บันเทิง

ช็อกสูญเงินล้าน "ป้าแมว-เอ พศิน" โล่แจ้งความนายทุน ลวงทำหนัง จ่ายเช็คเด้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกทั้งวงการ "เอ พศิน-ป้าแมว" แจ้งความนายทุนหลอกให้สร้างหนัง ก่อนจ่ายเช็คเด้งสูญเงินเกือบล้าน ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น เพราะทุกคนรู้จักกันหมด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (20 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางรุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือ "ป้าแมว ดาวพระศุกร์" นักแสดงอาวุโส อายุ 80 ปี นักแสดงชื่อดัง อย่าง "เอ พศิน" พร้อมด้วย น.ส.ช่อผกา โสภิพันธ์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์พร้อมทีมงาน เรื่อง คุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจณะ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าได้ถูก นายสมคิด เทพวรรณ นายทุนหลอกให้สร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในราคา 5 ล้านบาทแต่พอถึงเวลากลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างตามที่ได้ทำสัญญาเอาไว้ นอกจากนี้ยังสั่งจ่ายเช็คเงินสดจำนวน 320,000 บาทแต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกับทางธนาคารกลับไม่มีเงินในบัญชี จึงร่วมตัวกันเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคดังกล่าว

ช็อกสูญเงินล้าน "ป้าแมว-เอ พศิน" โล่แจ้งความนายทุน ลวงทำหนัง จ่ายเช็คเด้ง ด้านผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ดังกล่าง อย่าง น.ส.ช่อผกา กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนกันยายน 65 ที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากคุณไหล เป็นต่อ ว่ามีนายทุนคนหนึ่งชื่อนายสมคิด เทพวรรณ สนใจอยากจะสร้างภาพยนตร์จึงได้มีการนัดหมายพูดคุยรายละเอียดพร้อมกับเซ็นต์สัญญาร่วมทุนสร้างภาพยนตร์โดยใช้ชื่อเรื่องว่าคุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด โดยมีการตกลงค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำทั้งหมดเป็นเงิน 5 ล้านบาท

โดยทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องพร้อมยกกองเริ่มถ่ายทำเมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 แต่เมื่อทีมงานเริ่มถ่ายทำกลับพบว่านายสมคิด นายทุนไม่มีการโอนเงินทั้งค่าตัวนักแสดง ทีมงาน ค่าที่พัก มาให้แต่อย่างใดเมื่อทวงถามไปก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 นายสมคิดได้เซ็นเช็คเงินสดจำนวน 320,000 บาท ระบุวันที่ 18 ต.ค.65 มอบให้กับตนแต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกลับพบว่าไม่มีเงินในบัญชี จึงได้ปรึษากับทีมงานนักแสดงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมคิด เรื่องการผิดสัญญาว่าจ้างและพรบ.เช็ค

ช็อกสูญเงินล้าน "ป้าแมว-เอ พศิน" โล่แจ้งความนายทุน ลวงทำหนัง จ่ายเช็คเด้ง
เอ พศิน กล่าวว่าก่อนหน้านี้ตนถ่ายหนังถ่ายละครมาแล้วก็หลายสิบเรื่องไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ซึ่งกองนี้ตนก็รู้จักกับทีมงานเป็นอย่างดีเพราะเคยถ่ายด้วยกันมาแล้วเรื่องหนึ่งจึงมีความเชื่อใจประกอบกับดาราที่มาเล่นในเรื่องก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักหลายคน อย่างป้าแมว แต่พอถึงเวลาก็พบว่านายทุนที่ให้สร้างหนังกลับไม่ยอมจ่ายเงินทั้งดารานักแสดงและทีมงานจึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ด้วย
ด้านป้าแมว กล่าวว่าวันนี้ตนพร้อมทีมงานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายสมคิด เทพวรรณ์ ในความผิดเรื่องเช็คเด็งที่สั่งจ่ายมาให้เป็นค่าสร้างภาพยนตร์แต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินกับธนาคารได้เพราะในบัญชีไม่มีเงิน ในส่วนของตนได้รับความเสียหายเรื่องค่าตัวในการแสดงนอกจากนี้ยังต้องสำรองเงินส่วนตัวในการใช้จ่ายเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์เรืองดังกล่าวแต่กลับไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามที่ตกลง หลังจากนี้จะเอาเรื่องนายทุนกำมะลอคนนี้ให้ถึงที่สุด

ช็อกสูญเงินล้าน "ป้าแมว-เอ พศิน" โล่แจ้งความนายทุน ลวงทำหนัง จ่ายเช็คเด้ง

ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานหลังจากนี้หากตรวจสอบเอกสารหลักฐานแล้วจะออกหมายเรียกให้นายสมคิดเข้ามาให้การถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ