บันเทิง

"นก สินจัย" อวยพร "โต่โน่" ให้พระคุ้มครอง ฝ่าดราม่าเสี่ยงว่ายข้ามโขงช่วย รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นก สินจัย" ให้กำลังใจ โตโน่ ว่ายข้ามแม่น้ำโขง ลุ่ล่วงด้วยดี ขอพระคุ้มครองให้ปลอดภัย สนับสนุนคนทำดีเพื่อสังคม โต้หลายฝ่ายดราม่าขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังโตโน่ไลฟ์สดแจง พร้อมยืนยันจะเดินหน้า ทั้งที่หลายเสียงเตือนว่ากระแสแม่น้ำโขงช่วงนี้แรงและเสี่ยงเกิน

โครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ที่นักแสดงหนุ่ม "โตโน่" วางแผนในการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงด้วยตัวเปล่า ไปกลับระหว่าง 2 ประเทศ ไทยและลาว ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนบริจาคให้กับโรงพยาบาล แต่เกิดคำถามในเรื่องความเหมาะสม และความปลอดภัยต่างๆนานา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของหลายคน ที่เป็นห่วงเรื่องกระแสน้ำ ในเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

โดยจะมีการทำพิธีบวงสรวง และขอพร ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์แห่งอีสาน พระบรมธาตุที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองทางพุทธศาสนาของนครพนมมาแต่ โบราณกาล ในช่วงบ่ายของวันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม 2565 ก่อนเริ่มภารกิจ อีกด้วยตามกำหนดการ 

"นก สินจัย" อวยพร "โต่โน่" ให้พระคุ้มครอง ฝ่าดราม่าเสี่ยงว่ายข้ามโขงช่วย รพ.

ซึ่งดราม่าที่เกิดขึ้น เป็นการแสดงความคิดเห็นของอีกหลายคน ที่มองว่าอาจจะมีวิธีอื่นในการช่วยเหลือโรงพยาบาลหรือเปล่า แทนการเอาตัวเองและคนอื่นเข้าไปเสี่ยงเพื่อช่วยโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จนทำให้โตโน่ต้องออกมาชี้แจงด้วยตัวเองผ่านไลฟ์สดก่อนหน้านี้ไปแล้วรอบหนึ่ง พร้อมยืนยันจะเดินหน้าทำกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงต่อไป 

พร้อมเขียนข้อความว่า "ยอดทะลุ 1 ล้านบาทแล้ว อย่างรวดเร็ว ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกคน ชื่นใจมากๆครับ ที่เห็นทุกคนมาช่วยกัน เหลือเวลา อีกแค่ 16 วันแล้ว ช่วยกันต่อไปนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการลดขยะพลาสติก การช่วยกันดูแลแม่น้ำทุกสายในประเทศ และการรู้จักแบ่งปันให้กับทั้งเพื่อนมนุษย์ และสัตว์ทุกสายพันธุ์ โลกใบนี้จะดีขึ้นได้ เพราะทุกคนช่วยกันลงมือทำครับ

เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งสิ้น จะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 - 31 ตุลาคม 2565 ช่องทางรับบริจาค -บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ" ท่ามกลาง แฟนคลับ และชาวเน็ต ที่ยังเข้ามาคอมเมนต์ ขอให้เปลี่ยนภารกิจ เพราะเป็นห่วง บ้างก็ตำหนิต่อว่า "โตโน่" มากมาย 

"นก สินจัย" อวยพร "โต่โน่" ให้พระคุ้มครอง ฝ่าดราม่าเสี่ยงว่ายข้ามโขงช่วย รพ.

แต่ไม่ใช่กับนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง "นก สินจัย" ที่ออกมาโพสต์ภาพโครงการ ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวว่า "เราตัดสินคนที่การกระทำไม่ใช่คำพูด ขอให้พระคุ้มครองโตโน่ให้ปลอดภัยค่ะ และขอให้ภารกิจนี้สำเร็จ ลุล่วงด้วยดี  เราช่วยกันสนับสนุนคนทำดี เพื่อสังคมนะคะ โครงการ One Man And The River “หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ของโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" 

ร่วมถึง โตโน่เอง ที่หลายคนเป็นห่วง ก็บอกว่า "ขอบคุณมากครับทุกคน ขอบคุณที่เป็นห่วง แต่เรื่องสิ่งแวดล้อมสำคัญกว่าครับ เรื่องที่ทำไมเราถึงมาว่ายสำคัญกว่า แม่น้ำโขงอยู่กับเรามานาน ให้ทั้งอาชีพ อาหาร มีประวัติความเป็นมาที่เรารัก เราศรัทธา และผูกพัน ไม่ว่าจะเป็นฝั่งไทยและฝั่งลาว ถ้าการว่ายครั้งนี้ทำให้คนหันมาช่วยกันดูแล ใส่ใจดูแลแม่น้ำลำคลองกันมากขึ้น ประเทศของเราเป็นประเทศที่มีแม่น้ำหลายสายเลยนะครับ สำคัญมากๆ แล้วลองคิดดูถ้าเราทำให้แม่น้ำทุกสายของบ้านเรามันสวยงาม มันสะอาด เราจะได้ประโยชน์จากตรงนี้อีกมากมายขนาดไหน"

"นก สินจัย" อวยพร "โต่โน่" ให้พระคุ้มครอง ฝ่าดราม่าเสี่ยงว่ายข้ามโขงช่วย รพ.

"ดังนั้น ถ้าการว่ายครั้งนี้แล้วทุกคนพอที่จะเมตตาผม หรือช่วยผม ถือว่ามาดูกีฬาก็ได้ครับกับการว่ายข้ามแม่น้ำโขงครั้งนี้ ระยะทางไป-กลับประมาณ 15 กิโลเมตร และผมก็ไม่เคยว่ายไกลขนาดนี้มาก่อนครับ คงจะเป็นวันที่หนักและเหนื่อยมาก แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่ทุกคนจะได้ทราบ ได้รู้ ว่าแม่น้ำโขงสำคัญกับเรายังไง แม่น้ำลำคลองในบ้านเราสำคัญกับเรายังไง รวมถึงถ้าทุกๆ คนช่วยกันคนละ 1 บาท คนละ 5 บาท คนละ 10 บาท ในการช่วยโรงพยาบาลทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาวครั้งนี้ ผมคิดว่ามันคงเป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยครับ”

ทั้งนี้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยและอันตรายที่จะเกิดขึ้น เช่นเรื่องของการเกิดน้ำวนก็พยายามศึกษา และรู้ว่าตัวเองทำเพื่ออะไรก็ต้องระวัง แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ยินดีที่จะเจอ แต่ขอแค่ให้พี่น้องชาวไทย-ชาวลาวที่ฟังอยู่นี้ ช่วยกันตื่นรู้เรื่องของสิ่งแวดล้อมขึ้นมาสักนิด และอยากให้พี่ๆ สื่อไปช่วยเป็นกำลังใจด้วย" อย่างที่บอกหลายๆครั้ง โดยเริ่มที่ลายพญานาคจ.นครพนม ไปขึ้นที่ฝั่งลาวแล้วว่ายกลับมาที่เดิม ไปขึ้นที่พระธาตุศรีโคดตะบองของฝั่งลาว และก็ว่ายกลับมาจบที่ลานพญานาค

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรับบริจาคใดใด สามารถติดตามได้ที่อินสตราแกรมของโตโน่ก่อน ส่วนความคืบหน้า คมชัดลึกบันเทิง จะรายงานให้ทราบต่อไป รวมถึงวันงาน จะตามไปติดริมฝั่งโขง เก็บบรรยากาศให้ได้ชมกันนะจ๊ะ โดยส่งผู้สื่อข่าวบันเทิง อย่าง "ภาคย์ พรภวิษย์" รายงานข่าวกลับมาฝากทุกคนนาทีต่อนาทีเลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ