์กร มิสยูนิเวิร์ส ผู้เป็นเจ้าของสิทธิ์ การประกวด Miss Universe , Miss USA และ Miss Teen USA   ซึ่ง "แอน จักรพงษ์" ถือว่า เป็นของคนไทยคนแรก และเป็นผู้หญิงข้ามเพศคนแรกที่ครอบครอง องค์กร 100 เปอร์เซนต์  

 

สำหรับ Miss Universe เป็น เวที การประกวดความงาม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จัดการประกวดครั้งแรก ในปี ค.ศ.1952 โดย Pacific Knitting Mills จนในปี 1996 องค์กร Universe ได้ถูกครอบครองโดยมหาเศรษฐีของโลก และอดีตประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา อย่าง Donald Trump ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้  ผ่านมาแล้วกว่า 71 ปี ที่ 70 มงกุฎแห่ง Miss Universe แห่งความภาคภูมิใจ และ 70 ชีวิต ของผู้หญิงทั่วทั้งจักรวาล ที่แปรเปลี่ยนไปตลอดกาล เธอเหล่านั้น ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งโลกรวมถึง อาภัสรา หงสกุล Miss Universe คนแรกของคนไทย และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก Miss Universe ชาวไทย ที่ทุกคนภาคภูมิใจ จนมาถึง Miss Universe คนปัจจุบัน คือ  Harnaaz Sandhu 

ขอบคุณภาพจาก JKN 18

 

องค์กร Miss Universe มุ่งเน้น และส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกคนบนโลก ภายใค้ความคิด beautifully confident ความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย และยืนหยัดด้วยตัวเอง อย่างสง่างาม และปัจจุบัน องค์กร มิสยูนิเวิร์ส บริหารธุรกิจ โดย Paula Shugart ผู้ดำรงตำแหน่งประธานองค์กร มิสยูนิเวิร์ส บุคคลระดับตำนาน ที่มีอิทธิพล ในแวดวงการประกวด ความงาม ระดับโลก และ ผู้นำพา Miss Universe เวทีแห่งพลัง ที่ผู้หญิงมากว่า 10,000 คนทั่วโลก ต้องการจะเป็นหนึ่งเดียวในจักรวาล แห่งความงดงามนี้

ขอบคุณภาพจาก JKN 18

ด้วยการตลาดแบบองค์รวม ภายใต้กลยุทธ์ เพื่อการสื่อสาร ข่าวสารผ่านทางสื่อต่างๆ ด้วยการเข้าถึงผู้คนกว่า 600 ล้านคน ใน 170 ประเทศทั่วทุกมุมโลกจากสื่อต่างๆ ทุกช่องทาง สื่อออนไลน์กว่า นับพันล้านครั้ง รวมถึงกิจกรรมในรูปแบบการประกวดความงาม ทั้งในระดับประเทศ และระดับโลก ที่ได้รับความนิยม เช่นเดียวกับสุดยอด มหกรรม ระดับ มิสเวิล์ดคลาส อย่าง ฟีฟ่าเวิลด์คัพ โอลิมปิก และ ฟอร์มูล่าวัน 

ขอบคุณภาพจาก JKN 18

"แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดี" ผู้สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรก อีกทั้งยังเป็น เจ้าของ ที่ไม่ใช่คนอเมริกัน และเป็นผู้หญิง ทั้งหมดนี้ เพื่อตอกย้ำ พลังของผู้หญิง เพื่อเสริมสร้างความเท่าเทียมกัน ได้เปิดโอกาสให้ผู้หญิง ข้ามเพศเข้าประกวดได้ ทำให้ Angela Ponce Miss universe Spain ได้กลายเป็น ผู้หญิงข้ามเพศคนแรกที่เข้าประกวด Miss Universe นอกจากนี้ ได้ส่งต่อโอกาสสำคัญให้กับผู้หญิงที่ แต่งงาน หรือ ผ่านการ หย่าร้าง สามารถเข้าประกวดได้ ตามแนวคิด One Universe 

ขอบคุณภาพจาก JKN 18

ขอบคุณภาพจาก JKN 18

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ