บันเทิง

คนบันเทิง ถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนบันเทิง ถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2565

เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2565 เป็นอีกหนึ่งปีที่ประชาชนชาวไทย จะได้ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ของพระองค์ท่าน เช่นเดียวกับคนบันเทิง อย่าง "นก สินจัย" ที่โพสต์ภาพ ถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมเขียนข้อความว่า "๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๕… วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ข้าพระพุทธเจ้าน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า นางสินจัย เปล่งพานิช และครอบครัว"

ในขณะที่ นักร้องลูกทุ่งดัง อย่าง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" โพสต์ภาพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ถวายความอาลัย พร้อมเขียนข้อความว่า "น้อมถวายความอาลัย ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๕ วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" เช่นกัน 

นอกจากนี้ ด้าน "ผู้พันเบิร์ด" หรือ วันชนะ สวัสดี ก็ได้โพสต์ภาพ ถวายความอาลัย เช่นกัน พร้อมเขียนข้อความว่า "ในหลวง คิดอย่างไรที่ปรับปรุง สนามม้านางเลิ้ง พัฒนาเป็นสวนสาธารณะใหญ่ ปอดแห่งใหม่ของคนกรุง เพิ่มที่จอดรถสำหรับ โรงพยาบาลรามา การปรับปรุงครั้งนี้คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เห็นว่า การพนันนี้ มีผลเสียเกิดขึ้นมากในวงกว้าง และตามมาซึ่งปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด สุดท้ายก็กระทบกับครอบครัว ครอบครัวแตกแยก นี้ครับคือเหตุผลที่ปรับปรุงครั้งนี้

 

และแน่นอนว่า เมื่อพระองค์ปรับปรุงสนามม้าครั้งนี้ ก็จะมีข่าวบิดเบือนออกมาทันทีว่า พระองค์จะเอาไปสร้างวัง จนมาถึงวันนี้ความจริงเริ่มปรากฏ ว่าไม่จริงพวกที่บิดเบือนก็ไม่ได้ออกมายอมรับ ที่สำคัญคือ บิดเบือนปล่อยข่าวปลอมเป็นประจำจากคนเดิมๆ แต่ก็ยังมีคนเชื่อ และมีคนเอาไปขยายผลต่อสร้างความเข้าใจที่ผิดต่อสถาบัน ทำให้ผมนึกถึงการบิดเบือนเรื่องภาวะเรือนกระจกไม่มีอยู่จริง แต่ก็ยังมีคนเชื่อและเชียร์อยู่ คนบิดเบือนเหล่านี้ หวังผลทางการเมือง และอำนาจเงินทอง เข้ามาสู่ตนเองทั้งนั้น

 

การบวงสรวง พระบรมราชานุสาวรีย์ ในหลวง ร.9 ครั้งนี้ถือเป็น ประวัติศาสตร์เหตุการณ์ที่ต้องบันทึกไว้ของชาติไทย มีการจดหมายเหตุไว้ เช่นเดียวกับ ตอนสร้าง พระบรมรูปทรงม้า ตอนนี้ผมเกิดไม่ทัน แต่พระราชพิธีในครั้งนี้ก็จะเหมือนกัน ดังนั้นพวกเราคนไทยในปัจจุบัน แม้จะเกิดไม่ทันในสมัยนั้น แต่ในสมัยนี้เราก็ได้เห็นพระราชพิธีเหมือนกัน

 

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อปวงชนชาวไทย ที่สถาบันไม่เคยละทิ้ง หรือแบ่งแยกประชาชนเลย พระองค์ให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กน้อยที่ส่งผลกว้างใหญ่ เช่น สิ่งแวดล้อม การกระจายอำนาจจากส่วนกลาง สถาบันครอบครัว การศึกษา การสาธารณะสุข วันนี้เราได้เห็นหลายสิ่งพัฒนาขึ้นจากการเติมเต็มของสถาบัน ต่อไปภายภาคหน้าแน่นอนว่าเราจะยังได้เห็นอีกหลายสิ่งที่พัฒนาสถาพรต่อไป"

คนบันเทิง ถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

คนบันเทิง ถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

คนบันเทิง ถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

คนบันเทิง ถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ