บันเทิง

ไขศาสตร์โหรฉบับ "ตงฟางซินแซ" ทำไมเดือนตุลาคม ถึงมักเกิดเหตุเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตงฟางซินแซ"เปิดข้อมูลตามตำราโหราศาสตร์จีนเพ่งเล็งชี้ถึงเดือนตุลาคม โยงเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้นในเมืองไทย ว่าเดือนดังกล่าวคือเดือนแห่งสุสาน พร้อมบอกไม่ได้มีเพียงเดือนเดียวใน 1 ปี แต่ทว่าก็มีเรื่องที่ดีเช่นกัน

ช่วงเดือนตุลาคม สำหรับประเทศไทยเราในประวัติศาตร์เกิดเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ มากมายที่ให้จารึกไว้ โดยส่วนใหญ่แล้วตามบันทึกที่มีอยู่ก็จะเป็นเหตุการเศร้าสลด หดหู่ใจอย่างมาก อย่างเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจที่หากไล่เรียงกันมา อาทิ 

  • 23 ตุลาคม ในปี พ.ศ. 2453 เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) 
  • 13 ตุลาคม ในปี พ.ศ.2559 เป็นวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
  • 14 ตุลาคม ในปี พ.ศ. 2516 หรือ วันมหาวิปโยค เป็นเหตุการณ์การปราบปรามผู้ประท้วงบริเวณพระบรมมหาราชวังและถนนราชดำเนินอย่างรุนแรงโดยรัฐบาลนายกรัฐมนตรีจอมพลถนอม กิตติขจร จนมีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน บาดเจ็บกว่า 800 คน และมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก

และยังมีอีกหลากหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดในปี พ.ศ. 2565 เหตุการณ์กราดยิง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตเกือบ 40  ราย ซึ่งที่น่าเศร้าคือเป็นเด็กอนุบาลเกือบ 20 ราย

ไขศาสตร์โหรฉบับ "ตงฟางซินแซ" ทำไมเดือนตุลาคม ถึงมักเกิดเหตุเศร้า

ทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ได้โอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ ด้านความเชื่ออย่าง "ตงฟาซินแซนางพญาโหงวเฮ้ง" ซึ่ง ตงฟางซินแซ เปิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องสลดมาก ได้เห็นข่าวก็เศร้าใจ แต่หากมาคำนวนและข้อมูลบันเทิงตามศาสตร์นั้นเหตุการณ์เศร้าสลดนอกจากเดือนตุลาคมแล้วมีการบอกกล่าวของครูอาจารย์ไว้ว่า

"สำหรับเดือนที่มักมีเหตุการณ์ ที่น่ากลัว โศกนาฏกรรม หรือ ตายหมู่ หรือ คนตายดุจใบไม้ร่วง ใน 1 ปี จะมี อยู่ 4 เดือนด้วยกัน เรียกว่า เดือนแห่งสุสาน หรือ เดือนธาตุดิน เดือนคลังแห่ง 5 ธาตุ มีดังนี้

  1. เดือนมกราคม คือ เดือนโฉ่ว 丑 เป็นสุสาน หรือ คลังแห่งธาตุทอง และเป็นเดือนที่เราฉลองปีใหม่ เดือนนี้คนมักเสียชีวิตเยอะที่สุด เพราะเป็นพลังธาตุทอง ธาตุทอง คือ พลังสังหาร จะเห็นได้ว่า เดือนมกราคม คนทั่วโลกจะเสียชีวิตเยอะที่สุด
  2. ดือนเมษายน หรือ เดือนมังกร หรือ เดือนเฉิน 辰 เป็นสุสานแห่งธาตุน้ำ เดือนนี้ คนจะเสียชีวิตด้วย อุบัติเหตุทางน้ำ และความไร้สติ ความลุ่มหลง มัวเมา เป็นอันมาก เพราะธาตุน้ำ คือ ปัญญา แต่น้ำเสีย คือ ไร้ซึ่งปัญญา และ สติ คนจึงตาย กันมาก ณ เดือนเมษายน หรือ เดือนสุสานมังกร
  3. เดือนกรกฎาคม คือ เดือนเว่ย สุสานแพะ 未 เป็นสุสานของธาตุไม้ ธาตุไม้ หมายถึง ความเมตตา และมวลชน ดังนั้น การประทั้วงของคน หรือเรื่องราว ทางการเมืองทุกมุมโลก มักมีการบาดเจ็บ ล้มตาย ณ เดือนนี้

ไขศาสตร์โหรฉบับ "ตงฟางซินแซ" ทำไมเดือนตุลาคม ถึงมักเกิดเหตุเศร้า  

  • 4. เดือนตุลาคม เดือนสุสานสุนัข หรือ สุสานจอ เรียกว่า ดิน ซวี 戌 เป็นคลังของ ธาตุไฟ ธาตุไฟ คือ ความรุ่งโรจน์ และ ยังหมายถึงความเร่าร้อน เดือนนี้จะเป็นเดือน ที่คนบาดเจ็บ ล้มตาย เพราะขาดสติ อีกทั้งเดือนตุลาคม เป็นเดือนที่จะเข้าฤดูหนาว หรือ ฤดูทอง คนจะบาดเจ็บ ล้มตาย จากการเจ็บป่วย การหัวร้อน การประท้วง การแย่งชิง 

ไขศาสตร์โหรฉบับ "ตงฟางซินแซ" ทำไมเดือนตุลาคม ถึงมักเกิดเหตุเศร้า

ดังนั้น ทุก 4 เดือน แห่งสุสาน ต้องมีสติให้มากจะดี ….และที่สำคัญเดือนสุสาน 4 เดือน ไม่ใช่เดือนที่น่ากลัว เป็นเดือนที่ดีด้วยซ้ำ ตามหลัก ปาจื่อ 八字 โหราศาสตร์จีน ใครมีดินสุสาน ในดวงมักร่ำรวยได้ง่าย เพราะ "ชาวจีน"เชื่อว่า คนที่จะมีสุสาน ที่ดีได้ต้องมีฐานะ ที่มั่นคง ดังนั้น เดือนสุสาน คือ เดือนที่ดีเพียงแค่ เราต้องมีสติให้มากเท่านั้นเองคะ ขอบคุณคะ"

#ตงฟางซินแซนางพญาโหงวเฮ้ง #ราชินีโหราศาสตร์จีน #เจ้าของหนังสือเฮงสวยรวยปังด้วยพลังโหงวเฮ้

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ