บันเทิง

ครบรอบ 13 ปี "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" เทียบเข้าสู่ ชานชาลา โรงภาพยนตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถไฟขบวนนี้ เทียบชานชาลาในวันนี้ เมื่อ 13 ปีที่แล้ว สำหรับ ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" หลังลงจอภาพยนตร์ ทำรายได้ทะลุกว่า 100 ล้าน พร้อมแจ้งเกิด นักแสดงหน้าใหม่ "คริส หอวัง" และ "แพตตี้ อังศุมาลิน" ที่ร่วมแสดงกับ พระเอก ตลอดกาล "เคน ธีรเดช"

13 ปีที่แล้ว ในวันที่ 15 ตุลาคม 2552 ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ได้เทียบชานชาลา เข้าสู่โรงภาพยนตร์ พร้อมโกยรายได้ไปกว่า 15.1 ล้านบาท ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว และติดอันดับ 1 ยาวนานถึง 4 สัปดาห์ และทำรายได้รวมแล้ว  145.82 ล้านบาท กลายเป็นภาพยนตร์ในดวงใจของใครหลายๆคน ด้วยเนื้อเรื่อง แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดย จีทีเอช ร่วมเขียนบท และกำกับโดย ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม 

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" นำแสดงโดยนักแสดงมากคุณภาพ "เคน ธีรเดช" พระเอกของเรื่อง รับบท ลุง หนุ่มหล่อ เพอร์เฟค เสมือนขุมทรัพย์ จากขบวนรถไฟ ผู้เป็นวิศวกร ของรถไฟฟ้าบีทีเอส และยังกลายเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดของนักแสดงสาวเซ็กซี่ มากคุณภาพ "คริส หอวัง" ที่ถูกคัดจาก นักแสดงหญิงกว่า 600 คน จนตกตะกอนเป็น "คริส หอวัง" ที่ได้รับบท เหม่ยลี่ นางเอกของเรื่อง สาวหมวย วัย 30 ปี ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับเราคนดู โดยเฉพาะสาวโสดวัน 30 ปีที่กำลังตามหารักแท้ และก้าวข้ามธรรมเนียม เริ่มเป็นฝ่ายลุยจีบเองบ้าง 

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

จากภาพยนตร์เรื่องนี้ "คริส หอวัง" ได้กวาดรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมไปกว่า 9 เวที และหนึ่งในนั้น คือ รางวัลสุพรรณหงส์ และอีกหนึ่งนักแสดงหญิงที่กลายเป็นหญิงสาวในฝีนของใครหลายๆคน "แพตตี้ อังศุมาลิน" ที่ล่าสุด เพิ่งจะเป็นว่าที่เจ้าสาวไปหมาดๆ โดย "แพตตี้ อังศุมาลิน" รับบท เป็น เพลิน ศัตรูหัวใจ ของ เหม่ยลี่ เด็กสาวสุดแสบ และผู้เชี่ยวชาญด้านการจีบผู้ชาย  นอกจากจาก จะเป็นภาพยนตร์สร้างชื่อให้กับนักแสดงแล้ว ยังแจ้งเกิดเพลงประจำชาติของคนโสด "โปรดส่งใครมารักฉันที"

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

ย้อนไปเมื่อ 13 ปีที่แล้ว รถไฟฟ้า เพิ่งจะเข้ามาในไทยได้ไม่นาน และกลายเป็นฉากหลักของการถ่ายทำเรื่องนี้ สำหรับเรื่องราว ของ ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" นำเสนอในมุมมองของ เหม่ยลี่ (คริส หอวัง) พนักงานบริษัท สาวโสดวัย 30 ปี ที่ไปร่วมงานแต่งเพื่อนสาว เป็ด (โอปอล์ ปาณิสรา) และเมาในงาน จนขากลับบ้าน ได้ประสบอุบัติเหตุ และเป็นเหตุให้ได้เจอกับพระเอกของเรื่อง ลุง (เคน ธีรเดช) เป็นครั้งแรก และเริ่มตกหลุมรัก วิศวกรรถไฟฟ้า ของรถไฟฟ้าบีทีเอส สืบเนื่องจากการที่ เธอต้องเดินทางไปทำงานด้วยวิธีนี้ด้วย ก่อนจะเริ่มเรียนรู้วิธีการจีบหนุ่มจาก เพลิน (แพตตี้ อังศุมาลิน) ที่ในเวลาต่อมา ได้กลายมาเป็นคู่แข่งหัวใจ 

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

แม้ว่า จะผ่านไปกว่า 13 ปี จวบจนเวียนมา ครบรอบ อีกครั้ง ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ และฉากต่างๆในเรื่อง รวมถึงประโยคคำพูดของตัวละคร ได้กลายเป็นโมเมนต์ในตำนาน รวมถึงภาพความประทับใจที่ตราตรึงในหัวใจของคนดูเสมอมา 

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

ขอบคุณภาพจาก ภาพยนตร์ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ