บันเทิง

ย้อนเรื่องราว "แอ๊ด คาราบาว" รับ เคยโดดเตะคนดู ใจร้อน ต้องใช้ธรรมะเข้าช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้าแอ๊ด" - "แอ๊ด คาราบาว" ศิลปิน และ นักร้องเพื่อชีวิต ระดับตำนานของเมืองไทย หลังมีคลิปประกาศลั่นกลางเวทีถึง ผู้ว่าฯ จนกลายเป็นกระแสร้อน หากย้อนไปในรายการ "คุยกับอุ๋ย"  เคยเล่าเรื่องราวตลอด 68 ปี และเผยถึงเรื่องทะเลาะวิวาท เพราะความใจร้อน

สำหรับกระแสดราม่า ใหม่ล่าสุด หลังจาก ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ชื่อดัง เมืองไทย อย่าง "น้าแอ๊ด" - "แอ๊ด คาราบาว" หรือ ยืนยง โอภากุล ได้ระเบิดอารมณ์บนเวทีคอนเสิร์ต ในทำนองด่ากราด และพาดพิงถึง ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี และในเวลาต่อมา ผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว โดย "น้าแอ๊ด" มีทีท่าค่อนข้างโมโหอย่างมาก และได้ประกาศลั่นกลางเวทีว่า "ขึ้นมาสิผู้ว่าฯ ขึ้นมาเลย มันอยู่หรือเปล่า มึx ขึ้นมาเคลียร์กับก...หน่อยสิ ไอ้_ มึxรู้ไหมก...เป็นใคร ก...เกิดที่นี่ ก...ตายที่นี่ แล้วมึx เป็นใครอะ ไม่ให้ก...มาเล่นในจังหวัดสุพรรณบุรี คนกาญจนบุรีเขายังให้ก....ไปเล่นกาญจนบุรีเลย"

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ "น้าแอ๊ด" - "แอ๊ด คาราบาว" เคยให้สัมภาษณ์ใน รายการ "คุยกับอุ๋ย" ที่มี "อุ๋ย บุดด้าเบลส" เป็น พิธีกรดำเนินรายการ ทั้งนี้ "น้าแอ๊ด" ได้บอกเล่าเรื่องราวตลอด 68 ปี ทั้งเรื่องใน วงการบันเทิง ชีวิตส่วนตัว จวบจนเรื่องของ ธรรมะ และอื่นๆ  และข้อสงสัยของหลายคน ในวันที่เขาติดอันดับมหาเศรษฐีว่า อุดมการณ์ความคิดเปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิตเพื่อประชาชน และที่สำคัญ ได้เล่าย้อนไป สมัยเล่นดนตรี เมื่อ  40-50 ปีที่แล้ว ซึ่งพิธีกรได้ถามวา เคยลงไปต่อยกับคนดูไหม? "น้าแอ๊ด" - "แอ๊ด คาราบาว"  ได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า "เคย 2-3 ครั้ง โดดลงไปเตะ"

รายการ "คุยกับอุ๋ย"

"น้าแอ๊ด" - "แอ๊ด คาราบาว"  ยังเผยต่ออีกว่า "สมัยก่อนเป็นคนใจร้อน เลยต้องใช้ธรรมะช่วยเยอะ ทุกวันนี้ ถ้าไม่มีธรรมะ มันไม่มีทางออกมันตัน  คือ ชีวิตคนเรามาถึงจุดหนึ่งถึงแม้คุณจะรวยล้นฟ้าล้นแผ่นดิน คุณจะเก่งสามารถทำมาหากิน แต่งเพลงร้องเพลงอะไร แต่ถ้าคุณขาดธรรมะ เวลาชีวิตคุณมีอุปสรรค คุณจะไปไม่เป็น แล้วคุณจะเข้าหายาเสพติดเพื่อให้มันลืมไป ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่เป็นการถมปัญหาเพิ่มเข้ามาอีก แต่ธรรมะถ้าเราเข้าใจมันจริงๆว่า คือ อะไร แล้วเข้าไปศึกษาใช้เวลากับเขาสักหน่อย รับรองคุณจะมีชีวิตที่ตามครรลองครองธรรม"

รายการ "คุยกับอุ๋ย"
"อุ๋ย บุดด้าเบลส" ยังถามต่อถึงเรื่องที่ พี่เต๋อเคยพูดถึงวงดนตรีส่วนใหญ่ไว้ว่า วงมีไว้แยก แล้วและทำไมถึงอยู่กันมาได้นานขนาดนี้ รวมถึงปัญหาภายใน เคยทะเลาะกันไหม "น้าแอ๊ด" - "แอ๊ด คาราบาว"  ได้ตอบว่า "ทะเลาะ คือ เราก็ต้องหาสมมุติฐานของเหตุของมันคืออะไรสาเหตุส่วนใหญ่วงที่ทะเลาะกัน หนึ่ง ผลประโยชน์ สอง ขัดแย้งทางความคิดเรื่องของการแต่งเพลง และสาม อาจจะมีเรื่องผู้หญิงมาเกี่ยว แต่สิ่งแรกเลยที่หนักที่สุดเลย คือ เรื่องเงินไม่ลงตัว อันนี้แหละที่ทำให้คาราบาวอยู่กันได้ทุกวันนี้ ก็จัดการตามที่ใครทำอะไรมากควรจะได้มาก ใครอยู่ก่อนควรจะได้มากกว่า ใครเข้ามาทีหลังควรจะได้น้อยกว่า แต่ไม่ใช่น้อยจนน่าเกลียด ให้ทุกอย่างบาลานซ์"

รายการ "คุยกับอุ๋ย"

รายการ "คุยกับอุ๋ย"

รายการ "คุยกับอุ๋ย"

ขอบคุณ ภาพ และข้อมูล จาก รายการ "คุยกับอุ๋ย"

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ