บันเทิง

แถลงสดยอมรับ "แอน จักรพงษ์" เป็นเจ้าของ Miss Universe ร้อยเปอร์เซ็นต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก “แอน จักรพงษ์” ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า คอนเฟิร์มแล้ว เป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe 100 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุด แอน จักรพงษ์ ออกมาแถลงยืนยันเรื่องนี้อีกครั้งด้วยปากตัวเอง ออกอากาศสดทางช่อง JKN

โดย “แอน จักรพงษ์” ไม่ได้เป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe เท่านั้น แต่ยังเป็นเจ้าของ Miss USA และ Miss Teen USA ด้วย ที่สร้างความฮือฮาและแตกตื่นในหมู่แฟนนางงามทั้งโลก เมื่อ Miss Universe Organization (MUO) องค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี จัดการประกวดนางงามจักรวาลมีผู้ติดตามมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่างๆ ซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 94 ประเทศด้วยกัน จะมีผู้ครอบครองคนใหม่เป็นคนไทยและเป็นสาวข้ามเพศ อย่าง “แอน จักรพงษ์” เป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization)

งานนี้ก็ทำเอาหลายคนอึ้งกันไปเลย โดยแม่แอน เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "Bring yourself into the positive Harmony of the UNIVERSE and allow the 100% good energy into your life from now on. ✨ ใช่ค่ะเป็นเจ้าของทั้งหมด….ใช่ค่ะเป็นเจ้าของคนเดียวแบบ 100%….ใช่ค่ะในที่สุดจักรวาลนี้เป็นของพวกเรา…. พร้อมเดินหน้าไปกับแอนใช่ไหมคะ? ขอบคุณค่ะที่รักกัน 🙏 ขอบคุณทุกคนที่รักแอนและครอบครัวค่ะ #แอนจักรพงษ์ #annejakrajutatip #missuniverse" และบอกอีกว่า "บางครั้งจักรวาลก็เคลื่อนย้ายสิ่งต่าง ๆ ออกไปเพื่อให้สิ่งมหัศจรรย์อื่น ๆ ปรากฏขึ้น✨การเปลี่ยนแปลงย่อมดีเสมอ ที่จริงแล้ว วิวัฒนาการเป็นเรื่องธรรมดา และมนุษย์ก็เป็นเรื่องที่จะ ‘Force for Change’ เสมอ 💥 ถึงเวลาปฏิรูปจักรวาล... พร้อมไปด้วยกันไหมคะ?

 

แถลง เป็นเจ้าของ Miss Universe
 

 

 

 

สรุปที่คุณแอนจักรพงษ์พูด 📌📌

📌เป็นเจ้าของกิจการซื้อ 100% และเป็นผู้หญิงข้ามเพศคนแรกที่เป็นเจ้าของกิจการMou 

📌ประมาณ 1 ปีนิดๆที่แอนเฝ้าเจรจาต่อรองบินไปกลับสหรัฐอเมริกา รวมทั้งการพูดคุยกันเยอะแยะและมีทีมทนายถึง 4 ทีม เพื่อ เจรจาต่อรองกับดิลยักษ์ใหญ่ระดับโลก ไม่ใช่เรื่องที่ใช้เวลารวดเร็วหรือง่าย และเมื่อพร้อมพอจบหมดทุกสิ่งทุกอย่างจึงออกมาประกาศและพูดให้คนไทยทั้งประเทศฟังก่อนทั่วโลก

📌เราซื้อทั้งหมดและได้มาทั้งหมด 3 แบรนด์ทั้ง Miss Universe/ miss usa และMiss teen usa.

📌คุณแอนมีอำนาจในการตัดสินใจ ควบคุมกิจการทั้งหมด มีอำนาจในการสร้างสรรค์และทำโครงสร้างใหม่ทั้งหมด 

📌บริษัทแม่จะยังอยู่ที่นิวยอร์กสหรัฐอเมริกา และมีที่เมืองไทยด้วยทำงานทั้ง 2 ที่ โดยที่ไทยจะอยู่ที่ตึกJKN Empire

📌ไม่ว่าจะเป็นตัวระดับ National งาน ไทยจะได้ทั้งเศรษฐกิจได้ทั้งการส่งออกในเรื่องของคำว่า Soft Power เป็นศูนย์ทั่วโลก และได้ tourism ด้วย

📌การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้บอกแล้วว่าไทยต้องได้ประโยชน์

📌เราเป็นผู้ใหญ่รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะต้องออกมาพูด เพราะเราเคยบอกเสมอว่าเราจะพูดเมื่อพร้อมเพราะเราเป็นผู้ใหญ่ เป็นบริษัทมหาชนแล้ว

📌มี concept คือOne Universe ที่จะส่งเสริมผู้หญิงทั่วโลกอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเป็นข้ามเพศ แต่งงานแล้วหรือเจเนอเรชั่น

📌ป้าพอลล่าและเอมมี่ยังทำต่อ เพราะเคารพไม่ได้ถือว่าเราเป็นเจ้านายหรือบอส

📌ทุกๆ2 ปีจะต้องมีการจัดประกวดที่เมืองไทย ไทยเป็นเจ้าภาพ เน้นสร้างรายได้ให้ทัวร์ไทยแลนด์ 

เครดิต Jariya Panoon

 

โดยบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) เผยเอกสารเรื่อง การได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) รวมถึงลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกัน โดยระบุว่า  ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ") ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ได้มีมติ อนุมัติการเข้าเจรจาเพื่อการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) จาก IMG Worldwide, LC

ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นร้อยละ 100 โดย Endeavor Group Holdings, Inc. (“ผู้ขาย") ที่มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา (โดยประกอบด้วยสัญญานี้ 14,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา และสัญญาซื้อขายลิขสิทธิ์ 6,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา) หรือไม่เกิน 800,000,000 บาท (คํานวณจากมูลค่าการซื้อขายไม่เกิน20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา

 

โดยย้อนอดีตไปที่จุดเริ่มต้น ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2564 ตอนนั้น "แอน จักรพงษ์" เคยออกมาไลฟ์สดโชว์หลักฐานยืนยันว่า Miss Universe ติดต่อเธอมาจริง เรื่องซื้อกิจการ ตอนนี้รอดีล ต้องให้ถือหุ้น 51% ขึ้นไป

 

ที่ตอนนั้น “แอน จักรพงษ์” ออกมาไลฟ์สดเปิดเผยว่า เธอสนใจดีลการเข้าถือหุ้นเป็นเจ้าของ Miss Universe จากบริษัท Endeavor โดย แอน จักรพงษ์ กล่าวว่า เคยได้รับการทาบทามตั้งแต่ปี 2018 แล้ว แต่ยังไม่สนใจ จนมาได้แรงบันดาลใจจากสาวไทย “อแมนด้า ออบดัม” Miss Universe Thailand ที่ทั้งสวยทั้งเก่ง แต่เข้าถึงเพียงแค่ Top 10 ทำให้แอน ตัดสินใจได้ แต่ แอน จักรพงษ์ ยืนยันว่า ต้องได้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% และต้องสามารถออกสิทธิ์ออกเสียง กำหนดทิศทางองค์กรได้

 

โดยตอนนั้นเพจนางอวย ได้โพสต์สรุปที่ แอน จักรพงษ์ ไลฟ์สดเรื่องนี้เอาไว้ มีรายละเอียดว่า

 

สรุปที่แม่แอนไลฟ์

1.เฮดควอเตอร์ ที่อยู่นิวยอร์ก เจ้าของเทเลมอนโด้ ติดต่อนางมาจริง เพราะรู้จักนางมานานแล้ว10 ปีแล้ว มีการชักชวนให้นางซื้อละครละตินเข้ามาฉายในเอเซีย

 

2.เนื่องจากคนขาว(ฝรั่ง) ดูนางงามน้อยลง เลยไปเจาะตลาดละติน โดยเทเลมอนโดเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอด  miss universe ทั่วทวีปอเมริกาใต้

 

3.นางมีเอกสารยืนยันว่า มิสยูนิเวิสร์ติดต่อมาจริงตั้งแต่ปี 2018  ถ้านางไม่มีเอกสาร นางไม่มานั่งพูดลอยๆ

 

4.สรุปที่นางพูดการที่มิสเม็กซิโกได้มันคือเรื่องของธุรกิจ ผลประโยชน์ เพราะเค้าลงทุนไปเป็นพันล้านเค้าต้องอยากได้คืน โดยการเอานางงามที่ได้มงกุฎมาทำงานเป็นนักแสดงหรืออะไรก็ว่าไป ตามความเข้าใจของเราคือนางงามก็จะได้มาทำเงินคืนให้กับเทเลมันโด้ประมาณนั้น

 

5.เทเลมอนโดจะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดในประเทศแถบละตินทั้งหมดไปอีกห้าปีพูดง่ายๆเท่ากับว่าไทยจะยังไม่มงอีก5ปี เพราะต้องรอให้ เทเลมอนโดได้ทุนคืนก่อนประมาณนั้น

 

6.คุณแอนรู้จักคนในเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบริษัท ที่เป็นเจ้าของใหญ่ของเทเลมันโด้เนื่องจากNbc เฮียแฟนคุณแอนทำงานอยู่ที่บริษัท Nbc ที่เป็นเจ้าของเทเลมอนโดอีกที

 

7.นางคือจริง ของจริง ไม่ได้พูดไปเรื่อยว่ามิสยูนิเวิสร์ติดต่อนางมา นางมีหลักฐานทุกอย่าง นางรู้มานานแล้ว แต่ไม่ได้ออกมาพูด เงินพร้อม 

 

8.นางอ่านเกมส์ขาดว่าที่เทเลมันโดเข้ามาติดต่อธุรกิจกับนางเพราะว่าอยากที่จะขายละครภาพยนตร์ให้กับนางพึ่งมาใช้ฝั่งเอเซีย

 

9.นางทิ้งท้ายว่า พวกเธออยากให้ฉันทำจริงใช่ไหม (อารมณ์นางเหมือนแบบว่าถ้าฉันทำจริงเธอต้องสนับสนุนฉันนะหมายถึงแฟนนางงาม) และนางก็จะไม่ยอมให้ละตินหรือเทเลมันโด ป้าพรหล้ามาแกงนางได้มาแกงคนไทยได้ นางไม่ยอม ถ้าจัดก็ต้องแฟร์50/50

 

สรุปทำได้  รอดิล และต้องให้ถือหุ้น51% ขึ้นไป พร้อมทำ เงินพร้อม มีติดต่อมาจริง พร้อมมีเอกสารมาฟาดว่านางไม่ได้พูดไปเรื่อย พร้อมจ่ายเงินสด แต่ถ้าพรหล้าอยากได้เงินอย่างเดียวไม่ให้แม่ไม่ให้ ทุกอย่างต้องโปร่งใส อยากได้ความยุติธรรมในการตัดสิน ไม่มีใครมาแกงคนไทยได้

 

ซึ่งทั้งหมดนั้น คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน และในที่สุด ผ่านไป 1 ปีกว่าๆ “แอน จักรพงษ์” ก็ได้ครอบครองถือหุ้นองค์กร Miss Universe 100% เป็นคนไทยคนแรกและสาวข้ามเพศคนแรกของโลกที่ทำได้

 

แถลง เป็นเจ้าของ Miss Universe



แถลง เป็นเจ้าของ Miss Universe

 

แถลง เป็นเจ้าของ Miss Universe

 

แถลง เป็นเจ้าของ Miss Universe

 

แถลง เป็นเจ้าของ Miss Universe



ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ